Powered by Blogger.

Review Phun Môi Tại Quỳnh Quyên Beauty


Cách đây hơn 2 năm, tớ đã quyết tâm lên đường đi điêu khắc lông mày và đến tận bây giờ tớ vẫn tự đánh giá đó là một trong những quyết định sáng suốt nhất của cuộc đời (đã review ở đây). Vì mỗi ngày tỉnh dậy tớ đã thấy công cuộc làm đẹp đơn giản đi hẳn ½ rồi, thích thì makeup thêm, không thì nét nào cũng đã vào nét đó. 


Tuy nhiên, vẫn có một nhược điểm trên khuôn mặt tớ luôn muốn khắc phục, đó là môi thâm và bợt khi chưa đánh son. Son giờ thì nhiều, giá lại rẻ, cầm lên quẹt hết có vài giây. Nhưng tớ thuộc team môi khô quanh năm, lại còn bị bệnh hay bóc môi. Công việc bận rộn nhiều khi cả ngày không nhìn vào gương bao giờ, quệt son lại cũng quên, nên rất hay lỡ để môi bợt bạt mệt mỏi.


Môi nguyên thuỷ, no makeup



Trong một lần ghé lại Quỳnh Quyên Beauty 21 Hạ Hồi (cũng là chỗ tớ điêu khắc chân mày) để nối mi, tự dưng chị Quỳnh đi qua nhận ra (sau 1 hồi tớ vô  bóc môi không còn tí son nào) rồi hỏi “Này, em đã thử nghĩ đến chuyện phun môi chưa?


Sau một hồi hỏi han đủ thứ về độ đau, công nghệ, giá cả và chi tiết liệu trình được chị tư vấn đầy đủ chi tiết, tớ đã quyết tâm chốt lịch để đi làm ngay trong tháng tiếp theo.



Môi nguyên thuỷ, no makeup



Giới thiệu về Quỳnh Quyên Beauty (QQB)






Vẫn như xưa, QQB 21 Hạ Hồi là một beauty salon lâu năm ở Hà Nội với các dịch vụ làm đẹp là điêu khắc chân mày, phun môi, phun mí, nối hoặc uốn lông mi. 


Điểm khác biệt lớn nhất của QQB với các beauty salon khác theo tớ đấy là sự tham gia làm trực tiếp của 2 chị chủ là Quỳnh và Quyên (2 chị em gái). Thay vì đào tạo và để thợ làm là chính thì ở đây, các dịch vụ chủ đạo yêu cầu chuyên môn cao là chân mày, phun môi, phun mí sẽ là do chính 2 masters là chị Quỳnh và chị Quyên làm, không ai khác.


Duy chỉ có uốn mi, nối mi là do 1 team các bạn chuyên viên làm mà thôi.


Mọi người có thể đọc thêm về QuynhQuyen Beauty tại website này



Phun môi thực tế (tớ lấy ảnh từ FB của QQB)



Trải nghiệm chi tiết của Diệp


Tớ đặt lịch làm lúc 9h30 sáng và timeline thực hiện như sau



Bước 1. 

Đọc cam kết, ký xác nhận. 


Tớ được mời lên ngồi ở sofa tầng lửng. Bạn trợ lý hôm đó đưa bản hướng dẫn & cam kết chi tiết cho tớ đọc và ký xác nhận. Thông tin chính trong cam kết cũng là về quy trình làm môi, một vài câu hỏi đơn giản để bạn điền câu trả lời liên quan đến thông tin cá nhân, một số bệnh truyền nhiễm xem có hay không, bầu bí hay không, v.v.. 


Bước này làm tớ rất yên tâm về việc đề cao môi trường vô trùng, vệ sinh đến từng milimet của QQB. Nhiều spa với salon hay bỏ qua nên sau đấy có vấn đề là sợ lắm luôn á. Nhiều nơi cũng nổi tiếng uy tín, tớ đi cùng bạn thấy drap giường còn dính máu, sợ khiếp không bao giờ dám quay lại luôn. 



Bước 2. 

Chuẩn bị, bôi tê. 


Sau khi chị Quyên (chuyên gia phun môi) kiểm tra cam kết thấy ok không vấn đề gì, tớ được mời lên bàn nằm để làm các bước chuẩn bị. À đoạn này hỏi tuổi thì biết Quyên cũng sinh 90 bằng tớ, nên bắt đầu gọi là bạn. 


