Powered by Blogger.

Một Vài Tips Khi Mua Mĩ Phẩm

2013-02-08 10-43-26 prabal quote
Càng ngày makeup càng trở thành một món đồ cần thiết và không thể thiếu được với nhiều chị em. Ai trong chúng ta, cho dù tự nhận mình ghét đi shopping đến đâu, đều chắc chắn cũng sẽ phải có lúc tạt qua siêu thị mua một sản phẩm làm đẹp nào đó, thỏi son dưỡng môi, kem chống nắng, thậm chí lăn khử mùi. Đối với mình, dù chiến lợi phẩm sau mỗi chuyến đi như vậy có to nhỏ đến đâu, khi chỉ là lọ sơn móng tay quý hoá, lúc là hoá đơn hàng trăm đô skincare đắt tiền thì bao giờ mình cũng rất tự hào vì đã bỏ công bỏ sức từ a đến z cho công cuộc mua sắm này, là mình có trách nhiệm với đồng tiền của mình, là mình đưa ra quyết định chứ không ai lừa gạt lôi kéo mình cả!

1. Tiền Shopping
- Dành thời gian nghiên cứu và ghi chép lại
Nếu như thế giới mĩ phẩm là một chân trời còn khá xa lạ và có phần mông lung với nhiều người thì thật may thay chúng ta đã có Internet là chìa khoá để mở ra chân trời đó, là bách khoa toàn thư, là cẩm nang tri thức. Một bạn đọc sau khi xem clip của chúng mình đã nói rằng: ôi dào, mấy thứ này chỉ cần google 5 giây là ra cả một rổ. Không sai ạ, thì chính bản thân chúng mình cũng tích cóp nhặt nhạnh chủ yếu từ trên mạng chứ nào có được đào tạo bài bản gì. Nói thể để thấy là tất cả những thông tin mà bạn cần đều ở trong tầm tay, hãy tận dụng chúng. Đương nhiên L@1S sẽ luôn ở bên hỗ trợ và sát cánh để giúp bạn chọn được những sản phẩm ưng í nhất. nhưng chỉ có bạn mới thật sự biết bạn cần gì và muốn gì. Nếu thấy bất cứ sản phẩm nào hay hay chúng mình sử dụng mà không chắc mình có thật sự hợp không, hãy tìm đọc review trên mạng. Một địa chỉ tin cậy mà bọn mình hay chỉ cho mọi người lui tới là Makeup Alley, nơi có hàng trăm hàng triệu các cô gái khác đã sử dụng sản phẩm này trên thế giới, sẽ cho bạn cái nhìn khách quan và công bằng nhất.

Anna-Saccone-Makeup-Wishlist
Mình nghĩ mỗi cô gái nên có một makeup wishlist để ghi lại những món đồ mình muốn mua/ thử

- Chuẩn bị sẵn sàng
Một khi đã take notes chi tiết và đầy đủ rồi thì chỉ cần để ví tiền của bạn làm nốt phần việc đơn giản còn lại. Tuy nhiên có những món đồ vẫn cố tình gây nhiều thách thức nhất đến tận lúc mua, trong đó có foundation, vì làm sao để chọn đúng màu foundation của mình không phải là chuyện dễ, nhất là khi mua đồ online, drugstore, hoặc các cửa hàng mĩ phẩm xách tay ở VN. Chính vì bạn không được thử màu, nên hãy mang theo một lọ foundation màu chuẩn nhất mà bạn sẵn có, hoặc của mẹ, của cô bạn thân, rồi cứ thế mà lựa theo. Nếu màu đó không thực sự chuẩn lắm thì nhất định cũng phải thử ở nhà trước rồi tỉnh táo xem xem nó sáng quá hay tối quá, rồi từ đó mà thu hẹp các lựa chọn.

Ngoài màu sắc ra thì chọn đúng công thức cũng là một nhân tố quyết định sự thành công của việc mua sắm. Không thể đi đến quầy mỹ phẩm nếu chưa biết rõ loại da của mình nhé. Nếu bạn da dầu, hãy tìm đến những thứ cộp mác “oil free” “shine free” “matte”. Nếu bạn da khô, hãy sáng mắt lên khi nhìn thấy những sản phẩm hứa hẹn “luminous”, “hydrating” hoặc “moisturizing.” Không cần thiết phải là chuyên gia da liễu, càng không phải thuộc lòng những nguyên liệu nghe như tiếng Lào, bạn cũng có thể chọn mua đúng sản phẩm chỉ bằng cách tinh mắt nhìn ra những từ khoá đó trên bao bì nhãn mác mà thôi!

Một gạch đầu dòng nho nhỏ nữa trong mục chuẩn bị sẵn sàng trước khi mua sắm là tìm hiểu thật kĩ các deals và promotions đang có, tránh việc vừa mua xong hôm nay thì ngày mai khóc thét vì các chị em khác mua được với giá rẻ hơn. Rất nhiều drugstore ở Mỹ có chương trình khuyến mại buy one get one free hoặc buy one get one 50% thường xuyên. Sephora và các hãng mĩ phẩm lớn như Urban Decay, Tarte thi thoảng lại có Friends and Family Sale giảm tới 20%. Nhiều hãng cao cấp như Clinique, Lancome, Estee Lauder lại có chương trình free gift 1 năm 2 lần. Hãy subscribe để luôn được cập nhật những chương trình khuyến mại mới nhất nhé, quan trọng lắm ạ!!!

