Powered by Blogger.

[REVIEW] CURÉL MOISTURE LOTION I & CURÉL SPF30 PA+++ UV PROTECTION ESSENCE



Hà Nội sau những ngày nắng chói chang 40 độ nay lại bước vào mùa mưa. Da dẻ chị em đang bóng dầu bỗng trở nên khô ráp, bong tróc, kích ứng. Chưa kể thế giới vẫn đang chao đảo vì dịch bệnh, thật sự lúc này không phải là lúc để thử nghiệm nhiều loại skincare linh tinh, nhỡ có vấn đề gì cần đi khám thì thật sự là phiền phức biết bao.


Biết mẹ Dâu có làn da khô nhạy cảm đã lâu, nhiều bạn đã nhắn tin hỏi tớ: vậy thì chọn sản phẩm dưỡng da nào cho cái thời tiết chuyển mùa khó chịu này? Làn da thay đổi, hẳn cũng cần đầu tư skincare mới. Nếu đã phải chọn skincare mới, chi bằng kiếm loại nào an toàn, lành tính, không màu, không mùi, không cồn, thành phần ngon nghẻ, giá cả phải chăng. Haha uh rất nhiều tiêu chí đúng không? Nhưng mà chúng mình vừa cần được an tâm trong mùa dịch bệnh, lại vừa cần tiết kiệm tiền trong bối cảnh kinh tế suy thoái mà. Nghe tưởng bất khả thi là thế mà mẹ Dâu vẫn tìm ra được Curél đấy.


 
Curél là một thương hiệu của tập đoàn Kao Nhật Bản, là một trong những hãng dược mĩ phẩm chuyên biệt cho da nhạy cảm đầu tiên và nổi tiếng nhất của xứ sở hoa anh đào. Từ khi Curél chính thức vào Việt Nam tầm cuối năm 2018, tớ đã thử gần chục sản phẩm của họ và món nào cũng rất mê. Gọi là giới thiệu Curél cho mọi người, nhưng đúng hơn là giới thiệu lại, vì cách đây tầm một năm tớ đã làm hẳn một video review 2 sản phẩm Curél tớ thích nhất lúc bấy giờ là Sữa rửa mặt dạng bọt cấp ẩm chuyên sâu Curél Intensive Moisture Care Foaming Wash và Kem dưỡng cấp ẩm chuyên sâu Curél Intensive Moisture Care.


Link video ở đây cho bạn nào chưa xem ạ.



Vậy thì hôm nay tớ xin phép review combo 2 sản phẩm khác nữa của Curél mà tớ cũng đam mê không kém: Lotion dưỡng da cấp ẩm chuyên sâu I Curél Moisture Lotion I LightTinh chất chống nắng Curél SPF30 PA+++ UV Protection Essence.


 


 


GIÁ TIỀN- NƠI MUA

 

Lotion Dưỡng Da Cấp Ẩm Chuyên Sâu I Curél Intensive Moisture Care Lotion I Light 150ml có giá khoảng 610.000 VND.

 

Tinh Chất Chống Nắng Curél SPF30 PA+++ 50g UV Protection Essence có giá khoảng 425.000 VND.

 

Đây không phải là một mức giá quá rẻ, nhưng so với các hãng dược mĩ phẩm uy tín khác, tớ đánh giá là khá phải chăng.


Hiện Curél đã được phân phối chính thức ở Việt Nam nên có thể dễ dàng mua Curél chính hãng online ở Lazada, Tiki, Shopee, hoặc mua trực tiếp ở cửa hàng ở hệ thống Aeon Wellness trong các Aeon Mall, Guardian, Hasaki hay Watsons vv.


