Powered by Blogger.

Monthly Favs | Yêu Nhất Tháng Sáu 2015


Gay gắt, gay gắt và găy gắt sẽ là 3 từ tớ chọn không ngần ngại để tả cái tiết trời tháng Sáu Hà Nội. Trời nắng rát da rát thịt nhưng lại hanh và khô. Mưa thì có thể ào đến bất kì lúc nào và mồ hôi cứ gọi là túa ra như nước. Bốn phía bủa vây những kẻ thù không đội trời chung nhất của sắc đẹp: Nhiệt, Nắng, Tia Tử Ngoại, Nước Mưa, Mồ Hôi, Dầu Nhờn, Bụi Bẩn.... tất cả những gì bạn có thể nghĩ ra - tớ đảm bảo tháng Sáu Hà Nội có đủ :(((((


Thế nên những Chiến Binh yêu thích nhất của tớ tháng này, không bất ngờ gì, là những sản phẩm giúp Lâu Trôi, Kiềm Dầu, Dưỡng Ẩm Ổn mà cũng phải đảm bảo Thoáng + Nhẹ Mặt. 



Lotion Dưỡng Ẩm Hada Labo Super Hyaluronic Acid 
cho Da Dầu và Hỗn Hợp Thiên Dầu

Đã nghe danh từ rất rất lâu nhưng mãi đến một vài tháng mùa hè năm nay tớ mới có dịp thử em này (cảm ơn Ngọc Anh yêu quý :*). Là loại toner/lotion chứa nhiều, rất nhiều hyaluronic acid - thành phần dưỡng ẩm vô cùng đỉnh cao và lành tính, em í thực sự đã cho tớ một trải nghiệm ưng ý ngoài sức mong đợi (thảo nào toàn đứng đầu danh sách lotion/toner bán chạy nhất thị trường Nhật và Sing). Ngắn gọn nhé, những điểm tớ yêu nhất ở em í gồm có:
  • Chất liệu đặc như serum nhưng thấm nhanh, thoáng mặt, để lại bề mặt da mềm mịn căng ẩm tức thì!
  • Chứa tới 3 loại hyaluronic acid, đảm bảo dưỡng ẩm sâu cho da chứ không chỉ làm mềm lớp biểu bì như nhiều loại toner khác
  • Cân bằng về độ pH (5.5 chuẩn cho da)
  • Không màu, không mùi --> không kích ứng (luôn là một điểm cộng cho các sp skincare)
Tớ thường đổ 2-3 giọt vào lòng bàn tay, thoa đều lên mặt và vỗ nhẹ cho tới khi thấm ráo; dùng sau bước rửa mặt (+ BHA) và trước bước kem khoá ẩm. Hoàn toàn có thể sử dụng em này làm lotion mask kiểu Chizu Saeki nữa đấy ạ :D tớ thì chưa thử đâu nhưng xem ra ai đã thử cũng đều khen nức nở luôn.

Em này được bán rộng rãi ở các shop mỹ phẩm Nhật, giá tầm 300k. Ngoài màu xanh lá cây cho da của tớ thì còn có các loại khác chất lượng cũng đỉnh cao không kém ^^ Sự lựa chọn lotion hàng đầu cho mùa hè khô rang của Hà Nội luônnnn <3 


Mặt nạ đất sét Freeman Dead Sea Minerals Anti-Stress Mask

Mỗi lần dùng em này lại thấy như một lần biến hình làm nhân vật trong Avatar í =)) Hehe sự lựa chọn tin yêu lâu năm là đây, ai follow blog L@1S của bọn tớ từ xa xưa chắc quen lắm rồi. Tớ còn viết hẳn review chi tiết ở đây nè (link).


