Powered by Blogger.

[Review] Dẩu Tẩy Trang DHC Deep Cleansing Oil


Cá nhân tớ, phần vì lạc hậu chậm bắt nhịp, phần vì hơi dè dặt với thay đổi, lại hay tỏ ra không thích đú theo phong trào, nên thường đi chậm so đại cả cây số :( Thế giới người ta đã dùng dầu tẩy trang Shu Uemura từ những năm 60 rồi mà năm 2014 tớ mới được giác ngộ khái niệm Tẩy Trang Bằng Dầu huhu. Tẩy trang bằng dầu giúp lấy sạch đi mọi bụi bẩn, makeup, cặn bã, mà lại siêu siêu nhẹ dịu, không gây chà xát da, chưa kể trong dầu còn có nhiều thành phần axit béo và chất chống oxy hoá cực phong phú nữa. Trời ơiiiiiii, suốt bao nhiêu năm tháng qua tớ đã ở đâu :((((((

Quay lại chủ đề dầu tẩy trang, nhắc đến dầu tẩy trang là người ta mặc định nhắc đến Shu Uemura. Uh thì nghe đồn cũng nhờ công Shu giới thiệu và lăng xê mà ngành công nghiệp dầu tẩy trang Nhật, Hàn mới nở rộ như ngày hôm nay. Sau chai Shu đầu đời không được ưng í lắm, tớ đã đi lùng sục ngụp lặn review và hôm nay đã cập bến đỗ tình yêu với em DHC Deep Cleansing Oil này :)




GIÁ CẢ

Tớ mua 310k cho chai 70ml tại Sakura Shop gần nhà. Hanh Store bán 300k thôi (so sánh với Shu là khoảng 800k cho chai 150ml, tức là đắt hơn tầm 25%). Chai 70ml này tớ đã dùng liên tục trong hơn 3 tháng- chính xác là 14 tuần nay (với rất rất rất nhiều makeup hàng ngày) mà vẫn còn 1/3



Thật lòng về giá cả tớ hơi thất vọng một tí vì thấy bảo ở Nhật toàn bán DHC ở drugstore, còn Shu toàn trong các trung tâm thương mai, tớ cứ đinh ninh là  phải rẻ hơn Shu một trời một vực, bây giờ ngồi tính chi li thì thấy cũng ko rẻ hơn quá nhiều.



BAO BÌ

Chai nhựa trong suốt giúp nhìn rõ màu sắc của sản phẩm (màu vàng y hệt dầu olive chồng tớ trộn mì Ý) Mẫu mã thiết kế quá tối giản, không thể đơn sơ hơn được nữa. Nói chung tớ cũng không có ý kiến phản đối gì,  đơn giản thì tốt thôi, mặc dù nếu màu sắc và font chữ cá tánh hơn chút thì tốt.

Đang suýt mất điểm bao bì nhạt nhẽo thì DHC may thay lại thiết kế được cái bơm vô cùng chắc chắn, lại có nắp nhựa trong đậy ngoài, rất tiện để quăng quật đi du lịch .Tớ luôn yêu các loại chai lọ có bơm, khiến cuộc sống của tớ được cân đo đong đếm chính xác bội phần, lại còn vệ sinh nữa, mà cái bơm này của DHC đầy đặn, dày dặn, an toàn hơn cái vòi mỏng manh của Shu là cái chắc.


THÀNH PHẦN

Olea Europaea (Olive) Fruit Oil, Caprylic/Capric Triglyceride, Sorbeth-30 Tetraoleate, Pentylene Glycol, Phenoxyethanol, Tocopherol, Stearyl Glycyrrhetinate, Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Oil

Danh sách khá ngắn gọn, đơn giản, lành tính nhỉ. KHÔNG có mineral oil hay paraben, tớ thì không có vấn đề gì với 2 chất này nhưng nhièu bạn e dè thì tránh cũng được. Thành phần chủ đạo của em í là dầu olive, vitamin E và một lượng nhỏ dầu hương thảo- rosemary. Dầu olive vốn là sao sáng của nhiều sản phẩm DHC rồi nhé, là nguồn cung cấp các chất chống oxy hoá dồi dào giúp ngăn ngừa lão hoá tốt lắm luôn. Chưa kể oleic acid trong dầu olive giúp cấp ẩm mạnh mẽ nữa, và vì thế sinh ra là để dành cho với các bạn da hỗn hợp thiên khô hoặc da khô như tớ.

Tuy nhiên thực tế lại chứng minh em này phù hợp với hầu như tất cả các loại da. 2 đứa bạn thân tớ da hỗn hợp dầu dùng em này cực kì ưng í. Cả em Linh The Makeaholics da dầu, dễ sinh mụn, sau khi dùng em này còn giảm hẳn mụn (kể cả mụn ẩn) da dẻ mịn màng luôn.

MÙI HƯƠNG

DHC không có bổ sung chất tạo mùi nào cả nên mùi hương không phải quá thơm mát trong trẻo. Chính xác thì chỉ như mùi dầu thôi. Nếu đây là lần đầu tiên mọi người sử dụng dầu tẩy trang thì có thể sẽ không thích cái mùi thô thô đó lắm. Còn nếu mọi người cũng thích món mì trộn dầu olive trộn rau húng và cà chua như tớ thì sẽ thích mê. Hôm nào tớ làm cho mà xem =))

KẾT CẤU

Do chứa nhiều oleic acid như tớ vừa nói nên tính chất của dầu olive cũng khá dầy và đặc. Bởi thế mọi người khen em DHC này dày đặc hơn nhiều loại dầu tẩy trang thông thường, dày hơn cả Shu hihi. Dày hơn thế này tớ thấy dùng tiết kiệm hơn, năng suất hơn, lúc mát xa cũng thích thú hơn nữa.