Quyên sẽ tẩy trang môi sạch sẽ, tẩy da chết, bật đèn và nghiên cứu màu môi gốc của môi tớ. Vừa xem Quyên sẽ vừa nhận xét về môi. Cụ thể với trường hợp của tớ: môi khô (mặc dù tớ đã uống nước dưỡng môi chăm chỉ cả tuần trước đó), thâm môi trên và viền môi dưới. Phần lòng môi dưới bị bợt. Sắc tố chung của môi là tối, sậm màu, nhiều màu hồng. 


Tiếp theo, Quyên đề xuất một số màu môi hợp lý cho môi tớ để làm. Vì sắc tố môi tự nhiên của tớ đã đậm rồi và nghiêng về tông hồng nên dù rất thích tớ cũng không thể làm màu cam hẳn, hoặc màu nhạt trong veo như các bạn có nền môi sáng màu sẵn. Cuối cùng chốt hạ ở màu hồng cam tự nhiên, cam ít hồng nhiều. 


Thực ra đoạn này tớ cũng bày tỏ sở thích và tin tưởng để Quyên tư vấn theo chuyên môn, kinh nghiệm, thẩm mỹ của bạn í thôi, chứ môi hết bợt hết thâm là vui rồi =)) Tớ cũng dặn thêm là màu không đậm quá (như các bà các mẹ hay làm) mà giữ độ tươi tắn, tự nhiên, không makeup trông vẫn hợp lý. 


Quyên còn dùng bút chì trắng để vẽ khuôn môi rồi hỏi ý kiến tớ xem ưng hay không. Tớ thấy đẹp, cân đối, gật đầu luôn. 


Môi sau khi bôi tê - trông có giống chết trôi không cơ chứ!



Thế là đến bước sát trùng, ủ tê, băng miệng, chèn bông để phân cách giữa răng và môi. Từ đoạn này tớ không nói chuyện được, chỉ gật gật lắc lắc hoặc ra hiệu cho Quyên thôi =)) Nên các bạn có ấp ủ gì thì nhớ nói cho hết trước đoạn này nha. Hoặc cầm theo điện thoại để type khi cần. 



Bước 3

Thực hiện phun môi


Vì môi tự nhiên của tớ là trường hợp đặc biệt: vừa thâm, vừa bợt, loang lổ. 

Đối với các phần bợt thông thường, chỉ cần phủ màu là xong. Nhưng với phần thâm sẽ phải thêm bước trị thâm trước đó (tức là phun để làm trung hoà phần màu môi thâm này). Sau khi trị thâm xong, sẽ lại phun môi đè lên để cuối cùng toàn bộ phần màu da trên dưới, cả thâm lẫn bợt đều đồng màu với nhau. 

So sánh đoạn này cho mọi người dễ hiểu hơn nhá. Cứ tưởng tượng giống như sơn tường. Phần môi bợt sẽ là phần tường màu trắng. Môi thâm sẽ là phần tường mốc ngả màu tối. Nếu tường trắng hoàn toàn thì sơn màu gì lên cũng dễ, đẹp. Nhưng tường đã loang lổ trắng và mốc xám đan xen thì sẽ phải xử lí phần màu tối, rồi mới sơn màu khác lên được. 

Tóm lại: Môi của tớ là một ca khó.


Phun có đau không?

Tớ không thấy đau tới 95% thời gian. 5% cuối đoạn gần hết thuốc tê môi thì thấy đau, nhăn nhó xíu lại được Quyên bôi thêm cho thuốc tê. Thuốc tê thấm vào sẽ xót nhẹ, rồi sau đó Quyên đi kim tiếp thôi. Nó không đau toàn môi mà tớ bị đúng 1 vùng nhỏ, Quyên bảo chỗ đó do tớ bóc môi sâu mấy hôm trước da chưa kịp lành nên nhạy cảm hơn các chỗ còn lại. (Ừ đúng!)


Độ đau thường sẽ phụ thuộc vào độ mỏng da môi và độ khô môi của các bạn nhé. Bạn nào da môi khoẻ thì còn không thấy cảm giác gì, bạn nào như tớ thì vẫn sẽ đau đoạn cuối hết thuốc tê. Mình cứ phản ứng theo cảm giác để được hỗ trợ thui. 