Link mua hàng cho bạn nào lười tìm:


Ngoài ra chúng mình có thể tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm tại trang web và Fanpage chính thức của Curél Việt Nam nhé:

 

  BAO BÌ 

Là hãng dược mĩ phẩm nên yêu cầu hàng đầu phải là tối giản, lại là sản phẩm của người Nhật nữa nên cũng cần sự tinh tế. Bao bì của các sản phẩm Curél luôn đáp ứng được những điều này: đơn giản, hiệu quả, đi thẳng vào vấn đề, với chất liệu nhựa cứng cáp và các màu chủ đạo là trắng và xanh (riêng màu vàng với dòng chống nắng).



 
Mặt trước có tên thương hiệu Curél, logo con rắn của ngành Y, tên sản phẩm bằng tiếng Nhật và tiếng Anh. Điểm tớ thích ở Curél nói riêng và dược mĩ phẩm nói chung là tên sản phẩm luôn phản ánh luôn chức năng của sản phẩm chứ không lòng vòng.

Mặt sau có thông tin về sản phẩm, thành phần, dung tích, hướng dẫn sử dụng. Tất cả đều bằng tiếng Nhật. Nếu như mua hàng nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam, bạn sẽ thấy các thông tin chi tiết bằng tiếng Việt trên tem phụ của sản phẩm.


 

Trên mọi sản phẩm đều có dòng Made in Japan, khẳng định chất lượng sản phẩm Curél bạn mua chính hãng ở Việt Nam và mua nội địa Nhật Bản là như nhau.

 

 

 

THÀNH PHẦN

 

Điểm nổi trội nhất của các sản phẩm Curél chắc chắn là ở thành phần Ceramide. Ceramide là gì? Ceramide vốn là những phân tử chất béo luôn có sẵn trong các tế bào da, chiếm 40-50% lipid ở ở lớp ngoài cùng của da, đóng vai trò là lớp màng bảo vệ giúp da khỏe mạnh, đủ độ ẩm và đủ sức chống chọi lại các tác nhân có hại bên ngoài.

Theo Chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Lê Trà Mi – Giảng viên bộ môn Da liễu, ĐH Y Dược TP.HCM: “Một trong những nguyên nhân chính khiến cho da trở nên nhạy cảm là sự thiếu hụt Ceramide - thành phần dưỡng ẩm thiết yếu trong da, chiếm 40-50% lượng lipid ở lớp sừng của da. Nhiệm vụ của Ceramide là làm đầy ẩm các khoảng hở, gắn kết các tế bào da, tạo thành hàng rào bảo vệ da. Do đó, nếu không có đủ lượng Ceramide, hàng rào bảo vệ da suy yếu, các tác nhân dị ứng dễ xâm nhập vào làm da trở nên khô ráp, nhạy cảm, mẩn ngứa”.


Trải qua thời gian, tuổi tác và các yếu tố xấu từ môi trường, Ceramide tự nhiên có sẵn trong da bị tổn thương và yếu đi, đấy là lý do vì sao cần phải bổ sung thành phần Ceramide từ skincare vào. Đối với những người đang bước sang tuổi 30 như tớ, Ceramide trong skincare lại càng càng quan trọng, vì lúc này da tớ không còn tự sản xuất đủ lượng Ceramide được nữa. Nếu bạn thấy da ngày càng không còn duy trì độ ẩm, hay khô ráp, nhạy cảm, mẩn ngứa, có nghĩa là hàng rào bảo vệ da đang suy yếu, bạn cũng cần bổ sung Ceramide ngay đi.
 
Hai sản phẩm Curél này tuy là chống nắng và lotion, nhưng với thành phần Ceramide nên ngoài việc làm chức năng vốn có của nó là chống nắng và cân bằng da thì sẽ tăng cường bổ sung Ceramide cho da, đồng thời hỗ trợ hỗ trợ da bạn tự sản sinh Ceramide nữa.


 

KẾT CẤU & MÙI HƯƠNG

 

 
Curél Moisture Lotion I Light nằm trong chai nhựa có vòi bấm. Là lotion dạng nước, màu trắng ngà, hơi ngả sang màu be. Chai trong suốt nên mình có thể nhìn rõ sản phẩm còn bao nhiêu. Vòi bấm cũng rất chắc chắn, có nắp đậy bảo vệ bên ngoài.
 


