Powered by Blogger.

Quy Trình Chăm Sóc Da Hàng Ngày - Mùa Đông - Buổi Tối

Chào cả nhà!

Nợ nần lâu quá rồi hôm nay mình mới lại có chút thời gian ngồi chia sẻ tiếp với mọi người về chu trình chăm sóc da hàng ngày của mình. Trong bài này mình xin chia sẻ phần 2 của chu trình, cụ thể là Chăm Sóc Da Hàng Ngày - Buổi Tối - Mùa Đông. Vì các bước của phần này dài hơn hẳn phần một nên mình sẽ vào đề luôn nhé!

Series này dự kiến sẽ gồm 3 bài
Phần II: Chu Trình Chăm Sóc Da Hàng Ngày - Mùa Đông - Buổi Tối
Phần III: Các Bước Chăm Sóc Da Bổ Sung - Mùa Đông (coming soon)



Tớ là Diệp, da hỗn hợp thiên dầu (mùa hè thường dầu nhiều vùng T-zone hơn mùa đông). Khi dưỡng không đủ sẽ bị bong tróc da ở chóp mũi, hai bên cạnh mũi, hai góc mép và giữa hai lông mày. Da tớ thường ít mụn, không nhạy cảm. 1 tháng thường lên 2 3 cái vào kì kinh nguyệt. Tớ có makeup hàng ngày.

Ưu tiên của tớ trong việc dưỡng da là: Tiết kiệm thời gian, giữ đủ ẩm, và ngăn ngừa lão hóa.

Mùa đông tớ dưỡng da khác gì so với mùa hè?
Vào mùa hè, ưu tiên của tớ luôn là ngừa mụn, kiềm dầu, dưỡng ẩm đủ nhưng mỏng nhưng mùa đông mọi thứ lại khác hẳn. Da từ thừa dầu trở thành khô, bong nhanh chóng chỉ qua 1 đêm gió hanh hao tràn về. Mọi thứ trong routine đều phải thay đổi và chú trọng đặc biệt vào việc cấp ẩm, cấp ẩm và cấp ẩm. Tớ cố gắng tránh xa cồn trong mọi danh sách thành phần, giảm thiểu các sản phẩm đặc trị giúp ngừa mụn như BHA salicylic acid hay benzoyl peroxide (tretinoin hay retinoid tớ còn chưa xớ rớ đến luôn) để mặt không bị khô thêm, chỉ dùng khi bắt buộc. Những loại dưỡng mỏng, nhẹ, thấm nhanh cũng phải được cân nhắc bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ để đảm bảo da không thiếu ẩm, thiếu nước. 

Tớ xin chia sẻ cụ thể các sản phẩm tớ dùng dưới đây nhé :D


Bước 1:
Tẩy trang

Có 2 phương thức tẩy trang phổ biến hiện nay đó là Tẩy Trang Truyền Thống (tạm gọi như vậy, để chỉ cách tẩy trang dùng miếng bông thấm dung dịch chuyên dụng - thường cấu thành bởi 2 phần dầu/silicone và phần nước lỏng) và Tẩy Trang Bằng Dầu (chỉ cách tẩy trang mặt với các sản phẩm dầu, sáp, bơ tẩy trang chuyên dụng với ba bước - massage mặt với dầu này + làm ướt với nước ấm + rửa sạch)



Vào mùa đông do mình đặc biệt lo lắng về việc giữ da đủ ẩm nên thường yêu thích việc tẩy trang bằng dầu hơn. Mùa đông năm nay tậu được em The Body Shop Camomile Butter này, dùng vèo vèo vèo chưa gì đã sắp hết. Quá mê quá thích, và cá nhân tớ thích hơn hẳn dầu tẩy trang Shu Uemura cực nhiều! Trông thì có vẻ đặc quánh hơi khó dùng nhưng chỉ cần lấy chiếc thìa nhỏ múc một lượng ra đầu ngón tay, xoa xoa 2-3 giây trước khi massage đều lên mặt là mọi thứ đâu vào đó - em í tẩy sạch được cả các loại kẻ mắt, mascara cứng đầu nhất mà không làm da bị kéo quá mức. Tớ còn học được cách massage mặt đúng cách với dầu để tránh lão hoá da mặt cực kì thích và thư giãn nữa, bạn nào quan tâm thì click vào đây để xem nhé.