Đoạn này thường kéo dài tầm 1 tiếng. Nếu bạn không có bước khử thâm, môi không khô hay nhạy cảm thì sẽ trôi qua nhanh chóng gọn lẹ hơn cả tớ. Mà nghe nói người trong ngành khi phun môi cho nhau còn không bôi thuốc tê để màu lên đẹp nhất, nhưng tớ sợ đau lắm nên chắc còn lâu mới đạt đến cảnh giới này =))))



Bước 4

Hoàn thiện


Phun xong xuôi tớ được gỡ bông miệng, soi gương và ngồi chườm lạnh bằng máy.

Vì môi tớ vừa phải khử thâm và phun màu mới nên làm xong có sưng nhẹ nha, và màu lên rất đậm. Sưng này không phù to lắm đâu, chỉ nhìn kiểu như mới bơm môi kiểu Kylie Jenner í, dù sao cũng lạ lùng không quen. Cảm giác lúc đó hơi lo =)) Lo nó sẽ đậm mãi như thế, sưng mãi như thế. Nhưng Quyên bảo yên tâm, sau 24h là hết. 


Tớ ngồi chườm mát tầm 30 phút, nhận hướng dẫn chăm sóc môi 1 bộ các sản phẩm vệ sinh môi sau phun (gồm 1 chai Cetaphil nhỏ, bông rửa mặt, dưỡng môi Lucas Pawpaw Ointment, một ít tăm bông, bông lau y tế) rồi về thôi. Bộ chăm sóc này phải mua thêm nha, tớ mua luôn cho đầy đủ. Giá thì tớ không nhớ nữa, lâu quá rồi hic.

Chườm lạnh môi bằng máy sau phun




Bước 5

Chăm sóc môi sau phun. 


Đoạn chăm sóc này sẽ chia ra làm 2 phần, trước khi bong và sau khi bong.


Trước khi bong:

  • Ăn không phải kiêng gì, nhưng cố gắng ăn đồ khô, không để rớt dính thức ăn vào phần môi. Nói chung cái gì có nguy cơ dính, tiếp xúc vào môi thì phải tránh xa, cách ly gấp. Hoặc dính thì phải đi vệ sinh theo hướng dẫn ngay. Khẩu trang đeo loại có khoảng cách một chút, đeo khi ra đường để tránh bụi thui. 

  • Nên để môi bong tự nhiên, không cố tự bóc. 


Sau khi bong: 

  • Giữ vệ sinh sạch sẽ

  • Dưỡng môi đều đặn


Tớ về nhà làm các bước theo hướng dẫn của Quyên thôi, cũng không có gì đặc biệt phát sinh. 



Chiều hôm đó sau khi về nhà

Sau 24 giờ

Ngày hôm sau. Môi hết sưng nhưng màu siêu đậm



Đúng là sau chưa tới 24h (một giấc ngủ đêm) môi tớ đã hết sưng rồi. Màu tuy vẫn đậm nhưng Quyên bảo bong xong sẽ hết thôi. Nên tớ lại chờ đợi

 


Sau 48 giờ

Môi tớ bong xong xuôi. Cứ khô thì tớ lại rửa môi rồi bôi dưỡng thôi, đoạn này không mệt mỏi đau đớn gì. Bong xong thấy như chưa phun gì, màu hồng hào hơn một chút xíu xiu =)) Tớ lại lo lắng tập 2 – lo là nó sẽ mãi như thế, không lên màu thêm.

48h sau: Môi đã bong, bị khô, nhạt màu



Tớ lại quay lại đọc hướng dẫn. Hoá ra đây là một hiện tượng rất bình thường vì một chu trình thay da của môi kéo dài trong vòng 60 ngày. Hiện giờ phần mực phun vẫn ẩn dưới lớp da non, nên cần đợi để được đẩy lên từ từ. 


Cứ mấy hôm môi tớ lại thay một sắc mới mỗi sáng tỉnh dậy. Khi hồng, khi cam, khi đậm, khi nhạt. Quyên dặn là cứ chăm chỉ bôi dưỡng, uống nước đều, đặc biệt là nước dứa. Nên tớ làm theo. Đúng thật các bạn ạ, cứ hôm nào uống nước dứa, hoặc nước hoa quả ép nhiều vitamin C là môi trong veo, màu lên ửng hồng đẹp mê li kinh khủng. 


