Powered by Blogger.

Chuyên Đề Cưới // CHỤP ẢNH CƯỚI Ở ĐÂU

Lần lữa mãi mà không trả được nợ về series bài ngày cưới nên hôm nay tranh thủ chút thời gian, tớ xin làm cái list tổng hợp hết tất cả những địa chỉ tớ đã tham khảo/ trải nghiệm cho đợt đám cưới của tớ. Rất hi vọng với mục tiêu ngắn gọn, súc tích, list này sẽ giúp được các cô dâu có thêm một vài lựa chọn hữu ích cho đám cưới của mình. 
Tóm tắt một chút nhé. Đám cưới của tớ được tổ chức vào tháng 2 vừa qua. Bọn tớ tổ chức 1 đám cưới lớn (hai đứa gọi tắt là “đám cưới bố mẹ”) vì đây là đám cưới truyền thống, ưu tiên sự lựa chọn của bố mẹ, mời bạn bè đồng nghiệp của bố mẹ; và 1 đám cưới nhỏ (gọi là “đám cưới bạn bè”) quy mô 50 bạn bè thân thiết nhấtttt, hai đứa được tung hoành tự làm tự quyết định từ a-z. Bọn tớ ưu tiên những sự lựa chọn tiết kiệm chi phí, đơn giản (giống tính cách hai đứa), đề cao sự chân tình, gần gũi, thân thiết. Nên những ưu tiên này cũng phần nào được phản ánh trong việc lựa chọn các dịch vụ của hai đứa.
 
PHẦN 1 // ẢNH CƯỚI



Đây là bước đầu tiên hai đứa triển khai. Bọn tớ chụp ảnh cưới cuối tháng 11, đầu tháng 12. Thời tiết nắng ấm mát mẻ rất dễ chịu. Do cả hai đều không sắp xếp được thời gian đi xa nên đã lựa chọn chụp luôn ở Hà Nội, ưu tiên mấy chỗ quen thuộc, chụp luôn 1 ngày vì sợ mệt.

Lúc chọn studio chụp ảnh cưới thì bọn tớ có 2 lựa chọn hàng đầu từ lâu luôn rồi (từ trước khi quyết định cưới nhau).


1 là của thằng bạn thân – Pixel Photography , 2 là của 1 thằng em quen qua bạn chung từ lâu, rất hâm mộ vì chụp ảnh đẹp – Lê Tuấn anh / Lieta Studio. Cuối cùng vì studio của đứa bạn có cái filter signature không vừa mắt chú rể lắm, nên cuối cùng hai đứa chốt chụp ảnh cưới của Lieta, và chụp phóng sự Pixel. Cả 2 studio này đều phong cách tự nhiên, gần gũi, cảnh vật hiền hoà cô dâu chú rể tươi tắn. Nước ảnh trong sáng, trẻ trung. Đúng gu của bọn tớ.
Đánh giá chung: 

Lieta Studio (https://www.facebook.com/Lieta.Studio)
Nhiếp ảnh gia Tuấn Anh rất dễ thương, chịu khó, chiều cô dâu chú rể. Tính tình nó vui vẻ thoải mái nên cả 2 đều thấy đi chụp ảnh cưới như đi chơi với đứa bạn, đùa cợt tự nhiên như không, không có chút gì mệt mỏi, gượng gạo. Nhưng vì Tuấn Anh là nhiếp ảnh gia rất rất rất hot (chuyên chụp ảnh cho các loại lookbook của các shop thời trang hot nhất từ Bắc xuyên Nam, các tạp chí celeb các kiểu) nên lịch làm việc cũng dày đặc. Dù đã chụp xa ngày cưới nhưng giai đoạn edit, in ảnh vẫn bị cập rập. Rất may là phần trao đổi thông tin dễ chịu nên hai đứa bọn tớ không thấy phiền gì  Tóm lại là ưng ý! Bọn tớ còn bảo nhau "May mà nó nhận chụp cho mình" =))

Studio của Pixel quy mô lớn hơn, có nhiều nhiếp ảnh hơn, quy trình tập trung 100% cho chụp ảnh cưới nên chắc chắn giai đoạn xử lý hậu kì sẽ nhanh và chuyên nghiệp hơn Lieta. Phần chụp ảnh phóng sự cưới hỏi của tớ đều 1 tay do thằng bạn chụp, mà quen nhau cả chục năm rồi nên phối hợp cũng rất ăn ý =)) Mình chỉ A nó chụp A, chỉ B nó chụp B, mọi góc nó chọn đều ưng. Lúc edit ảnh cũng nhanh như điện xẹt, chưa ngủ hết 1 giấc của ngày nó đã xong xuôi up lên facebook cho mình hết rồi. Đoạn này tớ đánh giá cực cao nhất là mảng “phóng sự”. Thời buổi update từng ngày từng giờ, không nhanh mọi người khác up hết mất các khoảnh khắc vàng thì mất hứng lắm :”) Ảnh thì đảm bảo không out nét, focus đúng chủ thể, lấy góc đẹp và rất tự nhiên. Giờ ngồi xem lại thôi cũng đem lại nhiều cảm xúc. Tớ rất rất thích.

