Powered by Blogger.

REVIEW SỮA CHỐNG NẮNG ANESSA PERFECT UV SUNSCREEN SKINCARE MILK SPF 50+ PA++++





Kem chống nắng là một bước BẮT BUỘC trong routine hằng ngày của mọi chị em gái. Không một bác sĩ và chuyên gia trang điểm nào, thậm chí cả những beauty blogger như chúng tớ là không ám ảnh về KEM CHỐNG NẮNG (xem lại một số bài viết căn bản về kem chống nắng của bọn tớ ở đâyở đây nữa!). Một lần nữa, tớ không thể không nhấn mạnh tầm quan trọng của kem chống nắng. Trước khi ra đường có thể quên kẻ mắt tô son, nhưng xin chớ quên chống nắng ạ!

Loại kem chống nắng mà hôm nay tớ chọn để cho lên sóng, cũng là lọ kem yêu thích nhất mọi thời đại của tớ (và rất nhiều chị em khác) Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+ PA++++. Nếu bạn tò mò nàng ấy có gì đặc biệt mà leo được lên top bảng xếp hạng, bỏ lại sau lưng là hàng trăm lọ kem chống nắng Âu Mỹ Nhật Hàn đủ loại tớ đã thử qua thì.. hehe đi pha ngay một cốc trà rồi ngồi xuống màn hình đọc bài viết (hứa hẹn là sẽ rất dài) của tớ nhá!

VỀ THƯƠNG HIỆU ANESSA

Nếu bạn chưa từng nghe đến cái tên Anessa thì e hèm, để tớ trả đĩa bay cho bạn trở về hành tinh của bạn nhé. Không ngoa khi nói rằng Anessa chính là thương hiệu “Chống nắng quốc dân” của người dân Nhật Bản suốt 17 năm qua.

Là đứa con sinh sau đẻ muộn của tập đoàn Shiseido lừng lẫy với hơn 100 năm làm cách mạng chống nắng, nhưng Anessa lại được coi như cô thanh niên xung phong luôn đi đầu trong cuông cuộc phát triển công nghệ chống nắng. Bởi chính từ năm 1992 ngay khi Anessa ra mắt, lịch sử đã lập tức ghi tên Anessa là nhãn hiệu chống nắng chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới hiển thị chỉ số PA (chỉ số thể hiện khả năng ngăn chặn tia UVA). Đến tận hôm nay sau gần 20 năm, chỉ số PA vẫn là một kim chỉ nam quan trọng góp phần giúp chúng mình so sánh và lựa chọn kem chống nắng cho phù hợp đó!


VỀ PERFECT UV SUNSCREEN AQUA BOOSTER 

Anessa thì đã vốn nổi tiếng với rất nhiều sản phẩm chống nắng cho những nhu cầu dưỡng da khác nhau rồi, nhưng chắc chắn nhân vật trung tâm đưa Anessa lên đỉnh vinh quang không ai khác là dòng Perfect UV Sunscreen Aqua Booster huyền thoại.

Nguồn: Internet

Năm 2004, Anessa cho ra mắt bom tấn Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster. Lần đầu tiên công nghệ Aqua Booster được ra mắt, là công nghệ chống nắng mạnh hơn khi gặp nước và mồ hôi, được coi là một bước tiến rất xa của thời đại. Sản phẩm ngay lập tức trở thành kem chống nắng kinh điển, trở thành vật bất ly thân của không chỉ hàng trăm ngàn phụ nữ Nhật mà còn hàng triệu triệu phụ nữ trên khắp thế giới.

Nguồn: Anessa Việt Nam
Đến năm nay 2018, Anessa lại tiếp tục gây chấn động năm châu khi ra mắt phiên bản mới với công nghệ Aqua Booster EX ( tớ đoán EX là viết tắt của Extra) bên cạnh khả năng chống nước, chống mồ hôi, nay còn có thể chống trôi do ma sát và bổ sung 50% thành phần dưỡng da quý giá như chiết xuất lô hội, hoa hồng, trà xanh, collagen, vv hứa hẹn là PHÙ HỢP VỚI MỌI LOẠI DA. Cùng lúc đó Anessa cũng chính thức launch ở Việt Nam. Khỏi phải nói tớ và các fan của Anessa hào hứng mất ăn mất ngủ đến thế nào.


