Powered by Blogger.

Review | Mặt nạ ngủ The Body Shop Drops of Youth Bouncy Sleeping Mask

Mỗi sáng thức dậy chúng mình có trăm ngàn thứ để lo: ăn gì, mặc gì, đánh son nào, đeo túi nào, đi làm cung đường nào cho đỡ tắc. Ôi chao là nhiều những lo âu trăn trở. Cũng may buổi tối trước khi leo lên giường đi ngủ, ta chỉ có một việc là dưỡng da. Không phải lo kể một ngàn lẻ một câu chuyện để cảm hoá nhà vua Ba Tư hung bạo như nàng Scheherazade. Chẳng phải nhọc công tìm lên mặt nước ngắm nhìn chàng hoàng tử mình yêu trên thuyền đêm từ xa rất xa như nàng tiên cá Ariel. Ừ, ta chỉ có một việc là dưỡng da thôi. Các ấy ạ, có mỗi một việc mà còn không làm cho tốt thì thật là buồn luôn…



KHÁI NIỆM MẶT NẠ NGỦ

Hẳn không còn xa lạ gì với những cô gái da vàng tóc đen chúng ta nữa, mặt nạ ngủ là tấm áo cuối cùng ta khoác lên da trước khi leo lên giường. Tại sao cần có tấm áo này? Bởi một lẽ nước cân bằng da, tinh chất, serum hay thậm chí cả kem dưỡng ẩm, nhiều khi chưa thể đủ để cung cấp đủ những tinh tuý cần cho da khi đêm về.

Buổi đêm, khi làn da tiến hành chuyển hoá các chất, thay mới, chắt lọc, hấp thụ không ngừng, chính là lúc ta cần đem tổng lực skincare ra để chiến thủ. Hãy làm phép tính đơn giản nhé, một ngày ta ngủ 8 tiếng, tức là 1/3 ngày. Nếu ta không chăm sóc da tử tế, 1/3 cuộc đời ta đã bị lãng phí, nghiêm trọng chưa?

Bên ngoài Mặt nạ ngủ Laneige Water Sleeping Mask rất yêu thích, bọn tớ còn có một chiến binh đã ém hàng từ rất rất rất lâu: The Body Shop Drops of Youth Bouncy Sleeping Mask.


ĐÂY LÀ GÌ?

Đọc bao bì nhé: Mặt nạ . Ngủ. Giọt xuân (Drops of Youth). Đàn hồi (Bouncy)?

Ah, như vậy đây là sản phẩm mới nhất trong dòng dưỡng da chống lão hoá Drops of Youth của The Body Shop, là mặt nạ dành cho mặt, được bôi trước khi đi ngủ, với kết cấu độc đáo có khả năng đàn hồi.

Giá em này là 1399k cho hũ 90ml, không được mềm lắm nhỉ :(


DÀNH CHO AI?

Tất cả mọi loại da, đặc biệt là da thiếu nước. 

Nhấn mạnh là da dầu vẫn có thể thiếu nước nhé, hôm trước đi soi da ở Dermalogica, da Diệp- hỗn hợp dầu- còn có độ ẩm thấp hơn da tớ- hỗn hợp khô luôn.


TRONG NÀY CÓ GÌ

Aqua/Water, Propanediol, Glycerin, Dimethicone, Helianthus Annuus Hybrid Oil, Polysorbate 20 , Diheptyl Succinate, Acrylates/Beheneth-25 Methacrylate Copolymer, Phenoxyethanol, Tocopheryl Acetate, Orbignya Oleifera Seed Oil, Benzyl Alcohol, Caprylhydroxamic Acid, Sodium Hyaluronate Sodium Hydroxide, Parfum, Disodium EDTA, Adenosine, Caffeine, Capryloyl Glycerin/Sebacic Acid Copolymer, Linalool, Citronellol, Leontopodium Alpinum Meristem Cell Culture, Limonene, Citric Acid, Xanthan Gum

Cùng tiến hành giải mã nào:

