Powered by Blogger.

CHUYÊN ĐỀ CƯỚI #3 - Địa Chỉ Suit Chú Rể, Áo Dài & Váy Cưới Cô Dâu

Một trong những hạng mục mà hai vợ chồng tớ háo hức, thích thú nhất trong suốt quá trình chuẩn bị cho đám cưới hai đứa, chính là chuẩn bị Trang Phục Cưới.



Suit của chú rể

Suit như thế nào? Đắt ra sao? Cái này chắc tuỳ độ cầu kỳ của chú rể ạ. Riêng chú rể nhà tớ thì háo hức phi vụ được may suit đúng chuẩn, 3 piece (có vest nhỏ ở trong, complet ở ngoài và quần, sơ mi thì cổ đứng kiểu riêng để thắt được nơ) đủ tiêu chuẩn black-tie cho đám cưới từ lâu lắm rồi, nên chỉ đợi phụ huynh quyết định ngày cưới cái là lao đi may luôn (còn nhanh hơn cô dâu đi thử váy).

Giá cả suit của chú rể có thể từ 2-3tr lên đến cả vài chục, vài trăm triệu đều có. Nếu chỉ nói đến suit may đo ở Việt Nam mức giá trung bình thôi, thì giá may tầm 2,5tr-3tr, còn lại là giá vải. Vải càng mỏng nhẹ, đứng dáng, màu đẹp, chất lượng cao (nhập khẩu từ Pháp, Ý) thì giá bộ suit sẽ càng đắt. Hôm í tớ đi may suit cùng chú rể xong thấy tính ra mười mấy triệu mà choáng váng. Nghe phân tích, so sánh giữa các chất vải, dáng may xong mới hiểu thêm được thế giới thời trang này :”)

Chồng tớ may suit ở Xaxa Fashion phố Tuệ Tĩnh, anh chủ cửa hàng là anh Xuân Anh. 
Từ hồi mới đi làm chồng tớ đã may complet, vest ở đây rồi. Đường may siêu đẹp, cẩn thận, và quan trọng là mặc lên tôn dáng kinh khủng. Con trai mặc suit vừa vặn là sexy lắm í :(( Từ khi bắt đầu cắt đến khi nhận sẽ tầm 2 tuần – 1 tháng, thử tầm 3 lần và chỉnh sửa cho chuẩn nhất. Nếu chọn loại vải phải nhập từ nước ngoài sẽ phải thêm tầm 2 tuần nữa :D Sơ sơ thế này là đủ thấy độ cầu kỳ hơn váy cô dâu nhiều rồi ạ ^^.

Điểm cộng to cho bộ suit đẹp này là có thể mặc đi mặc lại trong tương lai (nếu các số đo cơ thể không thay đổi nhiều), không như váy cưới của cô dâu. Nên cá nhân tớ chấm “nên đầu tư!”. Chồng tớ may hẳn 2 bộ: 1 bộ ăn hỏi, 1 bộ cho ngày cưới lun =))


Một bức ảnh cận cảnh phần trên của bộ suit

Ảnh full-body suit chú rể
Ảnh này mới thấy chiếc vest ở trong ạ =))
Bộ này áo + quần đơn giản chồng mình cũng may ở Xuân Anh


Áo dài ăn hỏi cô dâu


Mục này tớ không có tiêu chí cầu kỳ gì cả. Tớ muốn tìm một chiếc đơn giản, gấm đỏ tươi. Thế là ngay ở địa chỉ đầu tiên đã chọn được áo dài ưng ý nên không phải đi tìm thuê/ may ở đâu khác.

Tớ rất thích cửa hàng này, vì có nhiều mẫu áo dài đa dạng cho cả cô dâu lẫn mẹ cô dâu. 

