Powered by Blogger.

Review | Dầu tẩy trang Senka Perfect All Clear Oil và Sữa rửa mặt Senka Perfect Whip Collagen In

Một ngày đẹp trời nọ, tớ bỗng nhận ra đã lâu thật lâu không review chi tiết sản phẩm gì ngon-bổ-rẻ-hayho trên blog rồi, nên quyết định lật đật lôi máy ảnh, laptop ra ngồi lật đật chắp bút cho post mới này. Nên nếu mọi người đang muốn biết đợt này tớ đang dùng sản phẩm dầu tẩy trang với sữa rửa mặt gì, hehe, thì hãy cùng đọc tiếp với tớ nha!



ABOUT SENKA


Là "con em" nhà Shiseido, Senka được xây dựng với mục tiêu cực đơn giản và duy nhất:  đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng. Nhu cầu này được trực tiếp thu thập qua các thể loại khảo sát, nghiên cứu từ người dùng, về rất nhiều khía cạnh như mức giá, độ hiệu quả, đỗ dễ tìm mua, v.v... Đúng kiểu mục tiêu kiểu Nhật Bản nhỉ, rất ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề.

Do Senka là 1 brand skincare drugstore bình dân, nên chúng mình có thể tìm mua ở rộng rãi các siêu thị như Guardian, Metro, Fivimart, BigC, Vinmart, Coopmart hoặc các kênh shopping online như Lazada, Tiki.vn. Tuy bán chính hãng tại thị trường Việt Nam nhưng toàn bộ các sản phẩm đều sản xuất tại Nhật, Made in Japan in rất rõ trên bao bì ạ!



Thông tin chung

Đầu tiên chúng mình cùng làm quen với chai dầu xanh xanh, tức dầu tẩy trang Senka Perfect All Clear Oil trước nhé! Sản phẩm có giá 230.000 VND cho chai dung tích 250ml





Bao bì của Senka All Clear Oil rất đơn giản và cơ bản, vòi bấm êm nhẹ và có cả van khoá để dễ dàng mang đi du lịch tránh gây tai nạn đổ rớt (tớ quên chụp ảnh hix). Dù sao tớ cũng không quan trọng vẻ bề ngoài của các sản phẩm rửa mặt/ tẩy trang lắm vì lúc nào cũng để các em trong phòng tắm thôi, không quan trọng, thấy làm tốt nhiệm vụ là hài lòng rồi.




Thành phần
  • Đầu bảng vẫn là mineral oil, loại dầu được sử dụng nhiều nhất trong các sản phẩm dầu tẩy trang trên thị trường, và cá nhân tớ đánh giá cũng là hiệu quả & thân thiện với số đông hơn cả. Em này tuy không mang lại nhiều lợi ích dưỡng da, nhưng với vai trò làm sạch makeup, loại bỏ bụi bẩn trong lỗ chân lông thì tớ vẫn chấm ok. Tớ có hỏi Senka về mineral oil grade được sử dụng trong này thì nhận được câu trả lời là sản phẩm sử dụng mineral oil ở cấp USP / pharmaceutical grade là cao câp nhất, chuyên để sản xuất thuốc/ dược mỹ phẩm, nên cũng ưng bụng!
  • Oryza Sativa Rice Bran Oil, nằm hơi cách xa một chút nhưng là thành phần "sao sáng" đặc biệt của sản phẩm này. Với tên tiếng Việt là dầu cám gạo, em này mang theo mình nhiều hợp chất chống oxy hoá và vitamin B, hứa hẹn sẽ hỗ trợ giúp sáng da & chống lão hoá (dù chỉ tí xíu thôi). Nhưng ok, có cũng tốt, có còn hơn không nhỉ :P
  • Sodium Hyaluronate - chính là Hyaluronic Acid nổi tiếng dưới dạng phân tử bé hơn, siêu thẩm thấu, siêu giữ ẩm giữ nước nha. Em này đứng chơi vơi ở giữa bảng thành phần, nhưng vậy là đã hơn nhiều các sản phẩm dầu tẩy trang khác hoàn toàn không có rồi, đảm bảo rửa sạch xong da vẫn được dưỡng ẩm mịn đó nè!
  • Hydrolized Silk - thành phần signature của sản phẩm, của Senka, là chiết xuất từ phức hợp tinh chất tơ tằm thiên nhiên sẽ giúp bảo vệ màng chắn ẩm acid của da, và bổ sung enzymes cần thiết giúp da mềm mịn mượt mà đủ ẩm nhé! Cái này còn tốt cả cho dưỡng tóc luôn, tớ vừa đi google một vòng để học hêhhe
Tớ cũng không thích đánh giá nhiều về thành phần lắm, vì dù sao cũng là lý thuyết! Nên quan trọng nhất vẫn phải là xem NÓ CÓ THỰC SỰ TỐT KHÔNG? Nên mình cùng xem swatch nha

