Powered by Blogger.

Review trải nghiệm điêu khắc chân mày tại Quỳnh Quyên Beauty

Một ngày đẹp trời nọ, một người con gái rất sợ đau mang tên Ngọc Diệp quyết định nhấc máy alo cho Quỳnh Quyên Beauty để book lịch điêu khắc chân mày, bởi vì:
  • Cô ấy đã quá mệt mỏi với việc phải kẻ lông mày mỗi sáng. Tuy chỉ mất 5 phút để kẻ nhưng ai có con nhỏ đều hiểu, từng phút giây trôi qua đều là vô cùng quý giá.
  • Cô ấy có khao khát được tỉnh dậy là xinh đẹp luôn. Ước mơ này thực sự xa vời nhưng với 1 cặp lông mày đẹp sẵn thì ít ra cô ấy không còn phải buồn chán tự ti mỗi sáng khi nhìn thấy bản thân trong gương nữa!
  • Quỳnh Quyên Beauty đã cướp mất trái tim cô ngay lần đầu tiên thấy bức ảnh lông mày sau-điêu-khắc của chị @carnetdeveo trên instagram. Thực sự là đẹp và nét đến từng sợi lông luôn.
  • Cô ấy không có nhu cầu thay đổi dáng lông mày thường xuyên, chỉ cần tìm 1 dáng hài hoà phù hợp với khuôn mặt nhất, trông tự nhiên nhất
  • Cô ấy đã tiết kiệm dành dụm quá lâu không mua sắm mỹ phẩm, lần này quyết mạnh tay chi 1 cục tiền để làm đẹp cho ra ngô ra khoai luôn
  • Cô ấy đã tham khảo thêm mười mấy cái địa chỉ khác, và cuối cùng vẫn quyết định đi làm ở đây vì thấy phong độ ổn định nhất


Tính từ hôm làm tới hôm nay đã ngót nghét gần 2 tháng. Vì rất nhiều chị em giục giã nên hôm nay tớ sẽ review trải nghiệm làm lông mày của tớ cho mọi người cùng tham khảo nhé

fullface mặt mộc - tất nhiên không có chút lông mày nào


Giới thiệu về Quỳnh Quyên Beauty

Là 1 beauty salon ở Hà Nội với các dịch vụ làm đẹp gồm có điêu khắc, phun chân mày; phun môi; phun mí; nối / uốn lông mi. 





Điều khác biệt chủ đạo về điêu khắc & phun chân mày ở đây đó là salon này áp dụng làm PhiBrows - một kỹ thuật vẽ lông mày siêu thực lên da, bán vĩnh viễn (semi-permanent) mà trong đó lông mày được tính toán theo tỉ lệ vàng & hình thái riêng của từng khuôn mặt (Phi 1.618). Một điểm khác đặc biệt nữa thu hút tớ đó là 100% các ca làm lông mày ở đây đều được chị Quỳnh - master đã được đào tạo qua nhiều trường lớp, có bằng cấp PhiAcademy đàng hoàng chính tay đo đạc, vẽ chỉnh, và làm, chứ không như các salon giá rẻ hơn là các master đi học, về đào tạo lại cho các thợ rồi thợ làm cho khách. 




Trải nghiệm của Diệp


Đặt lịch
Quy trình đặt lịch khá đơn giản. Tớ inbox facebook page và xin lịch rồi đặt thôi. Ngày hôm đó đến đúng giờ.

Vì cả salon có 1 mình chị Quỳnh làm nên cả ngày chỉ tiếp 2-3 khách duy nhất, nên thời gian cũng khó linh động và khách phải đặt lịch khá xa. Do tớ không bận bịu gì nên cũng không thấy bất tiện.



Trải nghiệm làm lông mày
Ca của tớ bắt đầu từ 1h30 chiều và theo timeline như sau:

1:30 - 2:30 Đọc & ký cam kết - Ủ tê 60'

Cam kết gồm một số thông tin chính giới thiệu về liệu trình và có phần xác nhận nếu có/ không có một số bệnh truyền nhiễm. Rất chuyên nghiệp và đầy đủ ạ. 

Ôi đoạn ủ tê sau đó chờ đợi thấy lâu điên cuồng. Biết vậy là tớ kết hợp xuống nối mi/ uốn mi luôn đấy =)) Nhưng lúc đấy lại bận làm mấy việc riêng nên không kịp. Nên bạn nào muốn tranh thủ thời gian có thể kết hợp làm mi luôn trong lúc chờ thuốc ủ tê nhé.

