Powered by Blogger.

DANH SÁCH ĐỒ CẦN MUA CHO BÉ SƠ SINH & MẸ SAU SINH 2021

 



Chào các bạn!


Thật không thể tin nổi chỉ còn gần 2 tuần nữa, tớ sẽ chính thức được gặp em bé thứ hai của mình. 


So với thai kỳ đầu tiên, thai kỳ lần này của tớ thực sự trôi nhanh như một cơn gió. Việc chuẩn bị tâm trí, đồ đạc, thời gian cho em bé thứ hai diễn ra rất dồn dập. Tuy vẫn chưa hoàn thiện 100% nhưng tớ nghĩ danh sách đồ cần mua cho Mochi cũng đã đầy đủ tương đối để có thể chia sẻ ở đây với các mẹ quan tâm. 


So với danh sách đồ tớ đã mua cho chị Mí trong link này (vào năm 2017), danh sách này có những điểm khác biệt chính như sau:

  • Một số đồ giá thành cao hơn, đi kèm với công nghệ tân tiến hiện đại hơn (để tiết kiệm thời gian, công sức, tâm trí của mẹ) và cũng do thời điểm hiện tại điều kiện kinh tế của gia đình tớ đã tốt hơn, tớ sẵn sàng chi trả hơn. 

  • Có thêm 2 hạng mục mới là Sách Hữu Ích và App Điện Thoại Hữu Ích tớ nghĩ các bố mẹ cũng cần trong 3 tháng đầu nuôi dạy con. Các vật chất, đồ đạc nhiều khi không quan trọng bằng những kiến thức nuôi dạy con khoa học đúng đắn á :P

Cũng như lần trước, một số điều tớ muốn các bố mẹ làm trước khi tham khảo danh sách này & lập riêng danh sách cho em bé nhà mình như sau:

  • Tưởng tượng ra 1 ngày chăm sóc con hoàn chỉnh
    Bằng cách trả lời cho các câu hỏi: Mình sẽ cho con ăn thế nào? Ngủ ra sao? Đi chơi, sinh hoạt cụ thể như thế nào?
    Càng trả lời được chi tiết, các bố mẹ sẽ càng dễ tìm các sản phẩm phù hợp để phục vụ việc chăm nuôi con trong thời gian đầu này, tránh lãng phí tối đa.

  • Hạng mục nào mình cần ưu tiên đầu tư nhất? Ăn, ngủ, đi chơi?
    Ví dụ:
    Nếu gia đình hay di chuyển ra ngoài, bố mẹ sẽ rất cần đầu tư một chiếc xe đẩy tốt để không ảnh hưởng cột sống, tư thế của con, dễ dàng thao tác gấp rút cho bố mẹ. 
    Nếu gia đình ưu tiên việc nuôi con bằng sữa mẹ, bố mẹ sẽ nên đầu tư một chiếc máy hút sữa tốt, chất lượng để dùng lâu dài, ổn định, tránh cho mẹ thấy việc hút sữa đau đớn, mệt mỏi, mất thời gian, bất tiện. 
    Nếu gia đình ưu tiên việc rèn con ngủ độc lập lâu dài, bố mẹ sẽ nên đầu tư vào không gian ngủ cho con: một chiếc cũi tốt, máy tạo tiếng ồn trắng, không gian riêng, quấn kén...
    *) Tất nhiên những việc này chỉ là dự kiến, nhưng nếu có kế hoạch rõ ràng sẽ giúp đưa ra quyết định mua sắm dễ dàng và chuẩn xác hơn.

  • Có thứ gì có thể dùng lại được không?
    Từ em bé đầu tiên, từ con của bạn bè, từ các nguồn đóng góp chia sẻ khác?
    Vì thông thường các đồ dùng của trẻ sơ sinh thường chỉ cần trong một khoảng thời gian ngắn nên việc dùng lại sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, góp phần bảo vệ môi trường. Đặc biệt như quần áo giai đoạn mới sinh, xe đẩy đắt tiền (dùng nhiều chục năm không hỏng), động cơ máy hút sữa (thay phụ kiện để đảm bảo vệ sinh), các loại nôi cũi, đồ chơi,...

  • Ghi lại 2-3 địa chỉ gần nhất có thể mua khẩn cấp đồ cho bé
    Khi có em bé, mọi nhu cầu phát sinh đều trở nên rất cấp thiết, cần xử lí ngay. Ví dụ: con không ti bình này, phải mua bình khác; con dị ứng bỉm này, phải thay bỉm khác; con thiếu sữa công thức,... nên bố mẹ hãy note lại 2-3 địa chỉ shop gần nhà/ viện sinh nhất để có thể đi mua gấp khi thiếu. 

Và như mọi khi, danh sách này được thành lập phù hợp nhất với nhu cầu, văn hoá gia đình & khả năng chi trả của gia đình tớ. Mọi người hãy xem để tham khảo thôi, từ đó lập riêng danh sách cho mình nhé. Nếu có món gì hay hơn, hợp lý hơn, hãy comment mách tớ với nhé!


