Powered by Blogger.

REVIEW BỘ DƯỠNG DA CƠ BẢN CHO DA NHẠY CẢM FREEPLUS NHẬT BẢN

 

Đến hẹn lại lên. Đã thành thông lệ, cứ vào dịp cuối năm, Hà Nội chuyển mùa, thời tiết hanh khô nhưng lại có gió lạnh, các làn da nhạy cảm lại bắt đầu biểu tình dữ dội. Vẫn biết mẹ Loan có làn da khô nhạy cảm đã nhiều năm nay, sau khi sinh lại càng thêm khô và nhạy cảm, nhiều bạn lại ngoi lên nhắn tin hỏi tớ về các sản phẩm skincare, về cách chăm sóc cho làn da khó chiều này.



Cũng bởi lẽ đó, sứ mệnh của tớ là phải thường xuyên tìm hiểu, update các kiến thức về da nhạy cảm, đồng thời thử nghiệm các sản phẩm dược mỹ phẩm mới thân thiện cho da nhạy cảm mà vẫn hợp túi tiền để giới thiệu cho mọi người.




Hôm nay tớ muốn review bộ sản phẩm dưỡng cơ bản của Freeplus - thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Nhật Bản, sau rất nhiều mong ngóng đã chính thức về Việt Nam năm nay. Bộ sản phẩm này tớ đánh giá là cực kì phù hợp với các làn da nhạy cảm, đang cần tìm một set mỹ phẩm tối giản, cơ bản, giá mềm, dùng được hàng ngày, lại vẫn có hiệu quả dưỡng da xuất sắc.



Điểm nổi bật của Freeplus khiến tớ cực kì ấn tượng, phải tìm mua thử cho bằng được đó là vì cũng là phân khúc dược mỹ phẩm bình dân nhưng các sản phẩm lại có chiết xuất từ thảo mộc phương Đông, tương tự như các brand mỹ phẩm hoàng cung cao cấp của Nhật hay Hàn. Các chiết xuất thảo mộc này (hồng táo, ý dĩ, cam thảo, trần bì, kim ngân hoa, dầu đào, rễ xuyên khung, vv) có 2 tác dụng chính là kháng viêm và thúc đẩy quá trình tái tạo lớp sừng. Các sản phẩm của Freeplus đều không cồn, không dầu khoáng, không paraben, không thêm mùi và màu. Đã được kiểm chứng dị ứng và kích ứng. Bởi thế nên 100% cực kì cực kì thân thiện cho các làn da nhạy cảm ạ!


 

 

Lưu ý khi chăm da nhạy cảm 


Theo một báo cáo tớ đọc được cách đây không lâu thì gần 80% phụ nữ châu Á tự nhận mình có làn da nhạy cảm. Vậy nguyên nhân của da nhạy cảm là gì? Có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phổ biến nhất là do lớp sừng ngoài da bị bào mòn, bong tróc, tổn thương.

Đây có thể là hậu quả sử dụng các sản phẩm dưỡng không an toàn (kem trộn, liệu trình lột da, làm trắng, vv) cũng có thể là tổn thương do tuổi tác, do ánh nắng mặt trời, do không sử dụng kem chống nắng. Và đương nhiên, khả năng cao cũng là do cơ địa, do gene của mỗi người nữa.



Cũng vì nguyên nhân ở trên mà chăm da nhạy cảm vừa khó lại cũng vừa dễ. Dễ ở chỗ chỉ cần tập trung cải thiện cho lớp sừng khỏe mạnh trở lại là da đã được bảo vệ ít nhiều. Khó ở chỗ chúng mình phải thận trọng khi lựa chọn sản phẩm, phải đọc kĩ thành phần, không thể tùy tiện thử và bôi lung tung lên mặt. 




Review bộ sản phẩm 

chăm sóc da nhạy cảm cơ bản




Khi bạn có làn da nhạy cảm, đặc biệt là giữa cơn chuyển mùa của thời tiết, hoặc giữa lúc da đang kích ứng, mẩn đỏ biểu tình vì dùng sản phẩm mới không phù hợp, bạn sẽ có xu hướng chỉ muốn quay về những gì cơ bản nhất, tối thiểu nhất. Đó là làm sạch và cấp ẩm. Làm sạch bởi lẽ chúng ta đang sống ở thành phố, makeup, khói bụi, ô nhiễm, dầu thừa luôn là nỗi ám ảnh hàng ngày. Cấp ẩm bởi lẽ làn da nhạy cảm cần nhất là tái tạo lại lớp màng ẩm bảo vệ bên ngoài ra. Hãy bắt đầu từ hai bước cơ bản này khi bạn mới chăm sóc da, hoặc muốn nhấn nút restart khởi động lại routine hàng ngày cho làn da nhạy cảm của mình nhé.