Bạn nhân viên ủ tê cũng là bạn chuyên sắp xếp lịch luôn, phong thái ngọt ngào dễ thương. Ủ tê từ tuýp thuốc trông rất lịch sự, vệ sinh, làm tớ rất yên tâm. Có lẽ vì ủ thuốc xịn và lâu như vậy nên sau đó khi làm tớ không thấy đau đớn gì nữa hết




2:30 - 3:40 Vẽ chân mày

Thật không thể tin được đây lại là khâu lâu nhất =)) Lâu bằng ngồi chờ thuốc ủ tê luôn mọi người ạ. Chị Quỳnh sử dụng các dụng cụ đo chuyên nghiệp (thước, điện thoại) để đo đạc, căn chỉnh, vẽ khuôn, sửa từng xíu từng xíu một. Vì hai bên mắt của tớ vừa không cân nhau, xương hốc mắt cũng lệch, lông mọc cũng lệch, khuôn lông mày (tự cạo) cũng lệch nên thực sự là một ca khó. Chị Quỳnh cứ vẽ rồi lại đo, chụp ảnh nhiều góc cạnh sử dụng app chuyên dụng của PhiBrows để đảm bảo trông vừa cân đối, mà vẫn đúng tỉ lệ các kiểu. Trong quá trình cũng cho tớ xem và hỏi có ưng ý không, muốn sửa đổi gì không. Nói chung sửa xong cho tới lúc c Quỳnh ưng ý, vừa mắt cũng hết tầm 1 tiếng đồng hồ luôn



3:40 - 4:00 Chọn kỹ thuật & màu mực 

Có 2 kỹ thuật làm chân mày ở đây là microblading tiếng Việt là điêu khắc; và shading tiếng Việt là phun. Điêu khắc tức là khắc từng sợi từng sợi vào da của mình, tạo hiệu ứng y chang như vẽ lên da từng sợi lông mọc. Còn phun thì giống như mình hay tự kẻ chân mày ở nhà đó, tô kín thành 1 mảng màu phủ hết các khu vực của chân mày luôn.

Thường thì bạn nào có 1 ít lông sẵn, sợi lông rõ rồi thì sẽ làm điêu khắc nốt cho đẹp. Bạn nào hầu như không có lông, hoặc lông quá mờ nhạt thì sẽ phun. Và nếu chỗ nọ chỗ kia không ổn định thì sẽ kết hợp cả hai. Tớ lúc đầu cũng xác định làm cả 2 cho chuẩn luôn, nhưng c Quỳnh bảo lông em quá lỗ chỗ, nên phun cũng sẽ không đẹp, chị chỉ điêu khắc cho em thôi. Đấy, đúng kiểu muốn mất thêm tiền cũng không được haha. 

Bảng màu mực tớ được xem có tầm 10 shades đủ sắc độ từ vàng hoe đến đen thui, tớ chọn màu tầm thứ 3-4 theo tư vấn của chị Quỳnh - nâu đen chocolate cho hợp với màu sợi lông có sẵn của tớ & hợp với tóc luôn. Tóc tớ không nhuộm nhưng nâu đen tự nhiên.

Thời gian còn lại chị Quỳnh đi chuẩn bị mực, dụng cụ, tiệt trùng các kiểu để chuẩn bị cho tớ ...lên thớt. 





4:00 - 4:40 Điêu khắc chân mày

Lúc này chị í làm gì là tớ không biết luôn, chỉ có cảm giác như mình dùng ngón tay gãi rất nhẹ lên da ấy. Cho đến tận 2 phút cuối cùng mới hơi đau đau xót xót một chút, chắc là vì đến giờ thuốc tê hết tác dụng rồi. Cả quá trình làm tuyệt đối không đau đớn chút nào cả. Tớ là chúa sợ đau mà còn thấy thế nên các bạn cứ yên tâm nhé! Đoạn này tớ cũng không được quan sát gì, chỉ nằm im nhắm mắt nên cũng không có gì để nhận xét hết. 

Trong lúc làm thì chị Quỳnh có hỏi chuyện, hỏi cảm giác các kiểu thôi. Chị còn tự bình luận tác phẩm nữa kiểu "Bên này đẹp quá, 10 điểm", "bên này xấu hơn rồi, chỉ 8 điểm thôi nhé!" rất kiểu tâm huyết í. Xong đến lúc giơ gương cho tớ xem thì tớ không hiểu sao chị í chấm 8 điểm luôn, tớ tự chấm 10/10 cả 2 bên tuyệt đối!!!!! Quá quá đẹp quá quá ưng ý!!!

5:00 Đi về

Tầm 5h là xong xuôi hết tất cả mọi việc. Tớ được bạn nhân viên phát cho 1 gói đầy đủ các sản phẩm chăm sóc lông mày 1 tháng sau khi làm (gồm 1 gói vaseline + vit E mới nguyên, vài chiếc tăm bông; sponge rửa mặt để tránh nước cho phần lông mày, một vài miếng bông để lau). Chị Quỳnh gửi hướng dẫn chăm sóc rất chi tiết và mô tả qua cách chăm sóc cho tớ trước khi ra về nữa. 



