Powered by Blogger.

Brand Focus- Chuyên Đề Thương Hiệu #2: Clinique

1968-Clinique-Lockup-Logo-Green-Gray_720X406_720 x 406_2011-08-16_10-17-02-AM

LỊCH SỬ RA ĐỜI

Lịch sử được sang trang mới vào tháng 8/1967 khi Carol Phillips- biên tập viên đình đám của tạp chí Vogue có dịp phỏng vấn tiến sĩ da liễu Dr. Norman Orentreich. Bài báo mang tên “Can Great Skin be Created?”- Liệu Có Thể Tạo Ra Một Làn Da Đẹp? ngay lập tức đã gây chấn động dư luận. Thời bấy giờ ở Mỹ các sản phẩm skincare còn chưa nở rộ như makeup, khi nói đến da đẹp, người ta chỉ nghĩ ngay đến yếu tố may mắn và di truyền. Vì thế ý tưởng về việc dùng khoa học, hoá học, các phòng thí nghiệm để tạo ra các sản phẩm giúp can thiệp, cải thiện và nâng cấp làn da tự nhiên có giá trị vĩ đại như một cuộc cách mạng vĩ đại, một thuyết tiến hoá đương thời.

Ngay lập tức với tầm nhìn chiến lược và quyền lực  sẵn có của gia đình, Evelyn Lauder- con dâu của Estée Lauder, đã chiêu mộ luôn Carol Phillips và tiến sĩ Dr. Norman Orentreich để sáng lập ra 1 thương hiệu mới. Năm 1968, Clinique ra đời với tư cách là thương hiệu mĩ phẩm cao cấp đầu tiên trên thế giới được phát triển bởi các bác sĩ da liễu, chuyên biệt về mảng skincare, chú trọng vào công nghệ nghiên cứu và kiểm tra gắt gao ngay trong phòng thí nghiệm.


mills78

Đến nay Estée Lauder đã là một trong những tập đoàn mĩ phẩm High-End lớn nhất thế giới, sở hữu hơn 30 hãng lớn nhỏ như Lamer, Estee Lauder, Bobbi Brown, MAC, Origins, Smashbox, Jo Malone, Aveda vv..vv. Tuy nhiên Clinique vẫn luôn là một trong những đứa con mà Estée Lauder cưng nhất.

1982-CliniqueCounter
Quầy Clinique luôn có mặt tại nhiều TTTM lớn trên thế giới

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

d_201307_skincare_banner

Đúng như tên gọi sặc mùi hoá chất và phòng thí nghiệm của mình, Clinique nêu rõ phương châm từ những ngày đầu tiên thành lập:

1. Được kiểm nghiệm dị ứng
Mỗi các sản phẩm đều được thử nghiệm 12 lần trên 600 người, tổng cộng 7200 lượt thử. Nếu có 1 trong 7200 lượt đó có dấu hiệu dị ứng, sản phẩm sẽ quay lại phòng thí nghiệm. Thông tin quan trọng, nhưng theo chúng mình chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. Đừng quên rằng cho dù 600 người không bị kích ứng nhưng bạn vẫn có thể là người thứ 601 bị kích ứng.

2. 100% không pha hương liệu

Cái này thì chúng mình lại chấm điểm cực cao. Không nhiều hãng mĩ phẩm ngoài kia dám dũng cảm nói không với hương liệu, bởi hương liệu  trong mĩ phẩm thường được cho vào để lấn át đi mùi các nguyên liệu hoá học thô. Đáng buồn là các chất tạo mùi nhân tạo đó là gốc rễ của rất rất nhiều trường hợp bị kích ứng, đặc biệt với các làn da nhạy cảm. Điều này giải thích vì sao một số sản phẩm của Clinique có mùi rất mạnh. May mắn thay cả 2 đứa đều là những người có thể hy sinh cái mũi một chút vì tương lai cái da nên không vấn đề gì.

3. Phát triển bởi các bác sĩ da liễu
Clinique là hãng mĩ phẩm tiên phong về việc phát triển bởi các bác sĩ da liễu. Trong suốt hơn 40 năm qua, nhiều hãng dược mĩ phẩm đã ra đời nhưng hầu như không có hãng nào đẩy mạnh khẩu hiệu này được như Clinique. Rất tốt, nhưng bọn mình cũng rất tiếc phải nói rằng Clinique, hay bất cứ hãng mĩ phẩm nào khác ngoài kia được tung hô là lành tính, đều không phải thần dược. Không có liều thuốc nào, kể cả do bác sĩ kê đơn, là phù hợp với tất cả mọi người. Nếu có chắc chắn nó đã được giải Nobel Vì Hoà Bình rồi!





