Powered by Blogger.

Review Mascara Maybelline The Magnum và Các Tips Ngăn Rụng Mi


Tớ là một cô gái sở hữu đôi mi châu Á ngắn cũn cỡn, thưa thớt và thẳng tuột điển hình. Thật thà mà nói, tớ chưa bao giờ là fan của mascara. Nếu có một bước trong quy trình makeup lê thê hàng ngày mà tớ có thể can tâm dứt bỏ thì rất có thể đó là mascara hic hic. Đôi mi của tớ rất khó bảo, có uốn đến mấy cũng chỉ cong lên là là, đi đường mấy tiếng là đã bắt đầu xụp như mèo cụp đuôi. Đến cuối ngày thì tớ thường lười nhác rửa mặt qua loa, mascara cứng đầu ko chịu bay đi thế là bắt đầu có thói quen dùng ngón tay dứt mascara ra rất không lành mạnh, làn mi vốn đã thưa cứ thế là rơi rụng như lá mùa thu …




Hehe nếu các bạn đang tưởng mình đi lạc vào một blog anti-mĩ phẩm nào đó chứ không phải L@1S thì yên tâm nhé, tớ chưa kể xong. Đấy là câu chuyện buồn của nhiều năm trước khi tớ chưa phát hiện ra mascara của Maybelline, khi tớ chưa biết cách chuốt mi hiệu quả và chưa biết cách tẩy trang đúng cách nên mi vẫn rụng rơi. Tớ biết là có nhiều bạn cũng giống tớ ngày ấy, cũng thích chải mascara cho đôi mi dày dài quyến rũ nhưng vì đôi ba lí do trên mà không đến được bến bờ. Hehe các bạn gõ đúng cửa rồi, hãy thử 3 câu thần chú dưới đây xem sao nhé

1.     Chọn mascara chuẩn
2.     Chuốt mi hiệu quả
3.     Tẩy trang đúng cách


So sánh một mắt có chải mascara và một mắt không chải mascara


1. CHỌN MASCARA CHUẨN

3 cây mascara Maybelline bọn tớ yêu thích nhất :x


Bài toán chọn mascara chuẩn chắc cả nhà mình đều đã biết lời giải. Tớ đã và có thể sẽ không thích mascara suốt đời, cho đến ngày tớ gặp mascara của Maybelline.  Những cây mascara đầy màu sắc, giá thành rất phải chăng nhưng cực kì hiệu quả, giúp hô biến mi ngắn mi thẳng trở thành mi dài mi cong chỉ sau vài lần quẹt. Các bạn nào hay theo dõi blog thì biết cả 2 bọn tớ ca tụng Maybelline The Rocket và Falsies thế nào rồi, nhưng hôm nay tớ xin dành đất để khoe một em mới nhất trong bộ sưu tập: Maybelline the Magnum Volum’ Express Waterproof.


Magnum đến với tớ không phải qua nghiên cứu cả tá review như thường lệ mà là do được sử dụng trực tiếp bởi các chuyên gia trang điểm cô dâu đã makeup cho tớ hôm chụp ảnh cưới, ăn hỏi và lên xe hoa :”) Các ekip khác nhau nhưng đều sử dụng chung một sản phẩm, chính là em Magnum này đấy ạ. Quá bất ngờ và háo hức được thử nghiệm nên ngay khi được Maybelline VN gửi tặng em này, tớ đã xí ngay và luôn, Diệp không kịp trở tay =))






Lạ mà quen, Maybelline The Magnum Volum’ Express chính là phiên bản châu Á của cây Colossal Volum’ Express đình đám mới ra cách đây không lâu ở Mỹ. Ngoại trừ việc Magnum, tuy là từ đồng nghĩa nhưng dễ phát âm hơn Colossal (hẳn là dành cho những nàng châu Á với tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ) thì 2 em í giống và khác nhau như thế nào?