Có đính cườm, thêu hoa, vải gấm, vải lụa, vải voan, đủ các màu và mẫu hot hit, và có cả các mẫu truyền thống cơ bản. Đội ngũ nhân viên và quản lý ở đây cũng nhẹ nhàng đáng yêu vô cùng. Tớ có thay đổi order 1 lần nhưng mọi người đều vui vẻ đồng ý, tư vấn vô cùng nhiệt tình cho tớ :D 

Áo dài thì cực kì, cực kỳ mới, đường may đẹp, các mẫu thêu tinh tế không bị sến sẩm quê lúa, dáng lên rất xinh. Tuy nhiên giá có cao hơn so với mặt bằng chung về thuê áo dài. Nhưng vì tìm được mẫu ưng ý cho cả mấy mẹ con nên tớ thấy cũng xứng đáng. Tớ thuê 800k/ lần (haha đắt bằng may nguyên một cái mới ở Huế luôn ạ)

Kinh nghiệm nhỏ: Cửa hàng này có liên kết giảm giá với Juliette Bridal, nên các nàng có thể chọn chụp ảnh ở đấy để được giảm giá khi thuê áo dài, váy cưới. Ngoài ra, nên tới đây xem và chốt ngay áo mình thích khi vừa mắt. Vì lượng khách thuê rất đông, nên mỗi lần tớ đến lại thấy mất tích một loạt mẫu cũ, và bù vào đó thêm vào một loạt mẫu mới :D Nên thích cái nào phải chộp ngay kẻo lỡ.

áo dài ăn hỏi tớ thuê

cận cảnh chất liệu vải



Váy cưới

Khi ngồi research và lên list, tớ đã có tầm 5 cửa hàng đại diện cho 5 phong cách, 5 tầm giá để lên kế hoạch đi xem dần. List cụ thể là:

  • Xưởng váy Sweetie (https://www.facebook.com/xuongvaysweetie/)
    Có thể cho là nơi có nhiều váy nhất, đủ các màu sắc, chất liệu, dáng hình, và giá thì rẻ nhất thị trường. Ở đây có cả áo dài ăn hỏi, áo dài đội bê tráp, váy cưới, váy tiệc, váy chụp ảnh, vest chú rể may sẵn, từ a-z tất cả những gì mọi người cần về trang phục cưới hỏi. Nên tớ thấy rất hợp lí làm điểm dừng chân đầu tiên

  • Adin Wedding Dress (https://www.facebook.com/AdinFashion)
          Đa dạng về dáng váy, mức giá trung bình – thấp, mẫu mã tinh tế, dễ mặc. Tớ thấy cô dâu nào vào đây cũng sẽ tìm được ít nhất 1 lựa chọn ưng ý luôn í. Cũng là chỗ tớ thuê váy để chụp ảnh cưới. Boutique cũng có cả áo dài cưới, áo dài ăn hỏi, váy dạ hội, váy phù dâu, v..v..
  • La Penderie de Gia (https://www.facebook.com/LaPenderiedeGIA)
    Váy design và handmade 100% của Việt Nam. Huhu từ cách đây lâu lắm tớ đã mê boutique này vì mẫu váy nào lên cũng rất yêu, nhẹ nhàng, bồng bềnh, đơn giản, có “chất” riêng, và có những chi tiết tinh tế vô cùng, đúng kiểu tớ mê mẩn. Các dáng váy cũng rất hợp vóc dáng cô dâu Việt. Mức giá trung bình, một số chiếc cầu kỳ thì trung bình - cao.
  • Sue Ann Bridal (https://www.facebook.com/SueAnnBridalVietnam)
    Boutique này thì có 100% váy nhập từ US với các brand tầm trung của thị trường Mỹ nổi tiếng như MoriLee, Mgny NY, Ronald Royce. Những váy được nhập về sẵn cũng rất đa dạng nhiều vóc dáng, màu sắc. Mức giá trung bình – cao. Do váy sản xuất cho thị trường Mỹ nên phù hợp với các cô dâu body chuẩn hoặc dáng cao. Các thiết kế cũng rất tinh tế, sang trọng.

