Powered by Blogger.

[Review] Phấn tạo khối NYC Smooth Skin Bronzing Face Powder in Sunny


Thông tin chung
Là một loại phấn màu tạo khối tối drugstore nổi đình đám trong thế giới blogger suốt nhiều năm qua. Mùa hè năm 2012 và 2013, tất cả các video của các top beauty guru đều được em phủ sóng hàng loạt xuyên suốt các chủ đề như Yêu Thích Nhất Của Tháng, Yêu Thích Nhất Của Năm, Holy Grail Bronzers, ... Mỗi khi ai đó nhắc đến một loại phấn tạo khối rẻ, đẹp, tự nhiên, nổi bật nhất cho các loại tông da, màu da, loại da, chắc chắn sẽ có em - NYC Smooth Skin Bronzing Face Powder màu Sunny.


Giá cả và Nơi mua
Khoảng $3, có bán tại các drugstore và siêu thị của Mỹ



Bao bì
Nhựa màu nâu mỏng nhẹ, đơn giản. In chữ nhũ bạc không được đẹp lắm và khá dễ trầy xước. Ở bên trong có gương và mút mỏng đi kèm (mình đã vứt luôn miếng mút ngay từ hôm mua). Ở bên trong phấn được đóng thành hình mặt trời, đúng với tên gọi 'Sunny' rất xinh. Về độ tiện dụng thì mình sẽ cho 5/5, bao bì tuy đơn giản nhưng được việc, chắc chắn. Mình đã đánh rơi không biết bao nhiêu lần nhưng em vẫn lành lặn, kiên cố. Nếu tính cả tính thẩm mỹ thì mình xin cho 3/5, trông ở mức 'vừa mắt' thôi ạ.

Hai cây chổi yêu thích mình hay dùng cùng em

Chổi
Mình hay thích dùng kèm ELF Complexion Brush khi cần tự nhiên hoặc Real Techniques Contour Brush khi cần sắc nét, chính xác, đậm đà hơn.


Chất liệu
Nếu có một yếu tố nào đó phân cách giữa sự xuất sắc của các loại bột tạo khối (bronzer/ bronzing powder) của các hãng highend với các drugstore thì mình nghĩ đó chính là màu sắcchất liệu. Về chất liệu thì không phải bàn cãi, mình sẵn sàng cho em điểm 10/10. Là bột, nhưng được nghiền cực kì cực kì mịn. Bột mịn, nhẹ nhưng không quá đậm đặc sắc tố. Về sự đậm đặc sắc tố của bronzing powder hay các loại phấn má, mình luôn cho rằng đậm quá thì hỏng, mà nhạt quá thì cũng hỏng. Nhạt quá - hỏng thì dễ hiểu nhé, vì càng cố đánh thêm mặt sẽ càng dễ bị cakey, bột rơi lả tả. Còn đậm quá thì sẽ làm việc tán phấn của chúng mình cực kì khó khăn, không chừng trông còn nhem nhuốc, cẩu thả, phản tác dụng vô cùng! Bột mịn và ở cái độ đậm đặc sắc tố vừa phải này là sự cân bằng rất tuyệt vời, xoay chổi một chút và từ từ đưa lên mặt tán cho đến khi đạt được độ đậm/nhạt ưng ý - ngay từ lần đầu tiên tớ nghĩ ai cũng có thể làm được!

