Powered by Blogger.

REVIEW | ĐỊA CHỈ DÀNH CHO EM BÉ TỪ 0 -12M // BABYHUB


Nhiều bạn theo dõi insta của tớ chắc không còn xa lạ với các lớp học phát triển giác quan (sensory play) và bơi nổi (float) mà tớ đưa Dâu đi học hàng ngày. Ngày nào cũng trả lời chục cái tin nhắn nên đêm hôm tranh thủ lúc con ngủ phải lạch cạch dậy viết review đây. Hàng ngày bọn tớ đưa Dâu đi học ở Baby Hub (BH) nhé, một địa chỉ siêu hay ho dành cho các bạn từ 0-12 tháng.

Dâu Dâu nhà tớ trộm vía biết lẫy từ khi 2 tháng, biết ngồi vững khi 5 tháng, và ngày sinh nhật 6 tháng là đã bò lồm cồm khắp nhà. Bây giờ Dâu được gần 8 tháng, đã có thể đứng vịn khá vững, dễ dàng đổi tư thế từ đứng xuống ngồi và đang lò dò nhấc chân để tập đi. Ngoài các kĩ năng vận động thô thì các kĩ năng vận động tinh của Dâu như cầm nắm, bốc nhón, điều khiển bàn tay cũng đều phát triển nhanh vượt trội so với các cột mốc trung bình trong sách vở. Tớ tin rằng sự nhanh nhẹn này là có đóng góp đáng kể của việc chăm chỉ rèn luyện thể thao và phát triển giác quan ở BH từ bé xíu.



DỊCH VỤ

3 dịch vụ chính của BH là Baby Sensory, Baby Float và Baby Massage.

  • BABY FLOAT: tạm dịch là bơi nổi. Em bé tí xíu thì bơi lội làm chi? Ngay từ khi ở trong bụng mẹ, các bạn nhỏ đã có gene của chú Michael Phelps tức là đã biết bơi lội tung tăng rồi, vì thế khi sinh ra các bạn í cũng có bản năng thích được vùng vẫy, vận động trong nước. Vận động càng sớm thì các bạn í càng phát triển được kĩ năng phối hợp các giác quan và bộ phận cơ thể, sớm biết lật, bò, đi và sau này là tập thể thao, ngoài ra vận động cũng giúp tăng cường hô hấp- tuần hoàn nữa chứ, tóm lại là mọi khía cạnh về thể chất và tinh thần.
  • BABY SENSORY: tạm dịch là lớp học vận động phát triển giác quan. Tại sao phải học vận động phát triển giác quan cơ? Vì các bạn nhỏ này đang khám phá thế giới bằng tất cả mọi giác quan của mình. Các giác quan còn sơ khai này, với sự hỗ trợ của bố mẹ, sẽ phát triển nhanh hơn giúp kết nối các nơ ron thần kinh trên não bộ, phát triển trí thông minh, cảm xúc, thể chất và xã hội nữa. Gọi là học là cách tớ nói cho nhanh chứ thực ra các em bé được tụ tập đàn đúm trong vòng nửa tiếng để giao lưu, được chơi, được nghịch các đồ vật cùng nhau và cùng bố mẹ là chính ấy mà
  • BABY MASSAGE: đơn giản là lớp học massage dành cho bố mẹ. Lại còn phải đi học massage cho em bé nữa cơ, bày vẽ ?! Thế này nhé, ngay từ lúc mới sinh ra, khi chưa thể giao tiếp với nhau qua lời nói hay biểu cảm thì massage chính là ngôn ngữ đầu tiên để bố mẹ giao tiếp với em bé rồi. Không những giúp em bé ăn ngon ngủ kĩ, massage còn có thể giải toả những đau đớn hay khó chịu thường gặp như đầy hơi, táo bón, nghẹt mũi, chuột rút, vv và cái này tớ thấy quan trọng nhất này, massage còn giúp tăng kết nối giữa bố mẹ và em bé, ngay từ khi mà đôi bên còn chưa chuyện trò giao tiếp được với nhau một cách chính quy, bài bản.