Vì được phát triển bởi các bác sĩ nên Clinique chủ trương đơn giản tuyệt đối. Mọi logo, font chữ và màu sắc bao bì sau hơn 40 năm hầu như không có thay đổi gì so với ngày đầu. Biểu tượng chữ C đơn giản, tên sản phẩm cũng thường đi thẳng vào vấn đề (Dark Spot Corrector, Pore Refining Serum, Moisture Surge Cream vv..vv)
1968_CliniqueAd
Quảng cáo của Clinique những năm 80s, không khác là bao so với thời nay

Từ một hãng chỉ tập trung skincare, đến nay Clinique đã phát triển rất nhanh, rất toàn diện, lấn sân sang cả makeup và dụng cụ makeup. Mong muốn sát cánh cùng mọi vấn đề về da nên Clinique cũng nhắm đến mọi đối tượng tuổi tác, giới tính. Clinique cũng là một trong không nhiều hãng high-end có dòng sản phẩm dành riêng cho nam giới.
19_clinique_banner


CÁC SẢN PHẨM NỔI BẬT

3- Step Skin Care System
Featurehero_skincare

 Đương nhiên là sản phẩm nổi bật nhất của Clinique. Bộ chăm sóc da siêu kinh điển với 3 bước Rửa Mặt- Thanh Tẩy- Dưỡng Ẩm đã là nền móng của Clinique ngay từ những ngày đầu tiên mới ra đời.
clinique-step1
Liquid Facial Soap $17 / Tube $14/ Bar $13

Tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại rất khó để làm đúng, làm chuẩn. Rửa mặt thì quá đơn giản nhưng làm sao để rửa sạch bụi bẩn mà vẫn nhẹ dịu, không làm khô da, độ pH chuẩn (Click để đọc thêm) thì không phải dễ dàng. Không hề cầu kì phô trương nhưng sữa rửa mặt của Clinique, theo mình, đã làm tốt việc này. pH chuẩn 6.0, nhẹ nhàng, dịu dàng, không làm khô da tí nào.
clinique-step2
Clarifying Lotion $23
Luôn nằm trong top các loại nước hoa hồng gây nhiều tranh cãi nhất vì chứa cồn, không những chứa cồn mà mùi cồn rất nồng, như thể càng muốn thu hút sự chú ý vào mình. Clinique bảo vệ quan điểm này bằng lập luận: cồn này là alcohol denat. (denatured) tức cồn đã được điều chế và điều chỉnh ở một nồng độ rất thấp, hầu như không gây hại gì đến da nhưng vẫn giữ được khả năng diệt trùng, diệt khuẩn vốn có của cồn.
clinique-step3
Dramatically Different Moisturizing Lotion+/ Gel $26
Ahh, kem dưỡng ẩm bán chạy nhất thế giới đây rồi. Lọ kem vàng huyền thoại này thật sự là sản phẩm chúng mình thích nhất nhất, yêu nhất nhất, không thể sống thiếu được. Đặc biệt là lọ Lotion+, cứ mỗi 5s trôi qua lại có thêm một chú được bán ra. DDML + và DDMG không chỉ cung cấp độ ẩm cả ngày cho da bọn mình mà còn thẩm thấu cực nhanh và không gây bí da một tẻo teo nào. Quảng cáo em này nhiều lắm lắm rồi không biết mọi người có phát ngấy không nhỉ :'(


***Lưu ý khi chọn mua bộ 3 Steps là bạn phải biết đúng loại da của mình. Bên ngoài 4 loại da cơ bản (Cách xác định loại da) Clinique không quên da nhạy cảm và da mụn nữa. Tổng cộng là 6 bộ sản phẩm khác nhau, cho 6 nhu cầu khác nhau.

Even Better 
Dark Spot Corrector
d_201003_evenbetter_clinical_mpp2


Một trong không nhiều sản phẩm trị thâm, nám dám cam kết vết thâm giảm 1-2 shade chỉ trong 4 tuần. Ở tuổi 24,  mình chưa sử dụng sản phẩm này do chưa bao giờ có nhu cầu trị thâm, nhưng đảm bảo sẽ sớm thôi, chỉ một vài năm tới, khi tuổi già ập đến, các vết thâm nám bắt đầu xuất hiện, chắc chắn đây sẽ là một trong những sản phẩm không thể thiếu trên bàn skincare của mình. Từ khi mình còn làm ở cửa hàng bách hóa lớn nhất nước Mỹ Macy's, với bạt ngàn  các quầy mĩ phẩm cao cấp xa xỉ bậc nhất, việc em này luôn nằm đầu bảng top serum trị thâm bán chạy nhất, ko chỉ là với quầy Clinique mà còn với cả trung tâm thương mại chỗ mình làm sự rất thuyết phục.  Nhất định mình sẽ thử và sẽ yêu em í cho mà xem!

