Powered by Blogger.

Có Gì Trong Túi Đi Làm & Mini Reviews

Chào cả nhà!

Lâu lắm rồi mới có một đợt tớ bận rộn thế này, lúc nào list những-thứ-cần-làm của một ngày cũng dài dằng dặc tưởng chừng như không bao giờ hết. Có công việc mới cũng đồng nghĩa với việc phải học nhiều hơn, cố gắng nhiều hơn, và thời gian cho bản thân cũng ít hơn. Tuy mới 'vào guồng' được một thời gian ngắn thôi, nhưng ngày nào đi làm cũng là một ngày vui vẻ mà tớ mong ngóng. (Công việc mới của tớ hay ho cực í, được làm về bảo vệ quyền phụ nữ, quyền con người, hỗ trợ cho các nhóm yếu thế trong xã hội. Hehe đúng là đi đâu thì đi, cũng vẫn là góp chút sức lực nhỏ bé này cho một nửa xinh đẹp giỏi giang của thế giới)




Nhân tiện hôm qua có chút thời gian ngồi sắp xếp góc 'beauty' của bàn làm việc, tự dưng tớ lại muốn khoe với mọi người. Hehe cùng xem chúng mình có gì giống nhau không nhé :*






Đầu tiên và trước nhất, không thể quên điện thoại di động thân yêu rồi =)) Em này với tớ như là bị dính với nhau luôn, kè kè 24/24 vậy. Điện thoại tớ thì không có gì đặc biệt, không có game, không có app gì độc đáo. Nhưng cái tớ thích nhất chính là chiếc vỏ này hehe. Thực ra đây là một chiếc vỏ có viền silicone nhưng mặt sau lại là nhựa trong suốt, ở bên trong có chỗ để luồn bìa màu, bìa hoa vào để thay theo sở thích (tớ mua cả bộ từ Lolotica). Đợt này tớ đang bị cuồng mấy màu sắc thu đông Vàng - Cam - Đỏ nên đang dùng chiếc bìa quả Lựu này. Quá thích em í luôn :X



Những thứ linh tinh rất con gái và rất hay mất tích này cũng là những thứ không thể thiếu trong túi đi làm của tớ.
  • Một quyển sổ nhỏ, mỏng, có bìa xinh xắn, có thể nhét vào mọi nơi để ghi chú mọi thứ. Tớ rất hay quên và lại rất thích viết tay, nên sổ lúc nào cũng làm tớ xiêu lòng, mua bao nhiêu cũng không đủ, mặc dù ghi bao nhiêu cũng không hết.
  • Mấy chiếc chun buộc tóc nhỏ xinh có thể đeo được vào cổ tay cho đỡ rơi mất.
  • Mấy chiếc cặp tăm để tóc mái gọn gàng khi cần.
  • Và tất nhiên không thể quên được chiếc cặp càng cua thần kì, bửu bối làm tóc xoăn lọn to, vào nếp sau mỗi lần gội đầu :* Tóc khô được 80-90% là tớ búi vào rồi kẹp em này, để 2-3 tiếng sau thả ra là sóng to bồng bềnh đẹp kinh dị (thật luôn!). Ai nhìn cũng tưởng làm gì ghê gớm, nhưng thực ra bửu bối chỉ là chiếc cặp trị giá 5 ngàn đồng này thôi đấy ạ :)



Nói về sổ, thì cuốn sổ bìa cứng, bọc vải hoa, giấy trắng xinh đẹp này là thứ không-thể-sống-thiếu của cuộc đời đi làm của tớ. Tất tần tật mọi thông tin về lịch trình làm việc, họp hành, những ý tưởng cho blog, các to-do list của tuần hay của tháng, và 1001 điều linh tinh nhỏ nhặt nữa đều nằm trong này hết. Cuộc đời này đã sinh ra Diệp không hiểu còn sinh ra sổ Burii-chan làm gì nữa :'( Mỗi lần bạn í sản xuất ra loạt sổ bọc hoa mới là lòng tớ lại điêu đứng, khuân về vài quyển vừa tặng vừa cho cho đỡ tiếc vì sợ hết mất. Chất giấy trắng ngà không đường kẻ vô cùng êm, mịn, bút nào cũng lướt êm ru, chẳng tìm ở đâu được.