hic, ảnh 3 với 4 bị lộn rồi

Test trên tay

Trên hình là tay tớ swatch sản phẩm và test thử em í cho mọi người thấy rõ. Tớ xin caption lại từng ảnh nè:

1. Tay sạch tinh tươm, không có gì cả
2. Tay có các sản phẩm theo thứ tự từ trái qua phải gồm có: 
  • Bút dạ kẻ mắt Karadium Waterproof Brush Eyeliner (em này rất đen, rất lâu trôi, gía cũng rất rẻ nha!) - là kẻ mắt yêu thích nhất của tớ trong thời gian gần đây
  • Son Ofelia Liquid Lipstick màu Hot Chocolate (cũng là 1 sản phẩm siêu đậm đặc sắc tố, siêu lâu trôi nhé)
  • Mascara L'Oreal Lash Paradise phiên bản chống thấm nước màu đen nhất thị trường
  • Và trên cùng là ấn chừng nửa bơm Senka Perfect All Clear Oil
    3. Massage dầu vào với sản phẩm như khi ta tẩy trang trên mặt. Theo thứ tự các sản phẩm dần tan ra như sau:
    • Son tan đầu tiên, sau chừng 5 giây
    • Mascara chống thấm nước tiếp theo, chừng 15 giây
    • Eyeliner cứng đầu nhất, mãi không hết hoàn toàn
      4. Tay sau khi tráng lại với nước sạch hoàn toàn. Vẫn thấy mờ mờ eyeliner, còn lại là bay biến hết rồi nha! Nên nếu bạn có thói quen makeup mắt siêu chống thấm nước, đậm, thì tớ vẫn khuyên nên dùng 1 loại riêng tẩy trang cho mắt & môi. 

      Tips: nếu muốn nhũ hoá nhanh & tráng sạch nhanh hơn nữa thì hãy dùng 1 miếng vải xô mỏng, thấm nước nóng và lau sach

      Trải nghiệm thực tế

      Lần đầu dùng Senka All Clear Oil này thực sự bất ngờ luôn, chất liệu mềm mỏng nhẹ tênh và thích nhất là dễ nhũ hoá ngang ngửa Muji Mild aka 1 tình yêu lâu năm của tớ. Chính độ nhẹ mỏng của dầu này đã làm tớ bị thuyết phục hoàn toàn, và khi nó tan ra trong đúng 4 lần hất nước ấm (để nhũ hoá) thì tớ đã biết là xong rồi, mình yêu nó luôn rồi!

      Do bản thân có da hỗn hợp thiên dầu lại sống ở Hà Nội siêu nồm ẩm, nên lúc nào tớ cũng ám ảnh sợ các loại dầu tẩy trang khó tráng, bí mặt, bí tắc lỗ chân lông (dạng các loại có gốc olive oil). Trong quá khứ cũng đã có nhiều đợt dài dai dẳng trị mụn ẩn mụn chìm do các thể loại dầu như thế không thể nhũ hoá hết, nên giờ lại càng phải dặn mình tránh xa. Cảm ơn trời đã đem Senka lại bên ta, quá dễ thương, quá hiệu quả, quá tiết kiệm thời gian tráng rửa!

