Powered by Blogger.

[Review] Kem lót The Body Shop Tea Tree Pore Minimiser






Thông tin chung
Kem lót Tea Tree Pore Minimiser của hãng mỹ phẩm thiên nhiên The Body Shop. Với chiết xuất tinh dầu trà xanh hữu cơ từ Kenya, sản phẩm này được The Body Shop hứa hẹn sẽ giảm thiểu sự lộ liễu của các lỗ chân lông; giữ cho lớp phấn nền được bền, lì, không bóng dầu trong nhiều giờ; cho da cảm giác thoáng mát, tươi trẻ.

Sản phẩm được được đựng trong tuýp màu xanh rất mỏng, nhẹ, gọn gàng. Nắp xoáy chắc chắn, dễ mở, dễ đóng. Đầu tuýp có lỗ nhỏ bơm sản phẩm rất dễ dàng kiểm soát.



Nguyên liệu
Aqua/Water (Solvent/Diluent), Glycerin (Humectant), Alcohol Denat. (Solvent/Diluent), Silica (Absorbent), Caprylic/Capric Triglyceride (Emollient), Isododecane (Solvent), Talc (Absorbent/Bulking Agent), Pentylene Glycol (Solvent), Sodium Polyacrylate (Film Former/Viscosity Increasing Agent), Glyceryl Stearate (Emulsifier), PEG-100 Stearate (Surfactant), Dimethicone/Bis-Isobutyl PPG-20 Crosspolymer (Skin-Conditioning Agent), Bertholletia Excelsa Seed Oil (Emollient), Caprylyl Glycol (Skin Conditioning Agent), Glyceryl Stearate Citrate (Skin-Conditioning Agent), Phenoxyethanol (Preservative), Melaleuca Alternifolia Leaf Oil/Melaleuca Alternifolia (Tea Tree) Leaf Oil (Natural Additive), Calophyllum Inophyllum Seed Oil (Skin Conditioning Agent), Xanthan Gum (Viscosity Modifier), Epilobium Fleischeri Extract (Skin-Conditioning Agent), Disodium EDTA (Chelating Agent), Limonene (Fragrance Ingredient), Potassium Sorbate (Preservative), Citric Acid (pH Adjuster), Citral (Fragrance Ingredient), Leptospermum Petersonii Oil (Fragrance Ingredient), Tocopherol (Antioxidant).

- Silica: Nguyên liệu khó có thể thiếu được trong các sản phẩm lót (base/primer) với khả năng lấp đầy các miệng lỗ chân lông to, tạo bề mặt mượt như lụa cho da, tạo thành lớp màng ngăn cách chắc chắn và giữ cho lớp nền của da được lâu trôi kể cả khi gặp nước. Paula's Choice khẳng định silica/silicone không hề gây ra mụn, gây kích ứng cho da mụn hay làm tắc lỗ chân lông. Các bạn có thể đọc thêm ở đây
- Tinh dầu cây trà: Với vô vàn điểm cộng như tính kháng khuẩn đỉnh cao, khả năng làm lành các thương tổn nhẹ của da nhanh chóng, giảm thâm nám hay sẹo, xử lý mụn bọc nhẹ nhàng và hiệu quả, v..v... , tinh dầu cây trà được khẳng định là sự lựa chọn không thể hợp lí và an toàn hơn để xử lí da có mụn.

Sử dụng
- Tớ lấy một lượng nhỏ bằng 1.5 hạt đậu Hà Lan và nhẹ nhàng sử dụng phần giữa của các ngón tay để thoa lên mặt với những đường vuốt dài, dứt khoát. Tập trung vào những vùng có lỗ chân lông to muốn che phủ là mũi, hai bên cánh mũi. Đợi 1-2 phút cho khô rồi tiếp tục với lớp kem nền.
- Nên lưu ý thoa lớp lót không nên dùng chổi và các đầu ngón tay xoa đi xoa lại theo các cử động hình tròn như khi thoa kem nền vì nhiệt từ bàn tay sẽ tác động và lớp màng lót mình cần sẽ khó hình thành. Hãy tưởng tượng như đang sơn tường bạn nhé, các nét vẽ cần dài, dứt khoát, nếu lỡ day đi day lại thì coi như lớp lót cũng hỏng luôn! Lớp lót hỏng lớp nền sẽ loang lổ, mau trôi, mất hết tác dụng :(

