Powered by Blogger.

Chổi/ Máy Rửa Mặt - Bạn Có Cần Không?

Nếu một ngày toàn bộ gia tài các kiểu sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp biến mất, có một ông Bụt hiện ra và cho mình chọn giữ lại 1 sản phẩm trong số đó, mình sẽ không ngần ngại chọn ngay máy rửa mặt. Sau hơn hai năm có lẻ gắn bó với thiết bị kì diệu này, tình yêu mình dành cho em thực sự là không bút nào tả được. Nhưng hôm nay, thay vì ngồi đây thả hồn tâm sự về những lí do khiến mình mê mệt em đến thế, xin phép được vặn ống ngắm zoom-out một chút, để nhìn vào chủ đề "Máy Rửa Mặt" với một góc rộng hơn, khách quan hơn, giúp mọi người cùng trả lời cho câu hỏi "Liệu mình có cần không?" nhé!

Đầu tiên và trước nhất về chăm sóc da cơ bản, hãy nhớ quy tắc Kiềng Ba Chân gồm 3 bước bất di bất dịch bao gồm Rửa Mặt Sạch - Dưỡng Ẩm Đúng - Chống Nắng Đủ. Chỉ cần bạn nghiêm túc và tập trung làm tốt 3 bước này từ khi còn teen, da bạn sẽ khỏe đẹp nhiều chục năm sau đó, bọn tớ xin cam đoan là như vậy.

Nhưng tất nhiên đối với những người bắt đầu quá muộn màng (như chúng tớ), thì đến một ngày nọ biết nhìn kĩ vào gương hơn và nhận ra một số khuyết điểm muốn khắc phục cho da mặt như mụn cám, mụn đầu đen, da sạm màu thiếu sức sống, thì chiếc Kiềng Ba Chân kia không còn đủ để chăm lo cho mình nữa rồi. Đó là lúc chúng tớ tìm đến một công cụ hỗ trợ 'chuyên sâu' hơn, mang tên là Chổi Rửa Mặt



Lợi Ích Từ Chổi Rửa Mặt

  • Loại bỏ hoàn toàn được những cặn bã dư thừa từ các sản phẩm trang điểm, giúp da sạch sẽ tối đa và giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu được nhanh và hiệu quả nhất
  • Làm sạch sâu đến tận từng lỗ chân lông, giảm thiểu tắc nghẽn - tác nhân chính gây ra các loại mụn đầu đen, đầu trắng, mụn cám và các vấn đề khác về da. Da sẽ giảm mụn đáng kể.
  • Kết hợp với các động tác massage theo chiều hướng lên, ra ngoài sẽ giúp da săn chắc, chậm lão hóa hơn.
  • Đẩy nhanh tốc độ thay mới, trẻ hóa của tế bào, làm da tươi sáng, hồng hào hơn và giảm các dấu hiệu lão hóa.
  • Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm bề mặt da mềmtươi sáng hơn thay vì sần sùi, xám, sạm do ảnh hưởng của cơ thể và môi trường



Chổi Rửa Mặt Giá Rẻ Có Làm Được Những Nhiệm Vụ Này?
Có nhưng chắc chắn sẽ không tốt bằng những chiếc máy tự động đắt tiền hơn.
Những chiếc máy rửa mặt đắt tiền sẽ có các mức tốc độ khác nhau, những loại đầu chổi khác nhau phục vụ cho từng nhu cầu về da (da dầu, da nhạy cảm, lỗ chân lông to, v..v..); có hẹn giờ để bạn không quá tay chà xát hoặc chà xát chưa đủ hiệu quả; đầu chổi được làm bằng chất liệu kháng khuẩn chống lây lan vi khuẩn từ mụn của bạn và các rung động sẽ đảm bảo nhẹ đủ độ để không làm tổn thương đến da; vân vân và vân vân... Những chổi rửa mặt giá rẻ hơn sẽ có ít các tính năng hơn, hoặc không có gì ngoài một chiếc chổi ở dạng cơ bản nhất - những sợi lông được gắn trên 1 miếng nhựa! Nhưng nó vẫn hoàn toàn có thể làm tốt được tất cả những nhiệm vụ ở trên, nếu bạn chọn được loại lông phù hợp, và tay biết massage đủ độ tạo nên hiệu quả.


