Powered by Blogger.

Nước Hoa Yêu Thích Nhất

Mình đã từng được đọc và nghe rất nhiều câu chuyện về mùi hương, và lần nào cũng như lần nào, hễ nhắc đến mùi, là nhắc đến yêu, là nhắc đến kỷ niệm, là nhung nhớ, là khắc khoải. Cái cách mà từng người đem lòng yêu, đem lòng gắn bó, đem lòng trân trọng từng thứ mùi cũng đặc biệt và rất riêng như chính cách từng mùi hương đó được ra đời vậy.



Là một đứa đuểnh đoảng,đầu óc lúc nào cũng treo ngược cành cây và nhớ nhớ quên quên đủ thứ, việc xức nước hoa mỗi ngày trước khi ra khỏi cửa thường là việc hiếm hoi chỉ xảy ra một vài lần mỗi tháng đối với mình. Danh sách những mùi yêu thích cũng ngắn ngủn, nhưng những tình cảm, kỷ niệm ngọt ngào cho mỗi thứ đều đong đầy và sắc nét. Có lẽ thế cũng đủ?

17 tuổi. Duyên nợ đầu tiên với mùi hương của mình là Raph Lauren Cool. Chiếc bình màu hồng rực rỡ tuổi trẻ, giản đơn vô cùng, nắp xanh như những ước mơ rực lửa, của tuổi 17. Ừ đúng rồi, là tuổi trẻ của mình trong một chiếc lọ.





Cool chính là thứ nước hoa của mình - mùa hè của một cô gái Tháng Năm đang sống những ngày tháng rực rỡ và rất đỗi vô lo vô nghĩ. Những nốt đầu ngọt ngào, gần gũi, ăm ắp nắng vàng, gió thơm - là hương trái Đào, Kiwi, Dưa Hấu mọng căng! Nốt giữa là những hương hoa tươi trẻ nhất - là Lily of the Valley - những đóa Linh Lan của tháng 5 rung rinh tỏa hương trong gió, là của Hoa Nhài - những chân thật, trong veo không tì vết, lấp lánh dưới nắng. Những nốt cuối là hương gỗ ấm nồng, Musk và cỏ Vetiver, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, ấm, đầy, đủ để làm ai kia lưu luyến, nhớ nhung không thôi. Căng tràn sức sống. Rực rỡ vui tươi. Trong veo. Ấm áp.


17 - chúng tôi yêu nhau. Mãi đến tận bây giờ, nhiều năm sau khi dòng nước hoa kia đã không còn được sản xuất nữa, anh vẫn nhắc hoài, nhắc mãi, rằng đó là mùi hương anh yêu nhất trên đời, là thứ  mùi tới tận bây giờ anh vẫn nhớ rõ mồn một, nhớ thương mồn một trong những ngày tháng xa nhau. Còn đối với mình, Ralph Lauren Cool chính là mùa hè bất tận, là những yêu thương miên man không bờ bến, không  chút mảy may phiền muộn. Chính là mùa hè rực rỡ nắng cháy, không gợn bóng mây.






Một quãng thời gian dài sau đó mình không dùng nhiều nước hoa nữa. Phần là vì anh ở xa, chằng có ai để điệu đà cùng, phần là vì bạn bè thân thiết toàn những đứa thân và yêu nhau từ hồi còn mặc áo có mũ quần túi hộp đen nhẻm vì nắng, giờ gặp nhau chẳng buồn làm điệu.

Sinh nhật 19 tuổi, bố đi công tác và mua tặng con gái một chai nước hoa mới, màu hồng công chúa, nhìn thôi đã thấy ngọt ngào, tên Miracle - Điều Kì Diệu của Lancôme.

Mình thường thích tin vào những ấn tượng, cảm giác, rung động đầu tiên của bản thân mỗi khi gặp một thứ gì mới - lần gặp mặt đầu tiên với một người lạ mặt, lần rung động đầu tiên với một bản nhạc, những dòng chữ đầu tiên của một cuốn truyện hay lần bay bổng đầu tiên khi được hít hà một mùi hương mới.