      À, em dầu này có mùi thơm hoa lá nhé, tuy nhiên khá dễ chịu đối với cả những đứa lười dùng sản phẩm có mùi như tớ! Mùi không bị nồng hay phản cảm chút nào.

      Nếu bạn chưa bao giờ dùng dầu tẩy trang, có thể đọc thêm các bài viết cũ của chúng mình ở đây (link) và đây  (link) nhé!


      Tóm lại

      Tớ đánh giá đây là một sản phẩm dầu tẩy trang xuất sắc toàn diện về độ tẩy trang hiệu quả, giá thành, độ dễ mua. Đặc biệt bạn nào hay ám ảnh sợ dầu tẩy trang dễ gây mụn, nhờn, nặng mặt (như tớ) thì thực sự đây là sản phẩm bạn cần tìm rồi. Chỉ duy nhất nếu bạn "dị ứng" mineral oil thì nên tránh thôi, còn không da khô tới da dầu, tớ tin ai cũng sẽ có một trải nghiệm hài lòng với ẻm đó nhé!









      Tiếp theo,


      Đây là sữa rửa mặt Senka Perfect Collagen In. Sản phẩm có giá 115.000 VND cho chai dung tích 115ml


      Thành phần
      • Điểm sáng của bảng thành phần theo lời hãng chính là soluble collagen (tinh chất collagen?) giúp da ẩm mịn, săn chắc và đàn hồi.
      • glycerin - thành phần dưỡng ẩm quốc dân quá quen thuộc nổi tiếng, trong top đầu các thành phần nè
      • Tiếp tục sodium hyaluronate - phân tử hyaluronic siêu nhỏ như trên thêm phần giữ ẩm
      • Lại có Hydrolized Silk - thành phần signature của  của Senka, chiết xuất từ phức hợp tinh chất tơ tằm thiên nhiên nhằm bảo vệ màng chắn ẩm acid của da, và bổ sung enzymes cần thiết giúp da mềm mịn mượt mà đủ ẩm, quen thuộc như trên rùi nha
      Nhìn chung là không có gì đáng sợ đáng lo đáng tránh nhỉ! 



      Sản phẩm được thiết kế theo dạng tuýp bóp, cũng là 1 sự lựa chọn an toàn, cơ bản dù dùng ở nhà hay mang theo người.


      Trải nghiệm thực tế

      Từ xưa đến nay đầu bảng giới rửa mặt drugstore vẫn có Senka Perfect Whip rồi. Tớ thậm chí còn nhớ như in chỉ biết sản phẩm đó là của brand Shiseido nội địa, còn không biết Senka là cái brand gì hồi những năm 2012-2013.

      Perfect Whip nổi là vì sản phẩm có thể tạo ra lớp bọt bông xốp cực kỳ đỉnh cao, khối lượng to bự, độ xốp phồng đến hoàn hảo, khi đưa lên massage trên mặt sẽ tạo ra 1 lớp nệm mềm mịn ngăn cách sự ma sát chà cọ giữa 10 đầu ngón tay và làn da mỏng manh của chị em gái chúng mình. Không chỉ thế, lớp bọt gồm trăm triệu các bọt khí mềm mại này sẽ luồn lách được vào từng lỗ chân lông, làm sạch hiệu quả với ít lực tác động nhất có thể nữa í. Không chà xát thì da sẽ đỡ mất độ đàn hồi hơn, đỡ lão hoá hơn, nhưng vẫn được làm sạch kỹ càng, hoàn hảo hơn. Nghe kì diệu ha!

      Tớ đã thử tạo lớp bọt bông xốp đó xem có ra không, thì lần đầu chỉ dùng tay không với kỹ năng lẹt đẹt thì chỉ ra được một mảng nhỏ. Nhưng sau đó khi nhờ miếng lưới tạo bọt (cũng của Senka) hỗ trợ, thì chỉ với 30 giây vò bóp, đã được nguyên 1 mảng bọt rất to rất bự. Phần tạo bọt này tớ đánh giá là RẤT QUAN TRỌNG, vì bọt càng dầy càng nhiều thì sản phẩm càng được pha loãng hơn trước khi tiếp xúc với mặt, nhưng bọt có diện tích tiếp xúc nhỏ lại luồn lách được vào các nếp gấp / bề mặt lỗ chân lông loại sạch các chất bẩn hiệu quả hơn --> da vừa không khô mà vẫn sạch. So sánh 2 lần tạo bọt của tớ thì đúng là với lớp bọt "chuẩn" tạo ra từ lưới, da sạch và giữ được độ ẩm hơn đáng kể!