Các link sản phẩm tớ để kèm đa số là địa chỉ chính thức tớ mua sản phẩm (có thể vì tiện, vì sale, ...), không phải link nào cũng là phân phối chính hãng, nên mọi người xem để nhận diện đúng bao bì & thông số kỹ thuật là chính, rồi tìm chỗ mua phù hợp riêng cho mình nhé!


Vì giao diện blog có nhiều giới hạn nên tớ chỉ upload bản rút gọn cho mọi người dễ xem. List này cũng được tớ hoàn thiện theo timeline thực tế và tại thời điểm này tớ chưa sinh Mochi. Sau khi sinh, tớ có thể sẽ thay đổi nội dung của list (VD: bỏ đi những thứ không dùng tới, dùng ít, dùng không tốt và bổ sung thêm những thứ cần thiết chưa nghĩ ra trước đó) vào link dưới đây. 
Mọi người có thể click để xem/ update cho đầy đủ nhé. 

>>> LINK DANH SÁCH ĐỒ ĐẦY ĐỦ (update theo thực tế)


Còn dưới đây là bản rút gọn để các bố mẹ scan cho dễ nha!




Đồ dùng


Brand


SL


Link


Ghi chú

 

EM BÉ ĂN

Máy hút sữa

Medela Sonata

1

Cái

https://www.facebook.com/SHOPLINHSOC

Sau rất nhiều cân nhắc tớ đã mua bạn này: vừa di chuyển đc, vừa khoẻ hút đc nhiều và tiếng êm không ồn. Lại kết nối đc với Bluetooth để theo dõi thời lượng hút sữa các kiểu rất ưu việt (tuy giá chát). Sẽ cố gắng dùng giữ gìn rùi thanh lý lại.

Cốc hứng sữa

NatureBond USA

1

Cái

https://shp.ee/x8qd8cc

Phát minh mới rất cần cho các mẹ cho con ti trực tiếp. Một bên con ti là bên còn lại cũng sẽ chảy sữa. Để đỡ phí mình có thể dùng cốc này hút bên cạnh luôn, đỡ chảy vào miếng lót rồi bỏ đi như bình thường.
Các hãng khác tham khảo thêm: Mama's Choice, Avent, Pigeon hoặc CMBear giá mềm tầm 1/2 hoặc 1/3 và cũng được review rất tốt nhé

Bình sữa nhỏ

Pigeon PPSU

2

Cái

https://shp.ee/62xk86f

Sau một hồi loay hoay thay nhiều bình sữa thì Pigeon vẫn là chân ái (khắc phục được tình trạng xuống sữa quá gấp, quá nhiều của Philips Avent) và giúp con ti mẹ + ti bình được song song thành công.

Túi trữ sữa

Sunmum

1

Bịch

https://shp.ee/6n62j69

Hộp 28 túi 150ml
Dùng hết lại mua sau. Trong các loại tớ thích nhất túi này. Mềm dẻo, seal kín nhiều tầng. Thiết kế xinh và chất liệu an toàn.
Các hãng khác tham khảo thêm: Sunmum, Kichi, Sami

Nhiệt kế điện tự dạng kẹp

Laica

1

Cái

https://shp.ee/d3ixyy4

Nhiệt kế điện tử hoặc hồng ngoại không chứa thuỷ ngân, sử dụng an toàn hơn và đo nhiệt độ nhanh hơn. Nhà có em bé chắc chắn cần 1 cái. Nhiệt kế hồng ngoại đắt hơn nhưng có thể đo thêm nhiệt độ phòng, nước tắm, bình sữa, các bề mặt khác.
Note: Không cần mua mới cho Mochi. Cái mua từ hồi sinh Mí dùng vẫn rất tốt.

Nhiệt kế hồng ngoại

Laica

1

Cái

https://shp.ee/t4m8k4c

Không mua loại trên thì mua loại này cũng được, nhưng chỉ để dùng để đo cơ thể con được thôi

Máy hâm sữa

Fatz

1

Cái

https://shp.ee/8trsn6c

Máy của Mí mua từ xưa vẫn dùng rất tốt.
Không cần loại quá nhiều chức năng vì cũng không dùng tới (chức năng vắt cam đặc biệt vô dụng nhé!).

Giá úp bình & phụ kiện

tuỳ ý

1

Cái

https://shp.ee/ftthjfu

Tiện cái nào mua cái đó. Dùng cho ai mua máy hấp & tiệt trùng bằng hơi nước để úp bình cho khô ráo trước khi con ăn. Nếu dùng máy tiệt trùng UV có sấy luôn thì không cần nữa.

