Powered by Blogger.

5 Tips Cho Son Đẹp Hoàn Hảo (Chọn Màu, Giảm Thâm, Làm Trắng Răng, ...)

Không cần am hiểu tinh thông gì về makeup, chắc chắn ai cũng có thể dễ dàng cầm một thỏi son lên tay và quệt được lên môi một cách xinh đẹp, dễ dàng. Nhưng làm cách nào để đưa những màu son và bờ môi ấy từ đẹp lên hoàn hảo? Hôm nay bọn tớ sẽ chia sẻ những tips nho nhỏ cho mọi người cùng thử nhé :)


Xử Lí Môi Thâm - Xin Cầm Chống Nắng!
Đầu tiên và trước nhất về làm đẹp, không thể không quên chống nắng. Trên mặt chúng ta có những vùng da mỏng và nhạy cảm nhất rất hay bị lãng quên như viền tai, cổ, mắt và môi. Chúng chính là những phần dễ bị tác động nhất bởi các tia tử ngoại và thể hiện rõ rệt nhất, nhanh nhất những dấu hiệu về lão hóa như da sạm màu, nhăn nheo, chảy sệ. Trong đó có môi, và chính vì môi nhạy cảm và hay bị lãng quên như vậy, chỉ sau một vài tuần tiếp xúc dưới nắng không có sự bảo vệ, môi sẽ sậm màu, viền môi thâm đi. Bình thường các bạn hay lo lắng và inbox cho chúng tớ hỏi rằng "Làm sao để tẩy chì cho môi bớt thâm?" thì bọn tớ không biết trả lời sao cả. Cá nhân bọn tớ chưa tìm được nguồn thông tin nào đủ tin cậy khẳng định chì làm thâm môi, mà thay vào đó, đâu đâu cũng khẳng định thủ phạm chính là ánh nắng mặt trời chứ không phải gì khác.

Cách khắc phục rất đơn giản. Chỉ cần mua 1 thỏi lip balm hay dùng các loại son với SPF10 trở lên là bạn có thể ung dung chinh chiến suốt cả 4 mùa rồi :) Một số tên tuổi nổi tiếng, chất lượng và hạt dẻ trong lĩnh vực này gồm có Burt's Bee, Carmex, Blistex và nhất là Nivea (yêu thích nhiều năm liền của chúng mình ạ!)



Tẩy Da Chết Cho Môi 

Là một đứa con gái có môi khô nẻ, bong tróc quanh năm, mình rất e dè mỗi khi đụng đến son lì (matte). Nhưng nếu ai đã từng được đánh lên môi son matte thì chắc chắn sẽ không thể quên được hình ảnh bờ môi quyến rũ vô ngần đấy của chính mình, đẹp dịu dàng cuốn hút vô cùng trong gương soi. Nhưng tất nhiên, không phải ai cũng có thể dùng son matte mà trở nên đẹp tuyệt vời như thế được cả. Giống như trước khi khoác lên mình một chiếc váy bó sát, cắt xẻ những vùng quyến rũ, bạn nên đảm bảo nội y và body của mình đã được chăm chút chuẩn bị sẵn sàng và phù hợp 120% với nó, vì ranh giới giữa 'quyến rũ' và 'phản cảm' ở đây là cực kì mong manh :'( Son matte cũng y hệt như vậy thôi. Có cả trăm thứ trục trặc có thể xảy ra khi bạn dùng son matte một cách vội vã: Son chui vào rãnh, son bám vào những mảng da khô, son loang lổ, v..v...

