Powered by Blogger.

Sản Phẩm Chăm Sóc Da Chàm Sữa Cho Em Bé



Cứ mỗi độ chuyển mùa, da của Mí và Mochi lại rất dễ bị khô, đỏ, ngứa. Ngay từ khi sinh, da cả 2 bạn đều dễ lên cơn nẻ ngứa (do chàm sữa) mỗi lần chuyển mùa, hoặc gặp các sản phẩm hoá mỹ phẩm không phù hợp. Những lúc đó da thường đỏ, khô, ảnh hưởng cả giấc ngủ bữa ăn, các bạn ấy thường quấy khóc rất thương.



Trong bài viết ngày hôm nay, tớ xin chia sẻ list các sản phẩm hoá mỹ phẩm và một vài tips tớ hay áp dụng để giúp làn da các con quanh năm mềm mượt, dễ chịu, chia tay các cơn đỏ ngứa khó chịu. 


Tớ cũng xin note rằng việc ngứa đỏ trên da của 2 em bé nhà tớ đều là do da nhạy cảm, vốn có cơ địa dị ứng di truyền từ bố mẹ, thi thoảng sẽ bùng lên do không hợp hoá mỹ phẩm nữa (Thông tin này được ông nội 2 bạn - PGS. BS Nguyễn Văn Đoàn, trước là Trưởng khoa Dị Ứng - Miễn dịch Lâm sàng bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán) Nên tớ cũng muốn nhắn với các bố mẹ là, nếu các con bị tình trạng ngứa đỏ kéo dài, bố mẹ cũng nên đưa con đi thăm khám để xác định được nguồn gốc chuẩn xác nhất cho yên tâm nha!


Thông tin chung về bệnh chàm sữa

Theo bác sĩ giải thích, tớ biết rằng chàm sữa trẻ em là một bệnh không rõ nguyên nhân, nhưng thường là do kết hợp của 2 yếu tố là cơ địa dị ứngcác chất gây dị ứng.

 

Thường khi bố mẹ có cơ địa dị ứng (mắc hen suyễn, dị ứng thời tiết, mề đay, dị ứng da,...) thì con cũng hay bị chàm. Chàm sữa sẽ dần đỡ và có thể hết hẳn các dấu hiệu khi con tầm 1 tuổi. Các chất gây dị ứng thì vô cùng nhiều, là những thay đổi trong quá trình chuyển hoá trong và cả ngoài cơ thể như lông chó mèo, nấm mốc, khói bụi, bụi, rối loạn tiêu hoá, thực phẩm như sữa trứng, ... Các yếu tố kích thích và làm chàm sữa nặng thêm là thời tiết thay đổi (hanh khô, nóng ẩm); xà phòng tắm giặt chứa hoá chất không phù hợp; thuốc tẩy, vải áo quần, khói thuốc lá...


Khi con bị khô ngứa chàm, điều đầu tiên tớ làm là chú ý tới MỌI THỨ tiếp xúc trực tiếp tới da con. Các sản phẩm nên vệ sinh nhất, nhẹ dịu nhất. Hôm nay bài viết này tớ sẽ đề cập riêng đến các sản phẩm hoá mỹ phẩm tiếp xúc với da con thôi nhé!



CÁC SẢN PHẨM DIỆP KHUYÊN DÙNG

1. DẦU MASSAGE

Dầu dừa ép lạnh organic Vietcoco


Massage là một bước không thể thiếu trong chu trình tắm rửa hàng ngày của 2 em bé nhà tớ. Trong giai đoạn 0-6m tuổi, con chưa tự mình vận động được nhiều nên bước massage vừa là một bước luyện tập thể lực, vừa là một bước kết nối ấm áp giữa mẹ và con qua các cử động vuốt ve sờ chạm. 


Tớ hay dùng dầu dừa ép lạnh tự nhiên để massage cho con ở bước này - vừa tự nhiên, không hoá chất bảo quản, và giữ được những tác dụng tốt nhất của dầu dừa nữa. Lưu ý cứ thấy chữ ÉP LẠNH mới đủ tiêu chuẩn nha các bạn. Dầu dừa tự nấu, qua nhiệt độ lớn sẽ mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng, tác dụng, nên khi massage vừa nhờn dính, lại dễ có thể làm con kích ứng hơn (nếu gặp cơ sở sản xuất nào không đủ tiêu chuẩn vệ sinh).


Khi bị khô chàm, tức là da con đang bị khô và tổn thương mất lớp màng bảo vệ rồi nên DƯỠNG ẨM là rất cần thiết. Dầu trong một số loại thực vật rất dễ thấm, dễ dưỡng ẩm cho da con vì có chất liệu gần giống dầu tự nhiên của da người. Nên bước này rất quan trọng.



