Powered by Blogger.

[Review] Mặt Nạ Freeman Facial Polishing Mask- Charcoal & Black Sugar

P1010231 copy

1. Giá Cả
$3.99 mua ở Mỹ. Hiện có rất nhiều shop bán đồ xách tay VN đã nhập về nhưng không hiểu sao tớ thấy chỗ nào giá cũng cao ngất ngưởng (200k trở lên). Nếu mọi người biết chỗ nào tin cậy, giá cả phải chăng thì mách cho tớ và các bạn với!

 2. Sơ Qua Về Sản Phẩm
- Là mặt nạ chứa ThanĐường Đen, có tác dụng thanh lọc,  khử độc, hút sạch dầu dư thừa, cặn bã, và đồng thời tẩy da chết.  Dùng được cho mọi loại da.
- Thuộc dòng Freeman Feeling Beautiful, vốn đã rất thành công trong việc đưa vào các sản phẩm làm đẹp những nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với da, ngon, bổ, rẻ, lại còn thơm nữa.
- Đạt giải thưởng Best of Beauty năm 2013 của tạp chí Allure, là một trong những món bán chạy nhất của Freeman (hiện đang out of stock trên web chính thức của Freeman luôn)

3. Thành phần chủ đạo
- Than Hoạt Tính (Activated Charcoal): Chính là Carbon đã được nung nóng nên nở to ra, tạo thành tinh thể xốp và chứa nhiều lỗ rỗng (thứ lỗi cho vốn kiến thức Hoá Học ít ỏi còn sót lại của tớ). Nhờ đặc điểm này mà Than Hoạt Tính có sức mạnh hút hết tất cả các phân tử dầu thừa, bụi bẩn, cặn bã vào các lỗ rỗng của nó. Than Hoạt Tính vốn được sử dụng rộng rãi ở trong các bình lọc nước, mặt nạ lọc khí độc, vv (nên không phải nghi ngại gì về hiệu quả của nó nhé), nhưng gần đây được áp dụng ngày một nhiều hơn trong mĩ phẩm.

- Đường Đen (Black Sugar): Đường thì vốn là một nguyên liệu tẩy da chết đã quá nổi tiếng rồi. được sử dụng siêu phổ biến trong đủ loại scrub cho mặt, môi, thậm chí cho cả cơ thể. Những hạt đường li ti giúp quét hết đi các tế bào chết thô ráp, xạm xỉn trên bề mặt, để lai làn da mịn màng và sáng sủa.  Tẩy da chết bằng đường phổ biến hơn bằng muối biển, vì trong đường còn có nhiều glycolic acid, chính là một loại AHA giúp tẩy tế bào chết sâu và kích thích quá trình sản sinh tế bào mới nữa chứ.

Ngoài 2 thành phần chính kể trên thì trong ingredient list tớ còn thấy Kaolin ở vị trí ngay top đầu thành phần- cũng là một nguyên liệu sừng sỏ trong việc hút dầu và cặn bã, thường thấy ở nhiều mặt nạ đất sét- clay mask.

P1010240 copy


4. Sử Dụng
- Bôi đều khắp mặt và cổ, tránh vùng mắt. Để tầm 5-7 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Than sẽ hút hết dầu và chất bẩn dư thừa tắc nghẽn ở thành lỗ chân lông, nhờ đó mà lỗ chân lông nhỏ đi, giảm mụn (đặc biệt là mụn đầu đen- của tớ bay gần hết chỉ sau vài lần sử dụng). Còn đường đen giúp tẩy da chết, nhờ đó mà da dẻ mịn màng, sáng sủa.
- Vì đặc thù than và đường đen đều là những chất rắn nên sẽ hơi khó khăn để bôi đều lên da. Nói thật là lúc bôi rất bừa bộn, lem nhem vì nó không được dính lắm, nếu chưa quen tay sẽ trượt và rơi rụng lả tả. Tớ thấy cách bôi hiệu quả nhất là khi da mặt và tay đều ướt.
- Lúc bôi mặt nạ lên da ngay lập tức sẽ thấy da mặt nóng lên, tớ không rõ là phản ứng hoá học gì nữa, nhưng rất thích vì cảm giác các nguyên tử đang thật sự làm việc. Đợi tầm 5’ xả đi thì trời ơi da dẻ căng và mịn màng hầu như ngay lập tức. Sau đó bôi ngay kem dưỡng ẩm đi ngủ thì thấy kem thấm vào da cực nhanh, cảm thấy lỗ chân lông thông thoáng hẳn.
- Vì mặt nạ có chứa các hạt nhỏ nên tránh xa vùng mắt. Lúc chuẩn bị rửa mặt hãy mát xa nhẹ nhàng để các hạt được di chuyển, kì cọ cho hiệu quả. Phần còn dư thừa ở trong tay thì dùng để mát xa và tẩy da chết cho da tay ngay và luôn. Và nếu không sợ phí thì có thể dùng như scrub cho khuỷu tay, bàn chân, thậm chí cả cơ thể.