Curél SPF30 PA+++ UV Protection Essence dạng tuýp. Chất kem màu trắng sữa khá đặc, cá nhân tớ đánh giá là đặc hơn so với mặt bằng chung các kem chống nắng Nhật khác. Điểm tớ ưng ý là chất kem đồng nhất, không cần phải lắc cật lực trước khi dùng như nhiều loại kem chống nắng khác. Thấm nhanh và cũng không nhờn dính.
 




Nhiều loại kem chống nắng Nhật khác cũng cho cồn vào để thấm nhanh. Nhưng
Curél thì không. Cả hai bạn này hoàn toàn không chứa cồn, không màu, không mùi, có thể dùng được cho cả trẻ em.


SỬ DỤNG


Curél Moisture Lotion I Light tuy gọi là lotion nhưng đúng hơn là một sản phẩm nước hoa hồng, nước cân bằng. Nếu như nước hoa hồng của Âu Mỹ thường bổ sung thêm tẩy da chết hoặc chú trọng vào làm sạch da thì nước hoa hồng của Nhật Bản lại thường thiên về hỗ trợ cấp ẩm và dưỡng da. Đấy cũng là lý do chính mà ở độ tuổi của tớ bây giờ, tớ chỉ chăm chăm đi tìm các lotion của Nhật, rất ít khi tìm đến các lotion phương Tây là vì thế.

 

Em này của Curél cũng không phải là ngoại lệ. Vừa có khả năng cân bằng da, vừa cấp dưỡng, cấp ẩm và lại còn bổ sung Ceramide. Khả năng dưỡng ẩm ở mức I tức là mức nhẹ. Mỗi lần sử dụng tớ nhấn vòi lấy 2 pump đầy, đổ ra lòng bàn tay, xoa đều rồi áp lên mặt. Hôm nào rảnh tớ cũng sẽ dùng em này như lotion mask, tức là đổ sản phẩm thấm đẫm miếng bông rồi đắp trực tiếp lên mặt.

 



Tớ xài em này ngày 2 lần ngay sau bước rửa mặt, khi da mặt vẫn còn ẩm để tăng cường thêm độ ẩm và tinh chất cho làn da khô lão hóa. Lotion dạng nước nên rất mát da, thấm nhanh, không nhờn rít, cảm thấy cực kì khoan khoái dễ chịu.

 

Bước này cũng coi như là một bước đệm giúp da được chuẩn bị để các bước skincare tiếp theo được kích hoạt tốt hơn. Sau khi xài em này, tớ tiếp tục apply các sản phẩm skincare đặc trị khác như essence, serum và kem dưỡng đậm đặc.

 


Tương tự như vậy, Curél SPF30 PA+++ UV Protection Essence là tinh chất chống nắng nhưng ngoài việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV hàng ngày còn bổ sung thành phần dưỡng ẩm Ceramide cùng chiết xuất khuynh diệp (Eucalyptus) giúp kích thước sản sinh Ceramide tự nhiên trong da, cấp ẩm sâu và duy trì độ ẩm. Cho nên xài em này tớ cảm thấy vô cùng dễ chịu và thoải mái, hoàn toàn không thấy phiền phức gì khi phải thoa kem chống nắng hàng ngày. Một điểm nổi bật của tinh chất chống nắng Curél là chiết xuất cây nhai bách, giúp xoa dịu và giảm tổn thương da như viêm da, đỏ da, chỉ sau 2 ngày sử dụng.

 

Mỗi lần sử dụng tớ bóp một lượng bằng hạt đậu. Vì tinh chất này khá đặc nên tớ sẽ chia nhỏ thấm thành 5 điểm chính lên mặt trước, rồi dùng ngón tay tán đều ra. Tuy đặc nhưng tinh chất rất mềm và dễ tán chứ không hề bị vón cục.

