Powered by Blogger.

Tủ Đồ Em Bé Có Gì?


Ngày trước khi còn bầu bí, lúc gần sinh và chuẩn bị phải lên danh sách chọn mua đồ cho con, tớ đã vô cùng hoang mang và không biết bắt đầu từ đâu, bao nhiêu là đủ. Khi quyết định thứ đầu tiên phải mua là 1 chiếc tủ mới cho em bé, công cuộc google Nursery Organization (cách sắp xếp phòng em bé) đã là bước đầu tiên truyền cho tớ rất rất nhiều cảm hứng! Thế nên hôm nay, tớ xin phép chia sẻ với mọi người chiếc tủ đồ tớ đã sắm cho Mí (con gái đầu lòng của tớ), lục tung các ngăn kéo xem mỗi nơi có cụ thể những gì, hi vọng sẽ giúp ích được chút nào đó cho các bà mẹ tương lai cũng đang băn khoăn xem mua gì cho con nhé! :*


TỦ NHỰA HAY TỦ GỖ?


Khi đã xác định được khoảng không gian riêng sẽ dành cho bé, tớ đă bắt tay ngay vào việc chọn mua tủ! Vì phòng của 2 vợ chồng khá nhỏ, nên tớ cũng muốn chiếc tủ này sẽ là khu vực tập trung mọi thứ từ a-z cho em bé. Thị trường tủ đựng đồ cho em bé đa phần là tủ nhựa (5-7 tầng tuỳ mẫu mã), nhưng sau khi xem chán chê tớ vẫn không thích được cái nào vì mẫu mã khá quê, các ngăn kéo thiết kế sâu quá, kéo ra kéo vào không nuột nà, mau cũ, và có xếp vào đâu trông cũng sẽ thô kệch. Sau nhiều ngày cân nhắc, tớ đã quyết chọn mua tủ gỗ vì những lý do sau:
  • Thiết kế được theo ý mình (mẫu mã, màu sắc, kích cỡ, chất liệu, ...) để đảm bảo phù hợp với nội thất có sẵn trong phòng
  • Giá cả hợp lý - chỉ hơn tủ nhựa vài trăm ngàn (tủ này của tớ là 2tr400k gồm mọi chi phí từ thiết kế đến vận chuyển, lắp đặt, bảo hành)
  • Dùng được lâu dài - vừa bền vừa đẹp trường tồn theo năm tháng
  • Ngăn kéo êm ru, kéo bằng 1 tay ngon ơ, thậm chí dùng chân kéo ra cũng cực dễ và không phát ra tiếng động (rất tiện nếu đang bận tay bế em bé và không làm con giật mình khi mẹ lọ mọ mở tủ lúc con đang ngủ)
  • Dễ dàng sắp xếp đồ đạc - chắc chắn là ăn đứt các loại tủ nhựa + tủ ghép khác. Bừa bộn như tớ còn xếp được tương đối gọn gàng, lúc cần dùng thấy rất tiện và nhanh ạ!
  • Bề mặt trên của tủ rộng rãi như 1 chiếc bàn, rất tiết kiệm diện tích


Chiếc tủ trong hình của tớ đặt làm tại MHome - Tủ quần áo trẻ em, tính tới nay là tầm gần nửa năm đi vào sử dụng. 1 ngày mở ra đóng vào không biết bao nhiêu lần vẫn chạy rất tốt. Tớ cực kỳ cực kỳ CỰC KỲ tâm đắc với sự lựa chọn này luôn í, cảm thấy rất mãn nguyện, lần nào mở ra đóng vào cũng thấy trào dâng cảm giác hài lòng, yêu mến chiếc tủ (thật sự!!!). Các bạn ở MHome cũng rất nhiệt tình tư vấn trong quá trình thiết kế & lắp đặt. Cả quá trình đặt hàng - đợi hàng - nhận hàng tớ đều hài lòng lắm lắm. Trong quá trình sử dụng có 1 chiếc tay nắm bị lỏng ốc rơi ra, các bạn í ship tận nơi cho tớ 10 cái mới luôn để ...dùng dần =)) Tới nay vẫn còn nguyên 9 cái. Các mẹ nào có nhu cầu đặt tủ gỗ cho em bé, tớ vote 2 tay 2 chân cho MHome nhé!