      Trên ảnh tớ có chụp lại chi tiết quy trình tạo bọt với lưới và mặt tớ kìa. 1 hạt đậu tạo ra lượng bọt chắc phải thoa hết 2 cái mặt vẫn đủ. Và đúng là trăm nghe không bằng 1 thấy, giờ mới hiểu cái cảm giác có lớp nệm bọt ở giữa tay và da mặt nó là thế nào, rất ấn tượng!

      À, tớ cẩn thận có dùng giấy quỳ đo luôn độ pH của lớp bọt này, chỉ số đo được là tầm 6-6.5 nhé! Phù hợp với da nhiều dầu nhờn nè ;)



      Hiệu quả rửa mặt?

      Rất sạch, rất dễ chịu. Không để lại màng nhờn dính sau khi tráng nước. Không gây căng khô kin kít. Có sạch không? Có! Tớ biết nó sạch thực sự vì sau 1 tháng mặt tớ vẫn trơn láng không hề bị mụn (dù to dù nhỏ dù ẩn dù không ẩn). Tớ biết nó sạch vì sau 1 tháng không dùng kèm Foreo hỗ trợ vùng quanh mũi cũng không hề sần sùi, không hề bị thêm sợi bã nhờn đầu đen, mà cứ láng mịn bóng láng lên! Nói chung về hiệu quả làm sạch - là tớ ưng ý



      Tuy hơi tiếc vì chưa kiểm chứng được phần quan trọng nhất của sản phẩm là "Collagen In" xem ẻm có thực sự làm mình trẻ ra sau 1 thời gian sử dụng không (haha), nhưng thôi không sao, biết được ẻm làm tốt nhiệm vụ cơ bản của 1 tuýp sữa rửa mặt drugstore như vậy là tớ đủ vui rồi!




      Vậy nếu đợt này các nàng đang tìm cho mình sp sữa rửa mặt hay dầu tẩy trang drugstore để thay mới, đừng quên dùng thử Senka xem có thích như tớ không nha! Đặc biệt là các bạn da hỗn hợp và da dầu trong mùa hè nhiệt đới Việt Nam kinh dị thế này, chắc chắn dùng em này sẽ thích mê đó!!!

      À, các sp này tớ được Senka gửi tặng, nhưng mọi cảm nhận & ý kiến đều là 100% khách quan ạ. Cảm ơn Senka và cảm ơn mọi người vì đã ghé đọc nhé!

      Yêu yêu,
      Tớ Diệp

      Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com. Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
      Cảm ơn các bạn rất nhiều.


      4 comments

      1. Bài review rất đầy đủ và chi tiết, cảm ơn nhiều. Font chữ nhỏ quá, mỗi lần đọc là phải phóng to lên

        ReplyDelete
      2. mình thấy trong sản phẩm dầu tẩy trang All Clear Oil còn chứa alcohol nữa nên khá lo sợ. không biết có gây ảnh hưởng gì không ạ? mong được blog giải đáp giúp. mình xin cảm ơn.

        ReplyDelete
        Replies
        1. Hi bạn,
          Cái này do độ nhạy cảm riêng của da mỗi người. Nếu da bạn đã từng kích ứng với cồn khô thì nên tránh nhé. Còn mình không bị nên ko thấy vấn đề gì cả, mình thấy các thành phần có cồn khô thường sử dụng được lâu dài hơn (vì nó có tác dụng bảo quản dài hạn) nên cá nhân cũng thích

          Delete
      3. Cho mình hỏi nước tẩy trang all oil clear này có thành phần cồn không?

        ReplyDelete

      search