Powered by Blogger.

[Review] Phấn Mắt Urban Decay Naked Basics Eyeshadow Palette


Hồi ở Mỹ mình vẫn thường nghe mọi người bảo nhau thế này “You must be living under a rock if you don’t know about the Naked palettes.”  Vâng, tất cả những ai yêu thích makeup và ham mê làm đẹp hẳn không còn xa lạ gì nữa với Urban Decay và những bảng màu mắt Naked đình đám của họ. Hôm nay, với tư cách là một con nghiện không có thuốc chữa của các bảng màu mắt neutral nói chung và Naked nói riêng, chúng mình xin dành 1 phút để tôn vinh sản phẩm đầu tiên đã đưa mình tiếp cận nền văn minh này- NAKED BASICS!




GIÁ CẢ


Giá cập nhật nhất vào 9/2014 là $29 mua ở Mỹ. Mọi người vẫn phàn nàn tại sao Urban Decay cứ tăng giá mỗi ngày. Từ $27 lên $28 và bây giờ là $29, mỗi năm chỉ nhích lên 1 chút thôi nhưng vẫn làm cho những người hâm mộ có túi tiền eo hẹp phải mếu máo. Buồn là vậy nhưng phải công nhận có hot thì họ mới dám tăng giá liên tục như vậy ạ :(


 $29 cho 6 màu mắt full size. Tuy không phải là một cái giá quá rẻ nhưng so với các bảng Naked 1,2,3 giá $54 cho 12 màu thì hợp lý. So với các hộp phấn mắt lẻ của Urban Decay tận $18/ màu thì quá hời!


KÍCH CỠ

Cực kì hợp lý để bỏ túi hay mang du lịch. Kích cỡ siêu nhỏ gọn (bé và nhẹ hơn cả chiếc Iphone 5), cầm lọt thỏm trong lòng bàn tay tí hon của mình (chỉ riêng điều này thôi đã là 1 thành tựu khoa học rồi, vì tay mình bé tí hin như tay học sinh câp 1) nhưng vẫn đủ sức chứa cho 6 full size eyeshadows và 1 chiếc gương khá lớn. Cứ đi du lịch, dù nhiều ngày hay ngắn ngày, dù lên rừng hay xuống biển, mình không bao giờ quên nhét em vào túi, như một phản xạ không điều kiện mất rồi!



So sánh với Naked thì Naked Basics kích cỡ hợp lý hơn, nhiều màu matte dễ dùng hơn



 BAO BÌ

Chic and sleek. Vỏ bằng cao su mềm, hơi na ná packaging kinh điển của NARS nhưng vì sáng màu nên còn sạch và sang hơn (theo ý kiến riêng của mình hì hì). Thiết kế cũng cực kì đơn giản và tao nhã, theo đúng phương châm của Urban Decay- Beauty with an edge! Nói thật là trong tất cả các bảng màu mắt Naked thì mình thích bao bì của em NAKED BASICS này nhất, sanh chảnh thôi rồi :x


Bao bì đẹp đẽ và tinh tế của Naked Basics là 1 điểm cộng rất lớn


 TEXTURE


Là phấn mắt dạng bột truyền thống. Nhắc đến những sản phẩm dạng bột, chúng ta rất dễ liên tưởng đến cảm giác chalky, powdery, dễ tạo cảm giác mốc meo và không ăn da. Hoàn toàn sai lệch với Naked. Phấn mắt của Naked lúc nào cũng mềm như lụa, mượt như nhung, siêu đậm đặc sắc tố, chưa bao giờ làm phật ý bất cứ người dùng khó tính nào.



Kết cấu bột rất mịn có thể nhìn thấy rõ





MÀU SẮC


6 màu phấn mắt. Trong đó 5 mattes là Foxy, Walk of Shame, Naked 2, Faint, Crave và 1 semi- shimmer là Venus.