Even Better Eyes 
Dark Circle Corrector 
clinique-even-better-eyes-dark-circle-corrector
Cùng dòng còn có Even Better Dark Circle dành cho vết thâm quầng dưới mắt, em này cũng liên tục lọt vào top các bảng xếp hạng của các tạp chí làm đẹp. mình vừa kết thúc tube đầu tiên và đã nhìn thấy kết quả, dù không quá rõ rệt nhưng có đáng kể (các bạn có thể so sánh nhiều clip gần đây so với ngày xưa). Nhưng xin nhắc lại là quầng thâm của mình cũng không phải do di truyền, chỉ là do thức khuya kinh niên mà thôi.

All About Eyes $30
clq_61EP01_250
Như đúng tên gọi, Kem Mắt này hứa sẽ uốn nắn được mọi khuyết điểm, lăn tăn xung quanh cửa sổ tâm hồn. Bằng việc tập trung dưỡng ẩm tốt, da mắt sẽ được trang bị sức mạnh để giảm thiểu bọng mắt và quầng thâm, cũng như phòng xa nếp nhăn sau này. Theo kinh nghiệm cá nhân cũng đã dùng hết 2 hũ, mình thấy em này rất ổn, nhưng chỉ là một loại kem mắt dưỡng ẩm đơn thuần, dành cho những người không có nhiều khuyết điểm về mắt trong thời điểm hiện tại nhưng muốn bảo vệ, phòng tránh lâu dài. Nếu bạn có những vấn đề cụ thể hơn về mắt như quầng thâm, bọng mắt hay nếp nhăn thì hãy tìm đến các loại kem mắt khác của Clinique hoặc của các hãng khác.

Repairwear Laser Focus Serum 
1-paris-gallery-clinique-71pn010000

Ngày trước thì có tên gọi là wrinkle- UV damage corrector nhưng mới được đổi tên lại là smooths, restores and corrects, bản chất không thay đổi, là serum giúp giảm nếp nhăn và chỉnh sửa các tác hại của ánh nắng mặt trời. Giảm nếp nhăn thì mình không chắc nhưng chỉnh các tác hại của nắng thì chuẩn! Nhiều bạn hỏi bí kíp làm sao da mình có thể trắng lại, đồng đều màu trở lại với tốc độ tên lửa sau một mùa hè lên rừng xuống biển. Đấy là sự kết hợp của 1 tỉ yếu tố (ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc toàn diện) nhưng công lớn chắc chắn phải kể đến em này. Thật sự làm đồng đều màu da và cứu cánh cho các tổn thương do nắng rất ấn tượng, giúp da mình phục hồi nhanh chóng mặt. Rất thích, rất kinh ngạc! 


Smart Custom- Repair Serum 

Clinique_SmartSerum_748x400


Serum mới tinh vừa ra lò tháng 7 vừa qua đã gây chấn động 5 châu, rung chuyển địa cầu. Như tên gọi, serum thông minh này sẽ tự tìm hiểu xem da bạn đang có tổn thương nào và tự tìm cách khắc phục chúng, cho dù đó là thiếu ẩm, thừa dầu, lỗ chân lông to, da không đều màu da hay lão hoá. Nghe rất khó tin nhưng thật sự em này đang được tán dương không ngớt, ví von nó smart còn hơn cả smart phone. Thật ra nguyên liệu chính vẫn là các chất chống ô xy hoá, các chiết xuất từ cây và hoa quả, peptide, glucosamine, salicylic acid vv..vv như nhiều serum chống lão hoá toàn diện khác, nhưng ý tưởng về “smart serum” quả thật quá xuất chúng- chính Paula Begoun cũng phải thán phục.

Foundations 
clinique-foundation-03


Khen skincare mãi rồi thì cũng nên nhường chút đất cho makeup. Các dòng kem nền của Clinique không quá nổi tiếng nhưng nhờ sự lành tính và dành cho mọi vấn đề về da được bê từ mảng skincare sang, nên được rất nhiều thế hệ ở Mỹ ưa chuộng. Clinique có 26 công thức foundation khác nhau, vô hình chung biến hãng trở thành hãng high- end bán được nhiều lọ foundation nhất toàn cầu. Da khô có Supermoisture, da dầu có Stay Matte, da lão hoá có Repairware, da mụn có Acne Solutions, da không đều màu có Even Better vv..vv Mình nhớ loáng thoáng ngày xưa cô giáo đã dạỵ, nếu xếp tất cả những lọ foundation đã bán ra chồng lên nhau thì sẽ cao bằng 150 quả núi Everest =))