Thế nên chúng mình hãy nhớ tẩy da chết cho môi nữa nhé! 1 phút thôi, môi bạn sẽ căng mọng, hồng hào, tươi trẻ và quyến rũ hơn bao giờ hết - rất sẵn sàng để khoác lên mình 'chiếc váy' matte kia rồi! Công thức DIY kinh điển cho mục này là 1 thìa mật ong + 1 thìa đường + tí tẹo nước ấm/dầu oliu. Ngoài ra, 2 lựa chọn yêu thích của bọn tớ lip scrub Peppermint của Sarah Happ và Bubblegum của Lush nữa ;)




Một số lựa chọn lip scrub cho các bạn lười DIY
Làm Trắng Răng Tại Nhà
Một hàm răng trắng có khả năng tôn lên vẻ đẹp của bất kì màu son nào bạn dùng trên môi. Mình bắt đầu lo lắng đến việc làm trắng răng cũng 1 vài năm gần đây thôi, khi bắt đầu biết tập tọe dùng son đỏ. Mặc dù trên mạng bây giờ có vô vàn nhiều cách làm trắng răng đơn giản tại nhà với chanh hay baking soda, nhưng mình vẫn chọn cách an toàn hơn cả (tuy có chút đắt đỏ) là sử dụng miếng làm trắng răng Crest 3D mua từ Mỹ.

Riêng về mặt hàng miếng dán trắng răng (white strips)  này, Crest là tên tuổi lâu năm, uy tín tuyệt đối. Hãng đã cho ra mắt rất nhiều phiên bản - trắng nhanh, trắng chậm, 30'/lần dùng, 5'/lần dùng, bộ 4 miếng, bộ 14 miếng, bộ 30 miếng,... đủ cả. Bạn nên chọn mua theo nhu cầu của mình, dựa vào tình trạng răng và tốc độ trắng bạn muốn rồi làm theo hướng dẫn của bao bì. Nên nhớ những bộ có tốc độ càng nhanh, độ tẩy trắng càng mạnh thì răng càng dễ bị nhức và đau (do nhạy cảm). Không sao cả, hãy mua 1 tuýp thuốc đánh răng Colgate Nhạy Cảm như tớ đang dùng đây và đánh hàng ngày trong suốt quá trình trị liệu; rồi thay vì sử dụng liên tùng tục các miếng dán, hãy dùng 2 3 ngày/lần cho răng được nghỉ. Hiệu quả vẫn được đảm bảo y nguyên rất tuyệt vời. Tớ dùng đến miếng thứ 9 trong hộp 14 miếng này răng đã trắng hơn lắm rồi, nên để dành 5 miếng còn lại dán dần về sau (vì tớ nghiện uống trà mà, răng vì thế xuống sắc rất là nhanh chóng)

Loại tớ dùng: Crest 3D White Strips Advanced Vivid 3 - 14 miếng dùng cho 14 ngày
Ở trên: Kem đánh răng Crest 3D White - dùng hàng ngày để duy trì độ trắng
Ở dưới: Kem đánh răng Colgate Sensitivity - dùng trong quá trình trị liệu để giảm độ nhạy cảm/ ê buốt của răng 

Cả 3 năm qua tớ dùng mỗi 1 hộp này, việc duy trì hàng ngày cũng khá đơn giản: đánh răng 2 lần/ngày với kem đánh răng Crest 3D (hoặc bất kì loại nào có chức năng làm trắng khác) và kèm súc miệng. Nếu không nghiện trà hay cà phê thì răng bạn sẽ không xuống màu nhiều đâu, không phải lo dán đi dán lại. Là 1 đứa có căn bệnh sợ gặp nha sĩ nan y, tớ thấy đây là phương án rất là hợp tình hợp lí, hợp cả túi tiền luôn nữa ^^

Nếu các bạn có ý định sử dụng baking soda hay chanh để làm trắng răng, mình nghĩ nên được tư vấn bởi các nha sĩ trước nhất. Chỉ cần hơi quá về liều lượng, thời gian sử dụng, men răng có thể bị tổn thương hoặc phá hủy luôn ạ. Men răng chúng mình chỉ có 1 thôi, khi đã hỏng rồi không thể thay mới được nữa, chưa kể độ khỏe-yếu của men răng mỗi người lại một khác. Vui vui nhân tiện tớ xin kể chuyện này cho mọi người nghe. Bạn trai tớ (có mẹ là nha sĩ), từ bé đã rất chăm chỉ đánh răng, nhưng do dùng tay chải quá mạnh nên hỏng luôn lớp men răng từ lúc nào không biết. Giờ răng bị vàng dữ dội, không còn bóng đẹp nữa, vô phương cứu chữa. Khổ thân lắm ạ :((


