Powered by Blogger.

Brand Focus - Chuyên Đề Thương Hiệu #1: Maybelline



Ngay từ những ngày đầu mới ngu ngơ học tập làm đẹp, Maybelline đã là một cái tên quá đỗi quen thuộc với chúng mình. Và đến tận bây giờ, khi gia tài các đồ đạc phục vụ công cuộc làm dáng này ngày một kếch sù hơn, thì Maybelline vẫn luôn giữ một vị trí rất chi là đặc biệt không thay đổi được. Ngon-bổ-rẻ chính là 3 tiêu chí ngắn gọn Maybelline có thể đáp ứng được dễ dàng cho những ai yêu làm đẹp. Hôm nay chúng mình xin kể một vài câu chuyện hay ho và review một số sản phẩm yêu nhất đã được thử qua của thương hiệu cho mọi người nghe nhé :*

RA ĐỜI
Trong một lần tình cờ thấy chị gái bôi lên lông mi một hỗn hợp gồm Vaselinethan để làm bờ mi trông dài và dày hơn, Williams đã nảy ra ý tưởng sản xuất hàng loạt sản phẩm này và đem bán. Sau một thời gian dài thử nghiệm trong phòng thí nghiệm hóa học của mình, lash-in-brow-line đã ra đời và được bán với giá 1USD. Công ty Maybelline được chính thức thành lập khi đó, vào năm 1915 khi Tom Lyle Williams tròn 19 tuổi.

Logo vintage của Maybelline
Theo ông, không gì trên mặt một người phụ nữ đẹp bằng một đôi mắt hút hồn, quyến rũ với bờ mi cong vút, dày, dài, đen nhánh. Lash-in-brow-line sau đó được Williams đổi tên thành Maybelline để vinh danh người chị Maybel - người truyền cảm hứng và khiến ý tưởng này của ông thành hiện thực. Vào năm 1917, công ty sản xuất thành công sản phẩm Maybelline Cake Mascara rồi đến Ultra Lash và rất nhiều các sản phẩm khác tập trung làm đẹp cho đôi mắt để bán rộng rãi khắp đất nước vào những năm 1960s.

Một trong những phiên bản đầu tiên của Maybelline Mascara


Maybelline - "Sự lựa chọn của những người phụ nữ thông minh toàn thế giới" :P
Chuyên gia về các sản phẩm trang điểm mắt
"Đôi mắt nên là điểm quyến rũ nhất trên khuôn mặt bạn"
Maybelline được tập đoàn L'Oreal mua lại vào năm 1996. Ngoài ra, L'Oreal còn sở hữu một loạt các thương hiệu mỹ phẩm khác như Garnier, Lancôme, Helena Rubinstein, BioMedic, Vichy, Biotherm, Shu Uemura, Kiehl's, Giorgio Armani, Dermablend, The Body Shop, Ralph Lauren, La Roche-Posay, Urban Decay, Yves Saint Laurent và nhiều nữa...


Đến bây giờ, Maybelline đã khẳng định được chỗ đứng của mình như một thương hiệu mỹ phẩm drugstore uy tín, chất lượng trên toàn thế giới. Bên cạnh những sản phẩm tập trung làm đẹp cho mắt như khi xưa, Maybelline đã lấn sân sang cả những mảng như kem nền, má, môi,... và đều gặt hái những thành công nhất định.



NỔI BẬT

Maybelline Volum' Express The Rocket Mascara - Waterproof
*$7.49
Không ngạc nhiên gì khi những sản phẩm đình đám và thành công nhất của Maybelline đều liên quan đến ...đôi mắt. Đối với mình, mascara Maybelline luôn luôn là số 1. Bạn có thể thoải mái ra hàng nhặt bừa một loại bất kì và đã có thể thấy bờ mi được biến hóa lung linh hơn rất nhiều. Sự lựa chọn số 1 về mascara hàng ngày của mình chính là Maybelline The Rocket. Đầu chổi có răng tơi, nhỏ, nhọn, để tách các sợi mi được hiệu quả khi chải. Bờ mi sẽ dày hơn chun chút, dài miết mải, cong veo và quan trọng nhất là vẫn tự nhiên kinh khủng! Yêu lắm ạ!

Maybelline Volum' Express The Falsies - Waterproof
$6.99
Với những bạn có lông mi thưa, ngắn và thẳng thì The Falsies sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời hơn. Với đầu chổi và công thức mascara có fiber - The Falsies giúp tạo ra những sợi mi nhỏ li ti khác, và kéo dài miên man hàng lông mi có sẵn của bạn, chỉ cần 2 lớp là sự khác biệt đã rất rõ rệt. Bọn mình thường chọn em này vào những ngày cần điệu đà đặc biệt hoặc đi chơi tối, ai nhìn tới hàng mi cũng không rời mắt được (mà vẫn không phải lỉnh kỉnh đeo mi giả) :P


 Maybelline Eyestudio Lasting Drama Gel Liner
$9.99
1 hũ gel đen và một chiếc cọ - đầy đủ đồ nghề cho những ai muốn tập tành kẻ mắt. Kể cả sau nhiều năm trời thử các loại công thức khác nhau, đây vẫn là một trong những sự lựa chọn hàng đều của mình - mềm, mướt, matte, sắc nét, đậm màu và lâu trôi.

