Powered by Blogger.

Review | Sữa Rửa Mặt Hada Labo Advanced Nourish




CHUNG CHUNG VỀ SẢN PHẨM


Tên đầy đủ: Hada Labo Advanced Nourish- Hyaluron Cleanser

Nếu như bạn chưa từng nghe đến cái tên Hada Labo, tớ không còn cách nào khác chỉ biết biện hộ bạn chắc từ sao Hoả vừa trở về. Quả thật, nhiều năm gần đây Hada Labo đã dần trở thành một thương hiệu skincare Nhật Bản lừng lẫy tiếng tăm khắp thế giới và đặc biệt bùng nổ ở châu Á. Ở Việt Nam, hãng cũng rất biết chọn mặt gửi vàng khi gương mặt thương hiệu toàn những chị ba tài giỏi, năng động, tự tin, đẹp lộng lẫy như Minh Hằng hay Jennifer Phạm  Tớ thích các chị này ạ (y) 

Do đã tham khảo từ trước thì sản phẩm Hada Labo Advanced Nourish- Hyaluron Cleanser có độ pH chuẩn 5.5 nên tớ mới quyết định dùng. Tớ cũng đã đích thân đo lại bằng giấy quỳ và xác nhận độ pH chuẩn 5.5 ạ. Lý do vì sao phải sử dụng sữa rửa mặt chuẩn pH thì mọi người CLICK VÀO ĐÂY.

HÃNG PHÂN PHỐI


Sau 20 năm có mặt ở thị trường ở Việt Nam, Rohto-Mentholatum đã thống lĩnh một mảng lớn thị trường chăm sóc sắc đẹp nước nhà. Hàng loạt những sản phẩm đình đám đã cùng thế hệ chúng mình lớn lên, không thể không kể tới thuốc nhỏ mắt VRohto, son dưỡng Lip Ice, bộ sản phẩm trị mụn Acnes, kem chống nắng Sun Play và giờ là Hada Labo. Gần đây nhất và cũng không kém phần nổi bật là dòng son Miracle Apo Lip Lacquer Matte của em gái siêu nhân Changmakeup.

Về dòng sản phẩm Hada Labo, tớ có nghe một số ý kiến nói chất lượng Hada Labo Việt Nam thua xa Hada Labo nội địa Nhật. Tớ xin phép không so sánh và cũng không bình luận vì bản thân chưa có cơ hội đặt hai sản phẩm cạnh nhau để đo đếm. Ở bài viết này tớ sẽ chỉ khách quan nêu cảm nhận về sản phẩm Hada Labo Việt Nam mà thôi.

GIÁ TIỀN, NƠI MUA


Không biết là giá cố định hay khuyến mãi nhưng tớ mua 59k cho set bao gồm sữa rửa mặt full size 80 gram và được tặng thêm một Advanced Nourish Lotion mini 40ml (siêu đình đám). Chính thức đoạt cúp sữa rửa mặt rẻ nhất mà tớ từng mua ạ.

Tớ mua ở VinMart Hoàng Đạo Thuý, Hà Nội nhưng các ấy có thể tìm mua rộng rãi ở VinMart, Lotte Mart, Citi Mart, Big C, Guardian, vv và vv. Tóm lại là các siêu thị lớn nhỏ trên cả nước đều sẵn có.


BAO BÌ


Tuýp màu trắng đơn giản với hai màu chủ đạo là trắng và xanh da trời rất thanh tao, nhã nhặn, rất Hada Labo, rất Nhật. Đem em này đặt lên bàn cân với các sản phẩm mĩ phẩm nói chung thì đúng là không bắt mắt tí nào, nhưng so sánh với CeraVe hay Cetaphil thì cũng không đến nỗi đấy chứ =) Kể ra nếu là dạng chai có bơm thì tốt nhất, để có thể kiểm soát liều lượng mỗi lần dùng ấy mà. Nhưng không sao, skincare mà dạng tuýp thì cũng đủ vệ sinh và tiện mang đi du lịch rồi, tớ chấm 9 điểm!