Dạo gần đây tớ mới phát hiện ra thêm một cách để rửa sạch em í sau khi đã tẩy trang xong mà không cần dùng quá nhiều nước đó là dùng một chiếc khăn mặt nhỏ, thấm đẫm nước ấm và lau mặt nhẹ nhàng sau khi tráng xong. Chỉ đúng 1 lần là mặt sạch, mà vẫn căng mịn. Ưng ơi là ưng!


À thỉnh thoảng muốn thay đổi, tớ vẫn tẩy trang theo phương thức truyền thống. Tẩy trang mặt tớ tin tưởng yêu mến tuyệt đối em Bioderma hồng, và tẩy trang mắt thì luân phiên giữa một dàn các em Clinique Take The Day Off, Yves Rocher, Innisfree Apple và Neutrogena Oil-free


Bước 2:
Rửa mặt với Sữa Rửa Mặt pH thấp



Dù có dùng dầu để tẩy trang hay không, tớ đều tôn thờ việc double-cleansing trong việc rửa mặt hàng ngày. Double là vì tẩy trang được coi là bước 1, và sau đó rửa mặt sẽ là bước 2. Việc rửa mặt chỉ có thể coi là hoàn thiện khi đủ cả 2 bước.

Do hàng ngày tớ đều trang điểm, nên ở bước này thường dùng kèm máy rửa mặt Clarisonic Mia. Thực ra mùa đông tớ không dùng em í hàng ngày, hàng tối đâu mà chỉ dùng cách ngày 1 lần, kết hợp với sữa rửa mặt Cetaphil yêu thích. Ngày trước tớ có dùng Clarisonic với Philosophy Purity Made Simple nữa cũng mê đắm vô cùng, khi nào phải mua lại em í mới được!

Bước này đơn giản, không có gì đặc biệt :D Chỉ nhớ là hãy rửa bằng nước ấm, không lạnh không nóng nhé cả nhà :X


Bước 3:
Toner Cân Bằng Da


Bước này y xì bước toner ở buổi sáng thui ạ :D Tớ đổ một tẹo ra tay rồi vỗ vỗ lên mặt, khi nào đầu ngón tay khô khô tức là toner đã thấm vào da rồi và có hể tiếp tục được tiếp các bước sau rùi.

Hai sự lựa chọn của tớ là Aloe BHA Skin Toner cho những ngày cần cấp ẩm, muốn sử dụng sản phẩm dịu nhẹ, mát lành. Em Thayer's Lavender Witch Hazel kia cũng lành tính, không cồn, tớ dùng lay lắt mãi chưa hết =)) Mùa đông dùng em này hơi khô một xíu nhưng thi thoảng tớ vẫn thích dùng do em í có tác dụng ngừa mụn nhẹ (không cảm nhận được nhiều nhưng dạo này da tớ không có mụn mấy nên cũng tự nhủ chắc có phần của em í)




Bước 4:
Tinh chất dưỡng da Essence



Đợt này essence tớ yêu thích nhất là em Benton Snail Bee High Content Essence này. Tớ thích nhất liệu sền sệt và tan nhanh, thấm nhanh thần kì trên da mặt của em í vào mỗi tối sử dụng. Đây đã là lọ thứ hai của tớ và tớ vẫn rất ưng ý về mức giá hợp lí, độ lành tính và 'hợp da' của em í với tớ. Da mềm, mịn, căng hơn. Vẫn yêu như những lần đầu tiên sử dụng



Bước 5:
Dưỡng da với Grapeseed Oil


Đợt chuyển mùa sang đông, tớ đã quyết định tìm mua dầu dưỡng về để thêm vào chu trình chăm sóc da. Xu hướng chăm sóc da với dầu đã làm mưa làm gió trên thế giới được một thời gian rồi, với đủ mọi ưu điểm tuyệt vời như nguồn gốc tự nhiên, giá thành rẻ, vô vàn các tác dụng như dưỡng ẩm cực ổn, xử lí các khuyết điểm của da (tuỳ từng loại dầu riêng), làm da căng trẻ, chống lão hoá, chống oxi hoá và an toàn, ít kích ứng. Tớ chọn cho mình Dầu Hạt Nho Grapeseed Oil này do da tớ là hỗn hợp thiên dầu, thi thoảng có vấn đề về mụn, và với nồng độ cao về linoleic acid của em í, các vấn đề về mụn sẽ được kiểm soát hiệu quả. Chỉ sau một vài ngày dùng thôi hiệu quả đã cực rõ rệt. Da tớ khoẻ, đủ ẩm, đẹp lên trông thấy. Mụn cũng bớt đi nhiều, tới độ tớ ngừng dùng luôn tẩy da chết hoá học BHA 2% mà vẫn không thấy nhiều vấn đề về mụn như trước.

