Powered by Blogger.

Monthly Favs | Yêu Nhất Tháng 7

Tháng 7 tháng 7, bài ca nắng nóng vẫn tiếp tục được ngân dài qua các phố phường Hà Nội. Sớm tinh mơ kéo rèm lên đã thấy nắng chiếu nóng bừng đôi má. Đến văn phòng cơ quan thì lưng áo đã thấm đẫm mồ hôi. Đi làm, đi học, đi chơi, tưởng như mỗi bước đi đều có Hoả Diệm Sơn ở ngay dưới chân vậy. Nền nhiệt thì cao mà trời lại lặng gió, tớ cảm giác có thể bùng cháy bất cứ lúc nào...


Shiseido Anessa Perfect UV Sunscreen SPF 50+ PA ++++

Từ ngày đi làm ở cơ quan mới, quyết tâm của tớ không phải là cải cách hành chính, cải tổ bộ máy chính quyền ở nơi đây mà chính là cải cách tư tưởng và ý thức sử dụng kem chống nắng cho các chị. Nửa tỉnh nửa mơ giữa cơn ác mộng ngày hè, ai mà chẳng than vãn là mình chịu không dám bôi gì lên mặt. Trong hoàn cảnh nào cũng vậy thôi, cư xử tệ bạc thì dễ, nhưng để chăm sóc yêu thương thì mới khó chứ. Nếu để chỉ chọn một thứ duy nhất tớ cho lên mặt trong những ngày này, nhất định đó phải là kem chống nắng (Đọc thêm ở đây và ở đây)


Nếu bạn giống như 90% các chị gái ở văn phòng tớ chưa biết bắt đầu từ đâu với KCN, hãy bắt đầu với Shiseido Anessa Perfect UV màu vàng. KCN thần thánh đến từ Nhật Bổn này đã gắn bó với tớ 2 năm có lẻ, tính từ mùa hè năm 2013 ngay khi tớ học xong về Việt Nam. Chỉ số chống nắng cao đã là một điểm cộng tuyệt đối, nhưng quan trọng hơn là dạng sữa rất rất lỏng, bôi lên da thấm nhanh trong vòng 30 giây, bảo vệ hoàn hảo mà không đòi hỏi ta phải cam kết hy sinh gì nhiều. Thành phần của bạn í là kem chống nắng vật lý (zinc oxide) lai hoá học (Octocrylene, Octixonate) và Tinosorb S, trong đó thành phần vật lý là nhiều nhất. Sự lai hoá này giúp Anessa có được sự bền vững của KCN vật lý, có tính thẩm mỹ của KCN hoá học, lại chống nắng phổ rộng cả tia UVA và UVB bởi Tinosorb.

Điểm cộng: Thấm nhanh, nhẹ mặt, không tạo màng trắng, chỉ số bảo vệ tốt.
Điểm trừ: Giá hơi cao. Mùi cồn hơi nồng.
Nơi mua: Hạnh Store

NYX Wonder Stick Highlight and Contour

Ai yêu thích trang điểm thì hẳn đã nghe danh chị Michelle Phan. Ai đã nghe danh chị Michelle Phan hẳn đã có lần vào ngó nghiêng dòng EM Cosmetics nhà chị ấy. Ai đã vào ngó nghiêng EM Cosmetics hẳn đã từng thòm thèm cây bút đình đám 2 đầu Chiaroscuro Contour and Highlight Stick $24 của chị. Ra mắt vào mùa xuân vừa qua với giá thành chỉ bằng môt nửa ($11.99) NYX Wonder Stick được mệnh danh là dupe gần nhất của nàng kia tính đến thời điểm này. Từ khi chị em nhà Kardashian đẩy công nghệ contour lên một tầm cao mới, cả thế giới hào hứng contour, tớ cũng rất nhiệt tình học hỏi và quyết định tậu về.