Máy tiệt trùng bình sữa
bằng tia UV

Fatz King 1

1

Cái

https://shp.ee/3vyku6c

Thực ra máy tiệt trùng hơi nước & hấp bình là đủ dùng rồi.
Nhưng đợt này có điều kiện tớ đang cân nhắc nâng cấp lên máy tiệt trùng UV để tiết kiệm thời gian, công sức, bớt được bước đợi khô/ lau khô bình sau cùng. Bớt luôn diện tích phơi úp bình. Trông cũng nhỏ, gọn, đẹp và tiết kiệm điện hơn.
Phổ biến nhất trên thị trường là máy Fatz vì giá cả hợp lý (tầm 2tr) nhưng hay hỏng trong 1 năm đầu sử dụng, gia công tại Trung Quốc nhưng chất lượng không đồng đều lắm. Haenim là brand Hàn và sx tại Hàn luôn nên uy tín chất lượng ổn định hơn, review rất tốt nếu các mẹ có điều kiện muốn dùng lâu dài. Tớ cũng xác định chỉ tiệt trùng trong thời gian con ăn sữa mẹ bằng bình thôi, về sau ngoài 1 tuổi quen dần với môi trường, vi khuẩn là vừa.

Phễu hứng tràn sữa

CMBear

1

Cặp

https://shp.ee/pkqr8ku

Thay luôn cho các thể loại miếng lót thấm sữa. Sữa chảy ra là vào phễu này luôn, vừa có thêm sữa cho con vừa không chảy ra người, thấm ướt áo. Vệ sinh và tiết kiệm.

Mua loại có nút đậy để lót ngược được lúc ngủ đêm

Sữa công thức

Meiji thanh số 0

5

Thanh

https://shp.ee/jwegzd3

Cho em bé uống trước khi sữa mẹ về. Nếu cần thêm thì mua sau

Dụng cụ rửa bình

silicone

1

Bộ

https://shp.ee/4zch2au

Vệ sinh bình trước khi tiệt trùng
Mua loại silicone không gây xước bình (xước bình khó làm sạch, dễ tích tụ vi khuẩn ở các vết xước). Xoay 360 độ để dễ thao tác.

Khăn sữa

xô mềm

3

Cái

https://shp.ee/krj9j3k

Tớ thích dùng loại 1-2 lớp vì mềm, giặt nhanh khô nhanh, tránh tích tụ vi khuẩn. 3 tháng lại thay mẻ mới cho sạch sẽ nên không cần mua loại quá đắt tiền!

 

EM BÉ NGỦ

Nôi nằm chung giường

Summer Infant

1

Cái

https://shp.ee/rrgq6bf

Chiếc của chị Mí vẫn dùng tốt. Dùng tiếp cho Mochi những lúc giường rộng.

Cũi di động hạ thành

Joie Kubbie Sleep

1

Cái

https://shp.ee/fmbqeqp

Gập mở di chuyển giữa các phòng dễ dàng. Kê được cạnh giường mẹ để mẹ có thể quay sang bế con rất dễ trong đêm, không phải di chuyển nhiều. Phù hợp với gia đình nhà tớ - cả nhà cùng ngủ chung phòng với nhau. Riêng dòng này hạ được 1 thành, để sát được bên giường mẹ mà vẫn có không gian riêng tư, tớ thấy vô cùng hợp lý!

Ti giả

Bibs

1

Cái

https://shp.ee/2j3mnta

Tuỳ nhu cầu bố mẹ.

Cuốn kén

Chũn Cocoon

2

Cái

https://shp.ee/uqhew8n

Loại quấn cho bé sơ sinh. Loại kéo khoá khi cần đến thì mua sau.

Máy tạo tiếng ồn trắng

tuỳ ý

1

Cái

https://shp.ee/snxzhh7

Mô phỏng âm thanh con quen thuộc khi còn trong bụng mẹ, giúp con vào giấc dễ dàng hơn. Không mua, dùng điện thoại tải app bật cũng ok không sao cả. Mí được tặng nên tớ cứ list vào đây cho bố mẹ dễ tìm luôn.

Đèn ngủ

gấu LED

1

Cái

https://shp.ee/k7p2ni7

Ánh sáng êm dịu. Bật buổi đêm để cho con ti không bị quá sáng, khiến con không bị loạn đêm - ngày.

Camera quan sát

Xiaomi

1

Cái

https://shp.ee/9ksvkf8

Theo dõi khi con ngủ từ phòng khác qua app điện thoại Mi Home
Có đàm thoại 2 chiều nếu cần nói gì với người đang ở nhà trông con (nhưng chức năng đàm thoại này rát lớm, có như không có nhé các bạn :D

Ga giường chống thấm

Visinco

2

Cái

https://shp.ee/a7nxc3j

Thay nhau, phòng khi con trớ sữa ra giường. Có thể không mua nếu con không nằm/ chơi trên giường bố mẹ hoặc ít trớ sữa.

 

EM BÉ CHƠI

Sách phát triển thị giác

NXB Kim Đồng

1

Bộ

https://shp.ee/4c5dwjq

Mua chất liệu cứng cáp để con học/ chơi được lâu dài

Đồ chơi treo cũi

tuỳ sở thích

1

Cái

https://shp.ee/94mg5f3

Của chị Mí vẫn còn. Tớ vote rất nên mua! Em bé thích vô cùng. Hỗ trợ phát triển thị giác và thính giác trong những ngày tháng đầu, khi con chưa tương tác nhiều, hạn chế các hoạt động có thể chơi với con.
thể thay bằng kệ chữ A nè.

