Powered by Blogger.

Chăm Sóc Da Khi Lười


Lười quá thì phải làm sao?



Gay gắt mà nói, đã ‘làm đẹp’ thì không có chuyện ‘lười’, mà thực ra là muốn làm gì đó ra hồn, tới nơi tới chốn, chúng ta cũng đều không nên chọn con đường ‘lười’. Nhưng thực ra sự ‘lười’ nó rất éo le, bất đắc dĩ, chứ không ai lại muốn chọn cả - tâm sự này rất chân thành từ một đứa siêu lười mọi mặt trận chính là tớ :(( Lười do không có thời gian này, lười do còn nhiều ưu tiên khác này, lười do trong bể bòng bong trách nhiệm, cái sự ‘đẹp’ của phụ nữ ta …có thể gác lại. Nhiều khi gặp các câu hỏi kiểu dạng “Makeup làm gì mất thời gian, tối lại phải mất thêm thời gian tẩy xóa nữa?”, tớ lại chỉ biết âm thầm tự nhủ “ừ thì…”. Tại sao à, từ từ nghe tớ tỉ tê nè:

Dù makeup hay không makeup, thời gian dành cho việc làm sạch và chăm sóc của bạn vào buổi tối cũng không thay đổi là bao!



Vẫn sẽ gồm từng ấy bước nhé: Tẩy trang – rửa mặt sạch – toner - dưỡng ẩm! Đây là 4 bước ngắn gọn nhất của nhất rồi, dù hôm nào mệt rũ cũng không thể quên được. Tẩy trang làm gì nếu bạn không makeup cả ngày à? 1 phút thôi, để thải loại hết những dư thừa cặn bã của kem chống nắng còn sót lại trên da này, loại bỏ bớt bụi bẩn bám lên da mặt suốt cả ngày, là tiền đề giúp đỡ cho bước ngay sau đó hiệu quả hơn! (Đến đây mà bạn vẫn phân bua rằng – à tớ không dùng kem chống nắng, thoát được 1 bước – thì không được đâu tớ sẽ khóc luôn 1 trận thay cho da bạn đấy :(( ) Rửa mặt sạch thêm 1 phút với sữa rửa mặt chuẩn độ pH 5.5 nữa, không thể trốn tránh lười biếng được nha. Toner lười quá lười có thể cho qua, vì sữa rửa mặt đã chuẩn pH. Xong xuôi thì bôi thêm dưỡng ẩm nữa là kết thúc quy trình. Mấy hôm lười quá lười, mệt quá mệt, mắt mũi díp tịt, tớ sẽ trộn luôn cả Grapeseed Oil với kem dưỡng ẩm Clinique yêu thích rồi thoa thoa vỗ vỗ lên mặt. 10 giây không hơn. Tranh thủ oánh răng cho bề mặt khô khô, thế là xong lăn lên giường đi ngủ!

Dưỡng da hàng ngày cực kì quan trọng. Có công mài sắt có ngày nên kim.

Chỉ với một vài bước cơ bản, không tốn kém, mà những người chăm chỉ dưỡng da hàng ngày sẽ có 1 làn da khỏe mạnh, đẹp, khác biệt rõ ràng hơn với những người không kiên trì dưỡng da hàng ngày. Không hề cần đầu tư sản phẩm quá đắt tiền, thành phần quá lộng lẫy. Cứ từ cơ bản đi lên, sử dụng những thứ phù hợp với bản thân nhu cầu và túi tiền của bạn, hiệu quả cho bạn. Lười đến mấy cũng không được quên chống nắng – làm sạch da – dưỡng ẩm. Da của bạn sẽ cảm ơn bạn rối rít trong mấy năm nữa đấy!

Một chút me-time quý giá


3 phút thôi, tách khỏi những mệt nhọc thường ngày – dù là con đang khóc, quần áo của chồng đang đợi là, em trai đang đòi ăn đêm, nhà vệ sinh đợi kì cọ và những công việc đang chồng chất trong mail đợi xử lí, thì 3 phút này sẽ đem lại nhiều năng lượng và hứng khởi hơn cho bạn hơn bạn tưởng tượng. Nhiều và cực nhiều luôn! Hãy làm quen dần, tuy vất vả và ngại trong 1 vài tuần đầu, sau đó khi đã thành 1 thói quen, 1 routine, bạn bỗng nhận ra 3 phút này đầu óc mình thay vì căng thẳng phải tư duy xem tiếp đến là sản phẩm gì, apply thế nào, thì giờ đã trở nên rất thư thái và phấn khởi tuyệt đối với công việc này rồi. Tay cứ lướt trên mặt và đầu óc được thả nhẹ nhàng tuyệt đối, 100% tập trung vào việc tận hưởng, thụ hưởng, yêu mến bản thân mà thôi. Me-time cho riêng mình – sạc pin siêu tốc trong 3 phút – ai cũng có lợi

Hôm nay là một ngày dài như thế với tớ, ngủ một lèo từ khi về nhà lúc 10h, xong nhớ ra chưa kịp skincare buổi tối lúc tự dưng tỉnh giấc, thế là thấy ngủ tiếp cũng mất ngon. Nên tớ đã dậy và skincare cấp tốc, nhân tiện viết ngăn ngắn thế này luôn. 


Ảnh rất không liên quan, chỉ là chiếc bàn chải Sensodyne rất xinh tớ mới mua được – lông mềm, đầu nhỏ thả sức luồn lách, trông lại còn xinh nữa! À mà nghĩ lại cũng thấy liên quan ra phết, đó là đừng quên chăm sóc da hàng ngày, ngày 2 lần như chúng mình đánh răng nhé nhé

search