Powered by Blogger.

Review | Kem Nền Laneige BB Cushion và Lancôme Cushion Compact



Hiện tượng Cushion

Ở Mỹ 5 năm nhưng chưa bao giờ tớ thấy Lancôme USA lại có chiến dịch launch mạnh mẽ như vậy cho sản phẩm Miracle Cushion Compact của họ. Một số chị guru đã ví chiến dịch này như kiểu Apple launch Iphone mới vâỵ =)) Cũng phải thôi, Lancôme tự hào là hãng đầu tiên (hoặc ít nhất cũng là một trong những hãng đầu tiên) đưa công nghệ cushion foundation đình đám đến với nửa bên đó địa cầu cơ mà.

Đương nhiên, những cô nàng thích mĩ phẩm Hàn Quốc bọn mình chẳng còn gì xa lạ với hiện tượng cushion nữa. Trái lại, những ai chưa dùng cushion mới gọi là quê í =)) Ở bên này thế giới, người ta cũng đã phát triển công nghệ cushion sang cả blush cushion, concealer, highlighter  đủ thứ trên đời rồi, quá nhanh quá nguy hiểm :(( 




Vậy cushion là gì?

Là sản phẩm nền lỏng nhưng lại được đựng trong hộp nén. Có nghĩa là mỏng nhẹ, che phủ tốt, tự nhiên, tiệp vào da hoàn hảo như nền dạng lỏng, đồng thời lại tiện lợi và gọn nhẹ như nền dạng nén. Điều kì diệu nằm ở miếng mút (sponge) chứa hàng ngàn lỗ khí, được thấm đẫm kem nền, khi sử dụng ta chỉ cần nhấn nhấn bông phấn đi kèm (puff) lên bề mặt miếng mút, kem nền sẽ được đẩy lên. Quả là phát minh của thiên niên kỉ đó mà!





* Sơ qua về Laneige BB Cushion


- Tên đầy đủ: Laneige 6-in-1 BB Cushion SPF 50 PA +++
-  Là phiên bản mới nhất, dành cho da thường, da hỗn hợp, da thiên khô. Ngoài ra còn có phiên bản Pore Control dành cho da dầu, da có lỗ chân lông to
- Giá 930, 000 VNĐ bao gồm 1 hộp cushion và 2 lõi (1 lõi đã được lắp sẵn và 1 lõi refill)
- Trên website của Laneige HQ có 5 màu đi từ sáng đến tối #13 #21 #23 #31 #33. Tuy nhiên hầu hết các cửa hang ở châu Á chỉ có màu 13, 21 và 23.
Tớ dùng màu #21 Natural Beige


* Sơ qua về Lancôme Cushion Compact


- Tên đầy đủ: Lancôme Blanc Expert UV Cushion Compact SPF 23 PA ++
- Là phiên bản châu Á của Lancôme Miracle Cushion Compact
- Giá 1,200,000 VNĐ cho 1 lõi và 400,000 VNĐ cho hộp đựng (vâng, phải mua riêng 2 món và không bao gồm lõi refill ạ)
- Ở châu Âu em này có 6 màu, nhưng về đến châu Á chỉ có 2 màu BO-01 tông beige và O-01 tông vàng
Tớ dùng màu B0-01


SO SÁNH CHI TIẾT


* Bao bì


Hộp tròn bằng nhựa cứng, màu trắng, đi kèm miếng mút để tán kem như tất thảy các BB Cushion khác thường thấy. Tớ cực kì cực kì thích cái miếng mút đi kèm các cushion này, thích không chịu nổi. Chất liệu mút mềm nhưng đàn hồi tốt, chắc chắn, bền, dùng để dậm kem nền, kem che khuyết điểm là rất tiện. Nhiều khi tớ không dùng BB Cushion nhưng vẫn lôi mấy miếng mút này ra để apply kem che khuyết điểm của tớ.


* Công dụng
Như nhiều BB Cushion khác, Laneige và Lancôme đều tự hào khoe rằng sản phẩm của họ có độ che phủ tốt, giúp da ẩm mướt, chống nắng khủng, cực kì tự nhiên và lâu trôi. Cụ thể như sau:

Chỉ số chống nắng
Lancôme chỉ làm tới chỉ số khiêm tốn SPF 23 PA ++ mà thôi. Trong khi Laneige lại có SPF 50 PA +++ cao chót vót, giống như nhiều loại BB Cushion Hàn Quốc khác. Mặc dù có sự chênh lệch rõ ràng nhưng nên nhớ chỉ số chống nắng trong kem nền chỉ mang tính chất tham khảo, vì hầu như chẳng bao giờ chúng mình bôi đủ liều lượng kem nền để đạt tới chỉ số kia cả. Nhớ nhé, các em này không thay thế được kem chống nắng đâu!

Độ ẩm
Cả 2 em đều được nhà sản xuất cam đoan là dành cho mọi loại da, nhưng cá nhân tớ thấy các em í cấp ẩm nhiệt tình lắm, nhờ thế da sau khi makeup mới glowy như có nước dưới da vậy. Tớ da khô thì thích quá rồi, nhưng chỉ sợ các bạn da dầu không thích thôi. Laneige bên ngoài khả năng cấp ẩm còn có hiệu quả làm mát, làm dịu da, giảm hẳn nhiệt độ của da đi tầm 4 độ ngay khi apply nữa í.

Độ lâu trôi
Laneige quảng cáo sản phẩm lâu trôi tận 12 giờ. Điều này tớ cho là không tưởng, trừ khi 12 giờ làm công chúa, ngồi trong phòng điều hoà, không di chuyển, không ăn uống, không lao động, không đi lại chăng? Hôm nào ngồi lì trong văn phòng từ 9h sáng đến tận 5h chiều thì may ra lớp nền của tớ mới nghiêm chỉnh được, còn không mà buổi trưa chạy ra ngoài đi ăn là cần dặm lại phấn ngay.