Gối chống trào ngược

Rototo Bebe

1

Cái

https://shp.ee/93ipwhs

Của chị Mí vẫn còn gối chống trào ngược, có thể dùng tiếp. Bây giờ còn nổi loại gối có lõm ở giữa như Roto Bebe, các bố mẹ có thể tham khảo thêm

 

EM BÉ ĐI VỆ SINH

Tã/bỉm dán

Moony Natural

3

Bịch

https://shp.ee/4sgrf38

2 bịch S và 1 NB nha
Mọi người nên săn sale tiết kiệm được nhiều. Cứ sale là mua. Em bé NB lên S rất nhanh nên tớ khuyên chỉ mua 1 S thôi.
Vì là con gái và di truyền da nhạy cảm nên tớ chỉ mua Moony, Merries, Huggies Naturemade
, Rascal & Friends hoặc các hãng natural organic khác để thân thiện với da con

Khăn khô đa năng

LIKADO

5

Bịch

https://shp.ee/ud34wr8

loại 15x20cm
Loại này tớ dùng từ hồi sinh Mí rất ưng ý nên lại tiếp tục mua lại. Khi dùng thì nhúng nước ấm, vắt khô và lau mông cho con. Loại này không tẩm ướp xà phòng hoá chất gì nên thân thiện nhất với da em bé, có thể tuỳ chỉnh theo nhiệt độ nước nữa nên vừa lành tính, vừa dễ sử dụng giữa các mùa nóng lạnh.
Mua ít một cũng được tuỳ nhu cầu sử dụng nha.  

Khăn ướt

Huggies Natural

4

Gói to

https://shp.ee/d3dys8g

Mua sơ cua để dùng khi đi chơi, đi ra ngoài.
Chọn loại thân thiện với da em bé nhất có thể, không mùi không màu không hoá chất mạnh.
Chọn loại có nắp cứng để đóng mở bằng 1 tay mẹ dễ dàng. (Tay kia bận cầm chân, thay bỉm cho con). Tớ vote Mamamy hồng không mùi hoặc Huggies Nature

Miếng lót chống thấm

tuỳ ý

1

Cái

https://shp.ee/8wnshqg

Vẫn còn 2 chiếc lót vải từ thời Mí nên tớ chỉ mua thêm loại này.
Dùng để lót dưới mông con lúc thay bỉm, lau mông, sau khi đi tắm, v.v..
Bố mẹ nên mua 2 chiế để thay phiên sử dụng nhé.

Gạc băng rốn

tuỳ ý

5

Cái

https://shp.ee/ivqaxzu

Không có cũng được nhưng viện tớ đẻ yêu cầu có nên tớ vẫn phải mua hic

Kệ 3 tầng có bánh xe

IKEA

1

Cái

https://shp.ee/v3efd98

Để đồ dùng cần lấy liên tục cho bé sơ sinh. Cái này tuỳ nhu cầu gia đình thui na.
Bạn này nổi tiếng vì cơ động, đồ nhìn thấy ngay và có bánh xe dễ di chuyển xa gần khi cần lấy
. Nếu bố mẹ mua tủ riêng rồi thì thôi.

 

EM BÉ TẮM VÀ VỆ SINH THÂN THỂ

Chậu tắm dài (gập gọn được)

Tiny Tots

1

Cái

https://shp.ee/kba54ug

Chậu này có thể gập gọn, có nút mềm tháo xả nước ở đáy tiện lợi cho gia đình cần tiết kiệm diện tích.
Tuy nhiên nếu không cần thì các mẹ cứ mua chậu nhựa ở hàng nhựa gần nhà, các chi nhánh Kids Plaza hay Bibomart cũng ok luôn
Có thể mua kèm phao để đặt bé kỳ cọ cho dễ nếu tay mẹ yếu, không đỡ được con

Chậu tắm tráng (tròn)

Tiny Tots

1

Cái

https://shp.ee/veeqdig

Cùng bộ với chậu ở trên, dùng để đựng nước rửa mặt cho con, tráng người sạch sau tắm xà bông.

Gáo nhỏ, ca nhỏ

no brand

1

Cái

https://shp.ee/58uej4y

Mua ở shop nhựa gần nhà cho rẻ & tiện nha.
Gáo và chậu rửa mặt size nhỏ này rất dễ dùng cho con, để rửa mặt, vệ sinh nhanh gọn. Dùng khi tắm táp, cần lấy nước lượng ít vào gần con nữa.

Khăn quấn tắm

xô 6 lớp

3

Cái

https://shp.ee/655dmaq

Rất cần nha.
Khăn này vừa mềm lại thấm hút siêu tốt. Mỗi lần tắm xong tớ quấn 1 vòng là hút hết nước trên người con rồi.
Số lượng tuỳ các mẹ nhé, tớ mua 3 cái để thay phiên nhỡ giặt không kịp khô. Khăn này làm chăn đắp cũng rất ok.