GÓC ĐỂ TỦ

Bề mặt trên cùng của tủ là chỗ tớ để các đồ đạc hay sử dụng nhất
  • 1 chiếc hộp vải trong đó chứa các sách báo của mẹ và bé; ổ điện giấu chung vào đó để không loằng ngoằng dây dợ vừa xấu vừa nguy hiểm
  • Máy hút sữa. Loại của tớ là loại cố định cắm điện nên để đây luôn, sát bên cạnh là chỗ tớ kê ghế để ngồi cho em bé ti / ngồi bơm sữa
  • Hộp sắt nhỏ đựng các loại thuốc tớ uống hàng ngày + vitamin D cho con
  • Cốc nước - để nhớ và uống liên tục
  • Giá úp đồ (sau khi tiệt trùng vì máy tớ dùng không có chế độ sấy)
  • Máy tiệt trùng 
  • Hộp nhựa - để đựng các loại chai lọ trước / sau khi rửa
  • Máy hâm sữa
  • Nhiệt kế điện tử - kế bên máy hâm sữa để đo nhiệt độ luôn
  • Cân điện tử nhét dưới tủ để cân em bé
  • Một vài bức tranh xinh xắn treo trên nóc tủ để mẹ ngắm nghía cho tinh thần thoải mái hơn trong những ngày tháng ở cữ hehe. Tớ mua tranh ở đây - Hommix Decor
một góc của mặt tủ


Còn bây giờ thì tớ xin giới thiệu từng ngăn một cho cả nhà, theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái qua phải nhé! Xin chú thích trước là tớ là 1 đứa không ngăn nắp tí nào, nên những hình ảnh dưới đây phản ánh chân thực những nỗ lực vượt bậc đó huhu



HÀNG 1 - NGĂN 1
HOÁ MỸ PHẨM CHO BÉ




Trong ngăn này tớ để những thứ ít khi dùng tới, đa số là đồ dự trữ như nước muối, tăm bông, băng rốn, thuốc cho mẹ, sữa tắm, dầu massage dự trữ, ti giả. Có túi trữ sữa là cái dùng liên tục nhất, tớ cũng xếp ngay vào ngăn này để rút ra cho dễ, vì ngay trên nó là máy hút sữa rùi, khi nào lao động xong là mở roẹt lấy túi đổ vào là xong, không phải di chuyển nửa bước chân, rất là tiện lợi!

Chiếc túi đen đen bí hiểm trong hình là chiếc Emily Stone - máy massage nâng cơ mặt (dupe của Refa Carat) tớ vô cùng yêu mến, để luôn ở đây để lúc ngồi bơm sữa lôi ra massage mặt cho thon gọn hehe. Yêu lắm :X



HÀNG 1 - NGĂN 2
QUẦN ÁO MẶC THƯỜNG XUYÊN



Ngăn này tớ dùng để đựng các loại quần áo em bé mặc hàng ngày (đã được tuyển chọn đảm bảo đúng size hiện tại). Trước giờ tắm mở ngăn này ra lấy roẹt roẹt đồ đạc là xong. Tớ thích xếp dọc để dễ nhìn, dễ rút, không làm xô lệch tới các đồ khác. Trong mỗi ô sẽ để từng loại cụ thể như chú thích trên hình. 




HÀNG 1 - NGĂN 3
ĐỒ VỆ SINH MẸ & BÉ DÙNG THƯỜNG XUYÊN



Ngăn này cũng là 1 ngăn hay phải mở ra đóng vào nhiều, vì tớ dùng để đựng những đồ đạc liên quan đến khâu Thay Bỉm cho em bé. Ngăn này thường xuyên phải mở (để chuyển vào hộp đựng đồ thay bỉm riêng cho em bé - là hộp tớ xếp riêng các thứ liên quan đến khâu thay bỉm để lôi đi cho cơ động như Gáo múc nước + Bỉm sạch + Miếng lót chống thấm + Khăn giấy đa năng + Kem hăm) nên tớ xếp ngoài cùng, đứng ở góc nào cũng với mở dễ dàng được. 

Ngoài các thứ chú thích trên hình thì sát bên trong cùng của ngăn tủ này là 1 miếng lót chống thấm dự phòng khác + gói khăn giấy đa năng chưa dùng tới.



