Powered by Blogger.

Tản Mạn Về Nước Hoa

Khi được một cánh nhà báo hỏi một câu rất riêng tư “What do you wear in bed?”,  Marilyn Monroe thay vì đỏ mặt đã không ngần ngại mà trả lời ”Chanel No5 of course.”  Ngay lập tức cả thành phố New York và đặc biệt là tất cả phái đẹp khắp nơi đã xôn xao, hoá ra không phải những bộ đồ ngủ cầu kì, những lớp makeup tỉ mỉ, mái tóc bồng bềnh, đôi môi gợi cảm, mà chính mùi nước hoa thơm phức lại là vũ khí bí mật của cô đào sexy nhất thế giới này.

36eb294647e0a4e5_0-marilyn.xxxlarge_1

Thật ra bí quyết của người phụ nữ quyến rũ nhất thế kỉ 20 rất đơn giản: đánh vào khứu giác cực kì nhạy bén và tâm lý thích thơm tho của phần đông mọi người.  Con người ai mà chả thích thơm. Huống gì cái “fragrance center”- nôm na là trung tâm nhận biết mùi thơm lại ở ngay cạnh các dây thần kinh cảm xúc ngay trong bộ não. Chẳng thế mà bao nhiêu giác quan của con người lại có thể được đánh thức khi chúng ta vô tình ngửi thấy một mùi thơm. Thơm từ cái túi hoa khô để trong tủ quần áo đến bộ ga trải giường mới giặt còn giòn mùi nước xả vải , thơm từ chai xịt phòng mùi oải hương đến chai nước rửa bát mát vị chanh,  rồi lọ kem bôi tay để đầu giường, chai sữa tắm, hũ kem dưỡng thể. Quả thật những người phụ nữ đảm đang nhất, chăm sóc bản thân và gia đình tươm tất nhất, hẳn phải là những người thích thơm. Lại nhớ đến một câu nói bất hủ của Coco Chanel – một con người đã có quá nhiều câu nói bất hủ rồi: "Người phụ nữ không dùng nước hoa là người phụ nữ không có tương lai." Hơi chua chát, nhưng kể ra cũng có lý...


Essential-oils-rose-lavender

Chẳng ai biết cái niềm đam mê của con người với hương thơm ra đời từ bao giờ nữa. Từ thời Ai Cập cổ đại, người ta đã đốt không biết bao nhiêu nhựa thông và gỗ quý để tạo nên những mùi hương thơm nức phục vụ lễ tế thần linh. Rồi đến thời La Mã, việc ngâm mình trong bồn nước thơm đã trở thành thú vui tao nhã của tất cả giới thượng lưu, sau này được mô phỏng lại trong vô vàn bức tranh, bức tượng điêu khắc của các hoạ sĩ nước Ý sau này. Trải qua hàng ngàn năm, mặc kệ sự phát triển khủng khiếp của công nghiệp và công nghệ, con người ta vẫn giữ thói quen đốt nến thơm và tắm bồn với tinh dầu, nào có khác thời Ai Cập với La Mã từ xưa xửa xừa xưa là bao...

Tuy nhiên cũng phải cảm ơn những bước tiến vĩ đại của công nghệ, nhờ nó mà các sản phẩm phục vụ mục đích làm thơm mới da đạng được như ngày hôm nay. Chỉ nói riêng nước hoa thôi đã có hàng ngàn tỉ mùi hương khác nhau, đủ các dòng khác nhau, với các nồng độ khác nhau, có thể làm vừa lòng bất cứ thượng đế nào khó tính nhất. Perfume là loại mạnh nhất và có độ bền lâu nhất. Tiếp đó đến Eau de Parfum, rồi đến Eau de Toilette. Và cuối cùng nhẹ nhất, nhanh bay mùi nhất là Cologne. Nhớ nhé: Perfume- Eau de Parfum- Eau de Toilette- Cologne. Khi muốn mua tặng cô gái bạn yêu thương mùi hương mà cô ấy thích nhất thì đừng chỉ nhớ mang máng là cô ấy thích Juicy Couture Viva la Juicy mà hãy nhớ cả dòng mà cô ấy hay dùng nhé, là Eau de Parfum hay chỉ là Eau de Toilette thôi, khác nhau nhiểu lắm đấy ạ.

Nói đến nước hoa không thể không nhắc đến nước Pháp. Người Pháp ăn uống rất tinh tế, cao lương mỹ vị cái gì cũng chỉ bày biện một chút chút trên đĩa, nhưng họ không bao giờ tiết kiệm nước hoa. Đối với họ, nước hoa không còn là một sản phẩm xa xỉ, là một món đồ để dành cho bữa tối sang chảnh hay lễ kỉ niệm trọng đại, mà đó là một nhu yếu phẩm. Mình có quen một cô bạn người Pháp, chính cô ấy là người đã dạy mình xịt nước hoa sao cho chuẩn. Trước hết là không việc gì phải tiết kiệm. Sau đó là phải đúng lúc và đúng chỗ. Có một danh từ chung là Pulse Point để chỉ những điểm như cổ, cổ tay, mặt trong khuỷu tay, sau gáy tai- là những khu vực trọng yếu mà mạch máu ở gần da nhất (thế nên chúng mình hay lấy ven để tiêm ở đấy đấy). Những điểm này toả nhiệt thường xuyên, sẽ giúp cho hương thơm được lan toả từ da vào không khí, và cứ thế từ từ đánh thức các giác quan của những người ở gần bạn. Hoặc cách nhanh nhất để nhớ xem nên xịt nước hoa ở đâu là một lần nữa học theo lời dạy của Coco Chanel vậy “A woman should apply perfume in those areas where she would like to be kissed” hehe.
pulse



Nhân tiện nói đến nước hoa và cũng là nói đến nước Pháp, mình lại nhớ lại câu chuyện thú vị này về Napoleon. Trước khi vị vua nước Pháp thắng trận trở về, ngài không quên cho người đưa thư tốc hành về trước, dặn nàng Josephine đang trông ngóng ngài ở quê nhà, trong thư khi rõ nội trong vòng một tuần nữa vua sẽ về đến nhà, nàng nhớ đừng tắm rửa gì cho đến khi họ gặp nhau. Hẳn là nhà vua rất nhớ nhung cái mùi tự nhiên của người vợ mình,  nhưng ngài ta chả hiểu gì về tâm lý phụ nữ cả. 

Chẳng biết nàng Josephine có làm đúng theo lời ngài dặn không, nhưng mà nếu là mình mình sẽ tắm rửa thật sạch sẽ tinh tươm rồi thoa kem dưỡng thể của Bath & Body Works từ đầu đến chân hoặc xịt nước hoa Daisy của Marc Jacobs vào pulse points chờ chồng hihi...

tumblr_mhzel1kgEW1qf9m9ao1_500


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác.

Cảm ơn các bạn rất nhiều.


search