 

Bộ sản phẩm tớ muốn giới thiệu hôm nay gồm 4 sản phẩm:


  • 2 sản phẩm làm sạch gồm Dầu tẩy trang Freeplus Oil Serum Cleansing và Sữa rửa mặt dịu nhẹ Freeplus Mild Soap.

  • 2 sản phẩm dưỡng và cấp ẩm gồm Lotion dưỡng ẩm dịu nhẹ Freeplus Moist Care Lotion và Kem dưỡng ẩm màng nước Freeplus Watery Cream.




Serum dầu tẩy trang - Freeplus Oil Serum Cleansing


Dầu tẩy trang Freeplus Oil Serum Cleansing có kết cấu dạng serum, lỏng vừa phải có kết cấu lỏng vừa phải, không gây nặng mặt. Sản phẩm nhũ hóa rất nhanh, dễ dàng lấy đi mọi makeup,son, mascara không trôi kem chống nắng, bụi bẩn dư thừa mà không để lại nhờn dính. Sau khi tẩy trang sẽ thấy rất sạch thoáng, ẩm mịn nên các bạn da dầu hay khô đều có thể có thể thử em này.




Bạn này có giá 497K. Link mua: https://shp.ee/hpk7827



Sữa rửa mặt dưỡng ẩm - Freeplus Mild Soap



Sau bước tẩy trang, sản phẩm không thể thiếu được của mọi chu trình dưỡng da hàng ngày là sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sữa rửa mặt Freeplus Mild Soap, đúng như tên gọi của nó là Mild Soap, cực kì cực kì dịu dàng trên da. Bọt khí rất mịn, nhằm giảm ma sát trên da khi tiếp xúc.Thảo mộc phương Đông giảm kích ứng trên da, làm sạch da mà vẫn rất nâng niu, nhẹ nhàng. Hơn cả một sản phẩm làm sạch, em ấy còn có Amino Acid, giúp da ẩm mượt ngay sau khi rửa. Không phải ngẫu nhiên mà đây là sản phẩm bán chạy số 1 của Freeplus thì mọi người hiểu rồi nhé!


Bạn này có giá 448K. Link mua: https://shp.ee/jyzy867 





Cảm nhận của tớ khi sử dụng em này là rất cơ bản, được việc. Chất kem sữa đục ban đầu đặc y hệt như kem đánh răng, nhưng sau khi tạo bọt thì bông rất mềm mượt.




Thật ra dù da có nhạy cảm hay không, tớ vẫn luôn khuyến khích mọi người chọn sữa rửa mặt thật nhẹ dịu, lành tính, tạo bọt, pH chuẩn, để không gây chà sát, không làm tổn thương lên da. Đó chính là chức năng bạn cần tìm ở một tuýp sữa rửa mặt, chứ không phải là sạch bong kin kít, sạch cả makeup, cả kem chống nắng hay mascara và son lâu trôi. Đó là công việc của Tẩy trang chứ KHÔNG phải Sữa rửa mặt.



Dù có trang điểm hay không thì tớ vẫn đều đặn double cleansing cùng bạn Dầu tẩy trang Freeplus Oil Serum Cleansing. Là serum dầu tẩy trang dịu nhẹ, chứa thành phần Amino Acid nên vừa làm sạch nhanh chóng, lại vừa duy trì độ ẩm cho da. 



Lotion dưỡng ẩm dịu nhẹ - Freeplus Moist Care Lotion 1



Bước tiếp theo của một chu trình dưỡng da tối giản là dưỡng ẩm, cấp ẩm. Bất kể loại da nào dù là dầu hay cực dầu cũng cần dưỡng ẩm, vì có đủ ẩm thì lớp màng bảo vệ da mới khỏe mạnh, ngăn dầu thừa tiết ra. Và da nhạy cảm như chúng mình thì lại càng cần dưỡng ẩm, vì việc bảo vệ, củng cố, tái tạo cho lớp màng bên ngoài ấy là điều quan trọng nhất để da được trở về trạng thái bình thường, không còn châm chích, mẩn đỏ, khô ngứa, kích ứng nữa.


Bản thân tớ rất thích quy trình cấp ẩm hai bước với Lotion nước nhẹ dịu và Kem dưỡng ẩm màng nước. Lotion có tác dụng cấp ẩm, còn cream sẽ khóa ẩm. Bộ đôi này khi kết hợp cùng sẽ cho hiệu quả dưỡng ẩm tốt nhất!