Chăm sóc sau điêu khắc
Phần này tớ thấy cũng khá quan trọng và quyết định 30% độ đẹp/ bền của lông mày sau khi làm nè. Chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn chi tiết c Quỳnh gửi rồi làm theo thôi. Một số quy tắc chung gồm có: tránh nước, ánh nắng trực tiếp, dầu & xà phòng vào phần lông mày khi rửa mặt; bôi vaseline mỏng để tránh bong tróc da quá kinh khủng; ... 

Sau tầm 4-5 ngày là bong da non, hết rát đỏ và lông mày ổn định độ đẹp. Thực ra tớ làm xong đã thấy nét mảnh đẹp kinh khủng rồi, sau đó còn sắc nét & nhạt đi tầm 20% nên còn tự nhiên và xinh đẹp hơn. Thực sự không chê vào đâu được. 

Trước khi đi làm tớ rất hay sợ rằng phải mất 2-3 tuần mới đẹp vì thường bạn bè/ người thân đi làm về toàn bị đậm quá đà, mọi người giải thích là làm đậm thế để được cho lâu nhưng tớ thì không muốn như thế! Tớ muốn đẹp luôn và ngay từ đầu cơ, tội gì!! :)))


lông mày tớ ngay sau khi đi làm về - vẫn đỏ nhưng không hề bị đậm, rất nét và đẹp rồi

Giá cả

6.000.000đ cho liệu trình điêu khắc chân mày như tớ, gồm 1 lần bảo hành dặm lại trong vòng 1 tháng sau khi làm nhé. Nếu thêm phun thì sẽ là 7.000.000đ tất cả. 

Một cách khách quan mà nói thì đây là mức giá cao so với thị trường phổ thông, nhưng tớ cũng xác định muốn lần đầu đẹp chuẩn luôn, rất sợ mất tiền xong bị xấu và phải đi sửa, nên hài lòng trả mức giá này. 

Cảm nhận chung

Hài lòng 100% thực sự.

Với mức giá này tớ cũng thấy 100% xứng đáng luôn vì độ vệ sinh, thẩm mỹ, no-fail của tác phẩm í. Trước đó tớ cũng cân nhắc rất nhiều chỗ ngon lành khác trên thị trường (vd: Tuta; D'Tulip, Thu Cúc, Nailroom...) giá tầm 2-4tr nhưng đều thấy rủi ro cao do vẽ là 1 người, điêu khắc lại là thợ khác, và sự vẽ cũng khá cảm tính không đo đạc chuẩn mực như Phibrows nên cuối cùng vẫn quyết định lựa chọn Quỳnh Quyên Beauty. Ở đây không vẽ lông mày theo trend, theo yêu cầu của khách, theo Hàn Quốc hay theo Thái Lan gì hết, mà sẽ tìm ra được dáng chân mày chuẩn nhất, hài hoà nhất với khuôn mặt của khách hàng - đây cũng là điểm tớ thích. Yên tâm là sau một vài năm lông mày mình cũng không bị lỗi thời hehe. 


Lông mày hiện tại, không tô kẻ thêm gì


Lông mày hiện tại, không tô kẻ thêm gì
Lông mày sau khi làm cũng đẹp tự nhiên gần bằng của em gái tớ hehe


Đến hôm nay gần 2 tháng rồi, sáng nào soi gương cũng thấy hài lòng vì thấy quyết định chọn điêu khắc chân mày thật là đúng đắn quá! Nên để kết lại bài này, xin mượn quote của một người bạn thân đã khuyên tớ trước khi tớ đi làm, đó là "Xét về mặt nâng cao chất lượng cuộc sống, thì đi làm phibrows chỉ đứng sau mỗi việc dùng cốc nguyệt san mà thôi!" 

Hehe, quá chuẩn luôn!

Nếu mọi người muốn xem thêm ảnh Before/After, và xem một số insta stories tớ có quay update từng ngày sau khi làm chân mày thì ghé Instagram của tớ @diepthebug nhé! Album highlights có chữ Brows có đầy đủ ạ.

Hi vọng bài viết đã giúp ích được cho mọi người. Mọi người nếu ai đã đi làm chân mày ở đây hay đâu khác, hãy comment phía dưới cho các bạn đọc được tham khảo với nhé ;)

*) Disclaimer: Bài viết hoàn toàn dựa trên ý kiến khách quan cá nhân. Tớ không quen biết gì chị Quỳnh hết cả, nên viết bài review này dưới vai trò 1 khách hàng hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ cho mọi người đọc cùng thôi ^^ Tiền làm lông mày tớ cũng tự chi trả 100% hết nha!

Yêu yêu,
Tớ Diệp

hững bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com. Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.



1 comment

  1. Bạn ơi, cho mình hỏi, làm lông mày điêu khắc này có được lâu k ạ?

    ReplyDelete

search