Màu sắc
Là một màu nâu tông vàng vừa phải. Lì - matte. Không có một hạt nhũ nào. Màu nâu không hề bị đỏ, không hề bị cam, và cũng không quá nâu dễ gây cảm giác giả tạo, lem luốc, lấm lem. Nói chung là rất chuẩn! Màu nâu này đã được các chị guru mọi tông da yêu mến, từ làn da trắng bóc như sứ đến những làn da nâu nâu rám nắng Châu Á sau kì nghỉ hè - ai cũng khen em làm được việc! Màu matte thì sao? Hoàn toàn có thể dùng để tạo khối tối dưới hai gò má, quanh xương quai hàm và ở trên trán (contouring). Nếu muốn tạo hiệu ứng rám nắng sunkissed, thì phẩy nhẹ nhàng lên đỉnh gò má, chóp mũi, cùng những nơi ánh mặt trời tự nhiên chiếu rọi lên mặt bạn khi đứng dưới nắng (bronzing). Dù dùng để bronzing hay contouring, em í đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

So sánh với NARS Bronzing Powder màu Laguna đình đám


Trải nghiệm
Là bronzer đầu tiên mình chọn mua, sau khi cân nhắc một loạt các ứng cử viên nặng kí như Lorac TANtilizer, Benefit Hoola, NARS Laguna, mình đã quyết định chọn em vì 2 lí do rất củ chuối 'Chị Ingrid bảo thế!' và vì mức giá quá bèo bọt.

Ngay từ lần đầu tiên sử dụng với chổi đầu bông ELF Complexion Brush, tớ đã thấy cực kì bất ngờ và ngạc nhiên vì không ngờ hai đứa lại hợp nhau đến thế! Chổi này dùng để tán NYC dưới hai gò  má, để lại một hiệu ứng cực kì nhẹ nhàng, tự nhiên. Trước đó thì tớ luôn quan niệm đơn giản: chỉ cần phấn nền bóng đẹp, đều màu, đúng màu da thật là mặt trông sẽ tự nhiên, nhưng khi dùng bronzer phẩy nhẹ nhàng, mặt bỗng đa chiều, có góc cạnh, sống động và thật, tự nhiên hơn rất nhiều.

Em cũng là một sản phẩm cứu cánh khi lỡ mua nhầm foundation sáng màu hơn da mặt, da người. Chỉ cần phẩy phẩy vài đường quanh mặt, đâu lại vào đấy luôn!

Sống ở đất nước quanh năm nắng vàng rực rỡ và bản thân là một đứa rất 'cớm nắng', tuy chưa dùng em này để bronzing cho mặt bao giờ nhưng lần nào dùng em để contour - tạo khối tối tớ cũng vô cùng hài lòng. Nhạt cho những ngày makeup đơn giản, tự nhiên. Đậm hơn cho những ngày son đỏ, son tím, son sẫm màu, đi chụp ảnh thẻ hay đi dự tiệc tối. Dù đậm hay nhạt em cũng hòa vào màu da thực của mình rất dễ dàng. Mặt không hề bị lấm lem, giả tạo, bôi quệt quá đà gì cả. Nhất là khi nào đi chụp ảnh thẻ, phẩy một chút dưới hai gò má, quanh trán, hai bên sống mũi - sao thấy mình xinh đẹp lạ thường, không còn mặt bánh bao bẹt dí trắng lóa như mọi khi nữa!

Swatch. Chụp trong ánh sáng tự nhiên buổi chiều nên bị đỏ hơn so với ở ngoài.

So với NARS Laguna thì đây là một sự lựa chọn an toàn hơn nhiều, do NARS có một chút nhũ nhẹ và hơi ngả sang tông lạnh tí teo. Phấn của NARS cũng đậm đặc sắc tố hơn hẳn, nên nếu chưa cứng tay trong việc tán phấn lắm chắc chắn sẽ bị phản tác dụng và gặp trục trặc. Chưa kể lại còn đắt hơn tận 8 lần!

Một số hình ảnh về tớ sử dụng em này

Tổng kết
Là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn bắt đầu thử nghiệm với việc tạo khối tối cho khuôn mặt, tạo nét thanh tú, vẻ thon gọn tự nhiên hơn. Kể cả cho đến bây giờ khi đã được trải nghiệm qua nhiều em bronzer highend khác, tớ vẫn yêu em này vô cùng tận. Xin dành cho em điểm 9/10 lấp lánh (trừ 1 do bao bì hơi thôn quê, chất phác nhé).


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

search