Powered by Blogger.

[Review] Các Dòng Son Maybelline Việt Nam Color Sensational Lip Color, Pink Alert, BOLD Matte

Thông Tin Chung
Maybelline là một hãng mỹ phẩm rất lâu đời của Mỹ, chuyên về các dòng sản phẩm drugstore với mức giá bình dân, được bán rộng rãi và phổ biến ở các trung tâm thương mại, siêu thị, hiệu thuốc. Chúng tớ đã có một bài viết riêng về thương hiệu này, mới cả nhà click vào đây để đọc nhé.

Maybelline thường phát triển các dòng sản phẩm khác nhau đối với từng quốc gia nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu riêng của khách hàng, người dùng cụ thể. Maybelline VN cũng vậy, tuy cả 3 dòng son chúng tớ sắp review dưới đây đều có chút âm hưởng, cảm hứng từ dòng son đình đám truyền thống Color Sensational của Maybelline US, nhưng nhìn chung tất cả đều là những sản phẩm riêng của thị trường Việt Nam.

Dòng Maybelline Color Sensational Lip Color được sản xuất tại Mỹ, dòng Pink Alert và Bold Matte sản xuất tại Trung Quốc. Bọn mình có thêm thông tin này vào do có một số bạn đọc inbox hỏi và muốn được biết rõ, nhưng theo ý kiến và kinh nghiệm cá nhân tớ thấy sản xuất ở đâu không ảnh hưởng gì lên chất lượng son lắm, vì khâu kiểm định chất lượng cũng đều phải qua một tiêu chuẩn chung của hãng cả rồi. Là người mua hàng thông thái thì không cần những thông tin về date hay made in đâu đó cũng có thể xác định được chất lượng sản phẩm.

Giá 158,000đ/thỏi



MAYBELLINE 
COLOR SENSATIONAL BOLD MATTE


Thông tin chung
Là dòng son lì với 7 màu sắc rực rỡ, chủ đạo là các sắc cam, đỏ nổi bật.
Giá: 158,000VNĐ/thỏi

Bao bì
Vẫn mang xu hướng chung chủ đạo của dòng Maybelline Color Sensational, em bé này được khoác áo (theo tớ là) đẹp nhất trong nhà: nắp có in chất liệu mờ, nhám (rất đúng phong cách matte), mang tông màu cam hồng cực kì tươi trẻ (phản ánh được sự nổi bật, trẻ trung, rực rỡ của các sắc son trong dòng này). Ở dưới đáy cũng có gắn sticker in màu, và có cả tiếng việt đính kèm cho mọi người dễ theo dõi nữa. Trời ơi giá như em Creamy Matte của Mỹ cũng rực rỡ xinh đẹp thế này thì tốt biết mấy =))



Màu sắc:
Bọn tớ có tất cả 5 màu, MAT1, MAT2, MAT3, MAT4 và MAT5. Do dòng son này mang tên 'BOLD' nên phong cách rực rỡ, nổi bật, táo bạo là xu hướng chính được giữ  xuyên suốt toàn dòng. Tất cả đều đảm bảo sự nổi bật, tươi tắn đặc biệt.
  • MAT1 là một màu hồng trẻ trung, ấm áp hơn các màu hồng pha xanh khác của dòng Pink Alert. Nổi bật nhưng không quá xanh, cá nhân tớ thấy là một màu hồng dễ đánh cho da Châu Á, không sợ làm da bị tối, bị sậm, bị nhợt.
  • MAT2 là một màu hồng cam cực kì, cực kì xinh. Đối với những màu son này bạn hoàn toàn có thể yên tâm không cần trang điểm nhiều mà vẫn dùng được. Cùng lắm là quệt một đường eyeliner đen thật sắc rồi đưa em lên môi là đã đủ nổi bật, tươi tắn, thay đổi thần thái hoàn toàn.
  • MAT3 là một màu cam điển hình, cổ điển. True Orange, không vàng, không đỏ. Cam chuẩn cam. Đánh bốn mùa xuân hạ thu đông lúc nào cũng hợp với da Châu Á. Sáng nay ra đường tớ quá mệt mỏi không biết chọn màu son nào trong cả đống bày la liệt trước mặt, nên bạn trai đã chỉ thỏi này vì kêu là "trông ấm áp". Cuối cùng khi lên môi thì đúng thật là rất tươi tắn, nổi bật, rất là ưng ý.
  • MAT4 là một màu đỏ cam, cam nhiều hơn đỏ chút chút. Cũng là một lựa chọn rất tươi tắn và dễ đánh cho da Châu Á vì có undertone ấm
  • MAT5 là màu đỏ cherry undertone lạnh. Màu đỏ này hơi kén da hơn một tẹo, và ai dùng thì nên có chút concealer che các khuyết điểm có sắc đỏ/tím trên mặt. Em này các bạn da trắng dùng vào mùa đông thì đẹp tuyệt vời, chính là màu đỏ mà luôn làm tớ liên tưởng đến đôi môi của nàng Bạch Tuyết trong truyện cổ tích đấy ạ - tràn trề sức sống và mãnh liệt tuổi xuân.