72h sau bong: môi hồng hào hơn




Sau 2 tháng


Môi đã bắt đầu ổn định màu. Hồng cam tự nhiên rất xinh. Đến đoạn này mỗi cơ địa sẽ lên màu một kiểu tuỳ vào giai đoạn thay da tự nhiên của mỗi người. Nếu có dấu hiệu loang lổ hoặc không đều, màu chưa ưng ở đâu đấy thì Quyên dặn liên lạc lại để dặm, bảo hành.


Sau hơn 1 tháng: Môi hồng hào tươi tắn hơn, nhưng có vùng vẫn nhạt màu hơn chút


Môi của tớ lúc đó cũng rất ưng ý rồi. Duy nhất có phần lòng môi thỉnh thoảng vẫn bị bợt (sau khi uống nước, sau mỗi lần ngứa tay bóc môi) nên sau khi gửi ảnh, Quyên có bảo đến dặm bảo hành lại thêm phần đó.


Quy trình dặm bảo hành repeat các bước như từ đầu tới giờ, nhưng thời gian có ngắn hơn, tầm 1 nửa thôi.  




Kết quả cuối cùng


Tới nay tớ đã làm môi được chính thức tròn 1 năm.

Môi tớ bây giờ ổn định màu lúc nào cũng đều, đẹp, tươi tắn, tớ hài lòng vô cùng í. Duy có một tí tẹo phần viền môi dưới chếch bên trái hơi nhạt màu hơn một chút vì hôm đó phun tớ bị đau chỗ đó, nên van xin Quyên đi nhanh mà thôi =)) Tớ vẫn nhớ y nguyên. Nhìn rất kỹ mới thấy. Tớ cũng không thấy phiền lắm.



Sau 6 tháng: mặt mộc không makeup, đã làm lông mày và môi và nối mi





Các câu hỏi phổ biến


Có một số lo lắng sau của mọi người sau khi làm môi, tớ sẽ trả lời từ kinh nghiệm cá nhân

  • Sau khi phun môi sẽ khô mãn tính? Tớ không thấy khô hơn trước là bao. Nhiều lúc cảm nhận còn thấy môi bớt rãnh hơn í, có khi do phủ màu lên tạo hiệu ứng là vậy. 

  • Đánh son khó lên màu chuẩn hơn? Tớ cũng không thấy đây là vấn đề lắm. Son đánh lên tớ chỉ thấy đẹp hơn thôi. Son bóng không màu lên cũng lung linh, son màu đậm đặc sắc tố lại càng không ảnh hưởng. 

  • Sau 1 năm màu nhạt hơn? Thực ra tớ thấy từ mốc 2 tháng trở đi, môi chăm chỉ dưỡng và ăn uống đủ thì càng ngày càng đẹp. Như tớ bây giờ là 1 năm sau sáng dậy soi gương thấy vẫn ưng ý vô cùng tận. 


Tớ đã chính thức được sống một cuộc đời vô lo vô nghĩ mỗi sáng thức dậy quay cuồng việc con gái gia đình, có lao ra đường ngay cũng thấy tự tin vui vẻ. Tớ thực sự vote làm chân mày và môi là 2 khoản đầu tư sắc đẹp rất bền vững, hiệu quả và lâu dài. Vì nếu bạn đang lăn tăn thì nếu không làm luôn, sau này giá chỉ có tăng thôi không giảm đi, mà mình lại mất mấy năm xinh đẹp =) 


Lông mày tớ làm tới giờ là gần 3 năm rồi, vẫn đẹp y như mới (mặc dù lúc làm xác định chỉ được 2 năm), còn môi là tầm 1 năm, cũng rất ưng ý! Mọi người hỏi sao dạo này sinh xong Diệp mặt mộc xinh hơn trước? Không phải vì có con đâu, vì tớ đi làm mày và môi 100% thề luôn! Có con mà không làm đẹp, chỉ thêm mệt mỏi bơ phờ thôi các bạn, chân lý rồi đó =))

Sau 1 năm tròn, mặt mộc không makeup


Cận cảnh môi

Cuối cùng, tớ có hài lòng với phun môi ở Quỳnh Quyên Beauty không?