Sử Dụng Máy Rửa Mặt Đúng Cách
  • Tránh xa vùng mắt và các vết thương hở
  • Không phù hợp nếu sử dụng quá thường xuyên, cho da nhạy cảm hoặc cùng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa quá mạnh. Việc sử dụng chổi rửa mặt quá thường xuyên sẽ dẫn đến over-exfoliation - tẩy da chết quá đà. Da quá nhiều mụn, mẫn cảm, nhạy cảm sẽ kích ứng và tấy đỏ. Sử dụng trên da quá khô hoặc kết hợp với sữa rửa mặt quá mạnh có thể làm hỏng lớp màng bảo vệ tự nhiên, lấy hết dầu tự nhiên của da. Với những trường hợp này, chỉ nên sử dụng 2-3 lần/tuần là tối đa.
  • Không nên kết hợp với việc tẩy da chết hóa học hàng ngày (với các dung dịch như BHA AHA). 2-3 lần/ tuần là quá đủ!
  • Giữ vệ sinh đầu chổi. Không dùng chung với ai khác do một số loại đầu chổi không được làm bằng loại sợi kháng khuẩn đặc biệt sẽ tạo điều kiện cho mụn lây lan. Luôn nhớ vệ sinh chúng cẩn thận nhé! Rửa bằng xà phòng diệt khuẩn (nước rửa bát/ dầu gội trẻ em/ dung dịch nước cồn) rồi cho vào lò vi sóng quay 5-10 giây là xong.
  • Trong mọi trường hợp, đối với mọi loại da, hãy thông minh điều chỉnh sao cho phù hợp nhất! Hãy dừng dùng hoặc chỉnh sửa tần suất sao cho da bạn cảm thấy thoải mái nhất, xinh đẹp nhất, không ngứa, rát, tấy đỏ hay kích ứng. Luôn luôn lắng nghe làn da của mình và là người sử dụng thông minh bạn nhé!


Chổi Rửa Mặt Nào Dành Cho Bạn?
Bọn mình xin review ngắn gọn về 3 lựa chọn chổi rửa mặt đang phổ biến nhất ở thị trường hàng xách tay Việt Nam hiện nay nhé


Neutrogena Wave Sonic Power Cleanser ($17)
Phù hợp với Da Khô


 

Điểm cộng: 
  • Giá cả phải chăng
  • Gọn nhẹ, chống thấm nước
  • Đáp ứng được nhu cầu rửa mặt sạch, tẩy da chết nhẹ nhàng cho da khô
  • Dùng pin

Điểm trừ:
  • Phải thay đầu bông liên tục nên chi phí phát sinh lớn. Bộ Kit ban đầu được tặng số đầu bông đủ dùng trong vòng 2 tuần
  • Đầu bông khi ướt sẽ là môi trường lí tưởng để vi khuẩn sinh sôi
  • Không phù hợp cho da dầu, mụn.



Olay Professional Pro-X Advanced Cleansing System ($28)
Phù hợp với Da Dầu



Điểm cộng:
  • Thiết kế nhỏ gọn, cơ động
  • Chống thấm nước
  • Chạy bằng pin
  • Có 1-2 mức tốc độ để chọn lựa
  • Đầu chổi có thể tháo rời, thay thế sau 3-6 tháng sử dụng

Điểm trừ:
  • Lông chổi hơi cứng, phù hợp hơn với da dày, có sức chịu đựng tốt, có mụn.
  • Chuyển động cơ học nên không nhẹ dịu lắm
  • Phiên bản màu trắng khá bám bẩn