Dầu hạt nho tớ dùng là của Mountain Rose Herbs, là loại tinh khiết và tinh lọc một phần (partially refined). Do tính tự nhiên tuyệt đối của loại dầu này, nếu để ở nơi có nhiệt độ nóng ẩm và có ánh sáng mặt trời chiếu thường xuyên, thành phần dầu sẽ dễ bị ảnh hưởng và thay đổi. Chính vì thế tớ toàn mua 100ml một lúc và ...nhét vào ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần dùng thì trích vào lọ nhỏ có bơm nhỏ giọt này để dễ dùng hơn (lọ này tớ mua ở Phương Mai với giá 25k nhé). Chỉ cần nhỏ 2-3 giọt vào lòng bàn tay, thoa đều và áp áp lên mặt. Chỉ cần 5 tới 10' là dầu đã thấm vào mặt ngay cực kì thích, không để lại cảm giác bức bí nhờn dính gì cả. Là sự lựa chọn số 1 cho những ai da dầu, dễ mụn, muốn thử tập tành thêm dầu vào chu trình chăm sóc da của mình. Từ hồi dùng em này đi đâu cũng được khen da glow, toả sáng căng bóng lấp lánh, các bạn xem clip của bọn tớ chắc cũng thấy nhỉ :P


Bước 6:
Khoá ẩm với một loại kem đậm đặc


Về kem khoá ẩm thì tớ thường luân phiên tuỳ theo hứng, thời tiết, độ ẩm của da mong muốn. Nhẹ nhàng nhất, thấm mau nhất, và cũng là yêu thích nhất của tớ chính là Clinique Dramatically Different Gel - hũ kem vàng thần thánh kinh điển. Hôm nào vẫn muốn mỏng nhẹ nhưng cấp ẩm hơn hơn một xíu thì tớ tìm đến em Lotion+. Vẫn mỏng nhẹ, mau thấm mà đủ ẩm.

Do gắn bó với hai em yêu này nhiều năm rồi nên thỉnh thoảng bứt rứt cũng muốn thử sang loại khác. 2 lựa chọn back up của tớ sẽ là Embryolisse Lait CremeBenton Snail Bee Steam Cream. Cả 2 đều đặc và dưỡng ẩm mạnh hơn Clinique nhiều lần. Hôm nào lười nhác thì cứ toner rồi dùng 1 trong 2 em này luôn là yên tâm lên giường đi ngủ mà không bị bong tróc.

Tớ hay thích chấm kem vào 5 điểm (trán, chóp mũi, hai má, cằm) rồi thoa, vỗ, massage nhẹ nhàng cho kem thấm vào đều đủ.



Bước 7:
Dưỡng mắt



Xong mặt sẽ là lúc lo tới những vùng da nhạy cảm hơn. Dạo này mắt tớ bắt đầu có li ti các nếp nhăn nhẹ rồi, nên không dám lơ là dùng các sản phẩm dưỡng mắt 'vô thưởng vô phạt' như khi xưa nữa, mà muốn kiếm loại nào mang tính đặc trị, xử lí và phòng ngừa lão hoá hữu hiệu hơn. Sự lựa chọn cho mùa đông năm nay chính là em serum dưỡng mắt này - The Body Shop Drops of Youth. Rất yêu em í, từ trong ra ngoài, từ bao bì thông minh có đầu bi lăn mát lạnh đến sản phẩm đặc quánh, thơm tho, hiệu quả. Review chi tiết tớ đã có ở đây, mọi người xem nhé!


Bước 8:
Dưỡng môi



Mùa đông mùa hanh chỉ cần sang trong một đêm thôi là bờ môi của tớ đã báo hiệu ngay rồi. Bình thường đọc trên mạng cũng thấy mọi người hay khuyên nhau là hãy dưỡng môi bằng dầu dừa, bằng mật ong, bằng lip balm thông thường nhưng đánh thành 5-7 lớp thì chẳng cần đến son dưỡng đặc trị. Nhưng khổ nỗi bờ môi của tớ luôn khô không khốc, khô ở level ngoại hạng không cách nào trên đó trị nổi, nên việc dưỡng môi, đắp mặt nạ cho môi ban đêm, bằng các sản phẩm đặc trị vẫn luôn là một việc tớ ưu tiên nhất!

