Powered by Blogger.

Review | Sữa rửa mặt Senka Perfect Whip mới & Senka Speedy Perfect Whip

Hế lu các chị em!

Lần trước tớ đã vượt lười thành công để viết review cặp đôi sản phẩm sữa rửa mặt Senka Perfect Whip Collagen In và dầu tẩy trang Senka Perfect All Clear Oil (link) là 2 sản phẩm mới tinh nhà Senka rùi. Sau đó có một vài bạn đọc L@1S inbox giục tớ review thêm 2 sản phẩm "classic" nhà Senka là sữa rửa mặt Perfect Whip và Speedy Whip để dễ so sánh, nên tớ đã nhân một ngày đẹp trời đi chợ ở Vinmart mang luôn hai ẻm về thử. Sau 2 tuần thấy kết quả cũng đã rõ rệt, nên nay lại mở sạp tâm sự giãi bày tiếp với chị em nhé!



ABOUT SENKA





<Copy lại từ post trước>

Là "con em" nhà 
Shiseido, Senka được xây dựng với mục tiêu cực đơn giản và duy nhất:  đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng. Nhu cầu này được trực tiếp thu thập qua các thể loại khảo sát, nghiên cứu từ người dùng, về rất nhiều khía cạnh như mức giá, độ hiệu quả, đỗ dễ tìm mua, v.v... Đúng kiểu mục tiêu kiểu Nhật Bản nhỉ, rất ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề.

Do Senka là 1 brand skincare drugstore bình dân, nên chúng mình có thể tìm mua hàng chính hãng ở rộng rãi các siêu thị như Guardian, Metro, Fivimart, BigC, Vinmart, Coopmart hoặc các kênh shopping online như Shopee, Lazada, Tiki.vn. Tuy bán chính hãng tại thị trường Việt Nam nhưng toàn bộ các sản phẩm đều sản xuất tại Nhật, Made in Japan in rất rõ trên bao bì ạ!






THÔNG TIN CHUNG


  • Sữa rửa mặt dạng tuýp Senka Perfect Whip phiên bản 2018 có giá 45.000VND cho tuýp 50g; và 95.000VND cho tuýp 120g
  • Sữa rửa mặt dạng bình tạo bọt sẵn có Senka Speedy Perfect Whip có giá 195.000VND cho bình 150ml. Sản phẩm chỉ có 1 size duy nhất



BAO BÌ

Perfect Whip 2018 có bao bì dạng tuýp nhựa cơ bản, mang màu xanh dương chủ đạo của nhãn hàng, không có gì đặc biệt nhưng thân thiện với mọi hoàn cảnh - để trên giá, đi du lịch, mang theo người. 

Speedy Perfect Whip trong chai nhựa cũng rất basic, với vòi bóp tạo bọt tự động vô cùng tiện lợi. Em này có đi kèm cái chốt rất chắc chắn luôn, để có cần mang đi du lịch cũng không sợ tai nạn đổ ra khắp nơi nhé. 

Sau khi soi mờ mắt thì tớ phát hiện ra phiên bản 2018 có bao bì màu xanh nhạt hơn và logo có 4 chữ tiếng Nhật (thay vì 2 chữ như cũ). Mọi người để ý khi mua nhé! Tớ nghĩ các nơi bán hàng chính hãng sẽ update đồng loạt luôn, nhưng các shop xách tay thì mình phải để ý soi kẻo mua phải bản cũ (công thức cũ, độ pH cao)



THÀNH PHẦN


  • Có Glycerin - thành phần dưỡng ẩm quốc dân trong top đầu đây, giống em Collagen In lần trước. 
  • Lại có Hydrolized Silk - thành phần signature của  của Senka, chiết xuất từ phức hợp tinh chất tơ tằm thiên nhiên nhằm bảo vệ màng chắn ẩm acid của da, và bổ sung enzymes cần thiết giúp da mềm mịn mượt mà đủ ẩm, quen thuộc như sp Perfect Whip Collagen In nè
  • sericin - là một protein bám vào da, tạo nên một lớp màng bảo vệ giữ chặt độ ẩm cho da không bị thất thoát đi mất, về lâu về dài giúp da mềm mịn không bị tổn thương nè. Cái này khá hay, tớ cũng hay thấy nó trong các công thức sữa rửa mặt thiên nhiên, hữu cơ hay tự nghiên cứu dạo gần đây.

TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ


Chỉ với một lượng kem cỡ 2 hạt ngô như thế kia kết hợp với lưới tạo bọt bán kèm sữa rửa mặt cũng của Senka, tớ dễ dàng tạo được một khối bọt cứng, dày, trắng bông, đàn hồi như ảnh trên. Số bọt này quá đủ để tớ thoa lên mặt thành 1 lớp dày cộp, thoa cả xuống cổ luôn được

Vì đây là sản phẩm tiền nhiệm của Senka Perfect Whip Collagen In màu hồng lần trước tớ có review, và chính là sản phẩm đình đám làm nên tên tuổi Senka, nên ngay từ khi chưa sử dụng tớ đã biết nó thuộc loại rất xịn rất tốt rồi. Tuy nhiên tớ có 1 lăn tăn to lớn đó là độ pH của sản phẩm khá cao - tầm 7~7.5 (trong khi pH lý tưởng tớ hay chọn cho các sp sữa rửa mặt cho bản thân lâu nay là tầm 5.0-6.5), nên câu hỏi lớn đặt ra là - "Liệu bạn này có làm khô da của tớ? Có làm tổn thương màng chắn ẩm da mặt tớ?"

