Powered by Blogger.

[Review] Bút Kẻ Mắt Benefit They're Real! Push-Up Liner

Nếu có danh hiệu nào được trao cho eyeliner ầm ĩ nhất lịch sử (ít nhất là trong lịch sử 25 năm mình tồn tại) thì mình xin phép không ngần ngại mà trao giải ngay cho Benefit They’re Real Push- Up Gel Eyeliner. Chỉ là một cây bút nhưng đã tốn quá nhiều giấy mực của báo chí rồi.  Các bloggers đều khuynh đảo, cộng đồng beauty industry sục sôi còn bạn đọc của chúng mình ở đây thì đói khát review :D


packaging

Sơ Qua Về Sản Phẩm
- Ra mắt thế giới vào hồi tháng 6. Được cư dân mạng đồn đại là “Biggest beauty bitch of all time”
- Sản phẩm mới tinh của hãng mĩ phẩm Benefit đến từ San Francisco siêu chất, thuộc dòng dõi hoàng gia They’re Real với cây mascara cùng tên đã làm nên tên tuổi Benefit.
- Là cây bút kẻ mắt dạng gel. Lần đầu tiên trong lịch sử gel được đưa vào bút thay vì nằm trong hũ
- Thiết kế đầu bút vô cùng độc đáo, tương truyền có thể ôm sát chân mi, giúp kẻ mắt dễ dàng chỉ với một tay
- Độ bền được cho là vô địch, phải dùng đến tẩy trang chuyên dụng They’re Real Remover cùng dòng mới có thể xử lí được
- Giá tiền vì thế cũng khá “đột phá” so với các cây bút kẻ mắt khác: $24 mua tại Mỹ chưa thuế. Ở Parkson Saigon bán với giá 640k.


Lí Giải Nguồn Gốc Cơn Sốt
- Phàm đã là phụ nữ yêu cái đẹp và thích trang điểm, không ai là không hứng thú với việc kẻ mắt. Bằng chứng là hiện đã có hơn 5 triệu tutorial trên Youtube chỉ hướng dẫn kẻ mắt và tiếp tục gia tăng mỗi ngày (Click để chọn eyeliner phù hợp)
-  Gel liner vẫn luôn được cho là công thức kẻ mắt chuẩn mực nhất, vì so với đường kẻ pencil dễ lem nhem, liquid lại sắc như dao cau,  thì kẻ bằng gel có vẻ tự nhiên và gọn gàng hơn cả. Điểm yếu của gel eyeliner là vì luôn đặc quánh nên lúc nào cũng phải chổi hũ lỉnh kỉnh. Cho nên ý tưởng về một cây bút kẻ mắt dạng gel hoàn toàn có khả năng thay đổi hoà bình thế giới.
- Là cây bút “ôm sát mí mắt đầu tiên trên thế giới” với các tiểu tiết rất tinh vi: Mặt vát mềm như silicon có thể uốn lượn theo đường cong tự nhiên của hàng mi từng người. Thiết kế chéo còn giúp đẩy lông mi ra để bạn có thể kẻ được sát chân mi mà không cần phải dùng đến bàn tay thứ 2 để vạch mi mắt lên.
- Waterproof, matte, intense black. Vâng, vâng và vâng!
- Benefit đã ém hàng rất lâu cho sản phẩm này. Nghe đồn họ đã mất 5 năm đi khắp thế gian để tìm được công thức đột phá nhất và sau hơn 70 thiết kế khác nhau thì quyết định đặt niềm tin vào tay người Nhật. Người Nhật sau khi được giao trọng trách này cũng đã mất ngót nghét 2 năm để thiết kế và điều chỉnh lượng mực cho bút 8-}

ngoi but

Ngoài ra, ai muốn tiếp tục nghe những lời hay ý đẹp nữa có thể xem clip quảng cáo này



Tất cả những thông tin trên các bạn có thể tìm được dễ dàng sau 5 giây google. Vậy còn trải nghiệm thực tế và cảm nhận thật sự của những người dùng thì sao?



Trải Nghiệm Cá Nhân
Cây bút này là do một bạn đọc dễ thương gửi tặng cho 2 đứa bọn mình. Lần đầu tiên được cầm bút trong tay chúng mình vô cùng sung sướng. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, tất cả mọi khâu từ chuẩn bị đến trước và sau khi sử dụng đều quá khó nhọc và vất vả.

* Chuẩn bị:
- Lần đầu tiên sử dụng
Không giống như đa phần các dụng cụ mì ăn liền khác, bạn có thể khui hộp và xài luôn. Benefit They’re Real Push-up Liner đòi hỏi bạn phải có một sự chuẩn bị đầy đủ nhất. Lần đầu tiên mở nắp đầu bút sẽ có 1 miếng bảo vệ nhỏ màu cam. Lấy em này ra và vặn nhiệt tình cho ống mực được khởi động. Benefit bảo là chỉ cần vặn 8-10 vòng nhưng tất cả những ai đã sử dụng đều bảo họ phải vặn hết công suất  tận 26, 30, thậm chí 40 vòng 8-} Bọn mình được nhượng lại em này sau khi khổ chủ đã dùng được vài lần nên không có ý kiến gì.

