Powered by Blogger.

[DIY] Tẩy Da Chết Cho Môi Tại Nhà

*) DIY: Do- It- Yourself, các sản phẩm đơn giản, có thể làm ngay tại nhà

Trước khi dấn thân vào thế giới làm đẹp, tớ chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ có ngày mình động đến Lip Scrub! Tẩy da chết? Cho môi? Ôi dào, phù phiếm quá đi thôi!

1. Tại sao phải tẩy da chết cho môi?

Không có bộ phim kinh dị nào ám ảnh hơn cảnh tượng người đàn ông yêu thương cúi xuống nhìn bạn âu yếm để rồi bỗng giật lại vì bờ môi nứt nẻ khô ráp.  Không có trang bìa tạp chí nào phản cảm hơn hình ảnh những ngôi sao lộng lẫy, các cô gái trẻ đẹp chúm chím môi son, để lộ ra nụ cười khô khốc, bong tróc te tua. “Làn tóc rối, bờ môi khô, hàng mi buông mắt đen thật buồn”-  Tóc rối thì có thể, mắt buồn thì may ra, nhưng không, môi khô không bao giờ là biểu tượng của sắc đẹp!

Cho dù môi của bạn có khô nứt quanh năm hay khô nứt theo mùa thì việc tẩy da chết cho môi, theo chúng tớ, là vô cùng cần thiết. Do đặc thù da môi là lớp mucous membrane mỏng và thay mới nhanh hơn da cơ thể hàng chục lần, cho nên chúng mình không phải tẩy da chết cho da môi quá thường xuyên. Nhưng nếu muốn có một bờ môi căng mọng, tự tin, quyến rũ thì bên ngoài việc dùng dưỡng môi đặc trị, hãy bắt đầu thêm bước tẩy da chết cho môi vào routine hàng tuần nữa nhé :)

2. Tẩy da chết cho môi tại nhà
* Cách 1: Hỗn hợp lip scrub từ đường


Nguyên liệu
- Đường trắng hoặc đường nâu, hạt càng nhỏ càng tốt
- 1 ít mật ong, (đủ để đường dính vào nhau)  hoặc/ và dầu olive, dầu dừa
- 1 giọt vani hoặc hương liệu tuỳ ý






Cách làm
- Trộn đường với mật ong hoặc/và dầu oliu hay dầu dừa. Liều lượng do bạn tuỳ chọn, miễn là hỗn hợp có độ kết dính vừa phải. Tớ thường không thích cảm giác dính dớp của mật ong nên tớ hay dùng chỉ dùng dầu oliu với dầu dừa.
- 1-2 lần một tuần (nhiều nhất là 2, không nên hơn) chà sát hỗn hợp này lên môi, chà mạnh tay để nới lỏng những mảng da chết. Để trên môi 1 phút rồi lau sạch đi.
- Bôi lip balm ngay sau để giữ cho môi căng mềm


Điểm cộng
- Ngon, bổ, rẻ không phải bàn cãi
- Các nguyên liệu dễ mua, dễ làm tại nhà

Điểm trừ
- Mặc dù đơn giản nhưng vẫn là quá lách cách cho những cô nàng lười biếng, không bao giờ làm DIY như tớ
- Thành phần đơn giản nên lỡ liếm vào thì cũng không được ngon lắm
- Đường bán ở siêu thị VN thường có hạt khá to, nếu chà sát quá mạnh hoặc lạm dụng dùng quá nhiều lần 1 tuần sẽ gây tổn thương da môi

* Cách 2: Dùng petroleum jelly kết hợp chổi/cọ


Nguyên liệu
- Petroleum jelly hoặc các loại dưỡng môi có thành phần petroleum jelly (Vaseline, Smith’s Rosebud Salve, Nivea Lip Butter). Tớ hay dùng Rosebud, do nhà có sẵn thôi chứ ko phải vì lí do đặc biệt nào cả.
- Bàn chải đánh răng có lông mềm (tốt nhất là bàn chải đánh răng trẻ con) hoặc các đầu chổi rửa mặt kiểu Clarisonic


Cách làm
- Cho Rosebud lên bàn chải (tưởng tượng như kem đánh răng),  đánh cọ nhẹ nhàng theo những cử động nhỏ vòng tròn lên môi. Bàn chải sẽ giúp tẩy da chết còn Rosebud sẽ giúp hàn gắn, làm môi lành lặn và cấp ẩm cho môi.
- Hoặc bôi một lớp dày thật dày Rosebud lên môi, sáng hôm sau da chết sẽ tự động bong ra hết, lấy giấy ăn lau đi hoặc dùng bàn chải chà đi 1 lượt là xong.