Clarisonic Skin Cleansing System ($99-$200)
Phù hợp với Mọi Loại Da




Điểm cộng:
  • Rung động sonic, rửa mặt sạch sẽ và tẩy da chết cực hiệu quả
  • Đầu chổi ngắn, dầy, được bọc với chất kháng khuẩn để tránh vi khuẩn lây lan tối đa
  • Phù hợp với mọi nhu cầu, mọi người với nhiều đầu chổi, dòng máy khác nhau
  • Ngoại hình bắt mắt, nhiều màu sắc để chọn lựa
  • Dáng cầm được thiết kế thon gọn để vừa với bàn tay
  • Chống thấm nước 
  • Có thể kết hợp dùng để tẩy da chết của các phần khác trên cơ thể

Điểm trừ:
  • Giá cả đắt đỏ
  • Sau 3 tháng (với tần suất dùng 2lần/ngày) thì cần thay đầu chổi mới


Chổi Rửa Mặt Bình Dân ($2-$10)
Phù hợp với Mọi Loại Da

Ngoài ra, với những người mới bắt đầu và chưa muốn đầu tư ngay, các bạn hãy thử sắm cho mình những chiếc chổi cơ bản như một số lựa chọn dưới đây nhé! Tuy không gắn máy nhưng nếu sử dụng đúng, các em đều có thể đem lại được đầy đủ các lợi ích như đã nêu ở phía trên đấy ạ :)


Happy Face Complexion Brush by Earth Therapeutics
Sephora face complexion brush
Dermalogica Exfoliating Face Brush
The Body Shop Face Brush 


Theo mình thì, máy/chổi rửa mặt là một chủ đề khá ...khó bàn luận. Ai đã dùng rồi và thấy có tác dụng sẽ sống chết không xa rời em (như chúng mình) và thấy việc rửa mặt sạch sẽ là không-thể-coi-thường. Còn ai chưa dùng thì sẽ thấy chẳng có gì ghê gớm, không có thì cũng không sao, mặt ít sạch hơn một chút cũng không chết được. Hay tệ hơn, những người đã sử dụng nhưng sai cách, hoặc da quá mẫn cảm, chắc sẽ lườm nguýt che bai te tua. Ngay cả trên các mặt báo chí, chủ đề này cũng đã tốn không ít giấy mực của các chuyên gia da liễu. Người thì khăng khăng "không thể sống thiếu nó, hãy sử dụng đúng cách và trải nghiệm điều kì diệu!"; và người thì nói "nó chẳng khác gì các sản phẩm tẩy da chết thông thường cả".
 
Nhưng đã nói đến chăm sóc da, thì 'sở thích' và 'quan điểm' luôn là 2 yếu tố rất quan trọng và mang tính quyết định, chúng mình thấy thế. Chẳng có gì hoàn toàn đúng, và cũng không có gì hoàn toàn sai. Nên lâu lâu chia sẻ quan điểm của nhau bỗng trở thành một phần rất vui và bổ ích :) Vậy nên, từ góc nhìn của 2 đứa lười nhác bôi trát quá nhiều các sản phẩm skincare lên mặt, và tương đối tự hào về làn da láng mịn điểm xuyết một vài khuyết điểm nho nhỏ, chúng mình xin ôm Clarisonic vào lòng và giữ vững lập trường "Em là tình yêu của đời tôi!".

Cũng như việc đánh kem nền vậy. 10 đầu ngón tay đã làm đủ tốt rồi, nhưng ai đã một lần đánh được phần nền thành công với chổi trang điểm, hoặc được may mắn trải nghiệm công nghệ air-brush phun sương lên mặt, chắc sẽ không bao giờ quay về mỗi hũ kem nền và những ngón tay kia nữa.

Nếu bạn có da dầu, nhờn, và trang điểm thường xuyên, có những vấn đề về da mặt sạm màu, mụn li ti, chúng mình nghĩ 1 chiếc máy/chổi rửa mặt sẽ là 1 khoản đầu tư cực kì cần thiết và có lí. Nếu da bạn quá nhiều mụn hoặc mẫn cảm, thì thay vì bỏ nhiều tiền ra mua 1 em và trông mong vào những điều kì diệu, hãy tìm đến các chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu xin vài lời khuyên đã. Còn nếu bạn ở giữa hai loại kia thì... tùy bạn quyết định đấy :)

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

search