Tăm bông

Jomi hồng

2

Hộp

https://shp.ee/2viv42y

Để vệ sinh tai, mũi của con sau mỗi lần tắm hàng ngày.
Chú ý mua loại đầu nhỏ, kháng khuẩn, thân giấy dễ phân huỷ cho đỡ ảnh hưởng môi trường. Ở siêu thị bán sẵn của Sakura cũng rất okie

Gạc rơ lưỡi

Dr. Papie

1

Hộp

https://shp.ee/p54siuc

Có thể mua loại kháng khuẩn không tẩm sẵn nước muối như Đông Pha cũng ok. Trước khi dùng thì nhỏ nước muối sinh lý vào rùi rơ lưỡi cho em bé, tránh cặn sữa, tươi lưỡi, nhiễm khuẩn miệng.
Loại này mới và có kiểm nghiệm an toàn cho trẻ sơ sinh, tẩm sẵn nước muối sinh lý và kháng khuẩn sẵn sàng tớ thấy cũng tiện. Có thể mua luôn vài hộp dùng dần

Bông y tế dạng viên tròn

Soft Tip

1

Hộp

https://shp.ee/4whqwmu

Mua được dễ dàng từ các hiệu thuốc, shop bán đồ mẹ & bé.
Để vệ sinh mắt mũi cho con, hoặc nhét tai nếu mẹ bị bắt ở cữ =))

Sữa tắm

Pigeon

1

Hộp

https://shp.ee/hqxq5ru

Trong mức giá này thì tớ ưng nhất Pigeon về công thức, độ dịu nhẹ và mùi hương nhẹ nhàng.
Nếu bạn có thể đầu tư cho loại cao cấp hơn thì tớ highly recommend các brand này: ecostore, Chicco hoặc Mustela nhé
Nhớ mua loại có bơm để dễ thao tác khi 1 tay vướng đỡ con.

Dầu massage

Dầu dừa Vietcoco

1

Hộp

https://shp.ee/skpz6yu

Trong các loại dầu massage từ Đông sang Tây tớ đã dùng thì thấy dùng dầu dừa ép lạnh, sạch của Việt Nam là thích nhất

Nước muối sinh lý Pháp

Fysoline

1

Hộp

https://shp.ee/6c9argc

Dùng để vệ sinh mắt, mũi, miệng cho con. Loại này luôn được bác sĩ khuyên dùng số 1 nhưng giá cao.
Nếu không mọi người cứ mua nước muối sinh lý loại chai nhỏ (size nhỏ mắt mũi ng lớn) rồi dùng dần cũng okie, tiết kiệm chi phí hơn

 

EM BÉ MẶC

Áo dài tay

Nous

8

Cái

https://shp.ee/d7wyu5c

Mọi người có thể bớt đi nếu xin, dùng lại được áo từ các em bé tập trước.
Nên chọn các dòng sợi tre, cotton 100%, ít màu sắc quá rực rỡ (tránh tiếp xúc nhiều hoá chất nhuộm vải), dài tay cài chéo (ấm bụng con), size rộng một chút (rộng còn hơn quá chật khó chịu). Nhớ giặt sạch phơi khô trước khi cho con mặc lần đầu (loại bỏ bụi bẩn, mạt vải trong quá trình sản xuất)
Các thương hiệu quần áo trẻ sơ sinh chất lượng tốt ở VN: Baa, Nous, Chaang, Peekaboo, Lullaby, Mio tuỳ mức giá mọi người thoải mái.

Quần

Nous / Mio

8

Cái

https://shp.ee/3zsq6dk

Các thương hiệu như trên.
Riêng với quần bé sơ sinh các mẹ nên lưu ý chọn loại chun quần thật mềm, dễ co giãn, không thắt bụng con hoặc chà vào rốn. Có những dòng quần phủ bụng luôn cũng rất okie. Mua từ size 3m cũng được vì NB/0m/1m thường hay bị chật, hoặc mặc đc rất ít.

Bodysuit

Mothercare

5

Cái

https://www.mothercare.com.vn/mtc-mtc-wb773-22190110-281.html

Nên chọn hàng authentic, chính hãng để đảm bảo vải tốt, đường may gọn gàng không thừa chỉ, nhuộm không loè loẹt nhiều hoá chất dễ gây dị ứng.
Sơ sinh mặc bodysuit không tiện lắm bằng các giai đoạn sau nên tớ vẫn recommend quần áo rời hơn. Nhưng có để sống ảo cũng vui hehe

Mũ cotton ấm đầu

tuỳ tâm

5

Cái

https://shp.ee/uf59sg4

Cái này tuỳ nhu cầu thui, nhưng mùa lạnh tớ vẫn thích có cho con đội. Lưu ý chất vải mềm mịn, thân thiện da em bé là được.