- Aqua, Glycerin, Sodium Hyaluronate: Nước và những thành phần cấp nước, giữ nước đình đám không phải bàn cãi
- Leontopodium Alpinum: Tên khoa học của hoa nhung tuyết, loài hoa sinh trưởng mạnh mẽ trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt vùng núi An pơ
- Caffein: Giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cung cấp thêm oxy và dinh dưỡng cho da
- Dimethicone: silicone, mặc dù ít thôi. Các phân tử silicone thì rất to nên không thể chui vào lỗ chân lông gây bí tắc được đâu, mọi người yên tâm đi nhé
- Không paraben, không mineral oil

Nói chung vẫn như mọi sản phẩm khác của The Body Shop, thành phần khá sạch đẹp, thân thiện với mẹ thiên nhiên, không thử nghiệm trên động vật.

Lần đầu nhìn thấy hoa nhung tuyết đây ạ, đẹp quáaaa

BÊN NGOÀI RA SAO



Sản phẩm được đặt trong hũ thuỷ tinh cực to, cực nặng. Lần nào cầm lên tay tớ cũng loay hoay, lóng ngóng, sợ mình lỡ tay đánh rơi một phát là tèo. Điểm cộng là trông rất sang trọng quý phái, nhưng điểm trừ là không thể mang theo khi đi du lịch.

Mặc dù thấp cổ bé họng, tớ xin mạn phép đề nghị The Body Shop thay đổi bao bì.  Cứ cho vào hũ nhựa như Laneige hoặc Nuxe Bio Beauté có phải hơn không. Mặt nạ ngủ là một trong những thứ tớ rất thích khi đi mang lên máy bay, đặc biệt là những chuyến bay dài, bởi lẽ không khí trên đấy lúc nào cũng khô quắt quéo. Tớ còn thích mang mặt nạ ngủ đi công tác xa, vì họp hành liên miên ngồi điều hoà cả ngày, da dẻ cũng bị vắt khô đến kiệt quệ. Cần lắm mặt nạ ngủ để cấp ẩm và phục hồi, cần lắm luôn.

BÊN TRONG THẾ NÀO


Nhìn sao hiểu vậy. Kết cấu vô cùng đặc, vô cùng sánh.  Chính vì sự cô đặc này mà TBS đã chu đáo chuẩn bị một chiếc thìa nhựa nhỏ để múc kem được dễ, đau đớn thay tớ đã làm mất rùi. Múc em này bằng ngón tay hơi bị bất tiện chút, toàn múc quá đà thôi.

Cực kì thích kết cấu đậm đặc này của sản phẩm, đặc nhất trong tất cả các loại mặt nạ ngủ tớ từng dùng. Hũ kem sóng sánh, nhưng lại đàn hồi, cho dù bạn lấy bao nhiêu sản phẩm thì bề mặt cũng tự san phẳng về vị trí xinh đẹp ban đầu. Bảo sao nhìn em í ngon mắt đến thế, lúc nào cũng lả lơi gợi tình như thạch dừa, rau câu, pudding, caramen, vv..vv tất cả những thứ ngon mát nhất của mùa hè vậy…


SỬ DỤNG RA SAO

Khi bạn hỏi 3 người khác nhau thì rất có thể cả 3 sẽ cho ra những cách sử dụng khác nhau của mặt nạ ngủ. Công bằng mà nói, cái này phụ thuộc nhiều vào loại mặt nạ ngủ và cả kem dưỡng ban đêm của bạn

- Nếu là mặt nạ ngủ mỏng nhẹ cấp nước đơn thuần kiểu Laneige Water Sleeping Mask, tớ hay đi sau bước kem dưỡng ẩm để có hiệu quả cao nhất

- Nếu là mặt nạ ngủ đậm đặc vừa cấp ẩm , vừa có nhiều dưỡng chất như em này, tớ thường bỏ qua bước kem dưỡng ẩm, tránh quá nhiều lớp sản phẩm dày cộp chồng chéo lên nhau

Với kết cấu vô cùng đặc của em thạch dừa này, mỗi lần sử dụng tớ chỉ cần 1 lượng bé xiu xíu như hạt đỗ đen là đủ cho cả mặt. Thích phết vì dùng đến tết Ma Rốc chưa chắc đã hết, lại còn tiết kiệm được khoản kem đêm, nên tính ra chẳng đắt gì cả. Đắt mà xắt ra cả chục miếng luôn.


