Powered by Blogger.

Hướng Dẫn Trang Điểm Chụp Ảnh Ngắn Gọn

Chào cả nhà!

Mấy ngày này cứ lang thang trên đường phố Hà Nội là lại thấy không khí Chụp Ảnh Kỷ Yếu rộn ràng khắp nơi, các chị em tung tăng váy áo dài, cầm hoa, cầm bóng và các anh em thì đứng đắn bảnh bao trong những bộ suit lịch sự, đĩnh đạc. Có vậy thôi mà lòng mình cũng rạo rực ghê lắm, chỉ muốn quay trở lại hồi đó để điệu đà hơn một chút, chụp nhiều ảnh hơn một chút để sau này còn khoe con cái "Đây, mẹ 22, xinh không nào?"

Hôm nay, L@1S xin chia sẻ một vài tips về trang điểm/ makeup chụp ảnh một số các dịp quan trọng này, hi vọng giúp ích được chút nào cho các chị em nhé!



CHỤP ẢNH NGOÀI TRỜI

Ánh sáng tự nhiên luôn là thứ ánh sáng được các nhiếp ảnh gia yêu mến nhất, dù là chụp người, chụp cảnh hay chụp sản phẩm. Thế nên hãy yên tâm tin tưởng khi tớ nói rằng "Trong ánh sáng tự nhiên, bạn sẽ dễ xinh nhất!" - vì chính tớ đã được trải nghiệm điều này, và được nghe điệp khúc này vô số lần từ các bạn bè chí cốt nhiếp ảnh gia :D Chính vì đặc điểm này nên theo tớ, việc trang điểm để chụp ảnh ngoài trời cũng ít cần cầu kì hơn cả! Ánh sáng sẽ tự làm cho mặt bạn có đủ góc cạnh, sáng tối. Tuy nhiên, vẫn nên lưu ý một số điểm sau.

  NÊN kẻ lông mày rõ nét
Chọn màu chì/bột kẻ lông mày trùng với màu tóc, sáng hơn 1-2 tông nếu bạn muốn có hiệu ứng trẻ trung hơn. Nhớ nhé! Khung lông mày rõ nét là cực kì quan trọng. Dù có chụp ảnh ở cự ly gần hay xa, 1 cặp lông mày gọn gàng, rõ nét đã quyết định tới 60% vẻ đẹp của khuôn mặt bạn rồi :D Góc lông mày vuông, xếch sẽ làm mặt cá tính hơn. Lông mày kẻ cong tròn sẽ làm mặt hiền hòa, tươi trẻ. Lông mày ngang thì hợp mốt (cũng đừng quên thứ gì theo mốt cũng sẽ dễ lỗi mốt, sau này ngó lại bạn có sợ hối hận không?). Nếu bạn không thạo với việc kẻ lông mày, luôn có thể để tóc mái một bên che bớt đi để ăn gian ạ :P


Cặp lông mày đẹp luôn là một điểm cộng lớn

NÊN trang điểm mắt AN TOÀN
Thế nào là an toàn? Chính là những tông màu trung tính cổ điển - vàng, đồng, nâu, xám. Luôn có thể quệt toàn bầu mắt Color Tattoo màu Bad To The Bronze hay Tough As Taupe - nhanh và cực chuẩn. Với những bạn khéo tay hơn, có thể kết hợp nhiều màu mắt trung tính khác nhau giúp mắt trông đa chiều, thu hút hơn nhé. Còn muốn táo bạo, phá cách, yêu màu sắc? Hãy chọn những màu có điểm tương đồng với trang phục bạn đang mặc - nhấn nhá chút xanh cobalt nếu bạn đang mặc quần áo dài màu xanh, chút tím nếu áo thêu hoa tím. Tránh những màu mắt như hồng, đỏ (làm mắt chúng mình giống kiểu bị đau, đỏ, sưng) hoặc các màu táo bạo (làm già trước tuổi, diêm dúa lỗi mốt) đấy :( À, đừng quên sử dụng những màu mắt nhũ để nhấn cho bên trong góc mắt, chụp ảnh ngoài trời có mấy em này tạo hiệu ứng nhóng nhánh là cực chuẩn đấy ạ!