Ah có một cái tớ không ưng lắm là vỏ chữ hơi bóng nên phải nghiêng một tí sang trái, nghẹo một tí sang phải mới đọc được hết chữ. Được cái có rất nhiều chữ tiếng Việt to oạch nên hơi bị tự hào ạ. Đặc biệt là mặt sau tuýp có in công dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng 100% bằng tiếng Việt luôn. Duyệt!!!





CÔNG DỤNG


Là sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng ẩm. Theo như ghi trên bao bì thì có tác dụng “rửa sạch lớp tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn ẩn sâu trong lỗ chân lông” đồng thời “cung cấp độ ẩm tối ưu cho các lớp biểu bì, khắc phục tình trạng khô sạm do mất nước, tái tạo cấu trúc đàn hồi cho làn da luôn ẩm mượt, sáng mịn.” Theo kết quả nghiên cứu của công ty Rohto tại Nhật Bản tháng 9/2011 - 9/2012 thì cứ 1.7 giây lại chai này được bán ra cơ ạ (nguồn: website Hada Labo Việt Nam). Nguy hiểm quá :-ss



Phân biệt với 2 loại sữa rửa mặt khác của Hada Labo Việt Nam cũng rất được chị em ưa chuộng:

- Perfect White Cleanser- Tuýp màu xanh, giúp làm trắng da
- Pro Anti Aging Cleanser- Tuýp màu đỏ, giúp chống lão hoá

Trong đó dòng màu trắng là rẻ nhất (59k), màu xanh và màu đỏ thì mắc hơn chút (69k) Tớ đã mua đủ các màu rồi, sau khi dùng hết tuýp trắng này, tớ sẽ thử sang tuýp đỏ ạ (thả thính chút hí hí :D)


THÀNH PHẦN


Hada = Đơn Giản. Labo = Hoàn hảo. Với phương châm Đơn giản & Hoàn hảo, các sản phẩm Hada Labo chủ trương tập trung vào các thành phần “đơn giản” nhưng mang lại hiệu quả “hoàn hảo” cho da. Theo như tớ hiểu, họ muốn nói đến việc tối giản nguyên liệu, tập trung vào một số thành phần then chốt (với sản phẩm này là Hyaluronic Acid) và không chứa các thành phần gây hại cho da kiểu như hương liệu nhân tạo, chất tạo màu, mineral oil chẳng hạn.

Thử nhìn qua bảng thành phần xem có “đơn giản” không nhé:



Nhìn chung bảng thành phần hầu hết là các chất cung cấp độ ẩm và làm mềm da, tỉ lệ cao nhất là Glycerin, Butylene Glycol. Tiếp đó nổi bật là HA (Hyaluronic Acid), SHA (Super Hyaluronic Acid) với Nano HA (Nano Hyaluronic Acid) nữa. Vì là da hỗn hợp thiên khô nên tớ vốn cực kì nhạy bén với các sản phẩm có chứa Hyaluronic Acid- HA, nguyên liệu sinh học hiệu quả bậc nhất trong ngành công nghiệp dưỡng ẩm (1gr HA có thể lưu trữ tới hàng triệu phân tử nước). Ở đây ta còn được làm quen với Super HA và Nano HA, thậm chí còn có khả năng ngậm nước tốt hơn và thấm sâu hơn cả HA nữa. Các phân tử gốc HA cũng góp phần nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho các collagen của da nữa, lí giải vì sao một làn da đủ ẩm thì sẽ khỏe mạnh thấy rõ ạ.

Ở cuối bảng thành phần, mọi người chắc cũng đã nhìn thấy có Methylparaben và Propylparaben. Các dẫn xuất paraben này ở chót bảng với nồng độ cực cực nhỏ, có tác dụng như chất bảo quản. Tớ thì không lăn tăn gì với các thể loại Paraben, nhưng tớ biết có nhiều bạn sợ. Tớ nghĩ là các bạn đừng có sợ nữa, vì paraben ở đâu cũng có thôi, quan trọng là nồng độ thế nào để không ảnh hưởng tới sức khoẻ mình là được. Mọi người cứ thoải mái google và đọc các tài liệu và nghiên cứu BẰNG TIẾNG ANH nhé.