Phải nói là quá thần thánh, đúng như tên gọi Wonder Stick đấy ạ. Trước giờ tớ mới chỉ quen với việc contour (tạo khối tối) highlight (tạo khối sáng) với các sản phẩm dạng bột, giờ được giác ngộ công nghệ dạng kem cảm thấy cuộc đời tươi đẹp hơn rất nhiều. Không còn nỗi lo lích kích chổi cọ, sáng sáng ngủ dậy mặt mũi có tím tái tới đâu chỉ cần quệt quệt dăm đường rồi tán nhẹ ra với ngón tay hoặc mút trang điểm là đã thấy có điểm nhấn và chiều sâu hơn rất nhiều. Đối với những chị em hay cố ngủ nướng thêm 10’ như tớ thì việc contour hàng ngày là cả một nỗ lực lớn, cũng may có công nghệ mới giúp rút gọn quy trình xuống hẳn mấy phần hehe.

Điểm cộng: Tiện lợi, nhanh chóng, dễ sử dụng. Dạng kem dễ tán và lâu trôi
Điểm trừ: Giá quá cao so với mặt bằng NYX nói chung

Banila Co. Clean It Zero Cleansing Balm

Chiến binh mới nhất gia nhập bầu đoàn thê tử tẩy trang nhà L@1S đây ạ. Đam mê makeup điên cuồng nhưng vẫn cứ thích phải bảo vệ chăm sóc da, khỏi phải nói hai đứa chăm chỉ tìm tòi và thử nghiệm các loại tẩy trang khác nhau như thế nào. Tớ còn nhớ lần đầu tiên được khai sáng với dầu tẩy trang DHC cái mùi dầu thô ngai ngái, cái chạm rất khẽ khi dầu trượt lên da, cái niềm xốn xang khi dầu thêm nước và chuyển lỏng, cảm giác như vừa mới yêu dầu tẩy trang hôm qua vậy.


Nhưng tình yêu đẹp là một tình yêu khiến bạn trở nên tốt hơn, và tình yêu với dầu tẩy trang là vậy. Mặc dù rất thích công nghệ tẩy trang bằng dầu nhưng phải nói tớ rất ghét cảm giác dầu lỏng chảy dài xuống tay, xuống áo, xuống bồn rửa mặt, thậm chí xuống cả sàn WC khi tẩy rửa. Thế là lại lên mạng mò mẫm, học hỏi ghi chép và được mọi người mách cho sáp tẩy trang, với chức năng và cơ chế hoạt động y tạc dầu, sạch sẽ và gọn gàng hơn đúng như ý tớ mong muốn. Riêng em Banila Co Clean it Zero đình đám này còn giúp cấp ẩm nhẹ, làm sạch mặt nhưng không khô căng kin kít, hôm nào lười quá không rửa lại mặt với SRM nữa (double cleansing) thì cũng không thấy da biểu tình. Em í còn tẩy được mọi makeup waterproof, eyeliner mascara đủ kiểu cứng đầu. Chưa bao giờ công cuộc rửa mặt, xoá makeup cuối ngày lại dễ dàng đến thế ạ.

Điểm cộng: Tẩy trang hiệu quả, sạch, rất gọn, không làm khô da.
Điểm trừ: Hơi khó mua, giá hơi cao (435k cho hũ to 50ml này)
Nơi mua: It Girl

Freeman Honeydew Chamomile Sleeping Mask

Buồn ngủ lắm rồi mà vẫn phải viết nốt bài, tớ vừa lôi ra ngay mặt nạ ngủ ra đắp để xốc lại tinh thần đấy ạ. Ai hay đọc blog chúng tớ thì cũng biết rồi, mặt nạ ngủ vẫn luôn là một trong những hạng mục skincare tớ yêu thích nhất nhất. Sở hữu làn da hỗn hợp thiên khô lại hay nằm điều hoà, lúc nào cũng trong tình trạng đói nước, đói ẩm, đói dưỡng chất, tớ rất chăm chỉ bôi kem đêm hoặc/và mặt nạ ngủ hàng ngày bất chấp mọi lời tổng sỉ vả từ tên chồng. Dù đã rất ưng í với The Body Shop Drops of Youth Bouncy Sleeping MaskLaneige Sleeping Mask nhưng trong rất nhiều năm trời, tớ luôn mong chờ Freeman ra mặt ngủ, một loại mặt nạ ngủ nào thơm mát, hiệu quả cao, dạng tuýp vệ sinh, nhưng quan trọng nhất giá phải mềm để còn giới thiệu cho các bạn đọc. Ở hiền gặp lành, chúa đã lắng nghe lời thỉnh cầu của tớ và nhào nặn ra mặt nạ ngủ Freeman đầu tiên trong lịch sử...