Về lý thuyết thì bảng thành phần kia chính ra đã thuyết phục được tớ tới 60%, vì cả Sericin và Hydrolized Silk đều đóng vai trò tạo một lớp màng chắn ẩm riêng, với độ kết dính đặc biệt (như các sợi tơ tằm dính với nhau) đảm bảo cho lớp sừng của da không bị thương tổn, hàng rào acid mantle của da vẫn còn nguyên tại chỗ (bất chấp độ pH không tương thích). Như vậy là đã qua vòng lý thuyết, thế trên thực tế liệu có ổn thực sự như vậy?

Giấy quỳ chuyển vàng hơi xanh tương đương pH 7 - 7.5

Tớ rất ngạc nhiên khi phải công nhận là nó ...tốt & lành bất ngờ trên da tớ. Trong tổng cộng 18 ngày sử dụng sản phẩm liên tục (sáng Speedy tạo bọt sẵn, tối Perfect Whip tuýp kèm với Foreo Luna MIni), da tớ vẫn giữ nguyên phong độ sạch - mịn - không khô. Da tớ hỗn hợp dầu, makeup đa số các ngày, sống ở Hà Nội mùa hè siêu nóng ẩm nhé!

Và mặc dù đã mô tả chi tiết ở review trước, tớ vẫn xin nhắc lại là tớ bị quá mê cái màn rửa mặt bằng bọt dày bởi sữa rửa mặt Senka này rồi - siêu êm mềm và thực sự sạch mịn tới từng lỗ chân lông. Mũi tớ cứ sạch tinh tươm không thấy bị tích tụ thêm tí bã nhờn đầu đen nào nữa í các cậu ạ!



ĐIỂM KHÁC NHAU

Cả dạng tuýp lẫn dạng chai tạo bọt sẵn thì công thức tớ soi là na ná như nhau, khác biệt không mấy. Và kể cả kết quả trên da cũng vậy (với điều kiện kem từ tuýp phải được tạo bọt chuyên nghiệp bằng lưới). Nếu tạo bọt bằng tay thì lớp bông lên không dày mịn bằng, dễ gây khô da hơn 1 xíu.

Chính thế nên tớ thích dùng dạng chai hơn, bơm ra phát là thoa lên mặt được luôn, rất tiện lợi tiết kiệm thời gian và công sức, đỡ được hẳn vài phút tự tạo bọt nè. Tuy nhiên chính vì sự tiện này mà giá cũng cao hơn hẳn, nên mọi người có thể cân nhắc chọn lựa. 



HIỆU QUẢ RỬA MẶT

Ổn bất ngờ với mức giá drugstore bình dân đó. Da tớ rửa xong không hề bị khô căng, không hề bị kin kít, ẩm nguyên si luôn. Nhiều hôm bỏ mặt vậy chơi bời 1 tiếng sau mới toner dưỡng tiếp mà vẫn thấy ok (tuy nhiên thói quen này không nên được cổ suý!). Điều này làm tớ khá bất ngờ, chắc là vì nỗi lo sợ về độ pH ẻm cứ ám ảnh tớ liên tục. 

Tuy nhiên với ai da quá mụn, quá khô thì tớ nghĩ vẫn nên dùng các dòng srm riêng mang tính phục hồi, dịu nhẹ dạng dược mỹ phẩm cho chắc chắn, an tâm như em Collagen In lần trước. Em này cho da không quá nhiều vấn đề, với nhu cầu làm sạch sâu đơn thuần (như tớ) là chuẩn. 

Sau hơn 2 tuần sử dụng, vùng mũi và da quanh mũi của tớ láng sạch, mặt "trộm vía" căng mịn, vẫn nguyên độ ẩm & đàn hồi như thường, và đặc biệt không nổi thêm bất kỳ một chiếc mụn nào hết! (Các chị em hay xem story/ vlog thường ngày của tớ chắc biết nè!)



KẾT

Vậy thôi nhỉ, tớ nghĩ review này sẽ lại giúp các bạn sinh viên muốn skincare với các sản phẩm bình dân thêm được 1 em vào list để thử. Cũng phải có lí do gì nó mới luôn nằm trong top srm bán chạy nhất mọi thời đại của nước Nhật hết năm này qua năm khác chứ! Nhất là giờ với công thức đã cải tiến, tớ càng tin tưởng đây là 1 sự lựa chọn dễ chiều lòng người. Đừng vì lăn tăn do pH mà quá sợ nó nha, vì với 1 công thức được nghiên cứu & thiết kế phù hợp, tớ nghĩ sản phẩm vẫn sẽ đem lại được hiệu quả tối ưu như thường. Và để có làn da đẹp chúng mình cũng cần 1 routine hoàn chỉnh với các bước toner - dưỡng ẩm toàn diện nữa mà ;) Cảm ơn mọi người vì đã ủn mông để tớ dám dùng thử & review sản phẩm này, mới thấy nó tốt hơn nhiều so với suy nghĩ ban đầu của tớ! Nếu có dịp, mọi người nhớ thử và review cho tớ nghe nữa nha

Cảm ơn mọi người vì đã ghé đọc,

Tớ Diệp. 



4 comments

  1. Cảm ơn tác giả Hàng Senka nội địa Nhật Bản thì không thể chê vào đâu được rồi.

    10 sản phẩm dưỡng da nhật hot nhất 2018 có sản phẩm mà Diệp revew
    https://www.beautyvietnam.vn/lam-dep/my-pham/10-san-pham-duong-da-nhat-ban-hot-nhat-nua-dau-2018-do-cosme-binh-chon/

    ReplyDelete
  2. có ai biết mua ở đâu ko ạ https://bit.ly/2FPP6FY

    ReplyDelete
  3. Bầu bí có dùng đc srm này không chị Diệp ơi ☺️☺️☺️

    ReplyDelete
  4. Khi dùng thì mình nên mua lotion cùng hãng đúng không chị

    ReplyDelete

search