Powered by Blogger.

Monthly Favorites | Yêu Nhất Tháng 3





La Roche- Posay Anthelios XL SPF 50 Stick- 
Sun Sensitive Areas


Nơi mua: Maple Leaf Hàng Xách Tay giá 300k

Thành viên mới nhất trong gia đình nhưng đã nhanh chóng được liệt vào bảng xếp hạng yêu thích- kem chống nắng dạng thỏi La Roche-Posay Anthelios XL Stick SPF 50+. Em này có gì hot? Là công thức siêu nhẹ dịu, lành tính, thấm nhanh, không bị màng trắng như các loại kem chống nắng vật lý khác, được thiết kế để sử dụng cho những vùng da nhạy cảm như mắt, hai bên cánh mũi, những khu vực da mỏng hoặc đang bị kích ứng. Đọc review thấy mọi ngừoi khen dạng thỏi của La Roche Posay là được đánh giá cao nhất, không gây cay mắt tí ti nào như Bioderma nên tớ đã nhăm nhe em bên Maple Leaf từ lâu. Khổ nỗi chị í cháy hàng lien tục, mãi đến cuối tháng 3 mới cho tớ được giác ngộ.

Hihi thiệt là bõ công mong ngóng, từ khi về với tớ em í lúc nào cũng nằm ngoan trong túi. Hà Nội bắt đầu vào hè đã thấy nắng chói chang. Đeo Ray Ban chặn tia tử ngoại thôi chưa đủ, kem chống nắng thông thường thì hay lỏng nên tớ không dám lớ rớ gần khu vực xung quanh mắt., thế nên ngoài kcn cho cả mặt tớ phải bổ sung thêm bước chống nắng cho mắt này. Không chỉ là cứu tinh cho vùng mắt , em í còn là tấm áo bảo vệ kép cho vùng má và sống mũi lúc nào cũng lộ thiên dứoi nắng của tớ (mặc dù ngày nào cũng bôi kem chống nắng nhưng hình như hay đi lượn nên   tớ bắt đầu xuất hiện tàn nhang lờ mờ rồi huhu, lại càng phải củng cố bảo vệ). Và một điều tớ thích nhất mà khi mua tớ không hề nghĩ tới, đó là việc dùng em í để bôi lại kem chống nắng. Chống nắng dạng thỏi thật không thể nào tiện hơn, sạch sẽ, rảnh tay, vứt vào trong túi, có thể touch up bất cứ lúc nào, bất kể mấy lần một ngày. Từ khi có em chương chống nắng của cuộc đời tớ đã sang một trang mới  ạ!
Hada Labo UV Creamy Gel SPF 50+ PA ++++


Nơi mua: Tớ mua ở sân bay Narita ở Nhật. Mọi người có thể mua sẵn ở Hạnh Store với giá 250k rất mềm nha ^^ 

Lại là kem chống nắng. Uh thì bọn tớ luôn bảo mọi người có thể cắt tất cả các bước skincare, nhưng xin đừng bỏ quên kem chống nắng là như thế đấy. Mặc dù kem chống nắng dạng thỏi đang lên ngôi rất nhanh vì sự tiện lợi, mì ăn liền của nó, nhưng nên nhớ nó không thể thay thế được kem chống nắng thông thường mà chỉ là để bổ trợ, tăng cường bảo vệ mà thôi. Trong quá khứ tớ đã thử muôn vàn kem chống nắng trên đời,  đủ các nước Mỹ, Nhật, Hàn, Việt Nam ở mọi mức giá khác nhau từ siêu rẻ đến đắt dã man, với đủ các công thức: lỏng, đặc, gel, có cồn, không cồn. Nói chung là thử nhiều lắm,  nhưng phải đến Hada Labo UV Creamy Gel, tớ mới thở phào nhẹ nhõm: ơn giời, chân lý đời mình đây rồi. Hoàn toàn không có màng trắng, cấp ẩm nhẹ, trượt lên da rất mượt, để lại lớp da căng bóng, tự nhiên, lại còn làm primer dưới makeup chuẩn không cần chỉnh!