Tóm tắt đơn giản thì em ấy là loại mặt nạ đất sét chuyên trị hút dầu thừa, bã nhờn trên mặt. Hè năm nay da tớ không bóng nhẫy dầu thừa nữa nên chỉ toàn dùng cho vùng T-zone thôi, không thoa cả mặt nữa tránh làm vùng má căng tức cạn kiệt độ ẩm. Có 1 đợt 2 3 tuần lười quá không dùng, đi soi da ở Dermalogica các chị kêu ầm lên là lỗ chân lông cần làm thông thoáng ngay lập tức :(( thế là tớ lại về chăm chỉ dùng em í 2 lần/tuần, và thấy độ thoáng dầu của da được cải thiện đáng kể, cảm giác cũng đỡ bức bí hơn rất nhiều.  Đưa mặt sát lại gương cũng không thấy lợn cợn bí tắc ở đầu mũi nữa. 

So sánh với các bạn bè cùng hạng mục thì tớ vẫn yêu em í nhất, không rát mặt như Queen Helene Mint Julep Mask, không hút đau mặt như Paula's Choice Oil Absorbing Mask, không nhẹ nhàng quá đỗi như Origins Charcoal Mask. À, nhưng ai da khô thì chống chỉ định em này nha, trông xinh thật đấy nhưng nhất định không được dùng thử đâu ạ kẻo rút hết sạch nước là da như bờ ruộng mốc meo lên thì chít!!


Make Up For Ever STEP 1 Skin Equalizer - Matifying Primer

Không có gì bất ngờ ạ, mùa hè thì kem lót là bước không thể quên rùi :D Bọn tớ thì không theo chủ nghĩa "đã makeup là phải có kem lót đâu" vì tớ thấy mấy lập luận được đọc đều hơi thiếu thuyết phục và bằng chứng huhu. Nhu cầu duy nhất của tớ khi tìm đến kem lót là để giữ cho lớp nền đẹp, mịn, lâu trôi, bền màu, và chỉ vậy thôi. Chinh chiến qua nhiều bé kem lót ngon-bổ-rẻ thì em tớ yêu và tin tưởng nhất nhiều năm trời vẫn là Rimmel Fix & Perfect Pro màu 002 trong suốt. Sau khi thử Benefit PORE-fessional gây thất vọng tràn trề, tớ đã tự hứa với lòng mình sẽ còn lâu lắm mới dốc túi mua kem lót highend, cho đến khi được trải nghiệm em này của MUFE.

Không biết các em khác của dòng Step 1 nổi tiếng này thế nào, nhưng riêng em này thì thuyết phục tớ tuyệt đối sau vài lần thử đầu không hề suôn sẻ. Đơn giản nhất là dùng một chiếc cọ đầu dẹt thay vì những đầu ngón tay, phết từng lớp mỏng cực mỏng lên da. Bao nhiêu lỗ chân lông là bị san phẳng hết, dầu nhờn cả ngày được kiểm soát và thích nhất là lớp makeup không bị xê dịch lung lay gì cả. Thích nhất ở chỗ em í không hề gây bí mặt, nặng mặt như các loại có nhiều silicone  khác mà vẫn giữ cho lớp nền mịn đẹp tiệp vào da cả ngày. Điểm 10 cho chất lượng luôn. Hoàn toàn xứng đáng với mọi lời ca tụng trên mặt trận youtube suốt nhiều tháng qua mà chị Heyclaire, chị Ameli Liana và rất rất nhiều beauty gurus nữa dành cho :D Nói chung từ khi yêu em, không ngày nào là bỏ qua bước kem lót. 10 giây cho cả ngày xinh đẹp, quá là lời luôn ạhhhh


Peripera Wholly Deep Waterproof Mascara 

&

Peripera Wholly Deep Jewel Pot - Celeb

Huhu hạng mục makeup mắt tháng này tớ xin trân trọng trao tặng hai em yêu siêu siêu siêu siêu đỉnh này của Peripera. Huhu thật không ngờ có một ngày Maybelline The Rocket Mascara yêu thích nhất trần đời của tớ lại bị soán ngôi bởi 1 sản phẩm Hàn Quốc. Đây là em Peripera Wholly Deep Mascara - waterproof. Em ấy có đầu chổi chuốt gần giống cây mascara huyền thoại Dior Show,  lớn dài và thuôn nhỏ lại ở đuôi với tác dụng làm việc luồn lách dễ dàng hơn, và khiến những sợi mi ở đuôi mắt được chuốt dài và dày hơn. Thích nhất là cái công thức - nhẹ, tơi, mềm, ướt - chuốt đến đâu mi dài đến đấy, giữ nếp đẹp khủng! Em này không làm dày mi mà chỉ tập trung giữ nếp và làm dài thôi, rất phù hợp với nhu cầu makeup hàng ngày của tớ. Giá thì lại còn rẻ nữa, 150k hichic, yêu không để đâu cho hết ạ :(( 

