Powered by Blogger.

3 Mùi Hương Yêu Thích, hay là Những Cung Bậc Của Tự Do

Nói gì gì nói nước hoa cũng vẫn là một thú chơi xa xỉ. Không như makeup ta có thể hứng lên mua về chục thỏi son khác nhau rồi cứ thể đánh thay đổi cho đến khi tìm ra được màu mình yêu nhất, chọn nước hoa trước khi rước về nhà nhất định không thể tuỳ tiện. Sau cơ số lần hít hà và thử nghiệm thì tớ cũng đã biết được mình thích và hợp nhất với mùi gì. Mùi Tự Do các cậu ạ!






Marc Jacobs Daisy Eau So Fresh Eau de Toilette

Daisy là một trong những mùi nước hoa đầu tiên mà tớ sử dụng và đến bây giờ vẫn còn yêu da diết. Bạn biết đấy, một cô gái có quyền cảm nắng nhiều chàng trai khác nhau, nhưng trong tâm trí luôn có hình bóng một và chỉ một người mà thôi. Cho dù trên đường đời tấp nập có gặp ai đi chăng nữa thì cũng bằng cách này hay cách khác, ta cứ phải so sánh với người đó, và cuối cùng sau bao nhiêu biến cố lại trở về cạnh chàng, ngoan ngoãn như một chú mèo. Đúng rồi, Daisy trong tớ là như thế đó!



Daisy Eau So Fresh thì thế nào? Là một cánh đồng hoa bất tận, rất nữ tính, không phải thứ nữ tính sang chảnh kiêu kì mà lại có cái gì đó rất lơ đễnh, hồn nhiên. Những nốt trong veo của dâu tây dại, của hoa nhài, hoa dành dành, hoà quyện cùng cái hiện đại tươi mới của những cánh violet  bằng nhung tím, nhấn nhá thêm tí ti gỗ phong và gỗ tuyết tùng tạo nên một bản tình ca rất riêng của Daisy. Hãy tưởng tượng bạn với đôi chân trần, chiếc váy ren trắng đầy gió trong vạt áo, một vòng hoa cúc xinh xinh trên đầu,  đang chạy mải miết trên một cánh đồng cỏ, miệng lẩm nhẩm Put Your Records On của Corrine Bailey Rae nhé. Đừng bận tâm đến những phiền muộn của cuộc sống nữa, rồi mọi thứ sẽ đâu vào đó cả mà…


"...Dont you hesitate
Girl, put your records on, tell me your favorite song
You go ahead, let your hair down
Sapphire and faded jeans, I hope you get your dreams
Just go ahead, let your hair down
You're gonna find yourself somewhere, somehow..."




Dior Addict Eau Fraiche

Các nhà thiết kế thời trang tên tuổi có ai là không lấn sân sang mảng nước hoa và mĩ phẩm, nhưng có lẽ thành công vang dội như Dior thì không có nhiều. Ngoại trừ Dune- mạnh mẽ, cá tính và Poison- mê hoặc, kích thích, rất dễ bỏ bùa người đối diện thì hầu như tất cả các mùi hương khác của Dior đều rất nhẹ nhàng tình cảm và hợp gu bọn tớ. J’adore thì sang trọng, nữ tính, đẳng cấp như một cô gái có số đo 3 vòng chuẩn mực, mặc đầm bó đi dự tiệc. Dolce Vita thì hạnh phúc, vô tư, ngang tàn đến tuyệt đỉnh, như những cô nàng “single and fabulous” đang lái xe mui trần đi khắp ngoại ô nước Pháp. Miss Dior lại cổ điển nhưng vẫn hiện đại, e ấp như cô dâu ngày mới lên lên xe hoa về nhà chồng, gò má còn hây hây ngượng nghịu.


Trong cả một rừng nghi ngút ấy có Dior Addict Eau Fraiche- một mùi hương tươi mát tột độ, toả sáng trong đám đông và có khả năng gây nghiện ngay lập tức- đúng như tên gọi của nó vậy. Eau Fraiche có nghĩa là Fresh Water- nước ngọt. Cùng là tươi mát như các dòng Dior Addict khác nhưng Eau Fraiche có những nốt citrus thanh tao rất riêng của tinh chất bưởi và cam Bergamot chỉ có ở miền nam nước Ý. Ở Dior Addict nói chung và Eau Fraiche có một niềm hạnh phúc tột đỉnh, những chiếc váy free size nhẹ bỗng như mây, những bước nhảy phóng khoáng, không quan tâm đến bất cứ một giới hạn nào. Nếu như Daisy là sự tự do ở một nơi đồng hoang không bóng người, cho tớ thả hồn lơ đễnh nghĩ về những nơi mình muốn đến thì Dior Addict lại là một sự ung dung tự tại xa xỉ, ở giữa chốn phồn hoa đô thành, giữa bao nhiêu bộn bề lo lắng của cuộc sống mà lòng vẫn bay bổng khoan thai, “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”