Swatch từ trái qua phải:
MAT1, MAT2, MAT3, MAT4, MAT5

Mùi hương- Chất liệu
Không có mùi gì. Chất liệu semi-matte, cũng có lì nhưng vẫn có độ bóng nhất định. Điều làm tớ rất thích thú về công thức son này chính là chất liệu của em - tuy matte nhưng lại không đậm đặc sắc tố 100% nên có thể thoa lên môi thành 2-3 lớp mỏng, làm màu đậm nhạt tùy theo ý thích. Nếu là những người e ngại sử dụng các màu son quá nổi bật (như tớ) thì luôn có thể bắt đầu với 1 lớp mỏng trước cho những lần makeup tự nhiên, rồi thêm 1 lớp nữa đậm hơn nữa nếu muốn chuẩn chỉnh lên màu như trong thỏi. Rất dễ điều chỉnh, rất là thích thú. Cá nhân tớ thấy đánh thẳng từ thỏi em là đẹp nhất, chất son khá mềm mịn và nhiều dưỡng nên không hề bị đóng cặn trên môi hay chìm vào nếp nhăn gì cả. Nằm trên môi xinh đẹp được 4 tiếng, sau đó sẽ còn lớp tint nhẹ cũng rất tự nhiên, chứ không bị phai loang lổ xấu xí chút nào. Điểm cộng cực to!



Trải nghiệm
Vì môi rất khô và khá khó tính trong khoản son lì nên tớ xin chấm em ở mức độ hài lòng. Độ lên màu chuẩn, màu sắc rõ nét. Chất liệu son cũng mềm, lên môi dễ, không hằn vào các nếp môi, lì và bám tốt. Nhưng hãy nhớ dưỡng môi điên đảo, nhất là nếu nơi bạn ở đang có khí hậu khô hanh như Hà Nội của tớ để môi không bị bong tróc sau khi dùng nhé :D Với chất liệu son thuộc mức ổn này, tớ thấy đây cũng là một lựa chọn dễ hài lòng những bạn môi không bị quá khô, thích chất liệu son lì tự nhiên với những màu sắc rực rỡ. Các màu son trong dòng này đều rất tươi tắn và trẻ trung, từ cam chuẩn tươi hừng hực sức hè, đến những sắc cam coral pha hồng trẻ trung dễ đánh hơn một tí, có đỏ cam tươi, đỏ cherry trầm lắng. Nói chung, để diện cho mùa Noel hay mùa cưới này, ai cũng có thể tìm được một em rất là ưng ý để lên ảnh tươi xinh đấy ạ :*

Maybelline BOLD Matte MAT3 - Chụp bằng camera trước của phone 5s (không filter, không chỉnh sáng)


MAYBELLINE 
COLOR SENSATIONAL LIP COLOR


Thông tin chung
Là dòng son truyền thống, làm nên tên tuổi của chất lượng son môi Maybelline toàn cầu. Dòng son này của Mỹ gồm gần 60 màu son đủ các sắc độ, chất liệu. Dòng của Việt Nam gồm 5 màu cơ bản (theo tớ) khá phù hợp với thị hiếu của thị trường - các tông hồng, tím, đỏ. Dòng son này đặc biệt nhiều dưỡng, mềm môi, màu lên chuẩn và đẹp.
Giá: 158,000Đ
Có thể mua được tại các showroom, quầy hàng của Maybelline trên khắp Việt Nam


Bao bì
Giống y xì đúc dòng Maybelline Color Sensational Lip Color phiên bản US. Chính là nắp vuông thành sắc cạnh in màu tương ứng theo sắc son, hơi trong nhẹ nhàng. Thân son bóng, dễ xoáy. Dưới đáy in thông tin và màu son. Đây chính là thiết kế cùng Maybelline đi cùng năm tháng, là khởi đầu cho mọi phiên bản sau này của tất cả các dòng son khác thuộc họ nhà Maybelline. Đơn giản và đẹp.

Mùi hương
Rất thơm ngọt, đúng là mùi bánh kem thơm, vanilla phảng phất chuẩn chỉnh của son Maybelline. Nhắm mắt và ngửi em này với các em mua trực tiếp từ Mỹ về thì thấy không khác gì cả.



Màu sắc:
Bọn tớ được Maybelline gửi tặng 3/5 em thuộc dòng son này. Dòng son gồm 5 màu rất dễ chọn và đều khá 'trendy' - hợp xu hướng mà các chị em Việt Nam yêu mến.

