Powered by Blogger.

[Review] Bơ Dưỡng Thể và Tẩy Da Chết The Body Shop- Wild Argan Oil

Câu chuyện này được kể bởi một cô gái có làn da khô. Tuy nhiên ít ai biết được ngày trước trong những năm tháng dậy thì tớ cũng sở hữu một làn da dầu và mụn như ai vậy.  Giống như nhiều bạn khác, tớ có một nỗi ám ảnh mang tên dầu, sợ tất cả những thanh âm, từ ngữ có tiếng “dầu” : mặt  dầu, da dầu, mi mắt dầu, tóc dầu. Nếu có bất kì loại mĩ phẩm nào trên kệ có 2 chữ “oil-free”, chắn chắn tớ sẽ không mảy may suy nghĩ mà rước về cho bằng được.

Tháng năm trôi đi đồng nghĩa với việc các kiến thức làm đẹp cũng được thu nhập theo cấp số cộng. Trong khi phần cô bé dậy thì nông nổi trong tớ vẫn e dè sợ hãi các sản phẩm làm đẹp chứa dầu, phần cô gái 20 vẫn nông nổi nhưng hiểu biết hơn chút chút lại tự tin khẳng định: dầu là cần thiết! Các blogger khác cũng đã nhắc nhiều đến làm đẹp bằng dầu rồi. Họ bôi dầu lên mặt, lên tóc, lên khắp cơ thể. Họ dùng dầu để tẩy trang, dưỡng ẩm, ủ tóc, và ngàn lẻ một công dụng kì diệu khác.
wild_argan_oil_texture-33
Argan Oil nguyên chất

Để nói về dầu, phân loại chi tiết và chức năng của chúng  thì chắc chắn L@1S phải nợ mọi người hẳn 1 tuần chuyên đề riêng.  Nhưng nếu có một loại dầu nức tiếng nhất và được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây, hẳn đó là Argan Oil- dầu từ hạt cây argan. Argan Oil vốn không có gì mới mẻ, cực kì nhiều vitamin, acid béo, các chất chống oxy hoá, chống lão hoá. Những ai đã từng bôi Argan Oil lên tóc dù chỉ 1 lần đều sung sướng đê mê, đến Kim Kardashian cũng thích điều này.


Những tháng cuối cùng của mùa hè 2014 này, Argan Oil được nhắc đến liên tục. Không phải là vì đến mùa thu hoạch nên quả cây Argan được bày bán rộng rãi trên các sạp ngoài chợ, lí do là bởi có một dòng sản phẩm mới tinh được ra lò- 9 sản phẩm làm đẹp của The Body Shop (TBS) chỉ quay quanh Argan Oil, dường như chưa bao giờ có tiền lệ. Ngay từ tháng 6 tháng 7 khi các chị beauty guru ở Anh, ở Mỹ tung hô cả bộ sản phẩm Wild Argan Oil Bath-  Body Care, tớ đã đứng ngồi không yên và khao khát mãnh liệt từ nơi xa. Thế nào mà cũng có một ngày các em yêu ấy nằm ngoan ở trước bậc cửa nhà mình ở cái xứ VN xa xôi hẻo lánh này.
group_shot_wild_argan_oil_range-1
Dòng sản phẩm tắm và chăm sóc da của TBS

Đôi chút về Argan Oil

- Tốt: Một lượng khá cân bằng Oleic Acid – Omega 9 (42.8%) và Linoleic Acid – Omega 6 (36.8%) và nhiều acid béo thiết yếu khác, cộng thêm Tocopherol- Vitamin E, cùng nhiều thành phần phenol tự nhiên. Ngắn gọn mà nói, Argan Oil là một bài thuốc tuyệt vời, chứa đầy đủ những nguyên liệu tinh tuý nhất cho việc làm đẹp, dưỡng ẩm, chống lão hoá nói chung.