Freeplus Moist Care Lotion 1 là nước dưỡng, tương tự như nước hoa hồng nhẹ dịu, có thể dùng ngay sau bước rửa mặt. Em này chứa nhiều nguyên liệu tương tự như thành phần dưỡng ẩm tự nhiên của da, sẽ tập hợp các chất dưỡng ẩm cho da, là tiền đề cho các bước sau này thẩm thấu tốt hơn. Thành phần dầu đào và thảo mộc giúp cân bằng độ pH, đồng thời cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho da.







Cảm giác đầu tiên của tớ sau khi bôi em này là da tươi mát, căng mọng, mềm mịn vô cùng. Mọi người có thể sử dụng bông trang điểm hoặc mặt nạ giấy làm lotion mask, nhưng cá nhân tớ thích cách nguyên bản nhất, đó là dùng hai bàn tay áp sản phẩm trực tiếp vào da. Hơi ấm từ tay sẽ làm cho nước dưỡng thẩm thấm nhanh hơn. Mùi thảo dược nhẹ nhàng nhưng nước vẫn trong veo, lỏng, không một gợn đục, khi trượt trên da rất mượt mà.


Bạn này có giá: 696K. Link mua: https://shp.ee/nsnngm7 



Kem dưỡng ẩm màng nước -  Freeplus Watery Cream





Nếu như Freeplus Moist Care Lotion là nước dưỡng cấp ẩm nhẹ nhàng thì bạn Freeplus Watery Cream này lại là kem khóa ẩm hiệu quả. Vẫn là các chiết xuất thảo mộc phương Đông như hoa Kim ngân, thảo dược Ashibata giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da và kháng viêm. Thành phần Niacinamide đỉnh cao giúp duy trì độ ẩm cho da, kiểm soát dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông, và giảm khả năng tăng sắc tố.



Bạn nào có dùng treatment  nặng đô như BHA, Retinol... thì hoàn toàn phù hợp dùng em kem dưỡng ẩm màng nước này như một bước dưỡng ẩm và phục hồi da nhé. Em này được thiết kế đặc thù cho làn da nhạy cảm nên hoàn toàn không cồn, không paraben, không dầu khoáng.

 



 




Đây là sản phẩm tớ thích nhất trong cả bộ Freeplus cơ bản này. Không những chỉ bởi cái tên thú vị của nó Freeplus Watery Cream - kem dưỡng ẩm màng nước, mà còn ở chất kem rất đặc biệt. Mới đầu ở trong hũ kem hơi đặc, mềm xốp, nhưng sau khi bôi lên da sẽ chuyển qua dạng lỏng, dễ tán đều mà không phải chà sát mạnh. Vì dạng gốc nước như vậy nên kem tuy dạng gel đặc nhưng lại thấm rất nhanh và không gây cảm giác bết dính.

 






 


Tớ thích dùng kem dưỡng ẩm Freeplus Watery Cream này vào buổi tối, bôi một lớp thật dày như mặt nạ ngủ, là bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da. Sau một ngày mệt dài mệt nhoài, được làn nước mỏng manh ôm ấp vỗ về trên da cảm thấy tươi mát dễ chịu. Với hiệu quả cấp ẩm lên tới 10h, sáng hôm sau dậy da vẫn căng bóng, ẩm mượt vô cùng, tớ không đòi hỏi gì hơn.



 

 


 

Bạn này có giá tiền 945K. Link mua: https://shp.ee/k7fhzk7



 

TỔNG KẾT

 




Bộ sản phẩm chăm sóc da cơ bản của Freeplus rất thích hợp cho các bạn có làn da nhạy cảm, muốn được chăm sóc dịu nhẹ. Có thể là mẹ bầu, mẹ bỉm sữa, hoặc chỉ đơn giản là nhạy cảm do gene, do tuổi tác, do thời tiết thay đổi. Bất kì lý do gì khiến làn da trở nên đỏng đảnh, khó chiều, tớ nghĩ cũng đều rất nên thử bộ sản phẩm này. Lớp màng bảo vệ da sẽ được nuôi dưỡng, tái tạo, cảm giác kích ứng châm chích, đỏ ửng, khô ngứa sẽ không còn nữa. Tin tớ đi, bạn sẽ cảm thấy được nâng niu, thoải mái ngay tức khắc đấy!




Kể cả nếu bạn không có làn da nhạy cảm, cũng hãy thử restart lại chu trình dưỡng da của mình với những bước cơ bản nhất, để việc chăm sóc da trở lại là một hoạt động tối giản, nhẹ nhàng thư thái, chứ không phải một gánh nặng hay áp lực. Làn da sẽ biết ơn bạn nhiều lắm đấy!



Tớ Loan.



Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 

Cảm ơn các bạn rất nhiều.



 

 

4 comments

search