Về thành phần thì Hada Labo UV Creamy Gel kem chống nắng hoá học, nhưng lại có thêm chút ít titanium dioxide thường thấy ở kem chống nắng vật lý. Rất nhiều kem chống nắng nội địa Nhật bây giờ tớ thấy kết hợp giữa hoá học với vật lý như này, hoá học cho hiệu quả chống nắng cao, còn vật lý cho thời gian chống nắng dài hơi, rất được! Với chỉ số SPF 50+, PA ++++ siêu đỉnh, tớ hoàn toàn yên tâm tung tăng cả một ngày dài an tâm vì biết mình được bảo vệ cẩn thận.  Không chỉ bảo vệ mà như đã nói em í còn đóng vai trò như 1 kem lót thứ thiệt, giúp lớp nền của tớ mướt hơn và lâu trôi hơn. Tuy nhiên rất rất quan trọng là em này có cấp ẩm nhẹ  nên cũng sẽ làm da mặt hơi bóng . Bạn nào da dầu có khi sẽ không thích đâu. Tớ da hỗn hợp thiên khô nên rất rất rất sung sướng với cái sự mềm mướt trên da đấy, cảm giác da căng mọng rất khoái.  

Paula’s Choice Skin Recovery 
Super Antioxidant Concentrate Serum


Nơi mua: Tớ được người nhà cầm về cho từ Mỹ, giá $30 nhưng các bạn cứ ra Paula's Choice Việt Nam có đầy đủ sản phẩm nhé!

Khi nào thì nên bắt đầu dùng serum nhỉ? Cũng như kem mắt thôi, sẽ không có một mốc thời gian cố hữu nào cả, ai còn mải chơi thì cứ vô tư, nhưng ai sợ tuổi già như tớ là đứng ngồi không yên ngay. Tớ 24 tuổi rưỡi, đã đưa serum vào routine hang ngày của mình cũng được  1 năm 2 tháng 16 ngày rồi và luôn ước ao giá mình bắt đầu sớm hơn.  Serum bản chất là thuốc nên ai có lo lắng nào thì nên bắt đúng bệnh rồi hãng chọn tìm sản phẩm phù hợp để giải cứu: lỗ chân lông to, sẹo thâm, da không đều màu, vv.vv  Tớ thì luôn ưu ái tìm về các dòng serum chống lão hoá, vì nó chứa nhiều thành phần chống oxy hoá  giúp hiệu chỉnh tất cả các vấn đề kể trên hihi

Super Antioxidant Concentrate Serum là sản phẩm đầu tiên trong dòng Skin Recovery của Paula’s Choice mà tớ xài hehe. Dòng này cực kì phù hợp cho những làn da mỏng, nhạy cảm, muốn ngăn ngừa lão hoá với Retinol nồng độ thấp, ai da khô, da thường, da hỗn hợp đều dùng được nghen. Với thành phân chủ đạo là các chất chống oxy hoá, các chất tái tạo da, em í được quảng cáo là sẽ giúp điều chinh chức năng của các tế bào, bảo vệ, cải thiện, và tăng cường sức đề kháng của da. Huhu, cái này thì tớ chịu không cảm nhận được, nhưng sau 1 tháng sử dụng rõ ràng da tớ mướt mượt hơn hẳn, lúc nào cũng cắn rứt chỉ muốn đưa tay lên mặt sờ cho sướng. Tuýp 30ml nhìn be bé thôi mà dùng được cực lâu, vì mỗi lần chỉ cần bóp 1,2 giọt. Dễ bôi, thấm nhanh, da như được tu một cốc vitamin đầy ự, căng dịu ẩm mướt ngay lập tức, lại được bảo vệ, tăng cường về lâu về dài, còn gì vui bằng hehe.

NARS Virtual Domination Cheek Palette


Nơi mua: Bảng này chỉ bán ở Sephora nhé, giá $65. Tớ không biết có shop nào ở VN nhập sẵn chưa, mọi người chịu khó  order vậy :)

Chuyển sang makeup cho rực rỡ.  Ôi trời ơi năm 2014 tớ được thử phấn má Tarte. Năm 2015 này tớ được thử phấn má NARS . Cuộc đời người con gái ngoài chồng ngoài con thì cũng chỉ cần đến thế là mãn nguyện lắm rồi :)) Mặc dù có hơi đi chậm thời đại nhưng tớ thấy mình quá quá quá may mắn vì tậu được bảng NARS Virtual Domination này, 3 màu má siêu đỉnh Deep Throat, Final Cut và Sex Fantasy, bronzer hot nhất mọi thời đại Laguna, thêm một ô highlight màu Miss Liberty nữa. Tất cả chỉ có $65, trong khi bình thường phấn má đơn của NARS đã $30, bronzer đơn đã $38 rồi. Hihi nói chung ai muốn mua phấn má NARS thì cứ nhanh nhẹn chộp giật các palette kiểu này nhé, đừng mua màu đơn làm gì cho phí ra :D