Cảnh cuốn sổ lại là một loạt must-have nữa của tớ ở góc văn phòng nhỏ mỗi ngày:
  • Một chiếc gương nhỏ có 2 mặt, em này của Forever21, nhưng tớ mua ở Hợp Tác Xã Chong Chóng - địa chỉ bán hàng từ thiện với 100% tiền lãi sẽ sử dụng để phục vụ triển khai các sáng kiến hỗ trợ cộng đồng. Em í nhỏ, xinh, nhét vào đâu cũng vừa phải, nói chung là tiện lợi và cần có hehe, có gì còn kiểm tra gấp xem trưa nay ăn cơm có lem son không, sửa lại makeup thế nào cho hợp lí
  • Kem tay Crabtree & Evelyn - nữ hoàng các loại kem tay. Thực sự không có kem tay ở đâu làm tớ ấn tượng hơn được kem tay Crabtree. Từ những sựa lựa chọn mùi hương cực kì nghệ thuật, Chanh và rau mùi? Trái lựu và Hạt Nho? Không mùi nào giống mùi nào, nhưng mùi nào cũng mê mải quyến rũ một nét cực kì lạ, cực kì riêng. Chỉ một hạt đậu Hà Lan thoa ra tay, em ấy thấm ngay vào luôn nuôi dưỡng da của chúng mình mà không hề để lại cảm giác nhờn dính. Từ khi dùng em í là Hand Food với chả kem tay Innisfree, The Body Shop của chúng mình bị thất sủng tuyệt đối luôn :'( Crabtree là số 1!
  • Dior Addict Lipstick màu 578 Diorkiss - thỏi son công sở chuẩn từng mi-li-mét. Chất son mềm mượt vô đối, màu hồng nhẹ nhàng này thì không thể an toàn, tươi trẻ và công sở hơn - rất đúng gu trang điểm công sở của mình - no makeup makeup look. Nhẹ nhàng, trong suốt, chuyên nghiệp, không loè loẹt, không già dặn, lúc nào quệt cũng được luôn. 


Nếu cả nhà đang ô a thắc mắc "có thật Diệp chỉ có 1 thỏi son trong túi khi đi làm?" thì chắc chắn câu trả lời là không thể ạ :(((( Đồng hành với tớ sẽ luôn có 4-5 em thuộc các thể loại, phong cách, tông màu khác nhau. Tớ thường luân phiên các em bé theo tuần (mỗi tuần dọn túi một lần) nên tạm thời tuần này sẽ có

  • Revlon Colorburst Balm Stain màu Rendezvous. Nếu ai đã xem clip Get Ready With Me của tớ tập đi chơi Côn Đảo sẽ biết tớ cực kì yêu mến em này. Vừa là son dạng stain lâu trôi, vừa nhiều dưỡng, màu sắc lại tươi trẻ xinh xắn không phải nghĩ suy. Em này là một màu cam chân chính, hợp với da Châu Á vô cùng tận. Hôm nào đánh em í tớ cũng vui
  • Dior Addict màu 578 Diorkiss - hihi như trên nhé :") Em này cũng đóng vai trò là son dưỡng môi cho tớ luôn.
  • Maybelline Creamy Matte màu Touch of Spice - son yêu thích nhất mùa đông năm 2015. Không có bút nào tả xiết tình yêu to lớn của tớ dành cho em nó. Tớ đã có review chi tiết của em í ở đây, và giải thích lí do rõ ràng tại sao lại yêu em í thế. Huhu nhưng càng ngày càng yêu hơn, cái màu hồng nâu này sao mà sang trọng, tinh tế đến thế không biết! Hôm nào đánh lên môi cũng thấy mình đẹp đến kì lạ và vô lí :") Thích ơi là thích!!!
  • Cuối cùng một thỏi son đỏ là một thứ không thể thiếu trong túi trang điểm của tớ. Em này sẽ ra mặt khi tối nào tớ phải đi đâu đó cần xinh đẹp sang trọng mà không thể lao về nhà chuẩn bị tử tế. Chỉ cần 1 2 quệt là hoàn toàn makeup look được thay đổi luôn, vừa lịch sự, sang trọng mà vẫn rất nữ tính điệu đà. Tông son đỏ tớ thích luôn là những màu đỏ sậm, bất kể tone ấm hay lạnh. Đây là em Rimmel by Kate Moss 107 - màu đỏ sậm cool undertone đình đám xinh đẹp. Tuy không mềm môi như Maybelline Creamy Matte nhưng tớ thấy để dùng trong 2-3 tiếng vẫn rất okê, màu lên chuẩn và mịn đẹp, chất lượng rất tốt so với mức giá của nó. Nếu hôm nào em này không được ưu ái, nhảy vào túi luôn và ngay sẽ là Bourjois Rouge Edition Velvet màu Grand Cru hoặc Maybelline Creamy Matte màu Divine Wine. Hihi, bộ ba yêu thích nhất mọi thời đại của tớ!


Cuối cùng sẽ là bộ đôi quyền lực này, phòng trường hợp những ngày Hà Nội đột nhiên nóng ẩm và vùng T-zone của tớ lại đổ dầu điên đảo. Tớ sẽ luôn mang theo người hũ phấn phủ/ phấn khoáng yêu thích Bare Minerals Matte này (tớ dùng màu Golden Fair)  kèm với chổi bông Coastal Scents Kabuki Brush. Lấy chiếc chổi xoay xoay rồi dậm nhẹ nhàng lên những vùng cần dùng trên mặt, 10 giây thôi là mọi thứ lại như mới, đâu vào đó! Nhân tiện khoe luôn chiếc túi rút kia tớ tự khâu để đặt hai em bé này vào :") Chổi trang điểm là không để lung tung được, phải ưu tiên một mình một nơi cho nó vệ sinh ạ :D


Hehe, bài viết vui vui này đến đây là hết rồi. Không biết mọi người có thích kiểu bài viết này không để bọn tớ còn phát huy nhỉ? Đừng quên chia sẻ cho bọn tớ những must-have items trong túi đi học/ đi làm/ đi chơi của mọi người nữa nhé :* Hẹn gặp lại cả nhà trong bài viết/ clip lần sau ;)

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search