  • Ivory Bridal Boutique (https://www.facebook.com/ivorybridalvn)
    Boutique này thì chuyên các brand váy luxury hơn hẳn như Vera Wang, Tazaro, Tara Keely,... Mức giá cao (nhưng tớ thấy hợp lý nhất trong các boutique có Vera Wang đã tìm hiểu). Rất nhiều mẫu mã xinh đẹp, nhiều dáng cho các cô dâu lựa chọn. 1 lần nữa cũng là do váy sản xuất cho thị trường Âu Mỹ nên sẽ kén dáng hơn 1 tí váy may cho cô dâu Việt. Nhưng chất liệu, chi tiết, mẫu mã thì rất đỉnh đó ạ!

Tiêu chí chọn váy cưới của tớ như sau: nhã nhặn, dễ di chuyển, tôn dáng, có những chi tiết xinh đẹp riêng. Chiến lược của tớ sẽ là đi chọn váy từ shop rẻ nhất tới shop đắt nhất, ưng cái nào là chiến luôn!

Trên internet có rất nhiều hướng dẫn xác định dáng váy tuỳ theo dáng người cô dâu. Nhưng cá nhân tớ đánh giá là hơi khó làm theo. Và đôi khi các cửa hàng áo cưới không có đủ chừng ấy tất cả những sự lựa chọn đó cho mình cân nhắc. Nên kinh nghiệm chân thật nhất tớ rút ra vẫn là, chọn 1 chỗ nhiều mẫu váy nhất có thể, mặc thử một vài dáng bạn thích, và xác định dáng bạn thấy vừa mắt nhất, yêu thích nhất! (Nhớ dắt theo một vài nàng bạn gái khó tính để cùng đánh giá). Đây cũng là lí do tại sao tớ chọn Xưởng váy Sweetie là điểm đến đầu tiên (và cũng rất hài long với trải nghiệm!)

Lúc đầu trước khi đi thử váy thì tớ cứ đinh ninh phải 99% mình sẽ chọn mặc váy dáng đuôi cá rồi, vì đẹp mà, ai mặc vào trông cũng thon gọn, phần nào ra phần nấy, quyến rũ nữ tính chết lên được. Nhưng ngay lần đầu tiên khi thử váy đuôi cá lên người thì huhu, trải nghiệm kết thúc ngay với 3 từ “không-thở-được”, và cả “không-đi-được”, “không-ngồi-được” nữa chứ! Đây là loại váy đẹp nhất, những cũng ít thoải mái nhất để mặt trong các loại. Mà hôm cưới bọn tớ không chỉ đi vòng quanh, mà còn nhảy nhót, đi lại tiếp bạn bè, không thể loè xoè, ôm bó được, tớ đã phải byebye sự lựa chọn đuôi cá từ đây. (Thêm 1 lí do cực to nữa là body tớ không đủ hot để cố gắng cho em í hahaa).

Kết thúc chuyến thử váy đầu tiên với kết luận rút ra là không-đuôi-cá. Sweetie cũng có đủ các dáng váy khác nhưng các mẫu khá rườm rà so với gu của tớ, nên tớ quyết định thẳng tiến tiếp địa chỉ tiếp theo là La Penderie de Gia (bỏ qua Adin vì đây là sự lựa chọn an toàn cuói cùng, do tớ đã thuê váy chụp ảnh cưới ở đây từ trước rồi)

1 chiếc váy đuôi cá lai chữ A, tớ thuê ở Adin để chụp ảnh cưới
chi tiết sau váy

Chú rể thích chụp ảnh ở những chiếc cầu thang, nên tớ chọn 1 chiếc váy đuôi dài, rủ để phủ cho đẹp :D
Một dáng váy bồng xoè khác tớ cũng thuê ở Adin.
Bạn này màu trắng tinh tông lạnh nên khi mặc trông da sẽ tối màu hơn một chút :D
Phần trên của váy có chi tiết vải bắt chéo rất tôn eo :D