- Trước mỗi lần dùng
Vặn bút để cho gel được đẩy lên ngòi bút. Tuỳ thuộc vào đường kẻ dày hay mỏng mà bạn có thể vặn ít hoặc nhiều hơn nếu muốn. Đi khắp nơi thấy ai cũng mách 2 vòng xoay là công thức phổ biến nhất nhưng không hiểu sao mình thấy 2 vòng không bao h đủ, toàn vặn thành 4,5 vòng xong lại bị quá tay, gel trào hết ra ngoài. Đến giờ vẫn băn khoăn thử nghiệm xem bao nhiêu vòng mới chuẩn nhất cho mình. Nói chung là rất vất vả.

- Sau mỗi lần dùng
Gel khô nhanh khi tiếp xúc với không khí. Vì thế để chuẩn bị cho lần sử dụng tiếp theo, mình luôn phải quẹt bút vài đường vào giấy ăn để lớp vụn gel cũ khô khốc được bỏ đi, tạo điều kiện cho lớp mới được chui lên.

lau đầu bút
Thường xuyên phải lấy giấy lau đi lớp gel thừa sau mỗi lần sử dụng :(

Chưa bao giờ một cây bút kẻ mắt lại có quá nhiều lưu ý và tiểu tiết đến thế. Cảm giác như đọc truyện Kiều vậy, khổ thơ thì ngắn mà phần chú thích thì dài ngoằng. Tuy hơi mệt mỏi nhưng mình vẫn rất kiên nhẫn và mong chờ một phép màu khi thật sự bắt tay vào công cuộc kẻ mắt. 2 trải nghiệm cá nhân dưới đây bọn mình tiến hành hoàn toàn độc lập, không hề kêu ca và phàn nàn gì với nhau trong suốt quá trình sử dụng, May mắn thay kết quả đưa ra khá là nhất quán.


* Trải nghiệm của Diệp:
- Ngày đầu tiên: Gel được đẩy ra ngoài đầu silicone một lượng đều, mỏng chỉ sau 2 nấc vặn. Mình đưa bút theo đường cat-eye. Kẻ được rất nhanh và đơn giản. Hơn 1 phút cho cả 2 mắt, đẹp long lanh, sắc nét, đặc màu, đều 2 mắt. Sau 3 tiếng đi chơi giữa trời hè, eyeliner đẹp nguyên như mới kẻ.

after bioderma
Kể cả sau khi tẩy trang với Bioderma, eyeliner vẫn còn bám khá chắc


- Ngày thứ hai: Có lẽ beginner's luck đã không còn. Ngày thứ nhất trôi chảy dễ dàng bao nhiêu thì ngày thứ hai vật vã khổ sở bấy nhiêu. Ngay khi đưa lên mắt thì phần gel khô còn lại từ ngày hôm trước đã rơi rụng hạ cánh ngay trên gò má. Mình lấy tay nhặt và dùng tăm bông gạt thì đã bị dây luôn ra đầu ngón tay và má. Những vết đen này thì bám cực kì lâu và nhanh nên lại phải lật đật tẩy trang hết mọi thứ rồi bắt đầu lại từ đầu. Hôm nay sau 2 nấc vặn thì lượng gel tiết ra lại không đều như hôm trước, nên để nét vẽ được đặc màu và đều, mình cứ phải xoay ngược xoay xuôi chiếc bút rất lóng ngóng. Cateye không vẽ được đầu nhọn sắc nét nên lại phải nhờ liquid eyeliner hỗ trợ thêm. Mất tất cả là 10 phút cho 2 mắt. 

- Ngày thứ 3, 4 và 5: Y hệt như ngày thứ 2 sử dụng. Ngày thứ 4 mình đã dùng em í 8 tiếng đồng hồ và cuối ngày bị rơi rụng nhiều vụn đen nhỏ xuống vùng quầng mắt và gò má :( 
​​
Hết kiên nhẫn, mình ngừng dùng luôn sau ngày thứ 5 :(


* Trải nghiệm của Loan
- Ngày đầu tiên: Vì mong muốn trải nghiệm đầu tiên sẽ là một kỉ niệm đẹp nên mình đã chủ tâm dành rất nhiều thời gian để nắn nót đường kẻ. Mình đi từng nét nhỏ, nối chúng lại với nhau rồi tô đi tô lại đến khi nét vẽ được mượt mà hoàn hảo. Sai lầm là ở chỗ đó vì texture của gel này rất rất đặc nên càng tô đi tô lại thì càng nham nhở. Lúc dùng tăm bông để sửa thì vì quá waterproof quá cứng đầu nên gel lem nhem hết cả lên. Không còn cách nào khác phải xoá đi làm lại hết bằng cây Stila liquid liner thì mất chưa đến 30s.