Bao Bì
Magnum không dại gì mà thay đổi bao bì vốn được khen ngợi rất nhiều của Colossal- tuýp màu vàng nổi bật với chữ in to bản màu tím. Trong tất cả các cây mascara màu sắc của Maybelline thì tớ thích nhất màu vàng này, trẻ trung, bắt mắt hơn hẳn màu tím thuỷ chung của Falsies, màu xanh buồn bã của Rocket, màu hồng hai lúa của Pumped Up hay màu đen u tối của Big Eyes, một màu vàng cực kì nổi bật không lẫn với bất kì món đồ nào khác trong makeup bag.





Thiết Kế Đầu Chổi
Đầu chổi có diện tích lớn với nhiều lược nhỏ nhưng rất nhẹ, cong và dẹt về một bên. Tớ rất rất thích đầu chổi này, mặt dẹt giúp tớ đi sâu đi sát vào từng sợi mi, nhiều lược nhỏ giúp chải thật đều, kể cả những sợi mi ở 2 bên góc, đường cong giúp nâng mi lên và giữ cho mi cong lâu thật lâu. Đây cũng là lí do vì sao tớ thích Falsies nhiều năm nay, chủ yếu là do đầu chổi thiết kế cong luôn sẵn sàng nâng đôi mi ủ rũ của tớ lên một tầm cao mới hàng ngày.

Đầu chổi cong rất thông minh và hợp lý


 Công Thức
Ngay từ bao bì Maybelline VN đã quảng cáo ngay: X2 collagen ngăn rụng mi, X10 dày mi. Phiên bản Colossal ở Mỹ đã gây được tiếng vang lớn vì có bổ sung collagen trong thành phần, giúp mascara lên rõ rệt chỉ sau 1 lần chuốt, đồng thời bổ sung dưỡng chất giúp mi khoẻ hơn, ít rụng hơn và Magnum cũng vậy. Tớ thấy điều này đánh trúng phóc tâm lý của chị em châu Á cùng chung kẻ thù tóc rụng, mi rơi, cứ nghe đến collagen là bùi tai, chưa kể lúc nào cũng vừa thích trang điểm vừa thích dưỡng mới chịu. Chính tớ đây cũng đã đổ gục và không thể chống cự rồi này :")

Hiệu Quả

Cái này có thể hơi khác với nhiều bạn nghiện makeup khác, cá nhân tớ không thích chuốt quá nhiều lớp mascara, chỉ dừng lại ở 1 lớp hoặc 2 lớp thôi để tạo hiệu ứng tự nhiên. Tớ thích kiểu chải mascara mà người đối diện ko biết, tưởng là mi thật của em dài và cong thế này =)) Về điều này thì Magnum làm rất tốt, vì công thức hoàn toàn mỏng, không bị vón cục hay bết dính tí nào. Thật sự đôi mi của tớ từ không tồn tại đã bắt đầu nhìn thấy được bằng mắt thường và hơn thế nữa.  No makeup makeup, rất rất ưng í.

Trước khi chải mascara- hầu như không thấy sự tồn tại của lông mi :(((
Sau khi chải nhẹ 1 coat mascara- mi cong, tơi, không hề vón cục, rất tự nhiên
Ngoài ra độ bền cũng làm tớ rất ấn tượng, một sự ấn tượng đã được dự báo trước do hoàn toàn tin tưởng chất lượng mascara Maybelline . Tớ chải 2 lớp mascara, đi một mạch từ 9h sáng đến 6h mới về mà bờ mi vẫn nhóng nhánh và cong veo. Buổi trưa ăn đồ Thái cay xè chảy nước mắt mà mascara vẫn nằm ngoan không di chuyển, cũng không lem, không rơi rụng một tí tí nào. Đạt tiêu chuẩn mascara Maybelline. Chấm ngay từ lần đánh đầu tiên. Thế là quá mãn nguyện với 158k bỏ ra và độ dễ dàng của việc tiếp cận sản phẩm (mọi siêu thị/ TTTM). Duyệt, duyệt, duyệt!