Che Khuyết Điểm Khi Dùng Son Đậm
Có một lỗi rất phổ biến mà các chị em thường hay mắc phải đó là không trang điểm mặt mà cứ thế đánh luôn son đỏ, son tím. Thực ra không trang điểm mặt để giữ da là rất đáng cổ vũ, nhưng mọi người quên mất rằng những màu son rực rỡ như đỏ, tím lại có khả năng vô hình làm nổi bật các khuyết điểm "cùng tông màu" ở trên khuôn mặt. Son đỏ sẽ cùng kéo các nốt mụn đỏ, mụn thâm trên mặt bạn lên cùng. Son tím sẽ kéo các quầng thâm mắt, vùng da đổi màu quanh mũi và các đốm tàn nhang nổi bần bật. Như vậy chúng mình không những thất bại trong việc làm bản thân quyến rũ hơn, mà còn tiếp tay làm nổi bật thêm cái sự mệt mỏi cần che giấu kia nữa ạ!

Cách khắc phục rất đơn giản, dùng che khuyết điểm tán nhẹ nhàng dưới quầng thâm mắt, quanh cánh mũi, và lên những đốm thâm/mụn bạn có là xong. Chỉ mất 1 phút chứ không hơn! Son đỏ và tím bây giờ tha hồ ung dung ra đường rồi ;)

Một số concealer yêu thích của chúng mình: Maybelline Fit Me Concealer, Bourjois Healthy Mix Concealer, Maybelline Dream Lumi Touch Concealer, itCosmetics Bye Bye UnderEye Concealer


Chọn Màu Son Phù Hợp
Có một thời tớ cũng bị ám ảnh với việc chọn màu son phải đúng với undertone da mình - tức là nếu da bạn có undertone lạnh thì nên chọn son có tông màu lạnh (hồng, tím, đỏ ánh hồng, đỏ ánh tím) và tránh xa son có tông màu nóng (cam, đỏ cam, ...) Nếu bạn chưa biết mình thuộc dạng nào thì hãy thử làm bài test 5 bước này của chúng mình ở đây nhé! Nguyên tắc này rất đúng và an toàn cho những bạn lười trang điểm, chỉ thích quệt son và lao ra ngoài đường luôn :)

Nhưng càng về sau, khi tay nghề makeup càng lên cao, thì tớ nhận ra rằng, chỉ cần chúng mình có một lớp nền thật đẹp, trung hòa hết được các khuyết điểm của da, cộng thêm việc biết khéo léo kết hợp son cùng màu má, màu mắt, cả quần áo nữa, thì chẳng có màu nào là khó đánh và lạc lõng cả! Hãy quay về với những quy tắc cực kì cơ bản - son đỏ với quần áo trắng đen, line mắt cat-eye cá tính hoặc lông mày statement; son nhẹ nhàng với quần áo và mắt rực rỡ; son rực rỡ với mắt trung tính nhẹ nhàng,... Sáng tác trong khuôn khổ, cứ từ từ như thế chúng mình sẽ tự tin dần đều với các loại màu son lạ hơn, cá tính hơn. Và chẳng mấy chốc, cuộc chơi với sắc màu này của tất cả chúng mình sẽ bỗng trở thành những phút giây tuyệt vời nhất lúc nào không hay :*

Phân biệt và chọn lựa son đúng undertone sẽ giúp tôn da, tự nhiên hơn.


Trên đây là 5 tips nho nhỏ để đôi môi đánh son của chúng mình luôn được đẹp hoàn hảo mỗi ngày. Thế các bạn có bí quyết nào hay ho không? Đừng quên chia sẻ cho chúng mình với nhé :*

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.





search