Nguồn: Anessa Việt Nam

Trong bài viết này tớ sẽ review phiên bản mới nhất Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+ PA++++ với công nghệ Aqua Booster EX đỉnh cao vừa ra mắt năm nay 2018. Hehe chúng mình bắt đầu thuiiii.



GIÁ TIỀN & NƠI MUA

Giá tiền 625K cho một lọ kem chống nắng không phải là rẻ, tuy nhiên với dung tích chai khá to 60 ml thì tớ nghĩ không phải quá chát (thường kem chống nắng tớ thấy hay bán với dung tích 30ml hoặc 50ml). Với một chai này tớ mà gương mẫu bôi miệt mài hàng ngày, mỗi lần tầm 1/8 đến 1/4 thìa cà phê teaspoon (hoặc 1 đến 1.5 thìa sữa chua Vinamilk ) cũng phải gần 2 tháng mới hết. 

Nếu như trước đây tớ cứ phải lùng sục mua Anessa ở các hàng bán đồ Nhật xách tay thì ơn trời bây giờ Anessa đã được phân phối chính thức ở Việt Nam rồi nên chúng mình có thể mua sản phẩm chính hãng ở tất cả các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki hay Shopee. 


Ngoài ra chúng mình cũng có thể mua ở các hệ thống bán lẻ như Guardian, Medicare, Pharmacity, vv



HÌNH THỨC


Vẫn là chai hình chữ nhật béo ú đặc trưng có vát chéo ở nắp như phiên bản truyền thống. Màu vàng gold rực rỡ không đổi, nay có thêm đầu nắp màu xanh ngọc (chắc là để nhận diện thương hiệu với logo xanh ngọc của Anessa). Giữa trăm ngàn loại kem chống nắng trên thị trường thì không khó để nhận ra em Anessa rất iconic này, với vỏ chai nhựa cứng vàng ruộm từ đầu đến chân, rực rỡ lấp lánh như mặt trời. Rất nổi bật!



Sản phẩm Made In Japan nên toàn bộ mặt sau sản phẩm được viết bằng tiếng Nhật. Ơn trời là mặt trước vẫn được ưu ái ghi đầy đủ tên sản phẩm bằng tiếng Anh cho chị em mình dễ nhớ, dễ tìm: ANESSA PERFECT UV SUNSCREEN SKINCARE MILK SPF 50+ PA++++


Nắp vặn chắc chắn, vệ sinh, khi đổ ra vẫn là chất sữa lỏng màu trắng đặc trưng như ở bản truyền thống, nhưng tớ bị bất ngờ vì sản phẩm không quá nồng mùi cồn như bản cũ trước đây nữa. 

THÀNH PHẦN

Toàn bộ thông tin sản phẩm trên vỏ hộp được ghi bằng tiếng Nhật, nhưng may mắn thay bao bì ở ngoài thì có dán thành phần bằng tiếng Việt đầy đủ.



Nguồn: ratzillacosme.com



Ok dịch lại bảng thành phần trên về tiếng Hán Nôm thì ta thấy:

- Các thành phần chống nắng: Zinc Oxide, Octixonate, Octocrylen, Titanium Dioxide, Uvinul A Plus & Tinosorb S -> Là kem chống nắng thế hệ mới Tinosorb mang đặc tính của cả kem chống nắng vật lý và hóa học, hứa hẹn sẽ thừa hưởng những tinh túy nhất của cả hai. 