Maybelline Eyestudio Color Tattoo Eyeshadow
$6.99
Phấn mắt dạng kem Holy Grail của chúng mình. Đánh một mình hay dùng làm lót đều rất rất tuyệt vời. Review chi tiết ở đây ạ.




Maybelline Dream Fresh BB Cream SPF30 
$8.99
Chất kem mỏng, nhẹ, với độ che phủ trung bình. Sau rất nhiều thử nghiệm, chúng mình đánh giá Dream Fresh BB Cream này là một sản phẩm kem nền rất tuyệt vời cho những ai mới bắt đầu makeup. Không bị xuống tông, trôi nhanh như các sản phẩm BB Cream tầm giá trung khác của Hàn Quốc, lại có tông màu Light-Medium phù hợp với những người 'ngại' đánh kem nền quá trắng sáng như chúng mình. Chưa kể có kèm SPF 30 chống nắng luôn mọi lúc mọi nơi. Rất yêu đấy ạ!


Maybelline Dream Bouncy Blush
$7.99
Nếu ai đã theo dõi L@1S từ xửa xưa, chắc đều biết chúng mình yêu phấn má dạng kem như thế nào! Chỉ cần một vài quệt lên má, rồi dùng chính 2 đầu ngón tay tán ra nhẹ nhàng, khuôn mặt mệt mỏi ủ rũ của chúng mình bỗng sẽ bừng tỉnh, tươi sáng hơn rất nhiều. Maybelline Dream Bouncy chính là một trong những sản phẩm phấn má dạng kem mà chúng mình yêu thích nhất - mềm, mượt, dễ tán, lâu trôi, có những lựa chọn sắc màu rất tươi trẻ và tất nhiên, một mức giá cực kì hợp lí! Màu yêu thích nhất của chúng mình là Candy Coral, hồng cam tươi trẻ, ai cũng có thể dùng được

Maybelline Dream Lumi Touch Concealer
$7.99
Lại là một lựa chọn holy grail nữa của mình. Điều gì làm Maybelline Dream Lumi Touch khác biệt? Chính là những hạt 'bắt sáng' li ti bé xíu xiu trong kem che khuyết điểm mỏng mượt kia. 1 quệt nhỏ lên mắt với đầu chổi đính kèm và dùng ngón tay áp út tán đều, concealer này không chỉ che phủ vùng quầng thâm dưới mắt mà còn làm cho vùng da này sáng hơn, rạng rỡ hơn, tươi tỉnh hơn! Mọi người còn bảo em chính là dupe của YSL Touche Eclat concealer đình đám đắt đỏ nữa cơ đấy ạ :P Mình thường chọn tông màu Radiant sáng và hơi hồng để trung hòa vùng thâm xanh tím của quầng mắt những hôm thức khuya, nhân tiện highlight sống mũi và dưới lông mày nữa.

Maybelline Instant Age Rewind Concealer
$8.99
Cũng là một người anh chị rất được việc trong gia đình kem che khuyết điểm nhà Maybelline. Nếu Dream Lumi phù hợp hơn để làm kem highlight (tạo khối sáng) và che khuyết điểm nhẹ vùng dưới mắt, thì Instant Age Rewind lại sinh ra để giải quyết những vùng quầng mắt thâm trầm trọng, nặng nề, lâu năm hơn. Đây cũng là một loại che khuyết điểm tốt cho các khuyết điểm khác trên khuôn mặt. Tuy nhiên, vì số lượng màu rất hạn chế nên hãy cẩn thận khi lựa chọn nhé. Review chi tiết em này bọn mình cũng đã có ở đây, mời cả nhà click nếu muốn biết thêm chi tiết


Maybelline Fit Me Concealer 
- sự kết hợp hoàn hảo của Dream Lumi và Instant Age Rewind
$6.99
Bạn đã có một vài nếp nhăn nhỏ và chất kem Instant Age Rewind hơi dày cho nhu cầu sử dụng, dễ in hằn vào lớp kem đó? Bạn muốn 1 loại concealer làm được tất cả mọi việc từ che quầng thâm dưới mắt đến các khuyết điểm khác trên mặt cùng một lúc? Bạn ngại sử dụng che khuyết điểm có nhũ li ti? Maybelline Fit Me chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chất kem mỏng tan, mượt mịn vô cùng với rất nhiều tông màu để đảm bảo bạn có thể tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo nhất! Là concealer đình đám, bất hủ, kinh điển của Maybelline nhiều năm qua :)

