Powered by Blogger.

Lựa Chọn Mặt Nạ Dưỡng Da Phù Hợp

Vào những tối cuối tuần ôm máy tính vừa làm vừa chơi thế này, một trong những việc mình thích thú nhất nhất, là đắp mặt nạ cho mặt. Chắc chắn đây là thời điểm thích hợp nhất sau cả tuần làm việc, học tập mệt nhoài, để cơ thể được thư giãn, da mặt được thanh lọc, và nhất là để các nàng thơ thể hiện tình cảm nhiều hơn cho bản thân. Là một bước ‘add-on’, đắp mặt nạ nên được đưa vào chương trình chăm sóc da 2 – 3 lần một tuần mỗi tối sau khi đã rửa mặt sạch sẽ. Tùy cách kết hợp và tác dụng của từng loại mặt nạ riêng biệt, mặt nạ giúp những skincare routine phát huy tác dụng tối đa, và đưa việc chăm sóc da mặt hiệu quả lên một tầm cao mới. Tin vui là càng ngày, mặt nạ mặt càng có nhiều chủng loại đa dạng, từ Châu Á đến Châu Âu, với các mức giá từ không mất gì đến siêu đắt tiền, từ những vật liệu có thể lấy ngay ra được từ tủ lạnh hoặc xa xỉ vô cùng tận. Nói chung cái gì cũng có. Nhưng không phải cái gì cũng dùng được.

Đúng như phương châm chúng mình vẫn hay càm ràm với mọi người, bất kì thứ gì khi đưa lên mặt, việc kiểm tra xem nó đã phù hợp với loại da của mình chưa là một bước cực kì quan trọng. Tiếp theo đó là đến nhu cầu sử dụng. Từng mặt nạ sẽ có những công dụng RIÊNG, cái thì giúp cấp nước, cái thì hút dầu, cái thì tẩy da chết và làm sáng da. Đừng chọn 1 và hi vọng nó có thể đáp ứng mọi nhu cầu của mình bạn nhé, vì cái gì đa năng cũng có cái giá của nó (có thể là giá tiền siêu đắt, nguyen liệu siêu đỉnh, hoặc đơn giản, là một chiêu trò siêu điêu chác). Cứ chuyên sâu là chuẩn nhất, tin chúng mình đi!

Hôm nay bọn mình sẽ xin kể một vài loại mặt nạ cơ bản nhất và từng cách sử dụng, loại da phù hợp nhất, cũng như một vài tên tuổi uy tín. Chắc chắn sẽ không thể hết được trăm ngàn chủng loại trên thị trường, nên sẽ cần mọi người comment chia sẻ thêm đấy ạ :*




Da Dầu, Hỗn Hợp Thiên Dầu
hãy chọn
 Clay or Mud Masks – Mặt Nạ Đất Sét hoặc Bùn Khoáng

Việc chăm chỉ dưỡng ẩm hàng ngày, loại bỏ dầu dư thừa bằng cách sử dụng giấy thấm dầu và các loại mỹ phẩm oil-free đôi khi chưa hoàn toàn đầy đủ. Loại da này luôn cần thêm sự hỗ trợ để đẩy lùi các tạp chất đang tích tụ dần dần sâu dưới các lỗ chân lông bằng cách sử dụng mặt nạ hút dầu và bụi bẩn dư thừa.

Cách sử dụng: Apply một lớp mỏng nhẹ lên mặt vào những vùng bạn muốn (có thể là chỉ vùng chữ T, trán, hoặc những vùng nhiều dầu dư thừa nhất trên mặt bạn). Để 10-15’ cho đến lúc mặt nạ khô, gần cứng đơ hoàn toàn thì rửa lại bằng nước ấm cho sạch.

Tác dụng: Mặt nạ đất sét có tác dụng loại hút đi dầu dư thừa, vệ sinh sâu lỗ chân lông, kích thích tuần hoàn máu và loại bỏ mụn đầu đen vô cùng hiệu quả. Đất sét và bùn khoáng tự nhiên là cách thải độc, thải chất bẩn rẻ và rất tốt cho da mặt, mà không làm da bị khô đi. Đa số mặt nạ đất sét và bùn khoáng phù hợp cho da nhạy cảm.

Chú ý: Không nên để mặt nạ đất sét trên mặt quá 30’, do sức hút mạnh mẽ có thể làm da bị khô và kích ứng. Tránh vùng mắt khi apply. Tránh các loại có chất tạo mùi nếu da bạn nhạy cảm.