Hai em dưỡng môi đặc trị tớ tin yêu mùa đông này chính là Elizabeth Arden 8hr Intensive Lip Repair Balm Nuxe Reve de Miel Lip Balm.

Em Elizabeth Arden thì đã chinh chiến cùng tớ nhiều năm tháng rồi. Mỗi khi môi có vấn đề gì, từ kích ứng dị ứng đến khô khốc, bong tróc, máu me, tớ đều tin tưởng tìm đến em í, và em í cũng chưa bao giờ làm tớ thất vọng. Em có Petrolatum chắn ẩm cực khủng; có vitamin E và A làm ẩm và mềm môi từ bên trong; có Menthol giúp xoa dịu các kích ứng, các cảm giác đau rát. Dùng để thoa đêm đi ngủ thì sáng hôm sau môi mềm mê tơi.

Gần đây tớ có dùng thêm em Nuxe Reve de Miel Lip Balm này. Nếu ai lo sợ trước petrolatum hay ngại kích ứng với Menthol thì Nuxe sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Bảng thành phần cực kì thân thiện này của em sẽ làm tất cả xiêu lòng. Và khi dùng thì sẽ còn mê và yêu em hơn nữa :X




Bước 9:
Mặt nạ ngủ


 Nói chung về các loại mặt nạ thì hãng thường khuyên dùng ở mức độ tối đa 2 lần/ngày. Nhưng vì tớ là một đứa cực mê mặt nạ ngủ, và hay tư duy theo lối "cấp ẩm, cấp nước, cấp dưỡng" qua đêm thì không sợ bị thừa. Thế là mùa đông hanh hao cứ thế là dùng các em liên tục, 1 ngày 1 lần mỗi đêm.

Mặt nạ ngủ đầu tiên tớ đã dùng thử và yêu chính là Laneige Water Sleeping Pack EX nổi tiếng. Em í thì không có sức mạnh gì siêu nhiên cả, chỉ chuyên về cấp nước và hoàn thành nhiệm vụ đó xuất sắc. Chất liệu mỏng tang, hương thơm dễ chịu, hiệu quả đủ để hài lòng và mức giá hợp lí - lúc nào cũng được tớ tin yêu đặt ở đầu giường để dùng trước khi đặt lưng đi ngủ mỗi tối.

Một loại mặt nạ ngủ mới đây tớ được sử dụng nữa chính là The Body Shop Drops of Youth Bouncy Sleeping Mask này. Em này thì khác hẳn với Laneige về mọi mặt - chất liệu, tác dụng, hiệu quả, mùi thơm. Nếu được so sánh thì tớ nghĩ em này sẽ rất phù hợp là con đẻ của serum tinh chất và kem đêm dưỡng ẩm í. Chất liệu mặt nạ đặc quánh, mát lạnh, trắng tinh tươm đúng kiểu 'thạch dừa'. (Dù đã nhiều người so sánh như thế rồi nhưng không thể nghĩ khác đi được vì nhìn em í chỉ thấy thạch dừa và thạch dừa thôi =)). Khi massage em í lên mặt thì tớ thấy giống thoa kem đêm vô cùng, và đây là thời điểm cực kì hoàn hảo mà tớ tận dụng để massage một vài động tác cơ bản nhịp nhàng đợi kem thấm vào da, tăng tác dụng. Sáng hôm sau ngủ dậy thì ...mê luôn :'( Hơn hẳn Laneige Water Bank 1 bậc to, da căng mịn mượt bóng đủ thứ trong một. Nhưng cũng vì thế nên tớ chỉ dùng em này dè dặt, 1 -2 lần/tuần, những ngày còn lại dùng Water Bank cho nó nhẹ nhàng :D




Phù! Vậy phần 2 đến đây là hết rồi. Viết ra thì có vẻ dài nhưng mỗi tối tớ chỉ mất tầm 10 phút để hoàn thành tất tần tật các bước này thôi đấy ạ :X Đợt này tớ mới đưa thêm một vài sản phẩm hay ho nữa vào routine như vitamin C serum, konjac sponge rửa mặt, ... hihi, chưa gì đã háo hức để được viết tiếp lần sau khoe với mọi người rồi :* Thế routine chăm sóc da buổi tối mùa đông của mọi người thì sao? Đừng quên chia sẻ cho tớ và mọi người nữa nhé <3 o:p="">


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search