Ngôi sao thứ hai cũng sáng chói không kém - màu mắt dạng hạt rời (pigments) Wholly Deep Jewel Pot màu Celeb. Hôm trước tớ với Loan làm chuyến đi sắm đồ mỹ phẩm Hàn Quốc ở shop itGirl 59 Nguyễn Khuyến do nghe mọi người khoe có nhiều sample để thử lắm. Thấy chị chủ có đôi mắt lung linh hút hồn không thể chịu được, tớ lân la hỏi mua bằng được loại phấn mắt đó. Em này thích nhất ở chỗ nào? Chỉ cần dùng đầu ngón tay chấm chấm rồi ấn nhẹ lên mắt, ít nếu bạn muốn tự nhiên, nhiều nếu bạn muốn lóng lánh cuốn hút. Dù có vụng về đến đâu thì em í đều bám vào da đẹp tuyệt, không rơi rụng một tí nào, không gây ngứa ngáy cộm mắt, tuyệt vời lắm :(( Tông màu vàng đồng ngả cam cháy, siêu mùa hè, mỗi ngày dậm dậm lên mắt, chuốt mascara là tớ lao ra đường *feeling xinh đẹp* luôn được. Trùi ui em này mà ra nắng hay ngồi bên cửa sổ, đảm bảo không ai có thể dứt mắt ra khỏi bờ mi của bạn luôn ấy! Rất giống với màu đồng cam lấp lánh trong bảng Tom Ford Cognac Sable ngày trước chị G4Giraffe cho tớ mượn, nhưng là phiên bản mịn màng dịu dàng hơn.


Coastal Scents Angled Blush Brush 

&

ELF Studio Blending Brush

Mùa hè này tự dưng lại thích cầu kì ngồi tạo khối tối bronzer cho hai hốc má, góc trán và quanh quai hàm - thấy mặt lại hồng hào tự nhiên, có sức sống hơn bình thường rất nhiều <3 Trong các hãng cọ trang điểm bình dân thì Coastals Scents và ELF Studio luôn là 2 dòng mà bọn tớ yêu mến, tin tưởng và đánh giá cao nhất. Nếu ELF Complexion Brush có đầu bông hơn, xoè hơn, tạo khối ở diện tích rộng và tự nhiên hơn thì cây Angled Brush (Cọ Vát) này của Coastals Scents sẽ giúp cho người dùng tạo khối đúng diện tích dễ dàng, chính xác hơn rất nhiều. Sợi lông nhân tạo nhưng mềm, rất dễ vệ sinh, giá rẻ và bền lâu. Việc tạo khối phải công nhận là dễ hơn hẳn vài cấp độ với em í! Hóp mặt lại xíu xiu, lấy cọ dậm phấn và tán nhẹ từ tai hướng về khoé miệng, rồi tán cho hoà các góc cạnh là xonggg. Xinh đẹp có sức sống luôn ạ.

Cây cọ nhỏ nhỏ đen thui kia chính là ELF Studio Blending Brush, cháy hàng liên tục mấy tháng trời kể từ ngày ra mắt cách đây không lâu. Thiết kế giống với MAC217 huyền thoại, tuy không bông mềm bằng nhưng em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tán màu mắt cho tơi mịn hoà vào da mỗi khi makeup. Tớ có 2 bé, 1 bé để dậm những màu tối tán vào vùng crease - hốc gập tự nhiên của mắt, 1 bé chuyên giữ sạch, chỉ để tán các đường viền màu cho tan ra tự nhiên nhất. Google một vài giây thôi bạn sẽ thấy toàn những review khen ngợi em í hết lời. Và phải công nhận là em í vô cùng xứng đáng! Thích nhất ở chỗ không chỉ được việc mà sau mỗi lần giặt, lông của em í không bị toẽ ra mỗi hướng một chiếc như cây CS Blending Fluff của CS í, điểm cộng to đùng nhé. Không thể sống thiếu luôn ạ. 