- Thành phần silicon (dimethicone) thường thấy ở các kem lót nền, giúp kết cấu láng mịn, mượt mà, dùng làm lớp lót cho makeup sau đó chắc chắn sẽ đẹp

- Thành phần cồn thường thấy ở các loại kem chống nắng của Nhật, cho cảm giác khô ráo, không bí bách, thẩm thấu tức thì.

- Thành phần dưỡng ẩm (hyaluronic acid, glycerin) và thành phần dưỡng da tự nhiên (trà xanh, nha đam, hoa anh đào, rễ cây Potentilla).


Điều tuyệt vời nhất trong bảng thành phần này chắc chắn là các thành phần chống nắng mang đặc tính của cả kem chống nắng vật lý và hóa học, có nghĩa là sẽ vừa có tính thẩm mỹ cao, không gây màng trắng trên da, lại vừa bền vững, không phải bôi đi bôi lại. Chỉ riêng điều này đã cưa đổ tớ 90% rồi!


Điều đau khổ nhất trong bảng thành phần này là vừa có cồn vừa có silicon, lại còn ở ngay top đầu trong list nữa chứ. Đây chắc chắn là hạn chế lớn cho các bạn có làn da quá nhạy cảm hoặc có tiền sử dị ứng cồn. Tớ nghĩ cũng không đáng lo lắm vì sản phẩm vẫn còn nhiều thành phần tốt đẹp khác có tác dụng dưỡng da, nhưng bạn nào lo lắng quá thì có thể thử dòng Anessa Mild Milk với thành phần rất lành tính không chứa cồn dành cho da nhạy cảm nhé. 

KẾT CẤU  & CẢM NHẬN

Đúng như tên gọi Skincare Milk- Sữa chống nắng, em này có dạng sữa lỏng, dễ tán và khi thoa lên da rất mát. Trong các dạng kem chống nắng thì dạng sữa lỏng như này luôn được coi là phù hợp nhất với các bạn da dầu vì khả năng kiềm dầu tốt, lại không gây hiện tượng vón cục và lợn cợn khi bôi như nhiều loại kem chống nắng dạng cream hay lotion khác. 

Dạng sữa lỏng dễ tán

Ngay khi mở nắp ra, có thể ngửi thấy ngay khác biệt lớn nhất ở phiên bản Anessa mới này so với bản cũ, đó là là mùi cồn đã giảm đi đáng kể, thay vào đó là mùi thơm nhẹ chắc là của các thành phần dưỡng da tự nhiên đậm chất Nhật Bản ở trên. Tớ biết ơn cải tiến này vô cùng!!! 

Thành phần cồn trong sản phẩm giúp thẩm thấu nhanh, còn thành phần silicon cho cảm giác da mặt khô ráo, mềm mịn. Ngay khi apply xong thì da được nâng tông rất nhẹ, nhưng sau vài phút thì nhanh chóng trở về shade ban đầu. Đây chính là điểm ưu việt của các loại kem chống nắng vật lí lai hóa học mà tớ đã nói đó, đó là khả năng bảo vệ chu đáo như kem chống nắng vật lí nhưng vẫn không gây trắng mặt, thấm rất nhanh, khô ráo, dễ thoa như kem chống nắng hóa học, tớ ưng lắm luôn!



Khi apply sản phẩm lên tay, hầu như không lên tông da và không bị bóng 

Vì em í thấm siêu tốc nên chỉ sau tầm 30s là mình có thể apply makeup được rồi. Da mặt khô ráo, mềm mịn nên makeup apply lên sau đó cũng rất mướt. Cộng thêm việc thành phần có một loạt các tinh chất dưỡng da nên tớ thấy độ ẩm của bản mới này cũng tăng đáng kể, hôm nào tớ có quên bôi kem dưỡng ẩm ở dưới thì cũng không thấy da bị căng tức tí nào, mặc dù da tớ rõ là khô đi. Nói chung là về finish thì không có gì để chê luôn, quá là ổn đi. Da dầu cũng hợp mà da khô cũng ưng, xuất sắc thật sự!