  • Màu hồng nhạt ánh trai ở giữa 20 Pink & Proper rất hợp để đi chơi, đi làm, makeup công sở hàng ngày. Tông hồng này không quá xanh, rất ngạc nhiên khi lên môi cả 2 đứa (có 2 undertone khác nhau) đều hợp lí!
  • Bên phải là 160 Fifth Ave. Fuchsia lại là một màu hồng tím, hơi ngả mận đằm thắm. Cũng dễ đánh, dễ kết hợp, đặc biệt phù hợp với mùa thu đông hoặc khi kết hợp với trang phục monotone đen và trắng.
  • Bên trái là 625 Are You Red-dy - một màu đỏ cơ bản, neutral - không lạnh và không nóng. Là một màu đỏ cổ điển không quá rực, không quá trầm, phù hợp với những bạn muốn dùng hàng ngày hoặc muốn bắt đầu với son đỏ.





Chất liệu
Mềm, mượt, mịn, chỉ cần quệt 1 - 2 lần là lên chuẩn màu như trông thấy. Chất liệu rất kem bơ mịn màng, mượt mà y như chất lượng của Mỹ. Dòng son này nhiều dưỡng nên khi lên môi để lại chất liệu bóng nhẹ, tự nhiên. Cũng chính vì nhiều dưỡng nên không ở trên môi quá lâu như các dòng lì, stain đặc biệt khác.

Trải nghiệm
Trên môi tớ em giữ được 3-4 tiếng mà không phai ra xung quanh lung tung, không làm môi bong tróc, giữ được chuẩn màu như khi đánh.  Ngay từ lần đầu tiên lên môi em đã gây 'bất ngờ' do sự mềm, mịn chính chuẩn cùng với mùi hương ngọt ngào dễ chịu. Phải thú nhận là tớ luôn có một sự 'kì thị' nhẹ với các sản phẩm riêng cho thị trường VN, nhưng tất cả đã bị thổi bay biến sau khi dùng em này. Thực sự là không thể phân biệt được sự khác biệt với mấy em Color Sensational ở Mỹ luôn ạ :(((((

Tóm lại
Cá nhân chúng mình xin đánh giá đây là 3 màu son được lựa chọn rất hợp lí và đạt điểm cao trong độ 'dễ dàng'. Nếu bạn chưa dùng son bao giờ, chưa sẵn sàng thử những chất liệu lạ, những màu sắc quá táo bạo, rực rỡ, thì Color Sensational Lip Color chính là dòng son dành cho bạn. Bên cạnh những sự lựa chọn màu sắc, thì chất liệu của em í cũng là một điểm cộng: mềm, mượt, mịn, nhiều dưỡng, đúng màu. Sẽ phù hợp để sáng ra vội vàng bạn quệt em í vèo lên môi, rồi thả vào túi xách. Trưa ăn uống xong quệt lại một vài đường là xong. Đẹp, nhẹ nhàng, phù hợp với mọi dịp trong ngày.






MAYBELLINE PINK ALERT


Thông tin chung
Là dòng son mới với tông HỒNG làm chủ đạo, lấy cùng cảm hứng từ dòng son Color Sensational truyền thống, đình đám của Maybelline. Dòng son này gồm 4 sắc độ, từ cam ngả hồng, hồng babydoll có undertone xanh, hồng nhẹ nhàng đến hồng đào ngọt ngào rực rỡ. 

Giá: 158,000Đ

Bao bì
Vẫn giống hệt các anh chị em khác thuộc dòng Color Sensational, nhưng phần nắp vuông của em lại là một màu hồng trẻ trung trong suốt, theo tớ là khá xinh đẹp, nhẹ nhàng. Chỉ có điều không còn in theo các sắc độ ứng với màu son riêng nữa mà chỉ có 1 màu hồng duy nhất. Màu son sẽ in trên sticker nằm dưới đáy thỏi son

Mùi hương - Chất liệu
Không có mùi gì cả. Chất liệu tớ vẫn chấm 5/5 về độ thật màu, đặc màu, mềm, mượt khi trượt lên môi. Em này để lại bề mặt bóng mờ tự nhiên, cũng không hề làm khô môi, và đồng thời cũng không quá mau trôi. Nói chung là giống với mọi chất liệu son truyền thống, phổ biến, thoải mái và rất là được việc ạ :D