ĐIỂM TRỪ
  • Chi phí khá cao. Tớ có chụp lại bảng giá chi tiết ở ảnh sau cùng. Vẫn biết dành đầu tư cho con thì không bố mẹ nào xót cả nhưng với dịch vụ đơn từ 350k/ buổi và thẻ tháng từ 3500k/thẻ cho em bé sơ sinh thì không phải nhà nào cũng đu được.
  • Chính sách liên quan đến kích hoạt thẻ, đặt lịch hay đổi lịch học khá chặt chẽ. Ví dụ như nhà tớ mua thẻ tháng nhưng lại dính việc đột xuất phải đi vắng 2 tuần, nhưng không được bù lại thời gian sử dụng. Hoặc tớ cũng thấy có mẹ review là đã mua buổi đơn để đi float nhưng con bị ốm không tham gia được, nhưng chỉ được phép bảo lưu trong vòng 7 ngày, mà con ốm thì biết ngày nào khỏi cơ chứ. Tốt nhất trước khi mua dịch vụ mọi người hỏi thật kĩ về chính sách huỷ hoàn đổi trả trước nhé.
  • Chỉ có một cơ sở duy nhất ở Trung Hoà Nhân Chính, Hà Nội (trời ơi thật may mắn là gần nhà tớ!) Nhiều bố mẹ muốn tham gia mà nhà xa quá cũng đành chịu.


ĐIỂM CỘNG

  • Tâm lý của các mẹ ở thành phố như tớ là lúc nào cũng sợ không muốn cho con ra ngoài, thế nên các em bé thường xuyên bị đặt nằm trong nôi cũi, rất ít được vận động chứ đừng nói đến vận động dưới nước hay là vận động trong một môi trường lớp học có thể tương tác với nhiều bạn đồng trang lứa. Vậy nên tìm thấy một không gian như BabyHub ở HN là tớ mừng như bắt được vàng, khẩn trương inbox để hỏi tư vấn và đặt lịch cho Dâu ngay.
  • Ý tưởng thì đơn giản nhưng nội dung các lớp học ở BH luôn được thay đổi mới mẻ hàng ngày. Đối với bơi lội, khi thì các em bé sẽ được bơi phao cổ, lớn hơn chút thì sẽ được dung phao ngực, và nhiều khi sẽ được các cô tay không bắt giặc cho bơi không cần phao luôn. Đối với lớp sensory, hầu như không buổi học nào là giống buổi nào, khi thì là ngồi trên quả bóng để giữ thăng bằng, lúc lại lộn nhào trên người bố mẹ để phát triển tiền đình, hôm thì ngửi nếm các loại hoa quả để phát triển vị giác, một hôm khác thì sờ mó lá cây và sỏi để phát triển xúc giác. Không gian các lớp cũng khá nhỏ, đủ để các bé phải tương tác với nhau và tương tác với bố mẹ. Dâu đã đi học từ lúc hơn 4 tháng, đến nay gần 8 tháng rồi và buổi nào cũng như buổi nào, rất vui vẻ, chủ động, hợp tác. Đi học về nhà Dâu cũng rất ngoan, ngủ một mạch đến chiều. Nhìn con chơi vui và ngủ say mà bố mẹ còn vui gấp nhiều lần ấy ạ.
  • Cơ sở vật chất của BabyHub rất rất ổn, thể hiện ở sự đầu tư chăm chút cho những chi tiết nhỏ nhất. Vợ chồng tớ vốn là người cực kỳ kỹ tính nhưng thật sự không biết phải phàn nàn gì. Đây vốn một căn biệt thự ở khu đô thị mới nên cực kỳ sạch sẽ, vệ sinh. Phòng bơi có nhiều bể nhưng không hề bị bí hơi nước hay ngột ngạt. Bồn tắm tráng bằng sứ được thiết kế theo đúng chuẩn quốc tế ở các spa sơ sinh hay bệnh viện nhi. Phòng học luôn bật điều hoà/sưởi để đảm bảo nhiệt độ thoải mái nhất cho các con. Toàn bộ đồ chơi sensory được nhập trực tiếp từ Amazon Mỹ hoặc do các cô tự làm nên luôn đảm bảo các yếu tố an toàn, lành mạnh, không độc hại. Nói chung là họ chăm chút tiểu tiết mà nên kể hết thì chắc đến sáng mai mất.
  • Cần nói thêm một chút về Baby Massage. Hiện tại theo tớ được biết có một số nơi ở HN cũng có cung cấp dịch vụ tương tự float và sensory cho em bé nhưng lớp baby massage cho bố mẹ bài bản thì tớ chưa thấy ở đâu cả. Nếu như các clip em bé float hay chơi sensory được đông đảo các bố mẹ tag nhau trên FB của BH thì không hiểu sao lớp học massage thường xuyên ít được quan tâm hơn, trong khi thực tế nó lại là khoá học hữu ích nhất với gia đình tớ, vì chúng tớ sử dụng hàng ngày. Khoá học massage gồm 5 buổi, được xây dựng theo khung chuẩn của Hiệp hội Massage Sơ sinh Quốc tế- IAIM International Association of Infant Massage do chính chị CEO của BH đứng lớp. Lợi ích của massage thì ai cũng biết rồi nhé, giúp con người thư giãn, cải thiện giấc ngủ, giảm các hoocmon gây căng thẳng và áp lực, kích thích các giác quan, hệ tuần hoàn, hô hấp, miễn dịch này nọ. Tuy nhiên tớ thấy với em bé sơ sinh, massage còn có một ý nghĩa đặc biệt khác như đã nói đó là tạo kết nối giữa bố mẹ và em bé và giúp nuôi dưỡng tình cảm yêu thương ấy từ lúc còn bé xíu đến nhiều năm nữa sau này (đến khi nào em bé lớn không thèm mẹ massage nữa thì chắc mới thôi). Tớ chắc chắn không có em bé nào được bố mẹ thường xuyên chăm sóc vỗ về và massage tích cực lại không lớn lên trở thành một em bé hạnh phúc cả.

