Powered by Blogger.

Mùa Hè Nhiệt Đới

IMG_0391 copy



Mùa hè nhiệt đới, mùa của nắng, của gió, của niềm vui sum họp, những hẹn ước bất chợt, những chuyến đi xa quyết là đi, vô lo vô nghĩ. Mỗi lần hè sang là tớ chỉ muốn dẹp bỏ mọi nguyên tắc, quẳng hết gánh lo đi và vui sống, để rồi nhiều năm sau nhìn lại, cảm thấy hạnh phúc vì mình đã có một mùa hè hết mình, để có thể tự vỗ ngực bảo rằng “Mình phải sống như mùa hè năm ấy” như Nguyễn Thiên Ngân vậy…

Trong không khí vui sống hết mình ấy, tớ vẫn thường băn khoăn một điều nho nhỏ: đã đi chơi là phải chụp ảnh lưu niệm, mà đã lên hình thì lại phải makeup. Mùa hè đi chơi ngại nhất là makeup. Làm sao để có làn da trong veo lại căng mọng tự nhiên như có nước dưới da, makeup mà không ai hay biết là đang makeup giống các unnie (và cả oppa) xứ Hàn đây? BB Cream nay đã xưa rồi, thời đại này là kỉ nguyên lên ngôi của BB Cushion. Nhẹ như mây trời, mỏng tựa sương mai, dưỡng ẩm, chống nắng, che khuyết điểm, làm mát, làm trắng da, vv..vv Cả tỉ phép màu tuyệt diệu nhất trần gian ấy được ban xuống mặt đất và hiện thân dưới hình hài BB Cushion. Kem có, gương có, mút đánh nền cũng có luôn. Mỗi lần muốn biến hình xinh đẹp chỉ cần dung mút ấn nhẹ là kem sẽ ra vừa đủ, không sợ đánh đấm quá nhiều. Liệu có lựa chọn nào hợp lý hơn cho mỗi chuyến đi chơi, cho những cô nàng mặc dù rất lười nhưng vẫn phù phiếm muốn được tung hô da em đẹp như da em bé không nhỉ?


Một lăn tăn không đáng có trong mùa hè vô lo vô nghĩ của tớ đó là dưỡng ẩm. Sau mỗi ngày bêu nắng trở về, tớ lại cảm thấy thiếu nước trầm trọng. Miệng tự biết khát thì phải uống nước, nhưng da khát thì chỉ biết câm lặng, gồng mình lên thô ráp gồ ghề và tiết thêm dầu trong tuyệt vọng mà thôi. Chẳng thời điểm nào phù hợp để cấp thêm nước cho da hơn là trước khi đi ngủ. Cô gái nào biết chút chút về làm đẹp thì chẳng biết là ban đêm là thời điểm da tái tạo nhanh và khoẻ nhất, có bao nhiêu tinh chất thì cứ đắp hết vào đây. Mấy năm vừa rồi không ở nhà, cũng lười xem phim Hàn Quốc, tớ chẳng hề hay biết mặt nạ ngủ của Laneige làm mưa làm gió châu Á suốt thời gian vừa qua. Phải đến khi được con bạn thân mua tặng tớ mới ngã ngửa: trời ơi sao mình không được giác ngộ sớm hơn. Em í lúc nào cũng chiều chuộng nâng niu tớ, thoa dịu mọi cơn khát, làm da căng mềm, tươi mát thanh tân bất chấp sự khô hại của máy điều hoà nên tớ vui cực í.

Mùa hè châu Á thật khắc nghiệt, nhưng cũng thật đáng sống. Đừng để những ưu tư nho nhỏ mà làm mất đi niềm vui to to của mùa hè. Bạn gái nào muốn xinh đẹp lung linh mà vẫn tự nhiên rạng rỡ như những cô gái châu Á ở xứ Kim Chi thì đừng bỏ qua BB Cushion và mặt nạ ngủ cho mùa hè nha.

Và tớ yêu mùa hè sôi động ở xứ sở nhiệt đới lắm lắm :X



 Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

search