thumb

2. Đương Shopping
- Giữ vững lập trường
Là một trang nữ nhi đại trượng phu, sống là phải có lập trường. Lập trường ở đây thể hiện ở chỗ bạn đến đúng quầy bạn cần đến và mua đúng sản phẩm bạn cần mua. Dù chị bán hàng nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân. Không biết đã bao nhiêu lần mình hùng hổ bước vào Sephora chắc như đinh đóng cột chỉ mua một cây bút kẻ mắt mà lúc ra về lại đã khệ nệ xách 1 giỏ đồ rồi. Hoặc là bạn bị các chị thuyết phục làm cho bùi tai, hoặc là bạn bị các chị gây áp lực, không mua thì ngại, hoặc là các chị ấy dành bao nhiêu thời gian cho bạn, không mua sẽ áy náy. Nhưng các bạn ơi, người ta ăn lương theo commission nên công việc đòi hỏi người ta phải push như vậy, chỉ cần bạn “quách tỉnh” nói rõ em cần mua gì, hoặc thậm chi em chỉ xem thôi, không mua gì đâu, thế là đã khiến mọi việc dễ dàng cho cả đôi bên rồi í.  Đã từng là một nhân viên bán hàng đứng sau quầy thanh toán, mình vô cùng hiểu và thông cảm với cả 2 phía. Nhưng bây giờ trở lại làm người mua hàng,  là người nắm đằng chuôi, mình không cho phép bản thân được lung lay, yếu lòng!

sk-ii-tangs-luxury-haven
Đừng để các beauty advisors tạo áp lực mà kết cục phải mua thứ mình không muốn

- Không ngại thử những thứ mới
Tuy nhiên, đấy là câu chuyện của mĩ phẩm highend. Thế giới ngoài kia vẫn còn một mảng to lớn là mĩ phẩm drugstore để bạn tư do thử nghiệm. Cuộc sống sẽ nhàm chán biết bao nếu chúng ta lúc nào cũng loanh quanh luẩn quẩn trong cái hộp của mình. Thỏi son đỏ rực rỡ, phấn mắt màu xanh, phấn bronzer để tạo khối, nếu bạn chưa bao giờ sở hữu những em này thì một ngày đẹp trời nào đó hãy cho các em cơ hội nhé. Cho dù biết rõ mười mươi là mình thích gì và hợp với cái gì thì đôi khi thử nghiệm một sản phẩm mới cũng chẳng chết ai (huống hồ bao nhiêu người trong chúng ta đều không chắc mình thật sự thích gì và hợp với gì). Vô vàn những hãng drugstore ngoài kia luôn mở rộng vòng tay đón bạn thử nghiệm với chi phí cơ hội không quá cao. Điều tệ nhất có thể xảy ra là gì, bạn lãng phí tận $2 cho thỏi son Wet N Wild mới mua. Nhưng bù lại bao nhiêu điều tuyệt vời có thể xảy ra mà bạn sẽ không bao giờ biết đến nếu bạn không thử!

nyc-event-the-makeup-show-holiday-pop-up-shop-L-sfuHnm
Thi thoảng nghịch ngợm một chút với phấn mắt màu

3. Hậu Shopping
Có công mài sắt có ngày nên kim, sau rất nhiều thời gian và công sức bạn bỏ ra nghiên cứu để đón một em mĩ phẩm mới gia nhập đại gia đình,  đương nhiên thường những em này sẽ không làm bạn thất vọng.  Nếu bạn hoàn toàn mãn nguyện với cây bút kẻ mắt hoặc thỏi son mới sắm (chúng mình toàn thế) thì xin chúc mừng bạn, đó là một trong những cảm giác hạnh phúc nhất trần đời. Bạn không chỉ là một cô gái xinh xắn đáng yêu (vì có son mới) mà còn là một người tiêu dùng thông thái (vì biết đầu tư đúng chỗ) và biết chăm sóc bản thân (có nghĩa là biết chăm sóc người khác nữa). Quá tuyệt vời và đáng hãnh diện nhé *tung hoa*

Tuy nhiên,  cuộc sống không phải màu hồng và tình huống xấu nhất vẫn có thể xảy ra: bạn cực kì căm ghét món đồ mới sắm. Không sao, đừng vội vứt đi những thứ bạn không ưng í. Foundation nếu mua tối quá, hãy giữ lại để trộn màu với một lọ khác sáng hơn, để dành cho cuối hè khi làn da đã bắt nắng, hoặc là chỉ để cầm ra hàng làm thước đo chọn màu mới chuẩn hơn. Son màu cam choé loé đánh lên rất kinh, hãy giữ lại để một ngày tâm trạng ủ dột lôi ra quệt cho đời thêm màu sắc. Đấy là còn chưa kể đến việc đem nhượng lại những em này cho cô bạn thân, nơi mà biết đâu em í sẽ được hưởng một cuộc sống mới êm ấm hơn. Nói đến đây, chúng mình càng mong ý tưởng về Beauty Fair sớm trở thành hiện thực, để mọi người có thể gặp gỡ giao lưu và trao đổi đồ mĩ phẩm ạ :)

Cuối cùng, mình chỉ muốn nhắc lại một câu đã cũ "People who said money doesnt buy happiness didnt know where to shop." Hãy để việc mua mĩ phẩm là một thói quen lành mạnh và thư giãn, mĩ phẩm sinh ra để khiến bạn đẹp hơn, tự tin hơn và yêu đời hơn cơ mà ^^


images

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác.
Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search