Mắt trái: Chải 2 coat mascara. Mắt phải: Không mascara

2. CHẢI MI HIỆU QUẢ

Chúng mình đã đi được nửa đường rồi. Xong bước đầu tiên cũng là bước khó khăn nhất- chọn mascara. Vậy thì làm thế nào để mascara phát huy hiệu quả cao nhất? Không chỉ Magnum mà mascara nào lúc mới mua cũng thường hay bị khô và vón nên để hạn chế điều này chúng mình lưu ý một vài Do’s và Dont’s sau nha. 

Không Nên
- Giữa các lần chải, không nên để cọ ngoài thân ống quá lâu
- Không kéo lên kéo xuống mascara trong thân ống liên tục, không khí đi vào sẽ làm mascara càng khô
- Không chải mascara trước quạt, gió thổi cũng sẽ làm mascara khô nhanh, dễ gẫy mi lắm ạ
- Không kẹp lại mi sau khi đã chải mascara đâu í, chỉ kẹp mi trước khi chải mascara thôi nhé


Tránh tuyệt đối pumping- kéo lên kéo xuống mascara liên tục trong thân ống


Nên





- Dùng 1 cây mascara wand sạch  để tách mi nếu bị vón (tớ hay dùng cây Falsies đã dùng hết này)
- Vặn chặt nắp sau khi sử dụng để gel trong thân hũ không bị khô
- Thay mascara thường xuyên sau 3 tháng, tuổi thọ của mascara rất rất ngắn ngủi ạ :((
- Không dùng chung mascara với bất kì ai khác, hạn chết tuỵệt đối thử mascara ở cửa hàng, mascara là nơi vi khuẩn sinh sôi nhanh nhất ạ




Thay mascara thường xuyên và không chia sẻ cả nhà nhé :)




3. TẨY TRANG ĐÚNG CÁCH

Chẳng ai muốn phải xoá hết đi lớp mascara long lanh lộng lẫy cả ngày cả, nhưng tin tớ đi, đôi mi mỏng manh sẽ cảm ơn bạn nhiệt liệt đấy. Tẩy trang tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng cũng không kém phần quan trọng. Tẩy trang sai cách sẽ không chỉ khiến mi rụng mà da mắt còn tổn thương cả nhà ạ. Hãy nhớ cho bọn tớ nhé, phải thật thật nhẹ tay!!!

Sử dụng dung dịch tẩy trang mắt chuyên dụng để đủ sức mạnh nhưng vẫn nhẹ dịu


Tẩy trang đúng phương pháp:


 1. Cho nước tẩy trang mắt và môi ra bông tẩy trang (bằng hai ngón tay),
đặt lên lông mi, giữ 30s – 60s. 

Tập trung ở vùng có nhiều eye makeup nhất, vuốt nhẹ nhàng từ trên xuống dưới

+ Phần makeup còn sót lại có thể dùng tăm bông, kéo nhẹ nhàng từ đầu mắt đến đuôi mắt

Trăm nghe không bằng một thấy, mời mọi người tham khảo thêm về cách tẩy trang trong clip My Skincare Routine đã lâu này của bọn tớ nhé



Cảm Nhận Chung

Theo chúng tớ thì mascara, cũng như mọi công cụ makeup khác, chỉ có tuân thủ đủ 3 nguyên tắc: chọn sản phẩm chuẩn, sử dụng đúng cách và bảo quản cẩn thận thì mới toả sáng và phát huy hiệu quả cao nhất được. Đặc biệt với những sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với cửa sổ tâm hồn của chúng mình như mascara, càng nên lưu ý những tiểu tiết dù là nhỏ nhất nhé. Đảm bảo được những chi tiết này thì chẳng phải đi đâu xa mà dùng mascara highend cả, cứ mascara của Maybelline tớ thấy chuẩn lắm rồi í :X





*) Sản phẩm được gửi tặng bởi Maybelline Việt Nam nhưng tất cả ý kiến nhận xét trên đây đều là chân thực từ cảm nhận, trải nghiệm của chúng mình. Chúng mình không bị ràng buộc bởi tiền hay bất kì trách nhiệm PR nào khác.

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 

Cảm ơn các bạn rất nhiều.





search