MÙI VỊ, KẾT CẤU


Một số bạn đọc có than phiền rằng em ấy có mùi hơi hắc, người thì bảo mùi thuốc, người thì bảo mùi nhựa, nhưng tớ thề là tớ đã dí mũi vào ngửi đi ngửi lại mà chả thấy mùi gì, có chăng là rất rất rất rất rất nhẹ ạ. Và vì thế tớ ưng em này ạ, tớ thích những sản phẩm không có mùi, rất phù hợp cho các làn da khô, mỏng, nhạy cảm như của tớ :")

Chất kem màu trắng, rất đục và đặc, để trên ngón tay cũng không bị chảy lỏng. Khi hoà với một chút nước và đánh bọt thì sẽ cho ra bọt, bọt hơi bị mịn luôn.



TRẢI NGHIỆM


Đọc hướng dẫn sử dụng phải tạo bọt nên lần đầu tiên sử dụng, tớ đã lỡ tay lấy nhiều hơi sản phẩm rồi đánh bọt tung toé =)) Sau một vài lần thì tớ tự giác giảm liều lượng xuống, chỉ bóp ra đúng 1 hạt đậu thôi. Tớ cũng không thích quá nhiều bọt nên chỉ thêm tị nước và đánh bọt nhẹ nhàng bằng tay. Bạn nào thích bọt có thể xài thêm mấy cái lưới hay bông mút để đánh tơi lên cho thích.

Theo kinh nghiệm của tớ, thường thì các sản phẩm dạng kem và tao bọt kiểu Foaming Cleanser hay dành cho da dầu, với các bạn da khô có thể dễ làm khô căng da. Điều đó hoàn toàn sai với em này luôn. Em ấy cực kì nhẹ dịu, không hề làm da tớ căng kít kìn kịt chút nào. Nói là rửa mặt xong da tớ ẩm mướt căng tràn sức sống thì chưa đạt đến độ đấy, chỉ là không khô kin kít thôi, còn thì tớ vẫn phải bổ sung các bước dưỡng về sau nữa để da được đủ ẩm cả ngày. 

Tóm lại là ngoài việc không làm khô da sau rửa thì tớ không thấy có sự "dưỡng ẩm vượt trội" như quảng cáo. Được cái là em ấy cho tớ một cảm giác mà CeraVe không mang lại được, đó là cảm giác sạch và thoáng sau khi rửa mặt. CeraVe thì lành tính nhất quả đất rồi, nhưng nhiều khi nhẹ dịu quá làm tớ hơi vô cảm, không được sướng cho lắm.


CẢM NHẬN CHUNG


Trước Hada Labo Advanced Nourish Cleanser tớ đã dùng CeraVe Hydrating Cleanser trong một thời gian quá dài. Rất yêu, rất thích CeraVe nhưng em này có giá đáng yêu hơn rất nhiều, lại dễ mua, lại dạng tuýp thuận tiện mang đi du lịch, đi công tác, và quan trọng nhất là hiệu quả cũng rất ưng í. Lăn tăn duy nhất là CeraVe ẩm hơn em này một bậc nho nhỏ, nhưng mà không sao, cái đó tạm bù trừ được, vì bây giờ là mùa hè, và vì tớ cu có hàng tỉ bước skincare theo sau đó để cung cấp độ ẩm rồi.

Tớ nghĩ là sản phẩm này sẽ phù hợp với không chỉ các bạn da khô như tớ mà còn cả các bạn da dầu nữa, bởi em ấy thiên về cấp nước. Nếu cấp đủ nước thì tuyến dầu sẽ được điều chỉnh, dần dần sẽ giúp da tiết ra ít dầu hơn. Em ấy cũng không chứa dầu hay khả năng dưỡng ẩm cũng không phải là quá khủng, cho nên tớ nghĩ mọi loại da đều có thể dùng được.


TỔNG KẾT


Độ pH chuẩn, dễ tìm mua, phù hợp với mọi loại da và giá thành thì rất sinh viên luôn. Rất đáng để thử đấy ạ!

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com. Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search