P1010238

5. Điểm Cộng
- Siêu rẻ. $3.99 cơ chứ (thậm chí có thể mua được rẻ hơn nếu có các coupon). So sánh với các sản phẩm chăm sóc da đình đám và đắt tiền như là Origins Clear Improvement Active Charcoal Mask, Michael Todd’s Charcoal Mask, Fresh Sugar Face Polish vv..vv. thì cũng là những nguyên liệu đó, Freeman kinh tế và hợp lý hơn nhiều!
- Hiệu quả. Với cái giá mình bỏ ra thì sản phẩm này vượt mọi mong đợi. Thời gian vừa rồi tớ đi du lịch nhiều, da vừa bẩn, vừa thô ráp. Một vài tuần qua dùng em này liên tục thì thấy da như kiểu được tái tạo lại, mịn màng hơn hẳn, sáng sủa, dầu xung quanh mũi cũng giảm bớt đáng kể. cảm giác da lại được thở trở lại, thông thoáng vô cùng.
- Như Freeman quảng cáo là dùng được cho mọi loại da, và quả thật là đúng như vậy. Với khả năng hút dầu, hút cặn bã chất bẩn siêu phàm, những bạn da dầu thì không phải tranh cãi gì nữa, chắc chắn sẽ hợp. Thường những người da khô và khá nhạy cảm như tớ, khi chọn các sản phẩm có hạt là phải rất cẩn thận vì lịch sử đã dùng nhiều scrub có hạt lớn và thấy da bị trầy xước tổn thương rất đau khổ. Tuy nhiên các hạt trong mask này rất nhỏ. Và cũng vì bản chất nó là mask thay vì scrub, nên bạn hạn chế được ít nhiều việc kì cọ, chà sát. Tớ dung 2 lần/ tuần rất mê, bạn nào thấy da mình khoẻ có thể dùng nhiều hơn.

6. Điểm Trừ
Nên nhớ mặt nạ này chỉ có $3.99. Chính vì giá cả hấp dẫn như thế mà tất nhiên em này cũng có nhiều điểm trừ:
- Một lần nữa phải nói là khá messy, nên mang tiếng là mặt nạ nhưng không thể bôi ngay trên giường hoặc trong phòng ngủ được mà phải vào phòng tắm. Chưa kẻ công cuộc  từ lúc bôi đều khắp mặt rồi ngồi đợi để rửa sạch cũng phải mất đến 10’. Không dành  cho những người thiếu kiên nhẫn ạ!
- Lúc mới bôi dường lỏng và dễ chảy nên dù cố tránh thì việc thi thoảng lỡ nếm phải đường là điều khó tránh khỏi. Cái này thì tớ siêu không ưng!
- Sau lần sử dụng đầu tiên thì hầu như không thể đóng chặt nắp được, vì đường và than đã bóp ra tiếp xúc với không khí rồi thì rất dính, lại còn đặc, nhất định phải để ở bồn rửa mặt chứ đừng để gần vòi sen tắm, hạn chế tiếp xúc với nước :(


7. Kết Luận
 Nếu chỉ xem xét đến chất lượng sản phẩm thì phải nói là điểm 10 cho chất lượng. Tớ chưa dùng các loại mask có than và đường khác nên không biết chúng có những điểm trừ kia không, nếu những điểm trừ đó là không tránh khỏi, hoặc nếu Freeman cải tiến bao bì sản phẩm thì chắc không còn gì để phàn nàn ạ. Chấm điểm 4/5, tớ chắc chắn sẽ còn mua đi mua lại em này nhiều lần nữa :)


Untitled
Ảnh tớ chụp bằng Iphone, không filter, không chỉnh sửa ạ :)
Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác.
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

search