full dáng váy bồng xoè

Ngạc nhiên cực kỳ, với dáng váy ôm người, bồng xoè phần dưới như công chúa, dáng mà tớ đã nghĩ là “100% không chọn” vì sợ trông cu-te lạc lối quá, mà mình thì già rồi, mà cuối cùng lại là dáng tớ ưng ý nhất. Vì tớ thấy dáng váy không mang tính quyết định! Mà là sự cân đối giữa các phần của váy (proportion), các chi tiết trên váy, mới là cái mang tính quyết định nhất. Tớ có bờ vai rất gầy, vòng 1 vô cùng khiêm tốn tuy eo và vòng 3 ổn 61-93. Cứ chiếc váy nào cổ hơi trễ một chút là những khuyết điểm của tớ lại bị lộ ra ngay, hoặc không thì sẽ phải dùng các sản phẩm hỗ trợ, khi di chuyển dễ “lộ” ra gây phản cảm kinh dị :’( Thế nên khi được khoác em váy này lên người, thì tớ đã biết đây là chiếc váy của mình rồi :D Ưng mọi điều lắm luôn. Chiếc váy này của tớ được may và thiết kế 100% bằng hai bàn tay của một bạn gái Việt, chắc cũng vì thế nên form dáng phù hợp với độ cao khiêm tốn (1m62) của tớ Các chi tiết thêu hoa cũng rất nhẹ nhàng, tinh tế, vừa phải, và nó rất …khác ở các chỗ khác. Những đường vân hoa hồng nhìn đã thấy yêu luôn, không giống các loại vân ren đại trà trên những chiếc váy tớ đã nhìn thấy trước đó. Nói chung sau khi thử lên người 2 phút, tớ đã quyết định sẽ chọn đặt em ấy!

Và thế là sau đó cũng không ghé them các boutique còn lại trong list nữa =))

Chi tiết cành hoa trên váy tớ rấtttt thích
Phần thân váy có hoa đính kết không cân xứng, rất nhẹ nhàng tinh tế
váy lúc ngồi

váy lúc đứng
phía sau của váy
(xin thông cảm cho mái tóc bú dù tớ tự búi trong vòng 30 giây =))
váy lúc nhảy nhót


Từ lúc đó tới ngày cưới, tớ có quay lại để làm hợp đồng và thử váy 1 lần để shop có thể chỉnh sửa váy cho vừa vặn với tớ nhất. Vì thời gian còn lại khá gấp không kịp may mới nên tớ quyết định thuê. Để may thì hình như mất tầm 1-3 tháng tuỳ độ cầu kỳ của váy, và độ đông của khách. Trước ngày cưới tớ tới thử nốt một lần nữa và nhận váy  mang về. Thường thì giá thuê sẽ bao gồm 3 ngày tính từ ngày nhận váy luôn. Nếu cô dâu phải di chuyển xa ra ngoại tỉnh, nước ngoài, hoặc có party bạn bè sau đám cưới chính thì có thể xin du di được them 1-2 ngày nữa như tớ, shop cũng tạo điều kiện vô cùng mà không thu them phí (quá yêu!). Vì La Penderie de Gia có liên kết với Pixel Photography nên nếu chụp ảnh cưới/ phóng sự ở đây mọi người sẽ được giảm them 15% phí thuê/ may váy nữa nha!

À khi thử váy các cô dâu nhớ xin tư vấn về voan cài và phụ kiện luôn – voan ngắn? voan dài? Voan cài? Voan phủ? Găng tay? Áo choàng? Để khi thuê shop sẽ chuẩn bị đầy đủ hết trong vali khỏi phải lo lắng gì nha.


Tóm lại, tớ thấy đây là phần vui nhất trong suốt quá trình chuẩn bị cho đám cưới í, và cũng là việc tớ hào hứng đi chuẩn bị đầu tiên! Cảm giác được khoác lên mình chiếc váy trắng tinh đã rất khó tả rồi, đúng là kiểu giây phút bao nhiêu năm mơ ước :D

Chia sẻ hôm nay của tớ đến đây là hết rồi. Các cô dâu có kinh nghiệm có những địa chỉ nào ưng ý cũng chia sẻ ở dưới cho các chị em chúng mình cùng tham khảo tiếp nha. Cảm ơn mọi người lắmmmmm


Phẩn 1: Chụp Ảnh Cưới
Phần 2: Nhẫn Cưới


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com. Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search