Powered by Blogger.

Vẻ Đẹp Bên Trong

Bạn đã bao giờ nói chuyện với một cô gái xinh đẹp đáng yêu đến mức mà cái cách cô ấy lí lắc vung vẩy sau mỗi điều thú vị, đan tay vào tóc bâng quơ mỗi khi dừng lại suy nghĩ, hay cười tít mắt để lộ hàm răng trắng loá khi nghe những điều ngộ nghĩnh đều làm bạn cuốn hút? Trong nhiều năm lang thang đi làm ở nhà hàng, khách sạn, siêu thị, căng tin, trung tâm mua sắm, mình đã gặp rất nhiều cô gái như vậy. Họ có nhiều lắm, họ ở quanh ta thôi. Có những người ta may mắn thì được biết tên để về lần mò tìm facebook mà stalk, nhưng cũng có những người chỉ tiếp xúc với mình 5’ rồi như nàng tiên bay thẳng về nơi họ thuộc về. Họ duyên dáng đáng yêu đến nỗi mình không thể tập trung vào cuộc hội thoại cho được, đầu óc cứ chỉ có một dòng suy nghĩ chạy qua: Nếu mình là đàn ông thì mình sẽ cưới cô này không chỉ một mà nhiều lần trong đời.

315403_10150296122339239_141439374238_7620529_3267662_n

Ngẫm đi ngẫm lại, những điều xinh đẹp nhất, ngọt ngào nhất trong cuộc sống lại là những điều rất nhỏ và chẳng cần mua được bằng tiền như vậy đấy. Gái xinh, người đầy hàng hiệụ, son phấn nước hoa mắc tiền có thể là chủ đề bàn tán của những hội tám một đôi lần, những những cô gái có vẻ đẹp tâm hồn thì nghiễm nhiên xuất hiện trong vô vàn cuộc hội thoại ở tận đẩu tận đâu, của những người mà cô í còn chẳng biết có sự tồn tại. Người ta vẫn thường nói: chúng ta đến với nhau bằng vẻ bề ngoài, nhưng ở lại bên nhau bằng cái tâm hồn bên trong, là như vậy đấy. Tưởng tượng như khi bạn nghe một bài hát hay nhé, lúc nào cũng bị ấn tượng bởi giai điệu trước nhất, nhưng nó có chạm được đến tâm hồn mình hay không thì phải nhờ đến ca từ.  Những bài hát bắt tai thì chìm nổi vô số, những những ca khúc ý nghĩa và nói hộ lòng mình thì đâu có nhiều phải không?
247012_10150197218204239_141439374238_6793839_5168585_n
Một chiến dịch quảng cáo của The Body Shop mà mình rất thích

Ai cũng thích có một tâm hồn đẹp, nhưng than ôi hình như chúng ta đang dành phần lớn thời gian để mải miết chạy theo một hình mẫu nào đó ở tận đẩu tận đâu. Báo chí và truyền thông khiến chúng mình phát cuồng vì những ngôi sao, những hot girl, diễn viên người mẫu mới nổi, để rồi chạy đi lùng sục bằng được thỏi son cô ấy đánh trong một cảnh phim gần nhất hay chi hàng núi tiền cho chiếc túi cô ấy đeo. Thậm chí nhịn ăn nhịn uống để chui vừa chiếc váy tí hin mà cô ta mặc, hay bê nguyên xi phong cách trang điểm chuyên dùng để lên sân khấu của cổ mà đi cà phê với bạn bè. Rõ ràng việc được truyền cảm hứng từ cuộc sống một người nổi tiếng là điều tốt, nhưng nếu bạn biết nhiều hơn về Angelina Jolie hơn cả người chị họ của mình thì bạn cần nên xem lại. Điều tệ hại nhất là bạn đánh giá bản thân, cuộc sống và những quyết định của mình dựa trên những thứ tương tự ở người nổi tiếng ấy. Đừng quên rằng dưới lớp makeup tóc tai quần áo cầu kì kia, họ cũng chỉ là những người rất bình thường với những âu lo trăn trở hàng ngày, lo sự nghiệp, lo tương lai, lo ngày mai ăn gì như chúng ta mà thôi.