Về độ đậm đặc sắc tố, NARS rõ ràng là không được đậm đặc và lâu trôi bằng Tarte. Thế tớ có buồn không? Không hề. Trái lại tớ lại rất thích cái sự lên màu chậm rãi vừa phải của NARS. Bình thường tớ đánh phấn má rất hay bị quá tay, chấm chấm có chút xíu là trông đã như hát chèo rồi. Tất cả 3 màu má trong này đều là những gam màu rất nhẹ và tự nhiên, tớ thích nhất là màu Sex Fantasy- đầu hàng 2, hồng nhạt cực sang chảnh luôn (Có dùng trong clip này). Tớ sẽ vote bảng này 10/10 điểm nếu như không có highlighter Miss Liberty , đây là một ô màu rất khó hiểu, cực kì nhiều nhũ, như thể 1 hộp nhũ nguyên chất được nén lại thành phấn vậy. Nhiều nhũ thế tớ chịu không chơi nổi, chỉ có đem lên đánh mắt thôi. Vì sự hiện hữu của em í nên  Virtual Domination còn được 9 điểm nhé. Tớ rất yêu 4 ô còn lại trong bảng, không thể dối lòng :'(

Soap and Glory One Heck of A Blot


Nơi muaLove For Beauty Shop giá 500k

Ai hay theo dõi L@1S thì đã biết tớ có một tình yêu vô bờ bến với các loại Phấn phủ trong suốt- Translucent Powder. Tớ luôn tự hỏi tại sao mọi ngừoi phải đi mua các loại phấn phủ có màu trên đời mà làm gì, chọn đúng màu foundation đã mệt nhoài rồi, giờ lại phải chọn phấn phủ cũng đúng màu nữa, sao mà phiền phức quá vậy. Chưa nói về chất lượng hạt phấn mịn đến đâu, Translucent Powder riêng mình nó thôi cũng đã làm cho thế giới bớt xì trét hơn rồi (Nếu có Translucent Foundation nữa thì tớ mua ngay đấy)

Soap and Glory One Heck of A Blot không phải một cái tên xa lạ gì nhỉ, chị Essie Button đã lăng xê em í điên đảo qua muôn vàn mặt trận rồi (khen nức mũi chưa đủ, chị í còn tặng cho các chị gurus khác ở Mỹ, bảo nhất định phải thử đi thử đi, thế có ghê không :O) Mặc dù đã có Tarte Smooth OperatorLaura Mercier Loose Setting Powder là phấn phủ trong suốt dạng hạt rời nhưng tớ vẫn muốn sắm thêm 1 em dạng nén để bỏ vào túi, tiện bề touch up. Nghe tiếng tăm em này đã lâu mà ở bên Mỹ không bán nên không tài nào mua được. Trời ơiiiii, tháng 3 vừa qua lần đầu được giác ngộ mà cảm thấy như thể đã yêu em từ muôn kiếp trước. Quả không hổ danh phấn phủ hot nhất ở drugstore UK, hạt phấn được xay nhuyễn cực cực mịn, da tớ hơi khô mà nó cứ trượt lên cứ êm như một sợi lông tơ. Dùng em này để cố định kem nền, kem che khuyết điểm, và dặm phấn kiềm dầu trong ngày nếu cần nhé, không ai biết là mình đang đánh phấn luôn, thích lắm người ơi :((((((



Thật ra list sản phẩm yêu thích còn rất dài, tớ đã chụp ảnh rồi dào dạt văn thơ cả loạt rồi đấy chứ, nhưng bài viết hôm nay nhiều chữ quá rồi, xin tạm dừng ở đây thôi vậy. Cả nhà có sản phẩm gì yêu thích dắt tay qua tháng 3 vừa rồi không, chia sẻ cho bọn tớ với nhé. Chúng tớ luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, luôn luôn bị dụ dỗ đó mà :*


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.




search