Một tin rất vui là BH đang rục rịch tổ chức 2 khoá đào tạo chứng chỉ Massage sơ sinh Quốc tế và Massage Học đường vào tháng 4 sắp tới. Mẹ nào muốn tìm hiểu kỹ hơn để trở thành người hướng dẫn massage cho trẻ chuyên nghiệp thì click vào link sau nhé: https://goo.gl/zAncJz



KẾT LUẬN

Mô hình trường mầm non, nhà trẻ thì không có gì xa lạ với các bố mẹ rồi, tuy nhiên mô hình spa sơ sinh như kiểu BH tớ thấy rất mới mẻ không chỉ ở Hà Nội nói riêng mà là ở Việt Nam nói chung. Gọi là spa cũng bởi vì đến BH không chỉ mình Dâu mà cả nhà tớ đều thấy được thư giãn, được kết nối, được thả lỏng, được giải phóng năng lượng. Bố mẹ được học cách giao tiếp với em bé một cách rất khoa học. Em bé cũng vì thế được bố mẹ yêu thương đúng cách. Tóm lại là dù giá cả có hơi cao thì tớ cũng vẫn thấy dịch vụ ở BH khá xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Ah nếu phải đưa ra một lời khuyên cho bố mẹ khi đăng ký dịch vụ ở BH, tớ xin phép đề nghị chính bố mẹ phải là người đưa con đi học chứ không phải là ông bà hay bác giúp việc. Vì sao ư, vì bố mẹ Dâu thấy mình học được quá nhiều điều hay ho khi đưa Dâu đi học hàng ngày. Có lẽ việc bố mẹ chơi với con, massage cho con, đưa con đi bơi chỉ la cái cớ của BH để cho bố mẹ có cơ hội được dành thời gian với em bé nhiều hơn, biết chăm sóc, kết nối và giao tiếp với em bé một cách khoa học và hiệu quả hơn. Từ khi về đội của BH, tớ cảm thấy hiểu biết và tự tin hơn rất nhiều, àh làm bố mẹ hoá ra cũng đâu có khó lắm đâu, trầm cảm sau sinh là gì thế, mình chẳng hề biết đến luôn í.



P/S: Ảnh do BH cung cấp (ah đấy, thêm một điểm cộng nữa là bố mẹ đưa con đi BH về sẽ có ảnh đẹp cho cả nhà nha hehe)



Hy vọng review này giúp ích được ít nhiều cho với các ông bố bà mẹ trẻ ở Hà Nội như bọn tớ.

Mẹ Dâu.

2 comments

search