Yếm

tuỳ tâm

2

Cái

https://shp.ee/vh95hzk

Cũng giống như trên, tuỳ sở thích các mẹ thôi. Thực ra sơ sinh lấy khăn xô sữa lót nhẹ là ok nhất. Nhưng nếu các mẹ thích thời trang hơn, thì yếm hoa này đang là hot trend nè =)
Lưu ý không mua loại buộc dây dễ thít cổ, mắc móc vào con nguy hiểm. Loại nào cài khuy thì để ý khuy dạng bấm chìm, không có các góc cạnh sắc nhọn. May tốt, không chỉ thừa nha

Bao tay, bao chân

tuỳ tâm

5

Bộ

https://shp.ee/wp8dmbk

Bé nhà tớ sinh mùa lạnh nên tớ vẫn mua hạng mục này, dùng ít nhất những tháng đầu cho con tránh cào mặt vô thức, tránh lạnh chân tay.
Mio có chất vải đẹp, không may chun mà bo dày phần cổ tay cổ tay cổ chân nên tránh được chỉ thừa, hoặc chun quá chật thít vào tay/ chân con. Ngoài ra hãng nào cứ đủ các tiêu chuẩn này là mua được nha

 

EM BÉ ĐI CHƠI

Địu vải

Hoby Wrap

1

Cái

https://shp.ee/hi7ckr4

Tớ rất thích địu con trong giai đoạn sơ sinh. Con gần mẹ/ bố nên yên tâm ngủ ngoan, khi di chuyển cũng rảnh tay mà dễ chịu đôi bên. Địu vải Hoby Wrap vải lành, đẹp, co giãn có độ nâng đỡ tốt cho bố mẹ thích nhé.
Tham khảo thêm về các loại địu khác qua bài tớ đã đăng trên Loveat1stshine: http://www.loveat1stshine.com/2018/05/chon-iu-nao-cho-em-be.html

Xe đẩy Combi Mechacal Handy S

Combi

1

Cái

https://shp.ee/xiduuuk

Thị trường xe đẩy rất rất đa dạng. Bố mẹ nên dành thời gian nghiên cứu tìm loại phù hợp nhất với ngân sách & nhu cầu gia đình nhé.
Combi là 1 hãng xe đẩy rất chất lượng của Nhật rồi, dòng này đặc biệt giá tốt & phù hợp nhu cầu phổ thông, nền nằm cao, thiết kế chống gù, lại nhỏ gọn mở gập được 1 tay, đẩy được 2 chiều xoay 360 và chống rung tốt nên tớ chốt mua. Nhà tớ chắc không dùng xe đẩy nhiều bằng địu nên mua loại giá vừa phải này thôi.

Balo bỉm sữa

Dokoclub 2020

1

Cái

https://shp.ee/ezy7te4

Các mẹ review tốt. Tớ đã mua và thấy chất liệu cứng cáp, nhiều ngăn đựng rất rộng rãi & khoa học. Tuy chưa biết móc xe đẩy thế nào cho tiện nhưng nhìn chung là hài lòng.

 

HOÁ MỸ PHẨM KHÁC

Kem hăm

Mitosyl

1

Tuýp

https://shp.ee/9g742gk

Kem trị hăm đỉnh nhất của đỉnh. Mochi bị hăm 1 đợt mà tớ dùng hết Bepanthen, Sudocream đều không đỡ. Cho đến khi dùng bạn này. Bôi một lớp mỏng vào chỗ con bị hăm đỏ, có dấu hiệu viêm da nhẹ sau khi vệ sinh sạch sẽ cho con. Có cả tuýp nhỏ nha mọi người.

Kem dưỡng ẩm body

Pigeon

1

Tuýp

https://shp.ee/hvbv9wk

Sữa dưỡng ẩm để dùng thoa hàng ngày vào các phần gập, dễ bị khô của con (mông, sau đầu gối, trong khuỷu tay, cổ, sau tai, hai má)
Lưu ý chọn các công thức tuyệt đối lành dịu như của Pigeon này để tránh kích ứng, dị ứng. Không mùi, không màu, không hoá chất độc hại là ok

Nước rửa bình/ đồ chơi

Arau

1

Lọ

https://shp.ee/cwcpmh3

Lành dịu, ít mùi, dễ rửa sạch tớ rất thích từ hồi Mí.
Bình này có điểm xịn là vòi bơm tạo bọt luôn nên vừa tiết kiệm, hạn chế xà phòng tiếp xúc với đồ của con mà vẫn rửa sạch được các đồ đạc, bình núm không để lại vệt bẩn hay nhờn dính. Rất ưng!

Nước giặt

Dnee

2

Bình

https://shp.ee/ubakgru

Nước giặt quốc dân cho đồ em bé vì ngon, bổ, rẻ, chất lượng, thơm nhẹ nhàng và ko gây kích ứng cho da con dù nhạy cảm nha.
Tớ cũng miệt mài dùng từ hồi sinh Mí nên giờ cứ vậy mua tiếp thôi.