L@1S recommends: Dòng mặt nạ Freeman Feeling Beautiful ClayMask (có nhiều mùi như Avocado & Oatmeal, Dead Sea Minerals, Chocolate & Strawberry, ...); St. Ives Mineral Clay Firming Mask, Queen Helene Mint Julep Masque, Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask, Glam Glow Youthmud Clay Mask...





 Da Khô, Hỗn Hợp Thiên Khô
hãy chọn
Hydrating Mask – Mặt nạ dưỡng ẩm 

Không như da dầu, da khô không cần hút bỏ thêm gì nữa. Mà ngược lại, chúng cần được tiếp thêm nước, thêm ẩm, thêm dưỡng chất, mọi lúc mọi nơi có thể. Chiếm một phần lớn trên thị trường mặt nạ hiện nay, chính là những loại mặt nạ thuộc hạng mục này – cấp nước, dưỡng ẩm, bổ sung khoáng chất, giúp da giữ được những dầu khoáng tự nhiên và luôn căng mọng, tươi trẻ.

Cách sử dụng: Tùy vào hướng dẫn của từng sản phẩm riêng biệt. Nếu là mặt nạ dạng giấy – sheet mask thì đắp 20-30 phút rồi bôi nốt phần dung dịch còn thừa trong túi sau đó và đợi thấm hoàn toàn vào da mặt. Đối với mặt nạ ngủ thì bôi lên sau các bước skincare và đi ngủ... Tóm lại, hãy đọc hướng dẫn nhé ;)

Tác dụng: Cấp ẩm, cấp nước, cấp khoáng chất. Với rất nhiều dưỡng chất được cô đặc trong dòng mặt nạ này, chỉ sau một lần sử dụng bạn sẽ thấy da căng mọng, mềm mịn hơn rất nhiều. Chúng sẽ từ từ làm trẻ hóa và giúp da bạn căng mịn hơn bằng quá trình thấm sâu từ từ và phát huy tác dụng. Mùa hè cho một vài liều vào tủ lạnh rồi lôi ra đắp thì không còn gì sướng bằng :D

Chú ý: Đây là loại mặt nạ dễ dùng, dễ yêu, dễ hiệu quả và có thể dùng cho tất cả các loại da. Da dầu khi cháy nắng, khô ráp, hoặc sinh hoạt nhiều trong môi trường khô, điều hòa cũng nên dùng 2-3 lần/ tuần. 

L@1S recommends: Laneige Water Sleeping Pack EX, Fresh Crème Ancienne Ultimate Nourishing Honey Mask, Clinique Moisture Surge Overnight Mask, Korres Greek Yoghurt Mask, Avene Soothing Moisture Mask, ...








Da Tối Màu, Kém Tươi Sáng
hãy chọn
Exfoliating/Polishing Mask – Mặt nạ Tẩy da chết
Radiance Mask – Mặt nạ làm sáng
Peel-Off Mask – Mặt nạ lột


Trước những sự kiện quan trọng, hoặc tự dưng một ngày tỉnh dậy, bạn thường muốn làn da trông tươi sáng hơn một chút, rạng ngời hơn một chút. Đó sẽ là thời điểm tuyệt vời nhất để nhờ đến sự trợ giúp đắc lực của các loại mặt nạ tẩy da chết, mặt nạ lột (peel-off),... giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da.

Cách sử dụng: Theo hướng dẫn trên bao bì

Tác dụng:
Mặt nạ làm sáng có tác dụng làm cho da sáng màu, tươi trẻ, thu hút hơn, làm cho làn da mệt mỏi trở nên tràn đầy sức sống, glow lung linh. Chúng thường chứa các vitamins và các hạt lấp lánh li ti xíu xiu để giúp da glow tự nhiên nhất. Chúng còn giúp cấp thêm độ ẩm và tone lại da, đem lại một bề ngoài tươi trẻ hơn nhiều.

Mặt nạ Tẩy da chết thì đúng như tên gọi, vừa là mặt nạ vừa là tẩy da chết, bao gồm những hạt li ti giúp mài nhẵn nhưng phần thô ráp, da khô, da chết dư thừa trên mặt. Cũng là cách nhanh nhất để loại bỏ những tế bào chết làm cho da trông xám xịt, xấu xí và cùng lúc tiếp thêm nhiều dưỡng chất khác cho da. 

Mặt nạ lột thường có gốc gel. Bằng cách giúp thắt chặt, làm se bề mặt các lỗ chân lông lớn, mặt nạ này giúp cho da trông mịn và bóng hơn chỉ sau 10 phút. Apply một lớp mỏng đều và bóc ra sau khi mặt nạ hoàn toàn khô, chúng như một lớp hồ khô mỏng, kéo theo mụn đầu đen, bụi bẩn bị mắc trong các lỗ chân lông và cả những sợi lông nhỏ nữa. Một sự lựa chọn tuyệt vời trước những sự kiện cần da mặt xinh đẹp, láng mịn. 