Miracle ngọt, thơm, nữ tính, đầy đặn vô cùng, đúng là một mùi hương hai mươi tuổi - lớn chưa hẳn và cũng không còn hoang dại, vô tư thơ bé nữa. Vẫn với những thoang thoảng thân thương của Hoa Nhài vườn nhà, của chút Gừng và Tiêu cay nồng ấm, của hoa Magnolia ngọt đẫm sương sớm, và của Trái Vải gọi hè. Nốt đầu, nốt giữa, nốt cuối đều được quyện hòa vào nhau rất êm ái, rất nhuyễn, rất mượt. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một xịt ở cổ tay, sau gáy là đủ. Những ngày giao mùa, soạn quần áo thi thoảng mình vẫn hít hà thấy hương Miracle đâu đây, quyến luyến từ tận mùa trở gió năm trước, lòng lại chộn rộn mong ngóng những cơn gió lạnh đầu tiên sắp đến. Ấm nóng nhưng vẫn tươi trẻ.



Miracle là một mùi hương nhẹ, ngọt một điệu rất riêng của những hương hoa và gia vị cay nồng gần gũi. Mình thích dùng em vào những ngày thật là lạnh, xịt xịt rồi quấn khăn quấn áo - sau 2 3 tiếng sẽ nhẹ đi và chỉ còn đọng lại mùi hương mà mình cho là thơm đỉnh cao, đáng yêu, say mê nhất - cả ngày lang thang ngoài đường về vẫn thấy ấm áp, điệu đà, con gái quá chừng dù thiếu một vòng tay ôm. Là thứ mùi có thể dùng cả sáng, cả trưa, cả tối, là thứ hương mùa đông nhưng không làm những cô gái yêu mùa hè cảm thấy chênh, hay chới với. Nói thế nào nhỉ?  Như một chút mùa hè ai đó đang cố níu giữ cho mùa đông được không?



Quanh năm mình lúc nào cũng là một đứa bù xù, tối giản. Giờ 'lớn' rồi cũng thích quần áo ít cầu kì, trơn, mỏng, nhẹ nhàng mềm mại, không có gì đáng nhớ. Quanh đi quẩn lại tủ quần áo chỉ có từng đó cái quần, jeans thì xanh mà không jeans thì xám và đen. Áo cũng đen trắng be xanh là hết sạch. Lúc nào mọi thứ cũng được chọn với tiêu chí - vứt lên người một cái là đẹp luôn để rút gọn hết mức thời gian chuẩn bị. Thế là lâu lâu, cứ tới dịp được điệu đà, choàng lên người chiếc váy áo bó sát hơn thường ngày một chút, xỏ vô chân đôi giày cao gót cả năm cất kĩ, là lòng lại xốn xang nhớ nhung tìm một mùi hương 'đặc biệt' hơn thường ngày, chỉ là để làm trọn vẹn những lấp lánh, xinh đẹp đặc biệt ấy.

Mình tin chắc, không phải chỉ mình mà các cô gái khác, ai cũng sẽ có một em như thế - là một chai nước hoa xinh đẹp không để dùng hàng ngày. Từ khi về và nằm trên bàn trang điểm, em đã rất 'đặc biệt'. Được yêu đặc biệt, được dùng cho những dịp đặc biệt, và chính vì những đối xử đặc biệt đó, em bỗng trở thành đặc biệt lúc nào không hay.


Đừng đưa mũi sát vào chai mà ngửi Miss Dior. Hãy xịt em lên tay, phía trong, nơi da mềm, trắng, mịn nhất thảy. Giờ thì nhẹ nhàng đưa mũi lại ngửi một hơi thật nhẹ, thật sâu. Được rồi, giờ thì bạn có thể quệt lên môi thỏi son đỏ yêu thương nhất, và đi một vòng trên phố, mặc chiếc váy xinh vào nhé. Bạn sẽ không thể tin nổi mình cảm thấy tuyệt vời như thế nào khi có em đâu...

Gương mặt đại diện cho Miss Dior - Natalie Portman - một trong những 'beauty with brain' mà mình yêu nhất.

