Powered by Blogger.

[Review] Bảng Màu Mắt Too Faced Chocolate Bar Palette

Nói đến những bảng màu mắt trung tính thì bên cạnh 2 cái tên quá đỗi đình đám mà bọn mình cũng dành cho quá nhiều yêu mến, lăng xê từ lâu là Urban Decay NAKED 1 và Lorac Pro Palette, thì trong 2 năm trở lại đây, một bảng màu mắt trung tính nữa đã làm mưa làm gió khắp giới blogger, vlogger, Youtuber yêu làm đẹp toàn thế giới chính là Too Faced Chocolate Bar. Chỉ ra đời vỏn vẹn từ đầu năm 2014, đến nay em mới chỉ nhỉnh hơn 1 tuổi nhưng sức nóng, sức hút của em đã lan toả không thước nào đo được. Hoàn toàn có thể nói cái tên Too Faced đã được đưa lên một tầm cao mới do thành công của Chocolate Bar để lại. Hôm nay chúng tớ xin chia sẻ cảm nghĩ sau gần 2 tháng sử dụng em í cho mọi người cùng nghe nhé :*



Thông tin chung
Too Faced Chocolate Bar là một bảng màu mắt trung tính làm từ bột cacao, được bán với giá $49 tại website chính thức của hãng, Sephora, và một số địa chỉ phân phối khác

Bảng màu gồm 16 màu mắt, đa số là trung tính tông nâu tự nhiên (với chút ít hồng nhẹ và mận quyến rũ), kết hợp giữa lì, nhũ nhẹnhũ mạnh mẽ (matte, shimmery và glittery).





Bao bì
Hộp kim loại màu nâu sẫm, in nổi như hình 1 thanh chocolate chân chính. Cầm chắc chắn, nặng tay, vừa vặn kinh khủng. Hộp được đóng mở với khoá bằng nam châm hút chặt, chắc chắn nhưng cũng đủ dễ dàng để bật mở. Ở bên trong có gương to, rộng rãi, rất dễ sử dụng. Phân bố các màu không theo thứ tự gì, nhưng riêng có 2 màu dùng để highlight (1 màu lì, 1 màu nhũ) thì được dành hẳn diện tích lớn nổi bật --> rất thông minh do đây là 2 màu luôn được sử dụng nhiều nhất không cần biết bạn đang muốn trang điểm theo phong cách nào.

Nhìn chung thì tớ rất thích bao bì của em này, chắc chắn, cơ động, dễ vệ sinh sạch sẽ (hơn hẳn chất liệu nhung của Naked 1 hay chất liệu đen lì nhám của Lorac, Nars)



Cũng phải lưu ý thêm là phiên bản này của tớ đã được cải tiến, những ai mua Chocolate Bar từ những ngày đầu tiên thì sẽ có bao bì hơi khác, dày hơn tầm gấp đôi - nên cũng đã nhận nhiều chỉ trích, hehe may quá Too Faced đã thay đổi làm em í mỏng nhẹ đi và càng may hơn khi tớ được thừa hưởng sự cải tiến đó :X

Một điểm trừ nho nhỏ nữa làm tớ rất điên người đấy là việc Too Faced không in tên màu luôn vào bảng màu mà in lên một tờ nilon lót rời. Bình thường thì cũng không sao nhưng nếu trong tương lai làm mất tờ đó, lỡ muốn đọc màu với bạn bè, viết blog hay quay tutorial chia sẻ makeup look thì chắc sẽ rất vất vả, chỉ nhớ được các màu theo vị trí của nó :((

Không có chổi đi kèm - nhưng tớ lại vui vì điều đó. Cá nhân tớ không ưa những cây chổi được tặng kèm bảng màu mấy, toàn xếp xó các em thôi ạ.



Mùi hương
Mùi chocolate sực nức!!!!!!!!!! Ôi từ lần đầu tiên mở hộp ra đã thấy yêu luôn được. Lúc đầu tớ nghĩ là mùi chocolate thì có gì hay, nhưng đúng là được sử dụng mới thấy thích, thấy mê đến thế. Sáng sáng chỉ mong ngóng được mở em í ra và thoa lên mắt trong lúc đắm chìm với hương thơm chocolate quyến rũ thoang thoảng. Khi đánh lên mắt rồi thì không còn mùi nữa, nhưng trải nghiệm vừa makeup vừa hít hà hương chocolate thì không gì thích bằng ạ :D



Màu sắc
1 từ duy nhất: ĐẸP!

Như bọn tớ vẫn nói, đối với da Châu Á phổ biến có undertone vàng, thì việc sử dụng các màu mắt tông nâu sẽ tạo nên được hiệu ứng ấn tượng nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên, đơn giản, không loè loẹt cầu kì. Chính những tông màu nâu nhẹ - trung bình - sẫm kết hợp hoà quyện với nhau sẽ tạo nên hiệu ứng đổ bóng như thể mắt sâu tự nhiên vậy! Chính là một cách tạo khối sáng và tối cho mắt riêng thôi.