Màu sắc
4 màu được lựa chọn đều là 4 màu tông hồng nổi bật, trẻ trung, rực rỡ, rất xuân-hè.
  • POW3POW1 là 2 sắc hồng chính chuẩn, hơi ngả xanh tí tẹo. 2 màu hồng này sẽ đẹp nhất khi bạn có một nước da tương đối trắng hồng, và răng không ố màu (do sắc xanh nhẹ trong son có thể làm nổi bật hơn màu răng hiện có). 2 màu này rất giống với MAC Candy Yum Yum đình đám, finish cũng kem mượt tương tự. POW3 có phần 'dễ dùng' hơn một chút do ấm hơn. Cá nhân 2 bọn tớ da đều không được sáng tươi nên chỉ dám để ngắm 2 em này mà thôi :")
  • POW4, theo tớ, là màu đẹp nhất trong dòng Pink Alert này. Hồng pha coral rất tinh tế. Nhìn thôi đã nghĩ đến MAC Party Parrot làm mưa làm gió suốt mùa hè năm kia, bán sold out hết sạch sành sanh trong vài phút lên sóng. Đây là một sự kết hợp, cân bằng tuyệt đỉnh giữa cam, đỏ và hồng, tạo nên một màu son rất bắt mắt, phù hợp dễ dàng với mọi tông da và mọi loại da - quá là đẹppppp ạhhh
  • POW2, có ai thấy em này giống với MAC Impassioned không? Đỏ ngả hồng, vương chút cam đằm thắm, hết sức tươi trẻ. Điều kì diệu với những sắc son thế này là ở trên mỗi sắc da khác nhau, em lại biến đổi một chút khác nhau. Da bạn hơi ấm, ngăm, trông em khi lên môi sẽ hồng hơn, rực rỡ hơn. Nếu da bạn trắng bóc, thì trông em lại cam, đỏ. Có lẽ sự biến hóa này cũng là một điểm cộng khiến sắc màu này vẫn luôn là một trong những top seller suốt nhiều năm qua của các hãng son :D Dù ở màu nào đi nữa, em cũng vẫn nổi bật, tươi trẻ, đẹp xinh.


Trải nghiệm
Tuy hơi thua kém với chị gái Color Sensational Lip Color chút xíu về độ dưỡng ẩm, nhưng về độ lên màu chuẩn và bền màu thì tớ chấm em Pink Alert này hơn hẳn một bậc. Độ lâu trôi cũng rất vừa phải, 5 tiếng có lẻ nếu bạn dùng kèm cọ để apply, và hơn 4 tiếng nếu đánh thẳng từ thỏi - đối với tớ thế là trên cả tuyệt vời rồi.



Tóm lại
Phải nói là tớ cực kì ấn tượng về sự lựa chọn màu sắc của dòng Pink Alert này. Khi nói đến 'hồng', tớ thường sẽ mường tượng ra những màu hồng đơn giản, trực diện, có phần hơi lỗi thời mà thường bị bỏ quên trong các bộ sưu tập. Nhưng thực sự Maybelline VN đã gây bất ngờ hoàn toàn, khi lựa chọn được 4 sắc hồng signature rất chuẩn chỉnh, rất hợp xu hướng, cực kì trẻ trung, hiện đại và không hề thua kém những sắc hồng đắt tiền, nổi bật nhất của các hãng high-end đình đám khác. Quá mừng, quá yêu, quá thích :(((( Dòng PinkAlert này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa xuân-hè sắp tới, hoặc cho các chị em đang cần chọn một (hoặc vài) màu son nổi bật, tươi trẻ, khác biệt một chút. Rất đáng để tậu một em đấy ạ!





Tóm lại
 Tớ thật sự ấn tượng với 3 dòng son này của Maybelline Việt Nam - cực kì chân thành. So với một số hãng son khác như Wet n Wild, Covergirl thì tớ xin đảm bảo chất lượng về độ lên màu đẹp, độ mềm mượt, nhiều dưỡng, lâu trôi, những sắc màu phù hợp của các em này là hơn hẳn! Tuy chưa thể sánh bằng các lựa chọn son đình đám khác trên thế giới, nhưng với sự phủ sóng siêu rộng rãi và giá cả phải chăng thế này, tớ nghĩ không mất gì nếu chị em ta ghé qua quầy hàng của Maybelline cuối tuần này quẹt thử vài màu xem có ưng không rồi chia sẻ cho bọn tớ nhé? (Riêng việc được ra
showroom thử thoải mái đã là một điểm cộng to rồi).


Và để tóm lại bài viết dài loằng ngoằng này và trả lời cho câu hỏi "Son Maybelline Việt Nam có thích không?", Love At First Shine xin trả lời "Thích!" rất to ạ :*




*) Sản phẩm được gửi tặng bởi Maybelline Việt Nam nhưng tất cả ý kiến nhận xét trên đây đều là chân thực từ cảm nhận, trải nghiệm của chúng mình.  Chúng mình không bị ràng buộc bởi tiền hay bất kì trách nhiệm PR nào khác.

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search