Như mọi khi, sản phẩm yêu thích cuối cùng của tháng sẽ là một thứ gì đó ...không bôi trát được lên mặt :P Mặc dù có nhiều case phone mới xinh lắm nhưng thứ thích nhất trong tháng này của tớ lại là chiếc túi đựng đồ mỹ phẩm này của The Body Shop. Túi làm bằng chất liệu vải thô đũi rất bền, được tái chế không dùng chất giặt tẩy, có nhiều ngăn để nhét được đủ thứ linh tinh của con gái với khoá kéo màu vàng rất trẻ trung nổi bật. Ở ngoài túi in dòng chữ "It's What's On The Inside That Counts", tớ xin phép dịch tạm là "Cái Ở Bên Trong Mới Thật Sự Quan Trọng". Một lời nhắc nhở rất đỗi dịu dàng mà ai cũng cần nhớ mỗi ngày thức dậy ;)

Tin buồn là hình như bé này chỉ là quà tặng thôi, tớ không biết ở showroom có bán không nữa. Bạn nào biết mách cho tớ với nha :D


Tháng Sáu đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời làm đẹp và skincare của hai đứa - lần đầu được gặp Dermalogica Việt Nam. Chắc chắn trong tất cả những nơi đã từng đi qua, làm việc, gặp mặt, chưa ở đâu bọn tớ lại thấy tất cả nhân viên, thành viên đều toát ra một nét rạng ngời, dễ chịu, thanh tú, chuyên nghiệp như ở Dermalogica cả. Ấn tượng thì là vậy, trải nghiệm thì còn đỉnh cao hơn 100000 lần. 



Trong lần đầu tiên, bọn tớ được học và hướng dẫn trải nghiệm về những kiến thức và thao tác chăm sóc da, cách massage và apply từng sản phẩm, từng bước lên da bởi các chuyên gia có nhiều chục năm kinh nghiệm trong ngành. Lần thứ hai quay lại thì cả 2 đều được chẩn đoán, kê toa riêng với tờ Bản Đồ Khuôn Mặt như trong ảnh ảnh sau khi đo đạc cẩn thận với các máy móc tân tiến như máy soi da, máy đo độ ẩm; và cuối cùng trải nghiệm một liệu trình làm mặt đơn giản trong chính spa của Derma tại Royal City. Chị chuyên viên chăm sóc da của tớ đã làm ở Derma hơn 20 năm rồi, hỏi gì cũng được trả lời nhẹ nhàng đầy đủ vô cùng tận. Tay chị thì rất mềm và ấm, massage tới bước nào cũng cặn kẽ hướng dẫn cho tớ, về cả thao tác lẫn sản phẩm, chức năng của sản phẩm. Thế là vừa được thư giãn vừa được học, thích không chịu nổi :((((

Huhu nói chung là nhiều thứ hay lắm, và bọn tớ thì không biết bắt đầu từ đâu để kể được hết cho mọi người. Sắp tới Dermalogica sẽ tổ chức thêm một số buổi hội thảo nhỏ nữa, thông tin đăng ký chi tiết có ở đây (link). Cơ hội thế này thường không có nhiều đâu, do Derma chuyên chỉ đào tạo các chuyên viên cho spa thôi, nên những chị em mê skincare muốn chăm sóc da tại nhà thật xịn như chúng mình phải chớp lấy cơ hội ngay khi có thể nhé. Mọi người hãy đi và học hết công suất rồi về kể bọn tớ nghe :* Bọn tớ đợi đấy ;)

-------

Vậy là list yêu thích tháng 6 của tớ đến đây là hết rồi. Tháng này những sản phẩm, trải nghiệm nào làm bạn ưng nhất? Hãy chia sẻ cho chúng mình với nhé!

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search