Vẫn với những sự lựa chọn màu mắt tưởng như đã "xưa như trái đất", nhưng với Chocolate Bar, Too Faced lại lựa chọn tập trung kỹ hơn tới từng ô màu một, nhìn từng ô thấy ...ô nào cũng đẹp, ô nào cũng dùng được. Và để cho các chị em gái không bị hạn hẹp bởi hai sự "trung tính" vốn đã bị xào đi xào lại quá nhiều bởi các bảng màu của các hãng trên thế giới, Too Faced đưa vào 2 màu cũng không kém phần nữ tính, trẻ trung khác đó là màu hồng nhạt Strawberry Bon Bon và màu tím có nhũ vàng lấp lánh Candied Violet. Một fun fact nho nhỏ là màu tím là sắc có thể tôn lên màu mắt nâu đẹp nhất! Rõ ràng không phải là một sự lựa chọn ngẫu nhiên ở đây ạ. Chưa kể 2 ô màu to nhất, lớn nhất được dành cho 2 sắc màu sáng để highlight dưới chân mày, trong khoé mắt là White ChocolateChampaign Truffle cũng là một sáng kiến quá thông minh, được chị em hết sức ủng hộ yêu mến!



Về cảm nhận của cá nhân tớ, thì tớ thích nhất trong bảng màu này chính là những màu matte. Khoan chưa nói về chất liệu, mà những màu sắc được lựa chọn cứ gọi là hợp khít với nhu cầu sử dụng của bản thân tớ. Combo tớ yêu thích nhất để sử dụng sáng sáng mỗi khi đi làm là White Chocolate toàn bầu mắt, Milk Chocolate vào 1/2 đuôi mắt và Semi-Sweet nhấn vào chữ V gập tự nhiên của mắt. 3 màu này không có nửa hạt nhũ, nên lên mắt đẹp effortlessly kinh khủng! Tạo hiệu ứng tự nhiên mà vẫn đủ thu hút, rất phù hợp với chốn công sở không diêm dúa, kiểu cách. Và quan trọng nhất là kết hợp với màu má màu son nào cũng được không cần suy nghĩ!

Ngoài ra không thể không kể đến những màu nhũ khác đẹp mê lòng người như Marzipan, Creme Brulee, Hazelnutnut đều có thể nhấn vào chính giữa bầu mắt, ra ánh nắng là đẹp mê tơi! Còn mắt khói sẽ có Triple Fudge, Black Forest Truffle, đen nhũ vàng mịn tơi Gilded Ganache và màu đỏ gạch nhè nhẹ sắc tím Cherry Cordial đều là những màu tớ vô cùng yêu thích. Chắc cả bảng có mỗi cái màu Strawberry Bon Bon kia là chưa biết làm gì

Swatch theo đúng thứ tự màu được sắp xếp trong bảng.
Hơi xấu chút mong cả nhà rủ lòng thương :((


Độ Đậm Đặc Sắc Tố
Không thể bằng Lorac Pro Palette. Điều này còn gây một cơn shock hơi nhẹ cho Loan, khi tớ chia sẻ là em này lên màu nhẹ nhàng từ tốn tao thích phết thì Loan còn chấm hỏi rằng sao tao đánh mãi không lên gì í! Tớ cũng không rõ đây là do chất lượng thiếu đồng đều của các bảng màu hay là cảm nhận mỗi người khác nhau, nhưng xét về đậm đặc sắc tố của em thì chắc chắn chỉ ở mức khá. Tớ lại khá hài lòng với độ đậm đặc sắc tố này, vì không đậm ngay từ lần quệt đầu tiên nên có thể bình tĩnh tán, quệt thêm, chỉnh sửa, rồi lại quệt. Rất thoải mái, rất dễ điều khiển. Có thể so sánh ngang bằng với Urban Decay NAKED nhé!

Chất phấn rất mịn tay, không rơi rụng, dễ tán vòng quanh.

Phấn không ở trên mắt trần được quá 4 tiếng, nhưng do bọn tớ dùng lót mắt hàng ngày như ăn cơm bữa nên đây cũng không phải là vấn đề gì cả, em luôn đẹp từ sáng sớm đến tận đêm (thậm chí sáng hôm sau nếu lỡ hư hỏng ngủ quên mất)



Tổng kết
Là một bảng màu trung tính (LẠI một bảng màu trung tính) rất đáng để mua. Đối với những con nghiện không thuốc chữa với màu mắt như chúng tớ thì thật là phí nửa đời khi không được sở hữu em í. Hai đứa kiềm chế cả năm giời rồi cuối cùng vẫn đầu hàng và dắt nhau đi mua rồi về quệt quệt bôi bôi trong sung sướng =)) Mức giá của em rất ổn cho 16 màu đẹp, chất lượng cao high-end với mùi chocolate thơm đắm say lòng người như thế luôn. Cũng là 1 bảng màu cực kì okay cho ai mới bắt đầu mà không muốn lựa chọn NAKED và Lorac.

À mà khoan, đừng quên là do em này đã quá thành công nên đầu năm 2015 Too Faced cũng đã launch một đứa em nữa là Too Faced Semi-Sweet Chocolate Bar nữa rồi cơ ạ, đẹp không kém cô chị luôn :(((( Nên ai đang lung lay em này cũng ngó thử qua em í rồi hẵng lựa chọn và rút ví nhé :D Nhưng cá nhân thì bọn tớ thích bảng 1 này hơn do các tông màu được phân bổ cân bằng, phù hợp makeup cho đủ các dịp hihi :D

Câu hỏi cuối cùng là mua ở đâu thì tớ hiện chưa thấy ở đâu bán cả :( Bọn tớ cũng order em này trực tiếp từ Mỹ về í. Nếu bạn đọc nào biết địa chỉ bán em í uy tín với giá cả phải chăng thì comment chia sẻ cho chúng tớ với nhé :)


Review đến đây là hết rồi, cảm ơn cả nhà đã ghé đọc ạ.
Hi vọng đã giúp ích được chút nào cho cả nhà nhé!


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search