Powered by Blogger.

Đặc Quyền Của Con Gái

IMG_1498 copy

Mỗi khi chán đời các bạn thường làm gì? Tô son? Đánh má? Sơn móng tay? Ủ tóc? Đắp mặt nạ? Hay chỉ đơn giản là tắm một trận thật đã? Nhiều lúc thấy làm con gái thật may mắn vì mình biết rõ phép màu nào có thể thổi bay mọi cơn buồn chán của mình nhé. Thi thoảng mình cũng lén theo dõi người yêu xem hắn ta thường làm gì khi buồn chán. Hôm thì nằm ườn trên ghế xem phim, hôm thì cày điện tử tới sáng, hôm thì đi ra ngoài làm vài ly. Đa phần là sau mỗi lần giải trí như thế không thấy có sức sống hơn là bao, chỉ thấy uể oải còn hơn cả trước khi giải sầu.

Sau mỗi lần chiêm nghiệm quan sát từ xa như thế, mình lại gật gù cảm thấy may mắn vì mình được làm con gái. Không chỉ là con gái mà còn là gái chưa chồng, chưa con, chưa chó mèo, chưa phải lo gánh nặng tiền nhà, tiền nước, tiền internet, tiền truyền hình cáp vệ tinh mỗi tháng. Quan trọng nhất là mình lại còn đang ở cái tuổi tươi trẻ nhất của cuộc đời nữa chứ. Mình có một đặc quyền, và cũng là đặc ân, mà không ai có thể tước đi được, đó là làm đẹp. Nhiều bạn cùng tuổi cứ bảo không có thời gian, không thừa hơi, thừa tiền, nhưng mình thiết nghĩ nếu như lúc này các bạn không có thời gian dành cho bản thân, có tí hơi sức để quan tâm đến ngoại hình, có chút quỹ đen cho việc mua mĩ phẩm dù là bé tẻo teo thôi, thì các bạn định đợi đến lúc nào mới có bây giờ?


Mỗi khi chán đời mình sẽ tìm đến mĩ phẩm. Cái sự chiều chuộng bản thân, làm đẹp, làm điệu cho chính mình thật là kì diệu làm sao. Một ngày dù có tồi tệ đến mấy, có rơi xuống vực sâu bao nhiêu thì mình biết đôi cánh thiên thần ấy vẫn thừa khả năng kéo mình lên cho được. Chẳng thiết tha hôm nay sếp rầy la gì nữa, quên sạch luôn cái mùi khét khèn khẹt của nồi thịt kho lúc chiều, mọi lời bố mẹ ra rả về định hướng tương lai nghề nghiệp trong bữa cơm... Tất cả tưởng chừng như có thể lùi vào dĩ vãng chỉ trong khoảnh khắc. Là tiết tấu lách cách nhịp nhàng hoàn hảo của thỏi son Dior vuông vắn khi nắp và thân được đóng khít. Là ánh sáng long lanh từ những hạt phấn Laura Mercier li ti nằm hững hờ trên đầu cây chổi bông. Là mùi thơm trong lành từ tia xịt khoáng Caudalie như nước nơi đầu nguồn múc lên khi ban mai tràn nắng. Là hơi thở ngọt lịm của kem dưỡng thể BBW Winter Candy Apple lan toả theo mỗi bước đi. Alice khi mới đặt chân vào xứ sở thần tiên chắc cũng chỉ hạnh phúc đến thế này thôi, mình đoán vậy.

À thế hôm nay chán đời mình làm gì? Trong lúc đang đấu tranh xem nên tô son môi, dậm phấn má hay sơn móng tay, mình chợt nghĩ tại sao lại phải chọn một mà không thể có cả, có tất? Cha Cha Tint thần thánh của mình trông như một lọ sơn móng tay, nhưng quệt lên má, lên môi gì cũng được, không phải được mà là hơi bị đẹp. không phải đẹp tức thời mà là đẹp cả ngày vì rất lâu trôi. Màu cam tươi rói như bình minh buổi sáng, đánh thức mọi tâm hồn còn đang ủ dột. Vừa xinh, vừa yêu, vừa vui, chắc chắn là người phụ nữ quyền lực nhất trong hàng ngũ các chiến binh chống buồn, chống chán của mình đây rồi!



Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

search