CẢM NHẬN THẾ NÀO

Không giống như nhiều sản phẩm skincare vô thưởng vô phạt khác, hiệu quả của mặt nạ ngủ có thể nhìn thấy ngay và luôn được. An tâm thoa một lớp mặt nạ ngủ trước khi leo lên giường. Ngay khi thức giấc sáng hôm sau là da đã mềmmm, cănggg, mọnggggg. Nhìn thì căng bóng glowy như các unni nhưng sờ thì lại mềm mại như các bé nhi đồng, quá đỗi tự hào mình là gái đôi mươi luôn ạ.

Chỉ dùng tí xíu như này mỗi ngày thôi

Lần đầu tiên sử dụng, tớ có trải nghiệm không được nuột nà lắm. Do quen tay bôi cả một đốt tay sản phẩm như khi dùng các loại mặt nạ ngủ dạng gel lỏng khác, thạch dừa không thấm nổi trên mặt tớ, nhớp nháp, bết dính khó chịu điên lên được. Lúc đi ngủ lại còn dính hết vào gối, chiếc gối trắng tinh tươm tớ mới mua nữa chứ có khổ không.

Từ hôm sau trở đi, rút kinh nghiệm tớ chỉ bôi 1 hạt đỗ bé xíu xíu cho cả mặt. Google và ra hình này của TBS hướng dẫn massage thạch dừa khắp cả mặt theo từng vùng. Luôn luôn Đi từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, đi đến đâu ngấm đến đây, vừa kích thích tuần hoàn máu, thả lỏng và thư giãn da mặt, vui ơi là vui.


1. Trên cầu vồng : Massage từ giữa 2 chân mày vòng lên phần trán, từ dưới lên trên
2. Dưới đám mây : Massage vùng da dưới mắt từ trong ra ngoài
3. Sát mặt đất : Massage vùng má từ trong ra ngoài
4. Dưới đại dương : Massage vùng cổ từ dưới lên trên
5. Vỗ thật đều : Lặp lại các bước trên vừa massage chuyển động vừa vỗ nhẹ để sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn


VÀ KẾT QUẢ LÀ...

TBS mạnh dạn tuyên bố 80% phụ nữ sau khi sử dụng sẽ thấy da được tái tạo, phục hồi. 70% cho rằng da mình căng hơn, đàn hồi hơi, “nảy” hơn. Sau 5 tháng mê mải quấn quýt thạch dừa hàng ngày thì tớ đồng tình với số liệu thứ nhất. Da tớ chắc chắn là được cấp ẩm nhiều hơn, mềm hơn, bóng bảy hơn, điều đó là không phải bàn cãi. Tớ không nhìn rõ được cái sự căng, nảy, đàn hồi, nhưng tớ tin chắc da đủ nước, đủ chất, lớp màng ẩm bảo vệ được phục hồi và bảo vệ chu đáo thì cũng đã khoẻ hơn bội phần rồi

SUY NGHĨ CUỐI CÙNG

Mặt nạ ngủ The Body Shop Bouncy Sleeping Mask là hũ mặt nạ ngủ tớ yêu thích nhất hiện tại, mà mọi người biết chúng tớ thích mặt nạ ngủ thế nào rồi đấy. Mùa hè nóng hầm hập cứ phơi mặt ra đường, đến cơ quan thì lại bật điều hoà hết công suất, mặt nạ ngủ không chỉ là một bước phụ trợ nữa mà đã trở thành món ăn không thể thiếu được trong thực đơn chăm sóc da hàng ngày của bọn tớ rồi. Cấp ẩm, phục hồi, tái tạo, ngừa lão hoá, bọn tớ có dùng bao nhiêu nhiều ngôn từ xinh đẹp để ngợi ca cũng không thể đủ...

Riêng với The Body Shop Bouncy Sleeping Mask, tớ có mua lại không? 100 lần có ạ. Nhưng mà còn phải đợi tớ dùng hết đã, mà ngày ấy thì còn xa rất xa hehe.



Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

search