Chất liệu mỏng, nhẹ khi thoa lên da


Trải nghiệm
- Mùi cây trà thơm mê mẩn. Mùi này như kiểu trà xanh và gỗ và chanh quyện lại với nhau vậy, chứ không phải mùi matcha đâu ạ :D Khi mới thoa lên mặt mùi khá mạnh, nhưng không biết có phải tưởng tượng hay không mà nó làm mình thấy hết sức thư thái, tỉnh ngủ, và sảng khoái, kiểu aromatherapy mà không cần lích kích đốt nến đun tinh dầu
- Chất liệu em này mỏng nhẹ, đặc hơn serum một chút và lỏng hơn các primer khác mình đã dùng qua trên thị trường. Chắc vì vậy nên khi bôi lên da một lớp đủ dày, mình vẫn thấy mặt tương đối thông thoáng, không có cảm giác gì đang sử dụng primer bí bách như mọi khi. Rất dễ chịu!
- Giữ cho kem nền đẹp, mịn, tự nhiên. Cá nhân mình không có lỗ chân lông quá to và lộ liễu nên em này giải quyết được vấn đề rất tuyệt vời. Kem nền cũng ở nguyên trên mặt được 12 tiếng, không xuống tông, không loang lổ.
- Kiềm dầu tốt. Cá nhân mình cũng có ít dầu ở vùng chữ T thôi, nên cả ngày dùng em này mặt chỉ hơi bóng khỏe lên một tí. Có đặc biệt một hôm còn ngồi ngoài trời ăn lẩu giữa trời 30 độ C, thế mà về vẫn thấy makeup chưa trôi tuột đi hết, chỉ bóng bóng hơn tí tẹo. Nên mình chấm điểm là tốt!
- Nếu thoa với các đầu ngón tay day đi day lại, lớp lót này và kem nền sẽ quyện với nhau thành những vẩy nhỏ như da chết rất kinh dị :-s Mình đoán là do độ đậm đặc và hàm lượng silica/silicone không cao bằng các sản phẩm primer khác mình đã dùng qua (Benefit POREfessional,  Rimmel London Fix & Perfect Pro 002, ...) nên việc apply cần tập trung làm đúng cách hơn nếu không muốn phản tác dụng. Các em kia đặc sẵn rồi, bôi vội vàng lên mặt sao cũng được.

Phần nền: The Body Shop Tea Tree Pore Minimiser và Tea Tree Flawless BB Cream


Tổng kết
Với một làn da không quá dầu mỡ, lỗ chân lông ở mức kiểm soát được, mình thực sự hài lòng với trải nghiệm sử dụng Tea Tree Pore Minimiser này. Mình cũng thích ngay từ cái tên của em í, không quá phô trương gắn mác "Pore Eraser" hay gì cả, mà chỉ là Minimise - giảm thiểu thôi :) Và cực kì kì diệu là sau 2 tuần sử dụng em ấy đều đặn 3 - 4 lần/tuần, lỗ chân lông của mình cũng thu gọn đáng kể, cực kì ấn tượng. Primer mà có tác dụng như 1 sản phẩm skincare.

Một trong những điểm sáng tuyệt vời của trải nghiệm qua em này mà mình không thể không nhắc đến, chính là sự xử lí mụn cực kì thông minh và hiệu quả. Đợt này mình đang bắt đầu sử dụng BHA Exfoliant, nên mụn nổi lên rất nhiều (do purging). Sau một đêm tỉnh dậy trán có 5 7 cái mụn đỏ lựng, đau nhói. Mình vẫn sử dụng đều đặn Pore Minimiser theo lịch trình và yên tâm đi làm đi chơi. Tối về khi tẩy trang xong, thật kì diệu, mụn không còn đỏ, lại còn se mặt và không còn nhạy cảm, đau đớn nữa. Riêng điểm này đã lấy hết cả lòng mình luôn được rồi. Còn gì tuyệt vời hơn một lớp lót biết chiều lòng như thế này đây? Và tất nhiên, những điểm khác trong checklist tối thiểu khi chấm điểm 1 em lót như giữ makeup lâu trôi, làm mịn da, kiềm dầu, em ấy cũng có cả.

Em này được bán với giá tầm 450.000đ, 1 tuýp 30ml tiêu chuẩn, đủ dùng một thời gian dài. Giá bằng một nửa Benefit POREfessional, và gấp đôi Rimmel London Fix & Perfect. Sản phẩm có thể được tìm thấy rộng rãi ở các showroom The Body Shop toàn thế giới. À, có thể dùng thử thoải mái nữa nên mọi người cứ ra đó trải nghiệm xem sao nhé :)

Hẹn gặp lại mọi người trong review tiếp theo với em BB Cream bom tấn cũng của dòng Tea Tree này, tớ đang siêu háo hức để chia sẻ đâyyyyyy!!!

*) Disclaimer:
Chào cả nhà :)
L@1S chúng mình xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất nhất vì đã được The Body Shop yêu mến tặng cho bộ sản phẩm Tea Tree tuyệt vời này. Bọn mình thực sự rất phấn khích, vui mừng, cảm kích, sung sướng vì món quà không thể tâm lí hơn :P Ngay hôm sau đó chúng mình đã rất vui sướng dùng luôn sản phẩm và muốn post ngay review cho mọi người, nhưng tất nhiên, với tâm lí cầu toàn và lo sợ rằng cái sự 'vui sướng quá đà' sẽ ảnh hưởng, đánh lừa cảm giác khi dùng sản phẩm, nên chúng mình đã quyết định giữ lại, dùng hàng ngày cho đến tận bây giờ, để rút ra được những cảm nghĩ và trải nghiệm chân thật, khách quan nhất để chia sẻ :)  The Body Shop tặng quà chúng mình rất đơn giản chỉ là để tạo điều kiện cho bọn mình được trải nghiệm sản phẩm, không hề đề cập đến việc review hay quảng cáo. Chúng mình thích nên mới khoe ạ :P
Bọn mình chỉ muốn viết những dòng này để khẳng định và nhấn mạnh rằng mọi lời trong review đều là từ cảm nhận chân thành và riêng tư của chúng mình. Bây giờ và về sau luôn luôn là  như vậy, vì thực sự đối với chúng mình, sự tin tưởng của mọi người mới là quan trọng nhất :D. Như mọi khi, bọn mình cũng rất muốn lắng nghe trải nghiệm riêng của cả nhà sau khi dùng sản phẩm, nên hãy comment cho chúng mình đọc với nhen!


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác.
Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search