CÁCH SỬ DỤNG

Bước 1: Đảm bảo TAY KHÔ, MẶT KHÔ

Bước 2: Bơm 1-2 bơm dầu ra lòng bàn tay. Tớ makeup hàng ngày với 1000 lớp foundation, phấn, mắt, má, môi, mascara cũng chỉ cần 2 bơm đầy đặn là đủ.

Bước 3: CHĂM CHỈ, NHẪN NẠI, NHẸ NHÀNG thoa đều khắp mặt. Nhấn mạnh là phải chăm chỉ, nhẫn nại và nhẹ nhàng vì dầy tẩy trang không thể quệt quệt 2 phát kiểu nước tẩy trang Bioderma thông thường. Bạn phải thật sự dành thời gian xoa bóp, mát xa toàn bộ gương mặt để dầu được thấm vào da và hoà tan makeup, massage từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài nhé, phải đi qua từng ngõ ngách, nâng niu trân trọng từng khu vực í ạ

Bước 4: Sau khi makeup lớp nào lớp nấy bị xê dịch và lem nhem lung tung, dầu cũng khô dần trên da thì xả đi với nước được rồi. Lúc này dầu sẽ chuyển hoá thành dung dịch màu trắng sữa hay cực. Nếu bạn đang nghĩ cả đống dầu trên mặt này chắc rửa đi sẽ khó khăn lắm đây thì bạn nhầm to, tất cả mọi thứ được xả đi sạch sẽ tinh tươm căng mọng trong vòng 1 nốt nhạc.

Bước 5: Xong bước tẩy trang. TIẾP TỤC VỚI SỮA RỬA MẶT THÔNG THƯỜNG. Đừng cắt giảm sữa rửa mặt vì tẩy trang mới chỉ lấy đi kem chống nắng, makeup các thứ, vẫn cần sữa rửa mặt nhẹ dịu để lấy đi bụi bẩn, cân bằng da, giúp da về độ pH chuẩn nhé. Đây chính là nền tảng của nghệ thuật DOUBLE CLEANSING- RỬA MẶT 2 BƯỚC của rất nhiều chị em châu Á đấy ạ ^^

HIỆU QUẢ


Hiệu quả tẩy trang: Hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tẩy trang. Tất cả mọi makeup của tớ, kể cả makeup waterproof tan chảy và trôi theo dòng nước như thể chưa từng hiện hữu. Tớ dùng miếng bông chạy máy Hada Crie thì bông trắng phau phau. Tóm lại là rất rất rất rất sạch. Tẩy trang sạch thì lỗ chân lông thông thoáng, giảm khả năng sinh mụn, các sản phẩm skincare bôi sau đó cũng thấm tốt hơn. Riêng việc làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình đã đáng được giấy khen rồi.

Hiệu quả dưỡng ẩm: Không chỉ làm đủ mà còn làm hơn những gì hứa hẹn. Mặc dù chỉ là một sản phẩm tẩy trang nhưng lại có khả năng duy trì độ ẩm. Ngày trước dùng Bioderma da mặt tớ căng dít, phải ngay lập tức rửa tiếp với CeraVe Hydrating Cleanser để về trạng thái ẩm mọng, nhưng DHC thì vẫn giữ cho da tớ mềm mượt sung sướng vô cùng.

Hiệu quả massage: Từ khi dùng em này tớ bị nghiện mát xa da mặt. Thì rõ ràng kết cấu đặc hơn massage sướng hơn hẳn Shu. Các bạn biết không massage da mặt bên ngoài việc cho mình thả lỏng, thư giãn, thoải mái sau 1 ngày dài mệt mỏi (nghe đã thích rồi) còn giúp kích thích tuần hoàn máu và làm da mặt săn chắc  không chảy xệ lão hoá (nghe còn thích hơn). Mà công việc này chỉ có thể thực hiện dc với dầu tẩy trang í, chà xát miếng bông với nước tẩy trang một hồi có khi da mặt còn nhanh tổn thương hơn.

LƯU Ý 

- Dầu tẩy trang khi vào mắt sẽ khiến mắt bạn hơi lờ mờ, nhưng yên tâm nhé hoàn toàn không ảnh hưởng tới thị lực. Một số dầu tẩy trang rẻ tiền và thành phần không được lành lắm thì khi vào mắt sẽ gây cay mắt, nhưng em DHC này thì hoàn toàn không gây cay mắt

- Bình thường em này đủ sức cuốn phăng mọi makeup, kể cả waterproof, tuy nhiên hôm nào makeup mắt nhiều thì tớ vẫn xài một bước tẩy trang mắt chuyên dụng ở trước đó, vì tớ không thích cảm giác quá nhiều phấn mắt, kẻ mắt, mascara chảy dài trên mặt

- Kể ra không trang điểm, chỉ dùng kem chống nắng hàng ngày thôi thì vẫn phải có bước tẩy trang nhé


CẢM NHẬN CHUNG

DHC Deep Cleansing thật sự là một loại dầu tẩy trang tớ rất ưng í, từ thành phần đến cấu tạo đến chất lượng hihi. Em í đã mở ra một cánh cửa chân lý mới mang tên dầu tẩy trang trong lòng tớ, từ giờ tớ chỉ tẩy trang bằng dầu thôi thề đấy :)) Chấm 9/10 điểm em này, trừ 1 điểm vì giá vẫn hơi hơi cao nhé, nhưng mà hơi hơi đắt mà vẫn xắt ra miếng luôn í các ấy ạ, tớ sẵn sàng mua lại 1 tỉ lần luôn.


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 


Cảm ơn các bạn rất nhiều.




search