Kem bôi đầu ti cho mẹ

Medela

1

Tuýp

https://shp.ee/26mr7k4

Bắt buộc phải có khi các mẹ muốn cho con ti trực tiếp nhé. Những ngày đầu đầu ti chưa mềm, quen nên dễ đau đỏ, chảy máu, nứt cổ gà dã man lắm, mỗi lần con ti như bị tra tấn nên có sp này sẽ đỡ rất nhiều. Ti lành nhanh hơn, mẹ đỡ đau đớn hơn và có động lực cho con ti hơn. Phải có sẵn trong đồ đi đẻ luôn nhé vì các shop ít bán sẵn.
Loại rẻ hơn mn tham khảo Palmer's Nursing Butter nhé.

Dung dịch vệ sinh vùng kín cho mẹ

ProEva

1

Lọ

https://shp.ee/nprrfju

Loại này bác sĩ kê cho tớ thời gian bầu bí. Rất nhẹ dịu an toàn cho mẹ bầu, sau sinh. Có bơm thân thiện và dạng lỏng, mùi nhẹ dịu rất ưng!

Kem/ dầu bôi trị rạn cho mẹ

Palmers

1

Chai

https://shp.ee/8tth9vc

Các mẹ sinh mùa đông đặc biệt nên lưu ý dùng, da sẽ mau sáng và săn chắc hơn, đỡ sạm màu hơn.
Có thể tham khảo thêm: Palmer's Skin Therapy Oil, Bio Oil hoặc Palmer's Firming Butter

Vitamin D cho con

Mỹ

1

Lọ

https://shp.ee/yadrj4u

Hãy mua loại này hoặc baby D-drop vì chỉ cần một giọt thôi đã đủ liều lượng cho con. Mẹ có thể nhỏ thẳng lên đầu ti, hoặc núm ti bình sữa trước khi con ăn.
Nếu em bé ăn sữa công thức thì không cần mua vì đã có đủ vit D trong đó rồi nha

Xịt chống côn trùng cắn

Ecocare

1

Chai

https://shp.ee/7pe3iyc

Loại này có thể xịt lên các bề mặt và không khí luôn. Công thức gồm tinh dầu thiên nhiên 100% nên an toàn.
Các mẹ có thể mua các dòng khác của nước ngoài nhé nếu không ngại giá cao. Tuy nhiên tớ thấy ít dùng nên không cần đầu tư nhiều, vì hsd các sp này cũng ko dài.

Kem thoa sau khi côn trùng cắn

Chicco

1

Tuýp

https://shp.ee/siyc7w4

Chicco là thích nhất.
Tớ đã dùng nhiều loại và kết luận loại này vừa tiện dụng, nhỏ xinh có đầu kim loại lăn mát, lại nhanh làm lành dịu trên da con. Công thức cũng lành tính tuyệt đối

 

ĐỒ DÙNG CHO MẸ SAU SINH

Bỉm Caryn 3 miếng

Caryn

1

Bịch

https://shp.ee/qsv8rtk

Dành cho các mẹ sau sinh/ sinh mổ.
Viện tư thường sẽ chuẩn bị sẵn, nhưng viện công mẹ sẽ cần chuẩn bị để đưa cho e kip y tá, họ sẽ mặc cho các mẹ sau sinh nha

Băng vệ sinh Mama

Mama

2

Gói

https://shp.ee/i8yhtis

Cũng để dùng thấm sản dịch sau sinh.
Nếu các mẹ có tã lót sơ sinh dạng miếng cho con thì có thể dùng luôn loại đó, không cần mua cái này.

Quần lót giấy

tuỳ ý

4

Gói

https://shp.ee/p3fyink

Dùng một lần trong thời gian tiết sản dịch sau sinh cho vệ sinh. Có thể thay bỏ đi luôn đỡ giặt nhiều mất công, mất vệ sinh ạ

Bộ đồ dài tay cho mẹ sau sinh

tuỳ ý

3

Bộ

https://shp.ee/5d8uwhk

Loại này tớ đã mua, chất vải mềm thoáng rất ok cả đông và hè. Có chỗ mở khoá cho con ti luôn nhé. Cạp đai chun chỉnh được.
Giá cũng rẻ, highly recommend các mẹ. Mình mua mặc trong thời gian bầu mồ hôi, sữa, trớ, bẩn sau đó bỏ làm giẻ lau không tiếc.

Ngũ cốc lợi sữa

Hena

1

Lọ

https://shp.ee/dg42ey4

Ngũ cốc ít ngọt thường làm mẹ ít tăng cân, nhưng chất lượng sữa đặc tốt. Hồi Mí tớ hay tự pha sữa hạt rồi uống nhưng giờ có công thức pha sẵn thế này cũng rất ok, mua thử để uống luôn.

Vitamin tổng hợp cho con bú

Elevit

1

Hộp

https://shp.ee/7tf6m6u

Rất cần nha, đặc biệt các mẹ không có người chăm sóc, nấu cơm cữ ăn thức ăn đa dạng.
Viên này là vitamin tổng hợp sẽ giúp mẹ mau hồi phục, sữa về đều và tốt hơn.