Giống như các loại mặt nạ khác của Freeman (Charcoal & Black Sugar và Deadsea Minerals) em này được thiết kế trong tuýp dài vô cùng tiện lợi và vệ sinh. Dạng tuýp luôn là dạng chuẩn mực nhất với các sản phẩm skincare, vì nó giảm thiểu tối đa được sự oxy hoá sản phẩm với tay chân, với môi trường bên ngoài. Chất kem dày nhưng thấm nhanh, tuyệt đối không gây bết dính ra chăn ra gối. Ngay khi bóp ra tớ đã ngửi thấy mùi dưa lưới cực kì nhẹ nhàng nhưng rất thư thái, cảm giác như vừa bổ ngang một trái dưa chín mọng nước vậy. Các chiết xuất từ dưa lưới cũng rất giàu chất chống oxy hoá, giúp làm sáng da nhẹ nhàng, kết hợp cùng cúc la mã giúp làm dịu, làm mát da, cuối cùng là tinh dầu dừa giúp cấp ẩm từ từ. Một bầu trời tinh chất đựng trong một tuýp kem to oành, ví tiền của tớ thích điều này!

Điểm cộng: Giá mềm so với các loại mặt nạ ngủ khác, cấp ẩm tốt, giàu dưỡng chất
Điểm trừ: Sản phẩm mới, chưa nhiều shop bán


Dao Cạo Lông Mày Daiso

Tháng 7 cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp làm đẹp của tớ, lần đầu tiên được đặt chân vào thiên đường mua sắm Daiso. Daiso là chuỗi siêu thị chuyên hàng nội địa Nhật Bản, với cơ man đủ những thứ xinh đẹp lộng lẫy, xì tin, kute với một mức giá vô cùng hợp lý, phải chăng. Nói về siêu thị đồng giá thì bạn tớ bảo Daiso là tập đoàn số 1 tại Nhật. Được thành lập từ năm 1972, đến năm 2007 đã có hơn 2.500 cửa hàng lớn nhỏ khắp nước Nhật và hơn 500 cửa hàng ở nhiều nơi khác trên thế giới như Mỹ, Canada, Dubai, Nga, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (Nghe sặc mùi PR cho Daiso nhỉ, nhưng mà Daiso chẳng biết tới sự tồn tại của bọn tớ đâu mà)

Tại Hà Nội, Daiso toạ lạc trong một toà nhà 10 tầng nằm ngay ngắn trên con phố Trần Quốc Toản nhỏ xinh. Tầng 1, 2, 3: Siêu thị đồng giá 40k. Tầng 4: Các mặt hàng gia dụng, hoá mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Tầng 7, 8, 9: Spa, câu lạc bộ thể dục, yoga, aerobics đủ kiểu (làm đẹp toàn diện quá, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài luôn =)). Mỗi lần lạc vào nơi đây là tớ lại hoa mắt chóng mặt, cả trăm ngàn những thứ lặt vặt hay ho màu sắc chỉ có con gái mới phát dồ lên được: hộp đựng thức ăn, miếng rửa bát, lưới chặn tóc ở bồn tắm, viên chà cổ áo cho chồng, khuôn làm cookies, khuôn làm sushi vv.. và vv.. Thêm nữa, không hiểu sao cứ mỗi lần nhìn thấy dòng chữ Made In Japan là cái lòng tớ lại nhẹ đi một phần, an tâm và tin tưởng tuyệt đối.