Nếu bạn chưa bao giờ đánh mắt, không có đồ nghề makeup mắt thì có thể chỉ làm 1 bước ngắn gọn là KẺ MẮT. Dùng loại kẻ mắt màu đen yêu thích, dạng lỏng liquid hoặc gel để đảm bảo sắc nét, lâu trôi, kẻ 1 đường dày và kéo đuôi cong để tạo hiệu ứng rõ nét - chụp ảnh ở cự li xa cũng thấy điểm nhấn rõ ràng. Thế cũng ok rồi!

Khác biệt trước/sau khi dùng mi giả


NÊN sử dụng tuyệt chiêu MI GIẢ
Xin thề, đây là thứ bảo bối lợi hại nhất trong tất cả mọi thứ bảo bối có thể có trên đời trong việc giúp chị em ta xinh đẹp vượt bậc :(((( Chỉ cần chọn 1 cặp mi giả dài, cong, tập gắn lên mắt 2 3 lần là sau đó bạn hoàn toàn có thể thành thạo. Tuy gây cảm giác cộm, nhưng nếu ai chịu được sẽ có những bức ảnh lung linh mê hồn! Vẻ nữ tính ngay lập tức được tăng lên 100 lần, mắt sẽ to, hút hồn, có điểm nhấn đặc biệt nổi trội hơn cả :) Bọn tớ rất đánh giá cao bước này đấy nhé!

 
NÊN sử dụng các phong cách trang điểm không tuổi
Hãy chọn những phong cách trang điểm mà bạn yêu thích, bất kể mùa nào, bất kể năm nào, lúc nào cũng đẹp - hay còn gọi là timeless (không tuổi). Cái gì theo mốt cũng sẽ có ngày trở thành 'lỗi mốt' - dù là son quá đỏ, son lòng môi, với mày ngang hay gì khác. Hãy tập trung làm nổi bật những nét thanh tú có sẵn trên gương mặt bạn, sử dụng những sản phẩm 'an toàn', không tuổi để sau này nhiều chục năm ngắm lại vẫn thấy mình xinh đẹp nhé!


NÊN trang điểm đậm hơn thường ngày
Vì chụp ảnh dưới nắng nhiều khi lớp trang điểm chúng ta lên ảnh sẽ bị mờ nhạt - chân mày tự nhiên nếu không đủ đậm trông sẽ lưa thưa, nhiều khi biến mất luôn. Sắc mặt hồng hào tự nhiên cũng dễ trở thành nhợt nhạt. Nên để xuất hiện xinh đẹp tối đa trước ống kính, luôn cần nhờ vả một chút 'tiếp sức' từ son phấn. Bạn có thể cho phép mình mạnh tay hơn với trang điểm khi chụp ảnh để lên hình rõ nét nhất nhé! Hãy ra tay tạo khối sáng và tối để khuôn mặt thêm góc cạnh, đa chiều nữa ạ :)

CHỤP ẢNH TRONG STUDIO

Đó là chụp ảnh ngoài trời ạ! Còn nếu bạn đang muốn tự trang điểm cho 1 dịp chụp ảnh trong studio nào đó (chụp hình kỷ niệm gia đình, chụp ảnh thẻ, v..v..) thì đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Trong studio hệ thống đèn được bố trí đầy đủ, 4 phương 8 hướng chiếu vào chúng ta, nên khi này mặt không trang điểm sẽ rất dễ lộ ra khuyết điểm - các nếp nhăn, sẹo, quầng thâm, mặt trông bỗng dưng nhợt nhạt và phẳng hơn nhiều - nên trang điểm cần bổ sung một vài điểm sau cần nhớ

các ngôi sao khi mắc lỗi sử dụng sản phẩm có spf

KHÔNG NÊN sử dụng kem nền có SPF
Đúng thế! Vì thường các loại kem nền có SPF thường dùng zinc oxide hoặc titanium dioxide để kích hoạt chức năng chống nắng. Như chúng mình đã nói trong bài viết về kem chống nắng xa xưa, 2 chất này chính là thành phần chủ đạo của kem chống nắng vật lí. Chúng sẽ liên kết tạo thành 1 lớp màng phản chiếu ánh nắng/ ánh sáng để bảo vệ da của chúng ta. Chính vì thế, khi chụp ảnh trong studio có flash hay đèn nháy, lớp màng sẽ tự dưng bị lộ nguyên hình và làm mặt chúng ta trông trắng bệch như ma khi lên ảnh. Cần tránh xa tránh xa nhé!