Maybelline Baby Lips Dr Rescue 
$4.49
Son dưỡng có màu không còn là một concept xa lạ, nhất là khi dòng Baby Lips truyền thống của Maybelline chính là một trong những tên tuổi đầu tiên dẫn đầu trào lưu. Nhưng mãi cho đến khi dòng Baby Lips Dr Rescue này ra đời, mình mới thực sự bị thuyết phục bởi hiệu quả tuyệt vời của các em. Chưa đến 5 đô cho một thỏi son dưỡng có màu, và đôi môi nứt nẻ của bạn sẽ ngay lập tức được "giải cứu" trở nên mềm nhũn, mướt mượt vô cùng tận. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng theo phong cách 'tối giản', lười dùng son môi, vì chỉ với một vài quệt trông chúng mình đã tươi xinh hơn nhiều rồi và môi cũng mọng đẹp nữa. À, nhưng em này có menthol, nên ai bị dị ứng thì lưu ý nha ;)
Maybelline Color Whisper
$7.49
Lại là một lựa chọn tuyệt vời nữa cho những người mới bắt đầu tập trang điểm. Là son thỏi có màu nhưng cực kì cực kì nhiều dưỡng. Bạn có thể dùng mọi lúc mọi nơi, đông hay hè, trang điểm hay không trang điểm. Rất dễ chiều, rất tươi trẻ, rất cơ bản.

Maybelline Color Elixir Liquid Color Balm 
$8.99
Mình chưa bao giờ là fan của các loại lip gloss cho đến tận đầu mùa hè vừa rồi khi lần đầu tiên được dùng Maybelline Color Elixir màu Captivating Carnation. Màu hồng tím rất đỗi trẻ trung. Chất liệu son mềm mướt trong veo như pha lê, tan chảy trên môi, lấp lánh căng mọng tự nhiên vô cùng tận. Nếu bạn đã chán ngấy các thể loại lip gloss dính dính nhớp nháp hoặc những loại son quá đặc màu khiến mình phải tập trung cao độ trước gương mỗi lần quét thì đã đến lúc dùng thử Maybelline Color Elixir rồi đấy ;)


Một góc của bộ sưu tập Maybelline của Diệp


CẢM NHẬN CHUNG
Có lẽ trong tất cả các hãng mỹ phẩm drugstore, thì Maybelline xứng đáng nằm trong top 3 xét về mặt chất lượng và uy tín đồng đều, nhất quán. Dù có muốn chọn mảng makeup nào đi chăng nữa, Maybelline vẫn có những đại diện mạnh nhất, chất nhất và giá cả hợp lí nhất. Phần nền tốt, phần má tốt, phần môi tốt, phần mắt tốt và thế là hết luôn rồi! Tuy nhiên cũng không nên nhắm mắt mua bừa :D Kinh nghiệm mua sắm của chúng mình với các hãng drugstore thường là Tốt thì Rất Tốt, và Tệ thì Rất Tệ. Nên hãy mua theo những gì bạn bè mách nhau nhé ;)



MUA MAYBELLINE Ở ĐÂU?
Có một sự thật rất buồn là đa số những tên tuổi sản phẩm trên đây chúng mình vừa nhắc không được bày bán tại đại lý hay showroom Maybelline ở Việt Nam. Hầu hết mặt hàng đều cực kì khác biệt, có thể do chiến lược và thị trường kinh doanh khác so với tại Mỹ. Mọi người có thể click vào đây để xem chi tiết hơn. Cá nhân chúng mình chưa thử mua sản phẩm từ showroom VN nên xin phép không bình luận gì về chất lượng hay mẫu mã.

Toàn bộ đồ Maybelline 2 đứa đã dùng đều là mua từ các chuỗi cửa hàng drugstore Mỹ hoặc tại các shop xách tay tin cậy. Mặc dù giá bán của các sản phẩm Maybelline đã rất rẻ rồi, nhưng bạn hoàn toàn có thể mua với các combo BOGO50%off (giảm giá 50% cho sp thứ 2 khi mua 2 sp), sale 30%, 40% thường xuyên để được mức giá rẻ hơn nữa. Chính vì thế nên càng ngày hàng Maybelline càng được các shop xách tay nhập về nhiều hơn với giá cực kì hợp lí.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua online hay tự order, hãy thử ngó qua post hướng dẫn mua mỹ phẩm này của chúng mình xem có nhặt nhạnh được thêm bí quyết gì không nhé :)



Bài viết đến đây là hết rồi. Cảm ơn các bạn đã ghé đọc :* Nếu các bạn thấy bài viết này hay ho và hữu ích, hãy tặng cho chúng mình 1 like và comment chia sẻ sản phẩm bạn thích nhất của nhãn hàng Maybelline nhé :X

*) Giá tham khảo ở Ulta.com, chưa gồm thuế

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

search