Hãy tự tin và yêu vẻ đẹp tâm hồn của chính mình, nghĩ về những thứ khiến bạn hạnh phúc và cách để thực hiện chúng, hơn là chạy theo những thứ mà bạn cho rằng sẽ khiến xã hội hài lòng. Da trắng như trứng gà bóc chưa phải đã là đẹp nhất, lông mày ngang, mắt 2 mí, gương mặt Vline chưa chắc đã phù hợp với tất cả mọi người. Mỗi chúng ta đều đẹp theo cách của riêng mình, nhưng cái gọi là cái đẹp bây giờ gần như đã được bóp méo, định nghĩa và viết lại hoàn toàn bởi truyền thông. Mà đã là sản phẩm của ngòi bút thì hôm nay như này, ngày mai lại hoàn toàn có thể thay đổi được. Trong một ngày chúng mình nhận được vô vàn những tin nhắn của các bạn hỏi về việc tẩy trắng da, chúng mình chỉ không hiểu tại sao phải tẩy trắng. Mùa hè rám nắng, mùa đông lại trắng lại ngay í mà. Bạn không biết là lúc mình ở bên kia các cô gái Mỹ ao ước khát khao làn da nâu của người châu Á chúng mình như nào đâu. Ngày bé mình hay đi bêu nắng, mặc dù đen nhẻm như nhọ nồi nhưng vẫn tươi cười hớn hở suốt ngày. Lúc viết lưu bút, các bạn vẫn khen là sau này chỉ cần đi quảng cáo Ponds là không lo thất nghiệp (trong bối cảnh tất cả mọi người đang đứng trước ngưỡng  cửa cuộc đời, chọn ngành chọn nghề nào cho phù hợp thì việc có một công việc chắc chắn trong tay như vậy là rất đáng quý ). Lớn lên rồi mình vẫn thích chơi ở ngoài đường hơn là trong nhà, có thể không trắng được như Ngọc Trinh nhưng có bao nhiêu trò vui ở ngoài trời, chắc gì Ngọc Trinh đã biết nhiều bằng mình…

230130_10150186396614239_141439374238_6696055_726050_n

Càng ngày càng có nhiều chương trình thực tế dưới dạng “make-over.” Chúng mình thì cực kì dị ứng với cái từ “makeover” hay “before and after” luôn í, nói như vậy chẳng phải ám chỉ có điều gì đấy không thể chấp nhận nổi với cái “ before” mà nhất định phải thay đổi sao. Đương nhiên mình thấy cô gái nào cũng có thể xinh đẹp hơn tí chút với ít concealer, phấn má và son môi, nhưng nhiều cô với gương mặt mộc không thôi là đã rạng ngời lắm lắm rồi. Makeup là tình yêu của chúng mình, cái mình chỉ không thích là kiểu makeup mà trăm người như một, cô nào cũng da trắng như tuyết, môi đỏ như son và lông mày ngang như thanh gỗ mun. Tại sao lại cứ phải xoá hết đi tính cá nhân và duy nhất của mình để nguỵ trang dưới một cái mặt nạ mà ai cũng đeo, lại chưa chắc đã phù hợp với bối cảnh, với lứa tuổi và phong cách của chính mình như vậy chứ?


Cuối cùng, trước khi bạn cân nhắc một quyết định gì liên quan đến làm đẹp, dù là phẫu thuật thẩm mỹ to tát như cắt mí, gọt cằm hay chỉ đơn giản là mua một hũ kem mắt, một thỏi son, hãy chắc chắn rằng bạn làm thế bởi vì bạn muốn. Đừng làm vì chúng mình bảo bạn phải như thế, đừng làm vì hội bạn thân đứa nào cũng đang làm, lại càng không bao giờ nên lấy lí do vì bạn nghĩ chồng hoặc bạn trai sẽ yêu mình hơn. Những người yêu thương bạn là những người bị quyến rũ bởi vẻ đẹp bên trong của bạn, những cử chỉ đáng yêu ngốc nghếch, đôi mắt biết cười, cái miệng chúm chím dễ thương. Và một khi họ nhận ra mình bị mê hoặc thì đã quá muộn để rút lui mất rồi…. 
223654_10150271753094239_141439374238_7394078_6873811_n

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

search