HÀNG 2 - NGĂN 1
CÁC LOẠI KHĂN / VẢI



Ngăn này tớ tập trung để các loại khăn sữa và vải cuốn của em bé. Có khăn sữa Nhật nhỏ màu trắng để lau mặt; khăn sữa Nhật nhỏ in hình để lau người; khăn xô nhỏ Việt Nam lau linh tinh; khăn xô Việt Nam lớn làm khăn tắm; khăn sợi tre đa năng cũng làm khăn tắm / phủ các bề mặt / quấn em bé / trùm khi ti ngoài nơi công cộng luôn. Ngoài rìa hai chiếc hộp là chỗ tớ xếp các loại cuốn kén/ chăn mỏng/ khăn đa năng khác của em bé. Cách xếp/gập cũng cố gắng làm sao khi lấy ra không làm xô lệch đội hình, cứ từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới. 



TẦNG 2 - NGĂN 2
QUẦN ÁO VÀ PHỤ KIỆN ÍT SỬ DỤNG


Ngăn này là tả pí lù các loại quần áo không hay mặc hàng ngày của em bé nhà tớ: Váy vóc, bodysuit liền tất, quần áo size to chưa mặc tới, mũ, tất, băng đô, đồ bơi các kiểu. Ngăn này hầu như phục vụ nhu cầu sống ảo của mẹ là chính, thỉnh thoảng lôi ra ngắm nghía rồi lại cất đi, hoặc mặc cho em bé để chụp cái ảnh rồi lại cất vào chỗ cũ =)) Nhưng vì rất nhiều màu sắc xinh xắn nên bạn bè nào đến cũng lôi ngăn này ra khoe í =))



TẦNG 3 - NGĂN 1
ĐỒ ĐẠC ÍT SỬ DỤNG TỚI



Cũng là tổng hợp đủ thứ đồ tớ không dùng tới mấy. Có duy nhất một thứ trong ngăn này là dùng thường xuyên là áo hút sữa rảnh tay (mặc và gắn máy hút sữa vào, không cần giữ) tớ để đây vì cũng ở ngay dưới cái máy hút, cạnh cái ghế tớ vẫn ngồi hút sữa luôn, siêu tiện lợi! 



TẦNG 3 - NGĂN 2
ĐỒ ĐẠC DỰ TRỮ



Cũng là một ngăn để những thứ chưa dùng tới gồm đủ các thứ như túi trữ sữa mới tinh, băng vệ sinh của mẹ, miếng lót thấm sữa dùng 1 lần, bỉm mới... để khi nào cần không phải lọ mọ đi lên kho lấy đồ mà chỉ cần lấy luôn từ đây thui ^^




BONUS



Chiếc hộp chia ngăn còn thừa này tớ dùng để đựng các đồ đạc cần dùng cho em bé mỗi lần đi tắm luôn, thường đặt kế bên chiếc tủ. Cứ đến giờ tắm là nhấc cái này lên cạnh chỗ con nằm, rất là tiện!

Trong hộp có:
  • Dầu dừa ép lạnh để massage cho con
  • Nước muối sinh lý vệ sinh mắt mũi cho con
  • Tăm bông loại nhỏ
  • Miếng vải tưa lưỡi
  • Miếng  lót chống thấm
  • Kem chống hăm
  • Một vài tờ giấy đa năng phòng bị


*) À, những chiếc chia ngăn bằng vải này là của IKEA, tớ mua ở shop này. Mọi người có thể tìm mua ở UMA cũng có nhưng ít kích thước hơn và giá cũng hơi đắt. 






Bài viết đến đây là hết rồi! Cảm ơn mọi người nhiều vì đã ghé đọc nha :D Nếu có tips gì sắp xếp hay ho, mọi người nhớ chia sẻ cho tớ với nhé! Tuy không có năng khiếu sắp xếp lắm nhưng tớ luôn cố gắng cải thiện mỗi ngày đó ạ :") Nếu mọi người có thêm các ý tưởng bài viết gì cho những post sau, hãy comment gợi ý cho tớ nhé ^^

Yêu mọi người rất nhiều,
Tớ Diệp


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

5 comments

  1. Chị Diệp ơi chị có thể suggest 1 số địa chỉ mua quần áo em bé k? Nhìn tủ nhà chị yêu quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Liên ơi, em search fb Fosig nha :D C hay mua linh tinh nhiều chỗ nhưng shop này là hay mua nhất đấy ^^

      Delete
  2. Chị Diệp ơi chị cho em xin kích thước của tủ được không ạ? Em cảm ơn chị nhìu ạ

    ReplyDelete
  3. C Diệp ơi hộp chia ngăn c mua ở đâu ạ?

    ReplyDelete
  4. c ơi c mua máy hút sữa ở đâu v. chỉ e vs. hic.
    help

    ReplyDelete

search