NÊN đặc biệt chú trọng tạo khối sáng và tối cho khuôn mặt
Đơn giản rồi nhé! Đây sẽ là bước làm nổi bật các góc cạnh của khuôn mặt, bất kể điều kiện ánh sáng ra sao, tối quá hay sáng quá. Cũng là bửu bối thần kì của các mỹ nhân thế giới để xuất hiện luôn xinh đẹp từ mọi góc nhìn nữa đấy ạ :)



MỘT VÀI GẠCH ĐẦU DÒNG HỮU ÍCH


  • PHẢI trang điểm ở nơi có ánh sáng tự nhiên. Gần cửa sổ, hay ngoài ban công, ngoài trời đều là lựa chọn tốt. Vì ánh sáng đèn có thể xanh quá, vàng quá, tối quá làm chúng ta không nhìn thấy hết các lỗi trang điểm. Chỉ có ánh sáng tự nhiên mới chuẩn màu, chân thực nhất ạ! 
  • NÊN lên kế hoạch trước phong cách trang điểm bạn muốn dù người thực hiện là bạn hay ai khác. Xác định được mình muốn gì, sẽ thực hiện thế nào sẽ làm công việc đơn giản hơn rất nhiều
  • NÊN chọn một điểm nhấn cụ thể cho khuôn mặt - MẮT hoặc MÔI. Môi đỏ thì mắt đơn giản. Mắt phức tạp, đậm màu thì môi nhẹ nhàng, tươi trẻ. Nếu cả 2 cùng đậm đà quá, rực rỡ quá, tranh nhau làm điểm nhấn thì sẽ khiến chúng ta trông già hơn so với tuổi thật, và còn lòe loẹt thiếu tinh tế nữa. Ranh giới ở đây là rất mong manh đó ạ huhu
  • NÊN dưỡng da đầy đủ, ngủ sớm vào buổi tối trước hôm đó. Không ai có thể phủ nhận được lợi ích của một giấc ngủ ngon. Makeup có thể che đi một vài khuyết điểm của mặt nhưng vẻ mệt mỏi, đôi mắt sưng húp của chúng mình đôi khi chỉ giấc ngủ là chữa được - vừa rẻ vừa đơn giản.
  • NÊN mang theo một số đồ dùng, phụ kiện cầm tay nếu bạn ngại ngùng, chưa quen tạo dáng trước ống kính. Những cuốn sách, vở, bó hoa nhỏ sẽ phù hợp với chụp ảnh kỷ yếu. Những chiếc kính, mũ, túi nhỏ phù hợp với chụp ảnh lookbook ngoài trời. Ngay việc cầm, ngó, chơi đùa với các vật dụng nhỏ này cũng làm bạn đỡ thấy bơ vơ hơn khi phải đứng trc ống kính to đùng mà không biết 'bây giờ phải làm gì?'
  • NẾU không biết trang điểm, bạn có thể áp dụng công thức trang điểm 3 bước tối giản nhất - Che Khuyết Điểm - Má Hồng - Son. Thế là xong!



Và quan trọng nhất là,
NÊN là chính mình. Tất cả đều không quan trọng nếu bạn thấy thiếu vui, thiếu hào hứng, gò bó, bị bắt ép trở thành người mà bạn không muốn :) Không có gì quan trọng bằng tâm trạng thoải mái, hào hứng, việc được sống chính những khoảnh khắc đẹp đẽ đó của cuộc đời cả :D Nên cứ vui vẻ thoải mái bạn nhé :*



Hi vọng hướng dẫn ngắn gọn này giúp ích được mọi người chút nào trong công cuộc chuẩn bị cho những pô ảnh xinh đẹp.  Chúng tớ cũng có 1 tutorial hướng dẫn makeup chụp ảnh với áo dài chi tiết ở link này, mọi người hãy click xem để tham khảo nhé :)

Chúc mọi người có những kiểu ảnh thật xinh đẹp, những khoảnh khắc thật vô giá.

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 

Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search