Tớ rất hài lòng. Và đây là những lí do ngắn gọn vì sao:

  • Độ vệ sinh
    Các dịch vụ làm đẹp có tính xâm nhập một chút thôi là tớ phải lo lắng nghiên cứu độ vệ sinh, an toàn của salon đấy ngay. Dụng cụ, phòng ốc, quy trình có khép kín sạch sẽ hay không. Chuyên gia và nhân viên có kỹ tính, cẩn thận không. Tất cả đều rất quan trọng. Không bệnh tật mới là tiền đề của cái đẹp =))

  • Độ chuyên nghiệp
    Vì 100% liệu trình ở đây được làm bởi tay master nên tớ rất tin tưởng, và muốn recommend cho bạn bè. Tớ đánh giá việc đi học nước ngoài, đào tạo chuyên sâu, thực hành đều đặn đều đóng góp vào chuyên môn, kinh nghiệm của chuyên gia đó. Độ ổn định của chất lượng đảm bảo 100%. Thợ được đào tạo lại bỗng một ngày tụt hứng là mình rất dễ chịu hậu quả suốt mấy năm huhu. Nên những chỗ được tận tay master làm, tớ vẫn sẽ lựa chọn dù chi phí cao. 

  • Độ cập nhật Mực là những loại tốt nhất, an toàn nhất. Các kỹ thuật công nghệ cũng mới nhất. Hình như năm nay QQB cũng có kỹ thuật phun môi mới update hơn đỡ đau, đỡ sưng hơn luôn. Nhưng quan trọng là tay nghề với thẩm mỹ pha màu của Quyên tớ cũng đánh giá cao vẫn còn nguyên vẹn, nên rất yên tâm khi giới thiệu cho người khác. 



Một năm sau phun môi, ảnh không edit filter.
Tớ rất rất hài lòng với môi hiện tại


Tóm lại,


Quỳnh Quyên Beauty không phải là địa chỉ phun môi rẻ nhất. Nhưng tớ thấy chất lượng dịch vụ xứng đáng với giá tiền, thuộc loại tốt nhất, cao cấp nhất (mà tớ biết đến giờ). Làm xong yên tâm đẹp, sạch, vui. 


Dịch vụ tên đầy đủ là phun môi pha lê Nano PMU Best Skill tại QuynhQuyen Beauty có chi phí là 8.000.000. Đây là chi phí đã bao gồm luôn việc xử lý thâm - bợt - xỉn, thực hiện trực tiếp bởi Chuyên gia Quyên Trần - Cập nhật và tổng hợp các kỹ thuật phun môi mới nhất năm 2020. (Tớ mới inbox hỏi lại info cho chuẩn). Giá này cũng bao gồm 1 lần dặm bảo hành sau 2 tháng luôn, trong trường hợp môi cần chỉnh sửa màu sắc. 


Từ khi xong combo mày và môi, khi nào vui vui đi nối thêm mi là thấy mình xinh đẹp lên hẳn chục chân kính, toàn quên luôn makeup trước khi ra đường mà vẫn thấy tự tin kinh khủng.


Tớ rất recommend mọi người làm combo này để giải phóng sức lao động, tâm trí khỏi việc làm đẹp mỗi sáng (và tẩy trang mỗi tối!). Còn nếu mọi người hỏi địa chỉ nào tớ tin tưởng nhất, thì chỉ có ở đây thôi – Quỳnh Quyên Beauty 21 Hạ Hồi. Tớ chưa làm mày môi ở đâu khác, và sau một vài lần đi ké bạn bè ở các salon khác cũng vẫn thấy đây là số 1, giữ nguyên quan điểm :D Tuy đã trở thành khách quen ở đây nhưng mọi ý kiến đều là khách quan 100%, vì tớ thích và tin tưởng nên quay lại, chứ không có bất kỳ yếu tố quảng cáo promo nào cả đâu ạ hehe. 



Hi vọng review của tớ đã giúp ích được cho mọi người. Mọi người có thêm câu hỏi gì cứ comment cho tớ ở phía dưới nha!


Tớ Diệp. 










5 comments

  1. một năm sau phun mới đẹp còn vài tháng thì không đẹp bằng nhỉ
    đâu cũng thế hay sao nhỉ

    ReplyDelete
  2. đúng rồi cậu ơi :D thực ra ai chăm dưỡng môi và uống nước hoa quả nhiều vitamin C thì còn lung linh nhanh hơn nữa!

    ReplyDelete
  3. vậy mình cũng chăm dưỡng từ bên trong thôi

    ReplyDelete

search