2. SỮA TẮM

Sữa tắm gội dịu nhẹ Sanosan cho da nhạy cảm



Tớ hay dùng bạn này khi da em bé đến độ đỏ ngứa khó chịu lắm không thể dùng được loại nào khác mà đỡ nữa rồi!!! Bạn này có chứng nhận ECARF – chứng nhận cao nhất của Châu Âu dành cho dòng sản phẩm chuyên biệt cho da kích ứng, da chàm cơ địa; đi kèm bảng thành phần tớ đánh giá là khá tối giản và lành dịu với gần 90% thành phần nguồn gốc thiên nhiên. Nếu dùng tất cả các loại đều không có hiệu quả, thì nhất định bạn phải tìm đến Sanosan. Có một thời gian Mochi ngứa đỏ mãiii mà không dứt, chỉ khi thay đổi sữa tắm sang loại này da con mới lành mềm trở lại nên trong lòng tớ bạn này mang vai trò rất quan trọng. So sánh với các sữa tắm trẻ em cho da nhạy cảm khác tương tự, bạn Sanosan này có phần "nhạt nhẽo" vì không màu, không mùi, chất lỏng nhẹ chỉ có tác dụng làm sạch thôi. Không có gì thú vị NHƯNG cực kỳ hiệu quả, được việc, nên tớ luôn găm sẵn trong nhà. Bọt nhè nhẹ, bao bì chắc chắn xịn xò, có cả khoá vòi để mang đi được khắp nơi khi cần, cũng là điểm cộng to.


Tips: khi tắm cho con lưu ý không dùng nước quá nóng. Việc dùng nước nóng cũng là cách khiến da khô hơn, mất nước nhiều hơn, tình trạng khô chàm trầm trọng hơn. Các mẹ đo nhiệt độ tầm 37-38 độ C là tốt nhất.


3. KEM DƯỠNG ẨM

Kem dưỡng Dexeryl của Pháp

https://shp.ee/gvdyq3f


Cũng như tiêu chuẩn ở trên, kem dưỡng Dexeryl cũng không mùi, không màu, thành phần lành tính và đa số là chiết xuất thiên nhiên nên rất phù hợp dùng cho bé. Bạn này có Glicerol làm nhanh lành các vết chàm sữa, chàm da cơ địa ở trẻ nhỏ, giảm các tình trạng viêm hay nhiễm trùng da. Chị Veo gửi tặng tớ từ Pháp về, nói rằng đây là loại kem bệnh viện tặng mọi em bé sơ sinh, rất an toàn và cần thiết!



Tớ rất thích kết cấu của loại kem này vì nó mướt nhẹ, thoa mau thấmdưỡng ẩm lâu, dưỡng sâu, không sợ bị dính dớp vào quần áo lưu cữu, dễ trở thành môi trường sinh sôi vi khuẩn. Nói chung thoa tới đâu thấm tới đó, con cũng hợp tác. Ngày tớ thoa 2 lần sáng và tối. Vùng nào đỏ khô thì thoa dày lên một chút. Thường trước giờ đi ngủ là lúc thoa tớ thấy hiệu quả nhất vì ban đêm da tập trung hấp thụ, nên nếu có giảm số lần các mẹ cũng nên thoa vào buổi tối nhé.



4. Kem hăm

Kem trị sẹo thâm hăm Mitosyl Change Pháp

https://shp.ee/srbixzf



Không liên quan lắm đến phần chàm sữa, nhưng theo kinh nghiệm cá nhân của tớ mỗi đợt con bị chàm, da thường nhạy cảm hơn bình thường và dễ bị hăm kèm theo. Mỗi lần như vậy tớ thường vệ sinh mông con sạch sẽ sau mỗi lần thay tã, nếu trời không lạnh có thể để thoáng chút rồi mới mặc lại bỉm. 


Bỉm cũng nên lưu ý thay mới thường xuyên, tối đa 4 tiếng/ lần. Và bôi kèm bạn kem này 2 lần/ ngày. Đây là loại kem duy nhất hiệu quả nhanh với em bé của tớ trong việc trị hăm. Thành phần có Zinc Oxide kháng khuẩn hiệu quả nên khi bôi sẽ thấy màu hơi trắng (thành phần quen thuộc trong kem chống nắng vật lý á các bác). Nói chung rất hiệu quả, tớ rất thích. Tuýp to dùng thoải mái luôn.



Và đó là list những sản phẩm tớ chấm là quan trọng không thể sống thiếu để giúp con thoải mái hơn trong mỗi đợt bị chàm khô, khó chịu. Nếu con bị quá nặng, da nứt ra và chảy dịch, trở thành vết thương hở thì bố mẹ nên cho đi khám bác sĩ nhé, đừng cố tự điều trị kẻo nặng cho con. Trông vậy thôi nhưng các bé đều là những sinh vật vô cùng nhạy cảm, chàm sữa khó chịu rất dễ khiến con cáu kỉnh, đảo lộn sinh hoạt, quấy khóc nhiều, thương lắm.


Hi vọng những sản phẩm tớ mách trên đây giúp ích được cho các mẹ. Cảm ơn mọi người vì đã dành thời gian đọc chia sẻ của tớ nha.


Yêu yêu,

Tớ Diệp

No comments

search