Trong chuyến viếng thăm lần đầu tiên tớ đã múc được bộ 3 phép thuật này. Tớ hay cạo 2-3 ngày/ lần để giữ cho dáng lông mày được gòn gàng, ngay ngắn. Dao cạo lông mày thì ở đâu cũng có, tớ thậm chí còn đã xài qua đủ loại Việt Nam, Trung Quốc, cả Mỹ luôn, nhưng chưa bao giờ thấy loại nào phê như loại này, thề!!! Cán cầm chắc chắn, nắp đậy chặt tay, lưỡi dao sắc bén. Việc cắt tỉa ôi chao ngọt như một giấc mơ. 

Điểm cộng: Nhiều đồ lặt vặt hay ho. Giá rẻ. Cửa hàng rộng rãi, thoáng mát
Điểm trừ: Hầm gửi xe quá dốc, lao xuống mà rợn tóc gáy
Nơi mua: 37 Trần Quốc Toản HN

Selfie stick và Selfie Lens

Vẫn như mọi khi, hạng mục cuối cùng của Yêu Thích Nhất Tháng xin nhường đất để vinh danh các sản phẩm không liên quan đến làm đẹp. Tháng 7 là một tháng bù đầu vì công việc, cả việc riêng lẫn việc chung, cả việc chính lẫn việc phụ, cả việc full part lẫn part time, hầu như hai đứa chả còn thời gian nào để thở. Lục lọi lại bộ nhớ một hồi, chợt nhớ ra là đầu tháng mình có chuyến đi du lịch Bali ngắn ngày với đức phu quân. Sản phẩm kề vai sát cánh cùng tớ và người thương, không phải là chiếc máy ảnh đắt tiền, những chiếc siêu xe, hay những phụ kiện lấp lánh, chỉ là ... cây gậy tự sướng và lens chụp ảnh tự sướng bình dân này thôi ạ =)) 


Theo tớ được biết hiện trên thị thường có đủ các mẫu mã Selfie Stick khác nhau, nhưng model của Kjstar này là bền + tiện nhất. Bền là bởi gậy được vận hành qua Bluetooth, kết nối trực tiếp với điện thoại, sạc thì sẽ cắm dây USB với laptop hoặc cục sạc, không lo chai / hỏng pin. Đầu kẹp của bé này cũng điều chỉnh dễ dàng, vừa khít với mọi loại máy từ Nokia cục gạch (nếu có camera) đến hẳn iPhone 6 hehe. Riêng selfie lens thì ngon nghẻ rồi, phù hợp với tất cả các camera trước và sau của mọi loại máy ạ hị hị. Lắp lens này vào sẽ giúp cho góc máy được mở to, tha hồ lấy được cảnh vật non nước hữu tình :D Đợt đó tớ quên mang sạc máy ảnh đi nên đành lưu giữ kỉ niệm bằng điện thoại, nào ngờ về mở ra quá là ưng luôn!

Thử chiêm ngưỡng 1 tấm ảnh tớ bấm hú họa bằng điện thoại không qua chỉnh sửa nhé :P





Điểm cộng: Nhỏ, tài, xinh
Điểm trừ:  Tháo lắp hơi lách cách
Nơi muaHil Heo Shop


Phù trên đây là một vài sản phẩm trong bảng xếp hạng Billboard Yêu Nhất Tháng 7 của L@1S. Danh sách còn dài nhưng chúng tớ xin để dành cho số tháng sau nhé. Chúc cả nhà luôn xinh đẹp, đáng yêu, và chúc cho mùa thu Hà Nội đến nhanh ạ, bọn tớ chịu hết nổi rồi :((((((((((

*) Những sản phẩm trong bài đều được mua bằng chính tiền của chúng mình. Mọi ý kiến review đều là khách quan và chân thực từ chính trải nghiệm của chúng mình. Chúng mình không hề bị ràng buộc về bất kì mặt nào với bất kì cá nhân, đại lý, công ty, thương hiệu nào.

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.









search