Powered by Blogger.

[Review] Kem lót mắt NYX High Definition Eyeshadow Base


Thông tin chung
Là kem lót cho mắt NYX High Definition Eye Shadow Base. Hứa hẹn làm đồng màu, san phẳng các nếp nhăn ở vùng da mắt, giữ cho màu mắt được nổi bật, rực rỡ, lâu trôi. Giá tầm 7 USD tại Mỹ. Ở Việt Nam mua ở đâu lại cần mọi người mách tiếp ạ!



Bao bì
Để trong tuýp tròn, đen, in chữ trắng. Cá nhân tớ thấy khá vừa mắt, đơn giản và không cầu kỳ. Lọ có nắp vặn đính liền một thanh dài với đầu lông doe-foot. Y hệt một cây son bóng lipgloss. Tuy không được vệ sinh cho lắm nhưng rất dễ lấy sản phẩm để bôi lên mắt.


Cách sử dụng
Vặn đầu tuýp ra và lấy sản phẩm rồi quệt lên mắt. Tùy vào nhu cầu mà có thể bôi lên mí mắt, viền trong, ngoài của mắt, thậm chí cả bọng mắt nếu bạn muốn giữ cho concealer lâu trôi. Dùng ngón tay để xoa, tán nhẹ cho thấm đều.



Texture
Chất kem ở bên trong mịn, mỏng, nhẹ, rất dễ tán, màu da người nhạt. Sau khi blend nhẹ sẽ thấy vùng da mắt đều màu hơn (bình thường thì sẽ không để ý thấy sự khác biệt đâu, nhưng tớ vừa khỏi chắp mắt nên mới nhận ra sự kì diệu về việc làm đồng màu vùng da mắt của em này thế nào). Kem nhanh khô, không gây cộm mắt. Thực ra là không cảm thấy gì thì đúng hơn.

Bên trái: Có NYX HD ở dưới. Bên phải: Không có gì


Tác dụng
Ba chữ ngắn gọn "QUÁ TUYỆT VỜI!".
Tớ là một đứa có mí mắt siêu siêu siêu siêu dầu! Dầu đến nỗi nếu không dùng bất kì loại lót gì, thì chỉ sau 10', (mười phút), không hơn, phấn mắt sẽ bị crease - đọng vào rãnh ngay lập tức. Còn các loại eyeliner thì sẽ nhòe nhoẹt lem luốc, trôi lên trôi xuống, nói chung rất kinh khủng! Mãi cho đến khi mua bảng màu mắt Naked đầu tiên, được tặng kèm tuýp Urban Decay Primer Potion - cũng là một tên tuổi đình đám trong bảng xếp hạng kem lót mắt, tớ mới thấy khắc phục được chút ít. Nhưng chỉ chút ít thôi ạ. Tuy em này rất tốt, nhưng cũng chỉ giữ được cho màu mắt của tớ không crease trong vòng giỏi lắm là 4 tiếng, và vào mùa hè Việt Nam thì thôi rồi, 2 tiếng sau đâu lại vào đó...

Thế là tớ lại phải lọ mọ đi tìm một em yêu khác, và khi tìm thấy em này được khen nức lời trên Makeupalley, tớ đã quyết định 'thử'. Nhưng không ngờ, em í xuất sắc ngoài mức tưởng tượng. 10 tiếng - 12 tiếng, tớ đều đã thử, mi mắt vẫn khô cong, màu mắt long lanh như vừa đánh. Bảng màu BH Cosmetics bị vứt xó bao lâu cũng được lôi ra trưng dụng vì màu nào màu nấy đánh lên trên em này cũng xinh đẹp rực rỡ, ăm ắp sắc tố chỉ với 1 lớp cực kì mỏng. Phấn mắt từ rẻ tiền đến đắt tiền đều nằm êm ru trên mi, không rơi rụng dù chỉ 1 vài hạt xuống dưới má tí gì (cái này vô cùng quan trọng với tớ vì tớ chuyên thích đánh các màu lấp lánh shimmer). Màu mắt không còn crease, liner không chạy lung tung. Sáng ra đánh mắt thế nào thì đêm về vẫn rực rỡ đẹp nguyên như thế!

Và mãi cho đến tận bây giờ, sau 3 năm trung thành chỉ dùng mình em, tớ đã được thử qua cả Nars Smudge Proof Eyeshadow Base, Lorac Behind The Scenes Eye Primer, và cả thử đi thử lại Urban Decay Primer Potion, không hiểu tại sao, em NYX HD này tuy rẻ nhất mà vẫn giữ được cho makeup mắt của mình lâu trôi nhất. (Lần nào nói đến đây Loan cũng bảo: "tại mày chưa dùng em Two Faced của tao thôi"  - nên phải gác bút đợi ngày chôm chỉa dùng thử nốt em í mới được!)


Tóm lại
Lại một sự lựa chọn drugstore siêu ngon-bổ-rẻ nữa. Nếu bạn đã quá mệt mỏi vì mi mắt dầu, liner chạy lung tung, màu mắt nhớp nháp, hãy tìm mua em này nhé! Hoặc nếu ngày xưa lỡ dại mua một bảng màu mắt không được pigmented, mịn đẹp cho lắm, hay rơi rụng lả tả khi đánh lên mắt, thì thay vì vứt đi cũng sắm ngay em NYX HD này để quẹt 1 lớp xuống dưới, thế là lại yên tâm sử dụng như thường. Tớ xin hứa là ấy sẽ không thể thấy sự khác biệt đâu ;)


Disclaimer
Mí mắt của tớ siêu siêu siêu siêu dầu nhé, xin nhấn mạnh lại một lần nữa, và cộng với khí hậu nóng ẩm Việt Nam, nên kì vọng của tớ vào 1 em kem lót mắt là cực kì cao. Nếu mí mắt bạn không quá dầu, thì cứ yên tâm dùng những lựa chọn đỉnh-của-đỉnh kia như hàng trăm ngàn các cô gái khác vẫn yêu mến, là đã rất đủ rồi. Nhưng nếu bạn hay bạn của bạn cũng đang đau khổ vì ôi sao mí mắt dầu quá, và Urban Decay cũng không đủ chữa trị, và bạn ngại dành ra cả chục đô để mua 1 em chỉ để ..lót mắt, thì đã đến lúc cho em NYX HD này một cơ hội :) Nếu em í làm bạn thất vọng, tớ sẵn sàng mua lại để ....dùng hộ :> Đã bảo mà, em í QUÁ TUYỆT VỜI í...

search