 

SÁCH CÓ KIẾN THỨC HỮU ÍCH

Đọc vị mọi vấn đề của trẻ

Tracy Hogg

1

https://shp.ee/4viuvep

Một cuốn sách tổng quan về ăn, ngủ, sinh hoạt chung của em bé sơ sinh. Rất hay và hữu ích. Tracy Hogg cũng chính là người sáng tạo ra phương pháp ngủ EASY để luyện cho con các ngôi sao Hollywood trong thời gian bà đi làm vú em cho các gia đình đó. Cuốn này sẽ giải thích sự quan trọng của routine (chu trình sinh hoạt) đối với các em bé, cách các em bé phản ứng, sinh hoạt thông thường như thế nào. Bố mẹ nên đọc để hiểu về các con, nhu cầu của các con hơn trước khi lao vào áp dụng các phương pháp rèn luyện sinh hoạt, tính độc lập, v.v..

Tuần Khủng Hoảng The Wonder Weeks

1

https://bit.ly/2TM7hcE

Giải mã về các Wonder Weeks của con - thời gian con hay xáo trộn về sinh hoạt, các mốc con học các kỹ năng mới. Sách có app đi kèm là The Wonder Weeks luôn cũng vô cùng hữu ích (nhưng bằng tiếng Anh nhé)

Chào con! Ba Mẹ Đã Sẵn Sàng

1

https://shp.ee/e9adf5x

Dạy về cách chăm sóc trẻ sơ sinh. Rất ngắn gọn súc tích dễ hiểu. Tớ đánh giá rất quan trọng! Phải đọc cho các ba mẹ lần đầu

Combo nuôi con không phải cuộc chiến

1

https://shp.ee/ypjvryc

nếu bố mẹ có nhu cầu tìm hiểu về EASY hoặc luyện ngủ cho con

Để Con Được Ốm

1

https://shp.ee/f42pkiu

Tranh luận giữa những phương pháp dân gian và khoa học trong chăm sóc mẹ sau sinh và trẻ sơ sinh. Rất hay và hữu ích!

 

APP ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Baby Tracker

https://apple.co/37Oheu1

App để ghi lại giờ ăn/ ngủ/ ị cho con những ngày đầu để mẹ dễ theo dõi. App này ngôn ngữ tiếng Anh nha

Bé Của Mẹ

https://apple.co/3aUol5T

Tương tự như trên nhưng là app tiếng Việt. Bạn này còn tích hợp forum cho các mẹ tương tác nữa nhưng tớ đánh giá các chức năng ghi lại giờ sinh hoạt của con cao hơn.

Baby Center

https://apple.co/3pZEI5w

Cung cấp các thông tin nuôi dạy con, track theo tuổi của con. App bằng tiếng Anh

The Wonder Weeks

https://apple.co/3dPn2Hh

App theo dõi, cập nhật kiến thức về các tuần khủng hoảng của con. Rất xịn. App bằng tiếng Anh

 

 

 Rất hi vọng danh sách này đã giúp ích cho các bố mẹ.

Tớ cũng có làm 3 video haul một số đồ trong danh sách này ở dưới đây. Mọi người có thể click xem để hình dung ra các sản phẩm chi tiết hơn nhé!

Tập 1: Mua gì cho em bé sơ sinh P1 - Máy hút sữa, máy tiệt trùng, ...

Tập 2: Mua gì cho em bé sơ sinh P2 - Quần áo, quấn ngủ, hạng mục vải vóc, ...

Tập 3: Mua gì cho em bé sơ sinh P3 - Nôi cũi, thiết bị công nghệ, thuốc, ...

Chúc các mẹ một công cuộc chuẩn bị thật nhiều hào hứng, vui tươi. Và sớm mẹ tròn con vuông bắt tay vào hành trình tuyệt vời nhất của cuộc đời nhé!


Yêu yêu,

Mẹ Mí & Mochi.


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com. Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

13 comments

  1. Cám ơn chị vì bài viết rất hữu ích ạ!

    ReplyDelete
  2. Cám ơn chị vì bài viết rất hữu ích ạ!

    ReplyDelete
  3. Bài viết rất đầy đủ và chi tiết . Cảm ơn chị

    ReplyDelete
  4. Bài viết rất hay ạ, mong chị ra nhiều bài viết hơn về chủ đề này. Cảm ơn chị.

    ReplyDelete
  5. Bài viết rất chi tiết và hữu ích ạ. Cảm ơn chị Diệp

    ReplyDelete
  6. C ơi sao e ấn link toàn báo lỗi thôi c ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sorry em, chị mới sửa lại toàn bộ rồi nè

      Delete
    2. Mình ấn link bộ quần áo cho mẹ vẫn bị lỗi ạ :(

      Delete
  7. cảm ơn những chia sẻ hữu ích của bạn nhiều lắm

    ReplyDelete
  8. cảm ơn danh sách của chị. Đây là điều vô cùng hữu ích với những người lần đầu làm mẹ. Tất cả những thứ này có thể mua ở Shopee tải trên Apkdownload.com

    ReplyDelete
  9. thông tin rất hữu ích cho các bà mẹ bỉm sữa

    ReplyDelete
  10. Rất cảm ơn mẹ Diệp nha

    ReplyDelete

search