Ah thêm một lí do nữa để yêu là vì tớ thích tất cả những thứ có gắn 2 chữ Dior Addict đầy quyền lực. Là Dior Addict Lip Glow- thỏi son dưỡng siêu kinh điển có khả năng đổi màu phù hợp với đôi môi tự nhiên từng người hay là Dior Addict It- Mascara màu nhiệm có khả năng làm dày, dài,  cong, đậm, sắc đôi mi lên thêm triệu lần. Không thể không kể tới Dior Addict Fluid Stick- công thức son được ngợi ca không ngớt trong năm qua, vừa bóng như son bóng, vừa đậm màu như son lì nữa ạ.


Dolce & Gabbana Light Blue Pour Homme Eau de Toilette


Một mùi hương kinh điển nữa trong sử sách, rất thơm mát, trẻ trung và căng tràn tự do. Nói đến đây thể nào cũng có cậu kêu oai oái: lại thơm à, lại trẻ à, lại tự do à, có gì mới hơn không. Ấy ấy, đến màu ghi còn có tận 50 sắc thái khác nhau cơ mà - Fifty Shades of Grey- huống gì đến mùi thơm. Các ấy cứ ngồi đây, uống một ngụm nước, từ từ nghe tớ giãi bày nhé.


Nói đến tự do làm sao có thể quên nhắc đến nước, đến biển. Nước là nguồn mạch của sự sống, là nơi chúng mình tìm về mỗi khi lòng trĩu nặng âu lo. Mấy ai đứng trước biển xanh, trước bờ cát trắng, trước những đợt sóng dập dềnh, trước cái vị mặn mòi đặc trưng mà có thể phiền lòng cho được. Giống như vòng tay của mẹ, biển luôn ôm trọn chúng mình vào, khó khăn tuy vẫn hiện hữu nhưng chắc chắn mọi âu lo sẽ được cuốn phăng đi nhanh chóng. Và vì lấy cảm hứng từ những mạch nước xanh ngắt không biết bến bờ ở Địa Trung Hải nên sự tự do trong Light Blue là như thế đấy.

"...Nếu thật buồn em hãy về với biển
Biển vẫn xanh rờn như thuở ấy vừa yêu
Giấu hết bão giông vào đáy lòng sâu thẳm
Biển yên bình, biển hát phiêu diêu..." 




Thế nhưng đó chưa phải là tất cả lí do vì sao tớ yêu Light Blue Pour Homme Eau de Toilette. Cái mát dịu của những tia nước li ti thì nhiều nước hoa dòng Aqua/ Nước có lắm chứ, mà thậm chí xịt khoáng thôi cho xong. Điều đặc biệt là ở Light Blue có một sắc thái mát mẻ tự do rất hiện đại mà vẫn đầy gợi cảm. Bạn nào biết tiếng Pháp thì sẽ tưởng tớ viết nhầm: Pour Homme- vâng, đúng là nước hoa cho đàn ông đấy ạ. Vẫn là những trái cam Bergamot mọng nước, những quả quýt nhuộm nắng ở Sicily, hương thanh thanh của vỏ bưởi và mùi thơm nồng đặc trưng của vỏ cây bách xù như phiên bản Light Blue của nữ giới, nhưng tớ thích dòng cho đàn ông hơn một tẹo vì  những nốt trung rất táo bạo của rosemary và những nốt trầm cực quyến rũ của xạ hương và rêu sồi. Cái ấm nóng, táo bạo, nồng nàn, cộng hưởng cùng nhựa sống từ nắng từ gió biển căng tràn nơi lồng ngực, Light Blue tự do thách thức mọi quy chuẩn giới tính, quy chuẩn về việc sử dụng mùi hương mà tớ từng biết.







Các cô gái của tớ ơi, có ai đã thử những mùi hương này chưa? Nếu có điều kiện hãy chạy ngay ra showroom và mạnh dạn xịt thử nhé. Nhiều khi khoảng cách giữa cuộc sống bề bộn cũ kĩ thường ngày và một chuyến đi chơi xa cho tâm hồn thư thái chỉ cách nhau một làn nước mỏng manh như vậy đấy...



Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search