Điểm cộng
- Cũng ngon, cũng bổ và cũng rẻ (nếu dùng bàn chải). Không rẻ lắm (nếu dùng Clarisonic)
- Các nguyên vật liệu dễ tìm

Điểm trừ
Tớ thử dùng bàn chải đi trên môi thì thấy bàn chải khá thô ráp, mặc dù chà sát khá mạnh nhưng da môi không thấy bong đi. Môi tớ còn nguyên da chết mà lại cảm giác bị tổn thương.

Tớ cũng thử bôi Rosebud dày cộp như lưỡi trâu lên môi thì sáng hôm sau dậy vẫn ko thấy da chết bong ra, rốt cục là tốn 1/3 hộp son dưỡng môi mà hổng để làm gì, ngồi tiếc ngẩn tò te.

Kết luận
Hai liệu pháp tẩy da chết cho môi đơn giản và phổ biến, phù hợp với rất nhiều bạn gái ở mọi nơi, mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, thế hệ.

Tuy nhiên do:
- Đặc thù môi của tớ quá quá khô, thường xuyên nứt nẻ, toác máu  (đương nhiên ai cũng có xu hướng nghĩ môi mình là khô lắm, nhưng xin thề là môi tớ khô khủng khiếp luôn ạ)
- Thói quen cực xấu là hay lấy tay bóc da môi và liếm môi :((
- Sở thích phù phiếm thích đánh son hàng ngày

3 lí do này dẫn đến 2 liệu pháp trên không xi nhê gì với đôi môi nứt nẻ như ruộng cày của tớ cả :((((( Nếu bạn có da môi mỏng hoặc ít da chết, có thể 2 phương pháp này sẽ hữu hiệu với bạn.


Lưu ý
- Cực kì nhẹ tay khi tẩy da chết cho môi. Nếu bạn kì cọ thô bạo quá, da môi sẽ tổn thương còn hơn cả ban đầu
- Ngay sau khi tẩy da chết cho môi,  đừng bao giờ bỏ qua bước dưỡng ẩm
- Các phương pháp DIY tại nhà như này rất lành tính, các nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền. Tuy nhiên vì không có chất bảo quản nên tuổi thọ sản phẩm cũng ngắn. Tốt nhất là làm lần nào, dùng hết luôn lần đó.
- Khi lấy đường, dầu oliu, dầu dừa hay Rosebud từ hũ, cố gắng dùng thìa/ muỗng/ tăm bông để không đưa vi khuẩn từ tay bạn vào hũ và từ tay bạn lên môi.

Trước khi đầu tư cho các sản phẩm tẩy da chết cho môi chuyên dụng, tớ vẫn mong mọi người hãy thử nghiệm trước 2 phương thức này, vì nó quá quá rẻ. Bạn nào cũng đã thử và đã bất lực với 2 DIYs như tớ, hoặc chưa thử nhưng cũng đã tick đủ 3 gạch đầu dòng ở trên ( môi khô, thói quen xấu, đánh son thường xuyên) thì xin mời đón đọc kì tới ạ :)

Hôm nay cuối tuần tớ xin phép dừng bút ở đây thôi ạ. Trời Hà Nội đã hiu hiu gió rồi, ra đường cả nhà mình nhớ mặc áo dài tay và quàng khăn cho ấm nhé. Giữ gìn sức khoẻ cũng chính là một hình thức làm đẹp cho bản thân, cho mình, cho người, cho đời í :)  Khoẻ rồi thì đừng quên chia sẻ cho bọn tớ những tips chăm sóc da môi cho mùa khô hanh này nữa cả nhà nhé :*

Kì tới: Review 1 sản phẩm tẩy da chết môi chuyên dụng

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 

Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search