Hiệu quả dưỡng trắng
Không hẹn mà gặp cả 2 em này đều hứa hẹn làm trắng da trong quá trình sử dụng. Laneige thì thừa hưởng các nguyên liệu làm trắng da từ dòng Laneige White Plus Renew, còn Lancôme thì là sao sáng của dòng Blanc Expert dưỡng trắng dành riêng cho thị trường châu Á trong mùa hè năm nay rồi. Cái này thì khó kiểm chứng lắm nên tớ xin phép không bình luận gì nhiều, nhưng có một điều chắc chắn là da tớ vẫn chưa hề đen đi tí nào từ đầu hè tới giờ (nếu lên clip có ngăm ngăm hơn bình thường là do tớ nôn nóng bronzer quá tay, tớ thề)

Cách sử dụng
Hướng dẫn sử dụng Lancôme Cushion Compact trên Lancôme website
Nhìn chung thì các BB Cushion nói chung và BB Cream/ CC Cream nói riêng, tớ thấy rất dễ sử dụng, lại còn đa zi năng. Do vô cùng mỏng nhẹ nên tuỳ vào độ che phủ bạn mong muốn, nếu thích nặng đô thì dùng như kem lót, đi trước bước nền. Nếu thích nhẹ nhàng thì dùng một lớp mỏng như BB Cream. Còn nếu thích ở đoạn trung bình  giữa 2 mức đó thì tán nhiều lớp cho đến khi đạt độ che phủ mong muốn, build up kiểu như kem nền. Cứ dùng trực tiếp miếng puff có sẵn mà dậm dậm lên mặt thôi ạ, đơn giản lắm luôn.



Độ che phủ
Đúng như hứa hẹn bởi hãng, các em này cho natural coverage- tức là che phủ một cách tự nhiên, thật da nhất có thể. Nói chung nếu muốn lớp nền glowy bóng khoẻ như các unni thì chắc chắn độ che phủ chỉ dừng lại ở mức trung bình thôi. Mặc dù nhiều người bảo Lancôme có độ che phủ tốt, nhưng tớ thấy cũng chỉ nhỉnh hơn Laneige một chút chút, gọi là một chín, một mười. Các chỗ da mặt thâm, xỉn, thiếu sức sống của tớ thì giấu được hết, tàn nhang che được tầm 90%, quầng thâm mắt thì kém hơn chút, khoảng 60%, còn mụn thì chắc không che được gì ( trộm vía tớ không có mụn)

Mặc dù độ che phủ không cao nhưng tớ lại thích vô cùng cái sự tự nhiên, vừa phải này. Khi dùng các loại kem nền truyền thống có độ che phủ khủng như Bourjois Healthy Mix Serum hay Tarte Amazonian Clay Full Coverage 12 Hour, tớ vẫn hay được khen là makeup đẹp. Nhưng phải đến khi xài các em cushion này, tớ mới được khen là da đẹp =)) Trời ơi, mọi người không biết cái lời khen này nó to tát thế nào đâu ạ. Makeup nhưng người đối diện lại không biết là makeup, sung sướng đến tận mây xanh =))

Sử dụng Laneige BB Cushion- cho độ che phủ trung bình

Sử dụng Lanccôme Cushion Compact- cho độ che phủ cao hơn

CẢM NHẬN CHUNG
CẢM NGHĨ
Mặc dù có nhiều điểm mạnh và một vài điểm chưa mạnh bằng nhưng thật sự là tớ rất thích cả 2 loại BB Cushion tớ có: Laneige BB Cushion và Lancôme Blanc Expert UV Cushion Compact. Kết cấu mỏng mịn, siêu nhẹ mặt, cực kì thật da, cấp ẩm nhẹ nhàng, tiện lợi cho vào túi touch up. Khái niệm Cushion như thể sinh ra dành cho tớ vậy, thật sự đã làm cuộc đời tớ sang trang :(( Từ giờ nhất định sẽ tích cóp tiền để mua thêm vài loại BB Cushion khác nữa về xài, Sulwhalsoo này, Hera này, Iope này, Amore Pacific này, Innisfree này, còn nhiều nhiều nữa cơ :((((

CHỈ ĐỊNH
Tớ khuyên dùng 2 em này cho các bạn có da khô, hỗn hợp thiên khô hoặc da thường và ít khuyết điểm nhé, nếu da dầu muốn đú thì có lẽ nên xài thêm kem lót nền (primer) ở dưới để sản phẩm lâu trôi hơn ha.

ĐÁNH GIÁ
Chấm tạm Laneige 9.5/10 còn Lancôme 8/10 ạ. Laneige tuy giá hơi cao (930k) nhưng lại có lõi refill, coi như mua 1 mà được 2, sau nửa năm tớ mới tớ xài hết cái lõi có sẵn để chuyển sang cái lõi refill, chính ra cũng chẳng tốn. Lancôme thì mặc dù rất thích đấy nhưng xin phép trừ 2 điểm vì sự đắt đỏ nhé (1tr6k cả bộ, còn ko có refill). Xin lỗi Lancôme huhu, đối với tớ tiền nong là một vấn đề hết sức trọng yếu ạ :’(

P/S: Fun fact cho bạn nào chịu khó đọc đến tận đây, em Lancôme Cushion Compact này cũng Made in Korea nhé. Không chỉ được sản xuất ở HQ, em í còn được đi ra từ lò Cosmax, công ty chuyên sản xuất Etude House, Tony Moly, Too Cool for School, Clio và rất rất nhiều hãng khác. Quanh đi quẩn lại thì cushion vẫn là đặc sản của HQ roài hì hì.


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.




search