Mùi hương của Miss Dior thực sự đã mê hoặc, hút hồn mình ngay từ lần đầu tiên, yêu cái kiểu gục ngã, mê mệt, không thể chối từ, trọn vẹn, đủ đầy, mê muội đầu óc tâm hồn. Không thể tin nổi, chỉ với 5 thứ mùi duy nhất, nốt đầu vỏn vẹn là Quýt Ý, nốt giữa là Nhài Ai Cập và Hoa Hồng cổ điển, kết thúc với nốt cuối là Patchouli và Musk - toàn những tên tuổi quen thuộc, cơ bản, có thể tìm thấy dễ dàng ở bất kì chai nước hoa nào khác, vậy mà em có sức mạnh phi thường như thế. Nếu được so sánh một cách ngô nghê, mình nghĩ Miss Dior sẽ như một cô nàng tiểu thư xinh đẹp lộng lẫy, nhưng tâm hồn lại rất mực gần gụi, trong trẻo, vui vẻ, thân và thương. Em là Miss Dior, nhưng sau những lớp áo váy gấm vóc kia, em vẫn là một cô gái thôi, một cô gái yếu mềm, trong trẻo, ấm áp, là cô gái của anh, là Miss của Mr. anh đang kiếm tìm...





Không hẹn mà gặp, một buổi chiều hè vu vơ dọn nhà dọn cửa, tự dưng tìm thấy trong hộc tủ một chai nước hoa còn vẹn nguyên, thơm tho - J'Adore của Christian Dior. Những thứ tình cờ đến với chúng mình luôn là những món quà thú vị của cuộc sống - dù đó là một người bạn mới, một công việc mới, hay một chai nước hoa mới.



Có lẽ không ai là không biết đến chai nước hoa kinh điển này của Dior, với chiếc cổ lọ thuôn dài, với một trăm chiếc vòng vàng xếp san sát, như một giọt nước, giọt dầu thơm lấp lánh hay dáng hình của một người con gái nóng bỏng - hình dáng đã đi vào sử sách và trở thành một biểu tượng kinh điển khi nhắc đến 'nước hoa'. Đã là nước hoa, thì sẽ có J'Adore của Dior. Và có lẽ chính vì những tên tuổi và hồ sơ kinh điển này của em, mình luôn tự hình dung ra trong đầu một mùi hương cao sang, xa xỉ, khó gần (từa tựa như Chanel Chance, Mademoiselle hay No.5), và luôn nghĩ đơn giản 'Em ấy không phải dành cho mình'.



Ấy thế mà không, tất cả những thành kiến, những suy nghĩ ngờ nghệch đó của mình đã bị thổi bay biến, chỉ sau lần hít hà đầu tiên. Đầu tiên. 1 lần duy nhất. (và mãi đến tận bây giờ sau 1 trăm ngàn lần khác) Em quá ngọt ngào và gần gũi, dễ thương, dễ mến như nụ cười tỏa nắng của cô bạn thân, như mùi tóc của mẹ mới gội, như mùi cơn mưa rào đầu hè sau rất nhiều mong ngóng. Ngọt, thơm, không quá xa, không quá cao, rất hiền lành, rất mềm mại, rất hiện đại và không tuổi. Hoàn toàn có thể dùng em với chiếc váy maxi dài chấm chân với bờ tóc xõa tung bay trong gió, hay với chiếc đầm đen little black dress với đôi môi fuchsia rực lửa. Hương nhài rực rỡ bung nở sẽ là thứ hương đầu tiên bạn ngửi thấy, rồi sau đó sẽ là những nét êm ái tươi mát, ngọt ngào của hoa quả mùa hè như đào, lê, cam, chanh, hoa Linh Lan và sau cùng, nốt cuối với những ấm áp của Vanilla, musk và trái blackberry kết thúc gọn đẹp một mùi hương rất đỗi 'con gái', trẻ trung, cuốn hút, gợi cảm, căng tràn sức sống. Đơn giản nhưng sâu lắng, làm người ta quyến luyễn mãi không thôi.


Không cố gắng, không hào nhoáng, không chênh vênh. J'Adore đơn giản là Yêu Em, nhẹ và sâu như thế.

  



Một cách vô tình, đến tận hôm nay được ngồi viết những dòng này, mình mới nhận ra những mùi hương yêu thương nhất đều có chút hoa nhài ngọt ngào gần gụi ngoài sân, những hoa trái mùa hè rực rỡ bỏng cháy, có hoa Linh Lan biểu tượng của tháng Năm - mềm mại và mong manh trong mưa, có chút gỗ và gia vị ấm nồng... Thế là vô tình thôi, những mùi hương đã tự kể chuyện về mình như thế. Không biết ngày mai đi qua ai kia trên phố, họ có nhớ về mình vậy không?


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.



search