swatch
Texture rất rất đặc và ra không được đều


Eyeliner nằm ngoan từ 10h sáng (ảnh trái) đến 7h tối (ảnh phải)


- Ngày thứ hai: Rút kinh nghiệm đi một đường dài từ góc trong ra góc ngoài của mắt. Lượng mực không đủ nên phải liên tục xoay xoay vặn vặn lấy thêm. Khá khó nhọc nhưng bù lại kết quả khá ổn. Đường kẻ semi- matte hoàn hảo chứ không bóng loáng như khi kẻ liquid. Liner giữ nguyên trên mắt từ sáng sớm trước khi ra khỏi nhà đến tận chiều tối trước khi tẩy trang. Bắt đầu có cảm tình hơn!
- Ngày thứ 3: Mỗi lần vặn bút lại ra một lượng mực khác nhau rất khó hiểu. Lần này sau 2 lần vặn mực ra chuẩn xác, tô phát ăn luôn. Đang ung dung sung sướng đi ra ngoài chơi thì gặp Diệp: “Mày bị vụn eyeliner rơi lả tả trên gò má này” :(((( Buổi tối lại gặp một đứa bạn thân và nó chỉ ra một bên eyeliner của mình đã bị bay mất cái wing từ lúc nào :(( Như vậy hôm nay đã trải nghiệm sự flakiness của em này đúng như các chị guru nhận xét, và khoản bền màu lâu trôi cũng bị một dấu hỏi chấm to đùng.

Untitled
Kẻ được mắt xong sung sướng quá phải selfie ngay =))
- Ngày thứ 4: Qua nhà mấy đứa bạn xúng xính áo quần đi chơi, đang mang theo cây bút trong túi lúc thì đúng lúc có đứa hỏi mượn eyeliner. Mình đưa ngay em này cho nó dùng thử để xem cảm nhận thế nào, sau 3’ loay hoay nó đặt cây bút của mình xuống và đi mượn xem đứa nào có bút nào khác hơn không. Rất xấu hổ :(


Cảm Nhận Cuối Cùng
Kết luận thế nào đến đây chắc mọi người đã rõ. Bọn mình không dám đánh giá qúa vội vàng chất lượng sản phẩm của Benefit They’re Real Push-up Liner nhưng quả thật trải nghiệm cá nhân rất đau thương. Thôi thì xin xếp em í vào list các món đồ makeup mà “Either you love it or hate it”  có nghĩa là ai đã thích thì sẽ rất thích và ai đã không hài lòng như chúng mình thì rất không hài lòng. 

Một vài gạch đầu dòng cho những bạn nào chuẩn bị mua em í:

* Bạn sẽ thích em này nếu 
- Bạn thích matte finish của gel kẻ mắt truyền thống 
- Bạn đã quá chán các loại gel eyeliner dạng hũ phải đi kèm chổi lỉnh kỉnh, không tiện cho việc mang vác
- Bạn muốn tìm 1 loại kẻ mắt khô ngay và luôn vì bạn hay nhắm mắt quá nhanh ngay sau khi kẻ
- Bạn cần bút kẻ mắt waterproof và lâu trôi 

* Bạn nên bỏ qua em này nếu
- Bạn thích dành thời gian nắn nót tô vẽ cẩn thận từng nét eyeliner (bạn sẽ phát rồ vì đường kẻ sẽ rất nham nhở)
- Bạn thích đường kẻ phải mỏng và tự nhiên (thiết kế đầu bút sẽ bắt bạn phải kẻ một đường rất dày)
- Bạn có mí mắt siêu siêu siêu dầu như chúng mình
- Bạn không hảo tâm đến mức sẵn sàng bỏ ra 640k cho một cây bút kẻ mắt

Và bài học rút ra ở đây là gì? Thứ nhất: sản phẩm được cho là sẽ thay đổi thế giới vẫn còn nằm trong bóng tối. Chúng mình sẽ tiếp tục thử, thử nữa, thử mãi, cho đến khi nào tìm được báu vật quý giá đó mới thôi :") Bài học thứ hai: đừng bao giờ hy vọng quá nhiều. Có lẽ vì chúng mình trước nay vẫn luôn là những tín đồ cuồng nhiệt của Benefit nên chắc chắn đã đặt quá nhiều ngôi sao hy vọng :( Không phải lỗi của quảng cáo, của truyền thông, là lỗi của những tội đồ đã sáng mắt, đã xem, đã đọc hau háu trước khi thử nghiệm như chúng mình mà thôi :(((

Benefit, bạn rất tốt nhưng mà... chúng tớ rất tiếc :(

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

11012072946_d81eaf5eb3_o

search