- Hiếm: Argan Oil được cô đặc từ hạt của quả cây argan, là loài cây độc đáo chỉ tìm thấy ở Morocco (Ma Rốc).  Cây này sống rất thọ 150-200 năm tuổi nhưng chỉ bắt đầu ra hoa kết quả khi 30-50 tuổi mà thôi.  Hình ảnh cả bầy dê núi Tamri (cũng chỉ có ở vùng này, dưới chân núi Atlas) trèo lên cây argan ăn quả, sau đó nhả hạt, đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch độc đáo của Morocco =))
wild_argan_tree_little_atlas_mountains_1-45
Một cây argan điển hình

970911_10151530017450443_1963425083_n
Du khách nước ngoài thích thú với đàn dê và cây argan

- Quý: Có nhiều hình thức thu hoạch argan khác nhau, nhưng cách thủ công nhất và phổ biến nhất vẫn là bằng chính đôi tay của những người phụ nữ bản địa Berber. Họ thu lượm từng quả argan, tách hạt tỉ mỉ, sau đó chậm rãi ép hạt để chiết xuất ra loại dầu tinh khiết nhất và óng ánh nhất. Giá trị của Argan Oil vì thế được nâng lên một tầm cao mới, vượt trội hơn hẳn so với nhiều loại dầu tự nhiên khác.
harvesting_wild_argan_fruits_1-48
Các phụ nữ Berber thu hoach quả argan

- Fancy: Cái này thì tớ mượn lời của chị Through Magnifying Glass “Tớ là con người phù phiếm. Dầu gì mà phải trèo đèo lội suối, chờ lúc trăng rằm mới thu hoạch, thu xong dùng tay ép tại chỗ thì mới xứng đáng để bôi lên người tớ... Vì nếu nó ko fancy tớ sẽ rất mau chán.” Chuẩn quá đi mất thôi!
separating_of_argan_fruit_pulp_from_the_nut-25

TBS Wild Argan Oil Bath- Body Care
TBS không phải thương hiệu đầu tiên khai phá tiềm năng của vị nữ hoàng các loại dầu này. Thế nhưng phải đến khi dòng sản phẩm Wild Argan Oil Bath- Body Care của họ được tung ra, Argan Oil mới thật sự khẳng định được chỗ đứng của nó. Ở Anh, Mỹ dòng này bao gồm 9 sản phẩm (Body Butter, Radiant Oil, Bubbling Bath, Rough Scrub, Body Lotion, Shower Gel, Massage Soap, Miracle Solid Oil và Solid Oil Lips). 5 trong 9 em này đã về đến VN (Body Butter, Bubbling Bath, Rough Scrub, Body Lotion và Shower Gel)

Tớ có cơ hội được thử nghiệm 2 trong top các sản phẩm được đánh giá cao nhất của cả bộ: Body ButterRough Scrub.


IMG_2217
Wild Argan Oil Rough Scrub (200ml- 499k) và Body Butter (200ml- 449k)

Ấn Tượng Đầu Tiên

- Packaging: Nếu bạn không còn xa lạ với các scrub và body butter khác của TBS thì bao bì 2 em này không có gì quá mới mẻ, đột phá. Vẫn là dạng hũ dẹt, có nắp xoay truyền thống. Như mọi người cũng đã biết cá nhân tớ không thích dạng hũ kiểu này, vì nó rất không tiện lợi và mất vệ sinh. Đặc biệt là hũ Rough Scrub, đang tắm ướt nhoẹt mà cứ phải hì hụi vặn ra tớ thấy rất phiền phức. Tuy nhiên đây gần như là biểu tượng của TBS đã lâu nay nên hình như mọi người cũng chẳng buồn phàn nàn nữa rồi.

IMG_2208
Dạng hũ có nắp xoay truyền thống của TBS

- Mùi thơm: Ngay khi nắp hũ được vặn ra, mùi thơm thần thánh của Argan Oil sẽ nhanh chóng tìm đến mũi bạn. Tiếng Anh có từ divine, tớ thấy không thể phù hợp hơn. Một mùi thơm vừa phải, không xộc lên mũi, rất ướt át nhưng cực kì tinh tế, làm tớ mường tượng ngay đến cơ man những lụa là gấm vóc, hương liệu, nghi thức, lễ tế cực kì hoành tráng trong truyện Nữ Hoàng Ai Cập =)) Em Rough Scrub có mùi thơm mãnh liệt hơn so với Body Butter (chắc vì tên gọi Rough cũng mạnh mẽ hơn, cuồng nhiệt hơn)

Trải Nghiệm Khi Sử Dụng

- Rough Scrub: Tớ thì vốn là fan lâu năm của tẩy da chết cơ học truyền thống nên kỳ vọng khá cao. Trước hết texture của em scrub này làm tớ cực kì phấn khích. Lần đầu tiên gặp một loại scrub không phải dạng kem mà lại sóng sánh như mật ong, như mứt dâu phết lên bánh mì bơ mỗi sáng. Tương tự như bữa sáng, Rough Scrub rất quyền lực, có khả năng đánh thức mọi giác quan, mọi cơ thể còn đang uể oải. Các hạt scrub không quá nhỏ, do mật độ khá dày, nên những bạn có da mỏng chưa chắc đã mê. Da người của tớ có vẻ dày hơn da mặt, hạt này vẫn trong phạm vi chịu được, dù chưa thể nói yêu thích vô cùng. Bù lại chiết xuất dầu trong đó đồng nghĩa với việc da tớ không bị lột tẩy quá nhiều, vẫn giữ được lượng dầu tự nhiên cần thiết để mềm mượt và toả sáng nên tớ thấy cũng công bằng.