Vào cuối 2012, khi cơn bão Naked 1 và 2 càn quét khắp các beauty stores chưa kịp lắng xuống được bao lâu thì Urban Decay lại tung ra NAKED BASICS để vỗ về các fans- những thượng đế khó chiều này than phiền là Naked quá nhiều shimmer (10 màu shimmers, 2 màu mattes), không phù hợp để đi học, đi làm office, đi interview. Thế là NAKED BASICS ra đời với 5 màu mattes.  Đây đều là những màu neutral, phù hợp với mọi sự kiện, mọi lứa tuổi, skin tones.


Swatch trên da. Nguồn: Internet

Trong 6 màu này thì mình dùng thường xuyên 5 màu, ngoại trừ màu Foxy hơi vàng mình vẫn chưa hiểu đánh thế nào thì hợp lý. Lời phàn nàn duy nhất của mình là 3 màu sáng đầu tiên của bảng quá na ná nhau, nếu có thể xin Urban Decay hãy tăng màu đậm, giảm bớt màu sáng đi ạ :( 

ĐỘ ĐẬM ĐẶC SẮC TỐ
Nói về độ đậm đặc sắc tố- pigmentation- thì phấn mắt của Urban Decay luôn được ca tụng tuyệt đối, có chăng là chỉ kém Lorac Pro. Cá nhân mình có một tình yêu vĩ đại với Lorac Pro, nhưng phải nói là nó hơi đậm, nếu mới sử dụng phấn mắt chưa quen sẽ không tránh khỏi việc quá tay và apply quá đậm. Vì thế mình thấy Naked sẽ dễ sử dụng hơn phần nào cho những người mới bắt đầu :)



TÍNH ỨNG DỤNG

Có một bảng màu mắt neutral trong tay là bạn có thể tạo dựng được hàng trăm, hàng triệu phong cách khác nhau, điều đó là không thể bàn cãi. Tất cả các màu trong
NAKED BASICS đều có tính ứng dụng cao: Venus (satin ivory), Foxy (yellowy beige), WOS (light pink beige), Naked 2 (light taupe), Faint (medium brown) và Crave (black).

Ngoài apply lên mí mắt như các loại màu mắt thông thường, mình còn dùng Venus để highlight, Faint để tô lông mày và Crave để làm eyeliner. Bấy nhiêu thôi đó là hơn cả mong đợi rồi!

Điều mình thích nhất ở Naked Basics đó là việc nó rất matte- lì. Như đã nói ở trên thì trong 6 màu có tận 5 màu matte và chỉ có 1 màu semi shimmer- tức là chỉ hơi hơi có nhũ chút thôi. Những ngày đầu tiên tập toẹ đánh phấn mắt, nào ai dám động đến phấn mắt có nhũ, cứ càng lì càng tự nhiên càng tốt. Cái này không thể tìm thấy ở các bảng Naked 1,2,3 , vì bảng nào cũng gồm 12 màu: 10 shimmer và chỉ có 2 matte thôi.

Ăn theo trào lưu
NAKED BASICS, vừa qua Urban Decay lại mới tung ra 
NAKED BASICS 2. Về cơ bản các màu sắc khá giống với NAKED BASICS trước đó, nhưng thiên về cool tone nhiều hơn. Cá nhân mình có làn da châu Á, lại warm undertone nên vẫn thấy các màu sắc của NAKED BASICS truyền thống nhỉnh hơn 1 tẹo.
So sánh Naked Basics 1 và 2. Nguồn: Internet


CẢM NHẬN CHUNG

 $29 là một cái giá không nhỏ cho một hộp phấn mắt, nhưng thật sự là xứng đáng cho chất lượng mà bạn nhận được. Những bảng màu mắt Naked (bao gồm Naked Basics, Naked Basics 2, Naked 1, 2, và mới nhất là 3) luôn luôn nằm trong top best sellers, thậm chí out of stock của mọi chuỗi cửa hàng phân phối mĩ phẩm ở Mỹ, từ Ulta, Sephora, Macys, đến Nordstrom, vv và vv. Nếu bạn đã sở hữu một trong số các em Naked truyền thống trên, có thể bạn không cần đến 
NAKED BASICS nữa. Nhưng nếu là những người mới bắt đầu đang tìm kiếm một eyeshadow palette có chất lượng đầu tiên, THEN LETS GET NAKED HEHE 

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search