Chú ý: Những loại mặt nạ này có thể dùng cả cho da dầu lẫn da khô, tùy vào nhu cầu riêng của từng người các bạn nhé!

L@1S Recommends: Freeman Feeling Beautiful Peel-off Mask, Freeman Feeling Beautiful Facial Polishing Mask, REN Glycolactic Radiance Renewal Mask, Caudalie Vinoperfect Radiance Revealing Mask,..












Da Lão Hóa
hãy chọn
Firming Mask – Mặt nạ làm săn chắc da 



Dành cho những bạn da đã hơi xuất hiện những vết nhăn nhỏ, chân chim, hoặc cho các chị các mẹ sẽ là một chủng loại mặt nạ mang tên Firming Mask – Mặt nạ làm săn chắc da 

Tác dụng: Về cơ bản, firming mask sẽ giúp cấp ẩm vượt trội, điều này tác động trực tiếp lên da giúp giảm các nếp nhăn (mà bị gây ra chính bởi làn da thiếu nước, thiếu ẩm lâu ngày) cho vùng mặt cổ. Đây còn được coi là version mặt nạ cao cấp, đông đặc hơn của các phiên bản hydrating masks dành cho da khô


L@1S Recommends: Laneige Firming Sleeping Pack, Clarin Extra Firming Facial Mask, ...









DIY Mask – Mặt nạ tự chế


Ngoài ra, không thể không nhắc đến một chủng loại mặt nạ rất được các chị em ưa chuộng, đó là mặt nạ tự chế. Các loại mặt nạ này thì đa dạng thôi rồi, chỉ với 2 phút khuấy khuấy xúc xúc với các nguyên liệu tươi và vô cùng dễ tìm như mật ong, lòng trắng trứng, sữa, hoa quả hay rau xanh là có thể đắp lên mặt và thư giãn. Với mỗi loại nguyên liệu lại có 1 điểm mạnh, điểm yếu riêng, nên chúng mình cần tìm hiểu thật là kĩ càng trước khi sử dụng. 

Ví dụ, trứng giúp trì hoãn quá trình ô xi hóa của da, mật ong dưỡng ẩm cực tốt và giúp xoa dịu làn da sau những tổn thương. Chanh giúp tẩy trắng, se lỗ chân lông, nhưng lại bắt nắng dữ dội. Sữa hoặc sữa tách béo thì làm mềm da thôi rồi. Tóm lại, mỗi thứ một tác dụng, và chúng tớ xin liệt kê một vài công thức siêu cơ bản ở đây cho mọi người nhé

  • Để thoa dịu, làm mát, giảm xì-trét cho da – dưa chuột thái lát mỏng để đắp
  • Bạc hà giúp da mụn được thở, thư giãn, thêm sức đề kháng để mau phục hồi
  • Yến mạch xay nhỏ hòa với sữa làm mềm da, loại bỏ tế bào chết khi xoa nhẹ
  • Chuối chín nghiền và đắp làm mặt nạ, giúp làm chậm quá trình lão hóa, kiểm soát nếp nhăn
  • Cà chua xay giúp kiểm soát dầu
  • Và đương nhiên, dấm táo pha nước với tỉ lệ 1:3 – se lỗ chân lông, làm sáng da, dịu mát – công thức thần thánh được rất nhiều chị em tôn thờ (nhưng mà bắt nắng lắm đó nhen!)

Chú ý: Cần nghiên cứu kĩ lưỡng từng loại thành phần riêng biệt của mặt nạ DIY kiểu này để giảm thiểu kích ứng. Và đừng quên để đảm bảo độ tươi, hãy bảo quản mặt nạ trong tủ lạnh và dùng trong vòng 48h thôi đấy :)




 


Bên cạnh đó còn có trăm ngàn sáng kiến về mặt nạ khác, nào là warm-oil mask, thermal mask, v..v.. thôi thì dùng đến đâu chúng mình chia sẻ với nhau đến đó vậy hehe. Trước khi kết thúc lại một bài viết dài ngoằng nữa, hãy đừng quên lời chúng mình nhé, đó là hãy luôn tự hỏi xem mặt nạ này có dành cho da mình không, và mua để làm gì trước khi đưa lên mặt đấy! Thế còn cả nhà mình thì sao, loại mask nào cả nhà luôn tôn thờ yêu mến? Đừng quên chia sẻ với L@1S nhé :*



Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác.
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

search