Về giá cả thì cả hai đều ở mức trung bình, tớ thấy vừa phải và hợp lý cho bộ ảnh cưới/ phóng sự. Một điểm cộng to nữa là khi chọn 2 studio này tớ được giảm giá rất nhiều khi thuê/ mua/ may váy cưới ở một số địa chỉ kết họp cùng họ (mà cũng cực kỳ hợp gu tớ luôn – tớ sẽ chia sẻ trong bài viết về váy cưới lần sau). Quy ra số tiền tiết kiệm được cũng sơ sơ là 3-4 triệu, gần bằng nửa bộ ảnh cưới luôn rồi 
Một số tips cho chụp ảnh cưới:

  • Nhớ chụp 1 (hoặc vài kiểu) rõ mặt cô dâu chú rể, nhìn thẳng vào ống kính và cười tươi nhé. Vì đó sẽ là 1 kiểu ảnh bố mẹ bắt in ra để trưng bày hôm cưới đó. Bọn tớ hôm ấy chụp kiểu này đầu tiên, ngay trong văn phòng Lieta đúng kiểu đối phó “vì thể nào bố mẹ cũng hỏi”, rồi sau đấy mới lao ra đường. Cuối cùng đó lại là kiểu ảnh được lòng mọi người nhất, và tất nhiên đã được phóng to, in ra, bày trước hội trường tổ chức hoành tráng haha
  • Cô dâu nhớ rủ một đứa bạn thân/ em gái đi cùng. Mặc váy cưới rất phức tạp, phải buộc dây, nâng váy, chỉnh tóc, cầm hộ đồ này đồ kia :((( Một mình không thể làm được, nên phải có sự hỗ trợ đắc lực của ai đó đó. Nhớ mang cả nước uống bánh trái có đường, ăn vào cho thêm sức lực cười tươi nha :D
  • Makeup và làm tóc cũng rất quan trọng! Hôm chụp ảnh cưới tớ nghĩ là thôi cứ đơn giản, mình tự makeup và tự làm tóc cũng được nên cứ thế xuôi chèo. Ai ngờ đâu lên ảnh phải điệu đà, lộng lẫy gấp 5 gấp 10 ngoài đời nó cũng mới nhạt nhoà, nhẹ nhàng tự nhiên. May quá sau đấy nhờ được đứa bạn thân khác vấn tóc, touch up makeup cho mới tự tin mặc váy cưới chụp ảnh! Hehe, nên các cô dâu nhớ chuẩn bị kỹ khoản này nhé. Nếu được dành hẳn 1 ngày makeup thử, làm tóc thử để chọn kiểu hợp với mình rồi hôm chụp ảnh triển khai. Chi phí tớ nghĩ ít thôi, nhưng bộ ảnh để cả đời mà không đẹp thì nguy lắm :”)
  • Tập cho chú rể không ngượng trước camera. Siêu quan trọng nhé! Bộ ảnh có thành công hay không 70% là do chú rể. Mặc dù khi xem ảnh ai cũng ngắm cô dâu có xinh hay không, váy đẹp tóc đẹp hay không nhưng chú rể cũng phải “làm nền” một cách có nghệ thuật thì cô dâu mới nổi bật được ạ  Trước ngày chụp ảnh cô dâu có thể bắt chú rể đứng pose một vài dáng, chụp 10000 kiểu ảnh bằng điện thoại ở nhà để chú rể đỡ ngại, hoặc lên Pinterest tìm trước các kiểu ảnh “Engagement Photos” rồi cóp vào điện thoại, hôm đó rút ra cho chú rể diễn theo. Vì thường khi có tâm lý ngượng, người ta sẽ “không biết làm gì”, nên cần lắm cô dâu hướng dẫn đó nhé 
  • Tôn trọng ý kiến của nhiếp ảnh gia và ê-kíp. Đừng ngại xin nhiếp ảnh gia cho xem những kiểu ảnh bạn vừa chụp được, nhưng cũng phải mở lòng nghe góp ý chân thật của nhiếp ảnh gia, và tôn trọng cả nghệ sĩ làm tóc make up cho bạn nữa nhé! Họ là người đã sản xuất cả trăm ngàn bộ ảnh rồi, nên hiểu rõ nhất thế nào là đẹp, là chuẩn. Mình chỉ xem ảnh để rút kinh nghiệm diễn tiếp thôi, còn họ sẽ là người đánh giá được bộ ảnh đầy đủ các góc cạnh, phối cảnh sao cho hài hoà đẹp đẽ nhất! Nên phải nghe họ đó 
  • Hãy đi chụp với tâm trạng thoải mái. Thực ra ai đang yêu rồi đứng bên nhau đều sẽ toả ra một nguồn năng lượng lấp lánh xinh đẹp cả, tớ thấy vậy. Chỉ cần các bạn ở bên nhau và coi như xung quanh không có ai cả, kể cho nhau nghe những chuyện vẫn kể, nghĩ về những thứ vẫn nghĩ, có khi thế là đẹp lắm rồi! Đừng căng thẳng mất ngủ từ hôm trước, đừng gây áp lực cho nhau phải thế này phải thế kia. Nhiếp ảnh gia sẽ gợi ý cho các bạn, còn chính mọi người cứ là chính mình thôi. Hãy mang chiếc loa di động bật những bản nhạc hai đứa yêu thích, đắm chìm vào thế giới riêng của nhau, là đủ.

Nhân tiện tớ xin khoe hai bộ ảnh bọn tớ nếu ai muốn xem thêm về phong cách 2 studio trên:
1. Ảnh cưới pre-wedding (http://bit.ly/28R57iu)
2. Ảnh phóng sự ăn hỏi - đám cưới bố mẹ - đám cưới bạn bè (http://bit.ly/28Pelgu)
Nếu có gì tớ giúp thêm được, mọi người cứ comment nha.
 Chúc cả nhà có những bộ ảnh cưới thật xinh đẹp, sống mãi với thời gian 
\
Hẹn gặp lại cả nhà ở phần tiếp theo nhé!!

search