Chubby Sticks 
clinique-chubby-stick-moisturizing-lip-colour-balm
 Chubby Stick Moisturzing Lop Colour Balm
Son sáp thì có nhiều nhưng 2 chữ Chubby Stick dễ thương thì Clinique đã mau mắn nghĩ ra và nhanh chóng độc quyền. Những em son sáp của Clinique tất nhiên sẽ đắt hơn những Revlon, Bourjois, Jordana nhưng vô địch về độ dưỡng và độ lâu trôi. Thừa thắng xông lên Clinique cũng làm tiếp Chubby Stick for Eyes và mới đây nhất là Chubby Stick for Cheeks rất xinh xắn. Đặc biệt là những em Chubby Stick for Cheeks béo béo xinh xinh rất dễ thương, mà màu sắc đẹp, pigment tốt và độ creamy cũng rất chuẩn. Bất cứ ai đã từng thất bại trong hội hoạ (như chúng mình chẳng hạn) đều có cơ hội làm lại với những cây bút sáp đáng yêu này, bọn mình xin đảm bảo!

Cheek Pop $21
CliniqueCheekPop1-2 (1)
4 bông hoa cúc rực rỡ này chắc chắn là niềm tự hào lớn nhất của Clinique trong mùa xuân-hè vừa qua. Là dòng phấn má dạng bột nhưng cực mềm, gần như không thể nhìn thấy hạt phấn nào, lâu trôi suốt 8 tiếng, mà màu nào cũng đẹp tuyệt đối, phù hợp với tất cả mọi tông da :((  Các chị guru đều gật gù rất hiếm khi một hãng nào có thể ra mắt được một công thức mới mà vừa đẹp về hình thức, vừa chuẩn về nội dung, lại đồng nhất về chất lượng xuyên suốt tất cả các shade như này!!!

CẢM NHẬN CHUNG
Không phải ngẫu nhiên mà Clinique là một trong những hãng mĩ phẩm high-end có tên tuổi phổ cập và bán được nhiều sản phẩm nhất thế giới. Các sản phẩm của Clinique cực kì đa dạng nhưng lại duy trì được ở một mặt bằng chất lượng khá ổn định. Mỗi sản phẩm khi ra mắt đều là thành quả của một quá trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc và có cam kết hứa hẹn rõ ràng. Mức giá của Clinique đương nhiên vượt trội so với drugstore, nhưng thật sự rất phải chăng so với high-end. Bản thân chúng mình là những khách hàng của Clinique đã lâu năm, rất áy náy vì chưa được thử nhiều hãng skincare khác nhau để review cho mọi người, nhưng thật sự là đã trót bén duyên với Clinique rồi thì rất khó có thể dứt bỏ mối tình này :(

MUA CLINIQUE Ở ĐÂU
Tất cả các sản phẩm Clinique đang sở hữu, chúng mình đều mua xách tay từ Mỹ. Chưa bàn đến độ tin cậy và an toàn của sản phẩm, đây là nơi bạn có thể mua được Clinique với giá rẻ nhất thế giới, kể cả sau khi đã cộng thuế. Bất cứ counter Clinique nào bạn ghé thăm (Macys, Nordstrom, Bonton, Dillards, Pebbles vv.vv) cũng sẽ được tư vấn và trợ giúp rất nhiệt tình từ những cô gái mặc tấm áo lab coat màu trắng. Bạn cũng có thể mua Clinique ở các chuỗi cửa hàng mĩ phẩm như Sephora, Ulta hoặc ngay tại clinique.com nhưng sẽ không được sự trợ giúp này. Cho dù ở bất cứ cửa hàng nào tại Mỹ, Clinique cũng sẵn sàng cho bạn mang về nhà sample foundation để dùng thử trước khi mua. Quan trọng nhất là chính sách 100% money guarantee- nghĩa là bạn có quyền được hoàn tiền và trả lại sản phẩm bất cứ lúc nào, kể cả khi đã dùng rồi.

Đáng buồn là chúng mình lại không sống ở Mỹ nên không thể tận dụng được tất cả những điều ngọt ngào trên. Tuy nhiên hầu hết những mặt hàng ở Mỹ có thì  Clinique VN đều có đủ. Cá nhân chúng mình chưa bao giờ mua tại showroom nên không dám bình luận về chất lượng, nhưng về giá cả thì thật sự đắt hơn ở Mỹ rất nhiều :( Vì thế cách tốt nhất là nhờ người thân mang về từ Mỹ, châu Âu hoặc gần nhất là Singapore, Thailand (nhưng Mỹ vẫn rẻ nhất). Cách tốt nhì là chịu khó order qua các shop xách tay tin cậy vậy.

Phù, bài viết đến đây là hết rồi. Không biết có bạn nào đọc được đến dòng này không nữa :D Nếu mọi người đã chịu khó đọc tới đây thì cũng chịu khó cho chúng mình 1 like để lần sau chúng mình có động lực viết tiếp những bài viết ngồn ngột thông tin như này nhé :)

*) Giá tham khảo ở Clinique.com, chưa bao gồm thuế

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.



search