 

Tinh chất thấm vào da rất mát, rất nhanh và hoàn toàn không nâng tông da, không để lại vệt trắng. Cá nhân tớ rất sợ các loại kem chống nắng nâng tông da và làm da trắng bệch, nhìn như đeo mặt nạ, không tự nhiên một chút nào.

 

 

CẢM NHẬN & ĐÁNH GIÁ

 

Có một nguyên lý bất di bất dịch trong chăm sóc da là: không phải cứ sản phẩm đắt tiền thì sẽ tốt hơn rẻ tiền. Sự thật là trong skincare, đắt tiền không có nghĩa là tốt hơn, mà rẻ tiền cũng không đồng nghĩa với kém chất lượng. Sau nhiều nhiều năm tự skincare thì tớ nhận ra là ở mức giá nào cũng đều có những sản phẩm tốt và không tốt cả thôi. Chúng ta cần nhìn vào bảng thành phần chứ không phải là mác giá. Thế nên khi chọn lựa các sản phẩm skincare, tiêu chí đầu tiên của tớ là phải nhìn vào bảng thành phần để tìm các thành phần dưỡng.

 

Hai sản phẩm trên của Curél bên cạnh việc làm rất tốt chức năng của nó là cân bằng da và chống nắng, nhờ có bổ sung thành phần Ceramide có chức năng giúp cấp ẩm sâu, duy trì Ceramide tự nhiên, kích thích sản sinh Ceramide trong da nên tớ rất hài lòng. Sự hài lòng này cảm nhận ngay được ở những lần đầu tiên sau khi sử dụng, đó là cảm giác nhẹ mặt, mát da, không bị căng tức, khó chịu. 


Khi da được bổ sung Ceramide liên tục, hàng rào bảo vệ da cũng được khỏe hơn. Cái này hơi khó để đo lường, nhưng sau một tháng sử dụng, tớ thấy da mình có vẻ ít kích ứng hơn trước thật sự. Mấy hôm nay thời tiết Hà Nội chuyển mùa đột ngột từ nóng sang lạnh, bình thường là da tớ sẽ biểu tình ngay, nhưng giờ tớ thấy ít bị ngứa và mẩn đỏ dữ dội như trước.

 

KẾT LUẬN

 

Tớ cực kỳ recommend hai sản phẩm Lotion dưỡng da cấp ẩm chuyên sâu I Curél Moisture Lotion I LightTinh chất chống nắng Curél SPF30 PA+++ UV Protection Essence cho tất cả các bạn có làn da khô, nhạy cảm, trong cái thời tiết giao mùa khó chịu này.

 

Ah không, tớ xin rút lại, kể cả nếu bạn KHÔNG khô và KHÔNG nhạy cảm, tớ nghĩ bạn cũng sẽ hài lòng với hai em này. Giá cả hợp lý, dễ mua, thành phần lại tốt. Tớ cho rằng tất cả các loại da, tất cả các mùa, tất cả các vùng khí hậu đều có thể nhắm mắt dùng được mà không cần lăn tăn gì.

 


Cảm ơn mọi người vì đã đọc hết bài review dài bất tận này. 

Mẹ Dâu.

 

 

 Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 

Cảm ơn các bạn rất nhiều.



 

 

 

 

 

 

 

4 comments

  1. Chào bạn mình chia sẻ với bạn dòng máy đẩy tinh chất rất tuyệt vời ageloc boost
    bạn hãy xem review và trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời này nhé

    mình thấy rằng sản phẩm này rất tốt và phù hợp với nhiều loại ra bạn có thể xem ageloc boost review
    Nếu bạn quan tâm tới sản phẩm hoặc muốn tham khảo ageloc boost giá bao nhiêu thì hãy nhắn tin cho mình nhé

    ReplyDelete
  2. Sản phẩm tốt, dùng rất thích

    ReplyDelete

search