IMG_2218 copy


IMG_2222 copy

- Body Butter: Vì có làn da khô nên tớ khá khắt khe khi chọn kem dưỡng thể. Body Butter, đúng như cái tên của nó, được quy vào top  dưỡng ẩm hàng khủng, với độ ẩm thường mạnh hơn hẳn Body Lotion hay Body Cream. Nhất là mỗi khi thời tiết rục rịch giao mùa như này, Body Butter của TBS lại càng được ưa chuộng. So sánh với em Satsuma và Coconut Body Butter mà tớ yêu thích, texture của em Wild Argan Oil Body Butter này thậm chí còn có vẻ dày hơn. Mỗi tối tớ bôi 1 lượng nhỏ bằng đồng xu cho mỗi chân, mỗi tay, thảnh thơi trèo lên giường đi ngủ, sáng nào dậy cũng vuốt ve: Ơ chân ai như không phải chân mình =)) Điều thú vị của việc dưỡng ẩm bằng dầu là nó thấm tốt, không bị  lây rây ra chăn gối đến 80% như nhiều loại dưỡng thể thông thường :D

IMG_2213


IMG_2227 copy

Cảm Nhận Chung
Thơm, ẩm, thấm nhanh, làm tốt những nhiệm vụ đã hứa.  Tớ thấy may mắn vì mình được thử 2 sản phẩm này kết hợp, là 2 em này chứ không phải 2 em nào khác trong bộ, bởi tớ thấy chúng bổ trợ cho nhau rất hợp lý. Tẩy da chết cơ học để loại bỏ các tế bào da cũ và kích thích việc sản sinh tế bào mới, giúp bề mặt da được láng mịn hơn, các sản phẩm skincare được thẩm thấu tốt hơn. Kem dưỡng thể được thoa lên ngay sau đó, cho dù rất dày, nhưng được tiếp xúc trực tiếp với da mới, da khoẻ (thay vì bị chặn lại bởi các tế bào da chết) nên thẩm thấm cũng nhanh hơn và dưỡng ẩm sâu hơn.

Cho đến nay sau 3 tuần liên tục sử dụng, tớ cảm giác khá hài lòng. Tớ nhận thấy da tớ có sự khác biệt rõ ràng, mềm hơn, ẩm hơn khi dùng 2 em này, đặc biệt là Body Butter. Trước nay tớ cũng đã thử qua nhiều loại Body Butter khác của TBS hoặc Body Cream của Bath And Body Works, nhưng thực sự chỉ chọn mua các loại khác nhau vì hứng chí muốn thử nhiều mùi khác nhau.  Hiệu quả dưỡng ẩm của các em í đều tốt, nhưng chưa hẳn làm tớ phát cuồng, nhất định phải mua lại ngay khi dùng hết. Thế nhưng hôm nay tớ đã có thể vui mừng thông báo em Wild Argan Oil Body Butter đã được vào Repurchase List của tớ rồi!

Suy Nghĩ Cuối Cùng

Wild Argan Oil Rough ScrubBody Butter vẫn tốt, vẫn hiệu quả như các sản phẩm dưỡng thể khác của The Body Shop, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên điều khiến tớ thật sự tâm đắc sau trải nghiệm này chính là việc được giác ngộ sâu sắc việc làm đẹp bằng dầu, đặc biệt là Argan Oil. Tớ đã quen với việc bôi Moroccan Oil lên tóc và thi thoảng hứng chí nhỏ vài giọt Tarte Maracuja Oil lên mặt, nhưng thật sự chưa lần nào nghiêm túc nhìn lại và gật gù được như lần này: Làm đẹp bằng dầu tốt thật !


*) Sản phẩm được gửi tặng bởi The Body Shop Việt Nam nhưng tất cả ý kiến nhận xét trên đây đều là chân thực từ cảm nhận, trải nghiệm của chúng mình.  Chúng mình không bị ràng buộc bởi tiền hay bất kì trách nhiệm PR nào khác.

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

search