Trước và sau khi bôi kem chống nắng, tông da hầu như không đổi, cũng không bị bóng khi apply trực tiếp lên mặt
Sau khi hoàn tất makeup. Lớp kem chống nắng cũng có tác dụng như kem lót làm base cho makeup lên rất mướt


MỘT ĐIỂM CỘNG NỮA

Một điểm đặc sắc khác của em í là với công nghệ Aqua Booster EX- công nghệ chống trôi do ma sát độc quyền của Anessa, nếu làn da càng gặp nước (aqua) thì lớp chống nắng càng phát huy khả năng bảo vệ (boost) của nó. Nghe không tưởng đúng không, thật ra nguyên lí của nó chỉ đơn giản là việc các phân tử chống nắng Anessa khi gặp nước sẽ xảy ra phản ứng liên kết, tạo thành lớp áo giáp chống nắng siêu bền chặt, tăng hiệu quả chống nắng với nước, với mồ hôi, giúp bảo vệ làn da mạnh mẽ. Ngoài ra kem chống nắng thường hay bị trôi là do nước, do mồ hôi, do ma sát trong quá trình vận động. Vì thế Anessa đã nghiên cứu cho ra sản phẩm với thiết kế hạt phấn dạng dẹp, tăng diện tích tiếp xúc với da nên lớp chống nắng Anessa sẽ bám chặt hơn so với hạt phấn dạng cầu của sản phẩm chống nắng thông thường.  

À đương nhiên sản phẩm này chịu nước nhưng không chịu được sữa rửa mặt và các loại dầu và nước tẩy trang chuyên dụng, các nàng nhớ có bước tẩy trang cuối ngày để kem chống nắng tan hết nha!



Nguồn: Anessa Việt Nam
KẾT LUẬN

Với tất cả những ưu điểm vượt trội kể trên thì tớ chấm Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk 9/10 điểm. Trừ nửa điểm do vẫn còn mùi cồn và nửa điểm do giá khá cao thôi, còn đâu tâm đắc yêu thương không để đâu cho hết. Nếu bạn vẫn đang lăn lăn chưa chọn được kem chống nắng phù hợp thì nhất định cho em này một cơ hội nhé. Tớ lấy danh dự ra đảm bảo em í rất đáng để thử đấy! 

Bài viết đến đây là kết thúc rồi. Để kết bài tớ xin share lại một số video mà tớ đã review về em Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk này. Mọi người click vào tham khảo nha.




Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã đọc hết bài review dài cả cây số này. Đừng quên chia sẻ cho tớ nghe trải nghiệm của bạn về em Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk này hoặc bất cứ loại kem chống nắng đỉnh cao nào mà bạn không thể sống thiếu nha. Không đếm nổi đây là chai Anessa thứ mấy mà tớ dùng nữa, mặc dù cũng yêu thích nhiều loại kem chống nắng khác đấy nhưng quanh đi quẩn lại vẫn là trung thành với em này nhất, lúc nào cũng vô thức tìm về với em í thôi. 




Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.


7 comments

  1. blog đọc bổ ích quá mà ít người tưởng tác =((

    ReplyDelete
  2. Review của 2 chị rất chi tiết, e cũng đag định ngắm ngía em chống nắng này,thanks 2 c nha

    ReplyDelete
  3. Chị ơi kem cn này bà bầu dùng được ko ạ

    ReplyDelete
  4. Mình cũng làm bên công ty gia công mỹ phẩm cũng biết nhiều loại kem chống nắng. Trước được tặng 1h dùng thấy thích mà chỉ biết dùng. Nay đọc bài viết của bạn chi tiết nek. Tks b

    ReplyDelete
  5. Em dùng xong khi đi mưa về em thấy nó hay bị loang màu trắng sữa là sao ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chi ơi xem hạn dùng củ kem chống nắng anessa này thế nào ạ?
      E cảm ơn chị trứơc ạ.

      Delete
  6. Bài viết rất hay. Quá đầy đủ thông tin cho những ai băn khoăn về kcn

    ReplyDelete

search