Powered by Blogger.

Quy Trình 10 Bước Makeup Cơ Bản- P2

      Tuần trước chúng mình đã nghiền ngẫm Quy Trình 10 Bước Makeup Cơ Bản Phần 1, vậy thì tuần này phải nghiên cứu nốt phần 2 thôi, không khéo quên hết mất!!!
   
    6. SON

6a
 Clinique Chubby Stick Intense
màu Mightiest Marachino
Nếu bạn giống hầu hết những người phụ nữ trên thế giới này, hẳn bạn sẽ thích son. Chúng mình cũng đều là những con nghiện son không có thuốc chữa, với số lượng son trong thời điểm hiện tại đủ để bôi trọn phần đời còn lại, nhưng vẫn luôn muốn mua thêm, mua nữa, mua mãi. Vì sao những thỏi son vô tri vô giác lại có năng lực mời chào khủng khiếp như vậy? Bởi lẽ tô son hầu như là một trong những bước makeup căn bản nhất, đơn giản nhất, nhanh gọn nhất, lại có thể thay đổi diện mạo tức thì mà không cần nhiều dụng cụ lách cách cầu kì.

Đầu tiên là chọn mua son. Đương nhiên cái này tuỳ thuộc vào sở thích mỗi người, thậm chí là sở thích của chính người đó trong từng giai đoạn tâm lý khác nhau. Tuy nhiên trước khi chọn những màu sắc cá tính nổi bật phù hợp với từng sự kiện riêng biệt, mình nghĩ ai cũng nên có một thỏi son nhẹ nhàng để dùng hàng ngày đã. Điều này liên quan mật thiết đến màu môi tự nhiên của bạn. Màu son tự nhiên nhất sẽ là màu khá gần với màu môi hoặc đậm hơn chút xíu. Môi quá bợt hãy tìm đến những tông nude, cam hồng nhạt (light coral), hồng nhẹ nhàng, đỏ tươi. Môi trung bình có thể chọn màu cánh hồng (rose), hồng cổ điển, cam, cam đỏ. Còn một đôi môi sẫm màu hơn thì hãy loanh quanh ở tông đỏ nâu, đỏ sẫm, màu tím hồng berries, đỏ sậm tím sậm màu mận. Một gương mặt mộc không son phấn sẽ là phép thử nhanh nhất, bạn sẽ nhìn ngay ra được màu nào phù hợp nhất với màu mắt, màu tóc của mình, tôn da, làm ngời sáng khuôn mặt.

how-to-apply-lipstick-properly-and-professionally-10Cách đánh son cho chuẩn thì sao? Xời, tô son thì ai mà chẳng biết. Với các thỏi son đơn giản hàng ngày, đa phần mình toàn tô trực tiếp từ tube, lấy son trong túi ra, quệt một đường, cất son vào túi. Nhanh, gọn, nhẹ! Nhưng khi động đến các màu có chỉ số mạo hiểm cao hơn, mình sẽ phải cẩn thận và lách cách hơn một tí.

1. Dậm một chút kem nền lên môi để tạm xoá đi màu môi vốn có.  Bước này giúp màu son lên được chuẩn nhất có thể. Bạn có hay tự hỏi vì sao thỏi son mình mua lúc đánh lên lại chẳng hề liên quan đến ảnh quảng cáo hoặc trên clip của các chị beauty guru không. Vì mỗi người đã có sẵn một màu môi tự nhiên rồi.

2. Dùng chì kẻ môi có màu tương tự màu son, nắn nót định hình viền môi, giúp công việc tô son lát nữa được dễ dàng hơn. còn nhớ ngày bé mỗi khi tô màu ông mặt trời, ngôi nhà, hàng cây, chúng mình thường kẻ viền  trước bằng bút dạ rồi cứ thể mà tô màu sáp hết vào trong không, dễ như ăn kẹo í nhỉ!!!

3. Dùng tăm bông để chăm chút cho đường viền này được hoàn hảo nhất có thể, theo đúng dáng môi mà bạn muốn.

4. Quay lại với chiếc chì kẻ môi, tô kín phần bên trong đường viền, tạo một lớp canvas mịn để lát nữa tô son thật. Tại sao phải có bước này? Son môi kể cả dạng lì nhất bao giờ cũng chứa chút dầu để làm mềm môi và tạo độ bóng, lớp dầu này là thủ phạm dẫn đến son bị xê dịch, phôi phai. Nhờ có lớp wax của lip liner ngăn cách giữa môi và son thì son mới có thể ở yên tại chỗ trong nhiều tiếng đồng hồ!

5. Dùng kem che khuyết điểm conceal một chút những mạch máu đỏ, vết mụn, tàn nhang xung quanh môi nếu có. Son đỏ thì đẹp thật đấy nhưng lại là con dao hai lưỡi, không conceal cẩn thận sẽ làm tôn lên những khuyết điểm này đấy!



6. Yay, cuối cùng cũng đến bước tô son. Cá nhân mình hay bắt đầu tô góc môi bên này trước, đi từ từ vào giữa rồi chậm rãi kết thúc ở góc môi bên kia. Làm như vậy là bạn đã tô được một lớp son đều đặn cho khắp cả môi chỉ sau 1 lần quêt. Nhớ đừng bỏ qua hai góc trong cùng của cả môi trên và môi dưới, ai trong chúng ta chẳng thích một đôi môi căng tràn- full lips are sexy lips phải không nào. Sau đó quay lại xem có vùng nào, mảng nào bị bỏ qua thì chấm chấm điền nốt, xong xuôi tất cả thì bặm môi một lượt nhẹ nhàng để phân bố lại màu cho đồng đều. Nếu có một chiếc chổi môi nho nhỏ đế nắn nót cho đường nét được định hình thì chuẩn không cần chỉnh!

Tất cả những bước này chúng mình đã nói qua ở bài Son Đỏ Hoàn Hảo cách đây không lâu rồi, chúng mình còn nhớ không ạ!


   7. LÔNG MÀY

Một bức tranh dù đẹp đến đâu cũng sẽ trở nên long lanh, sang trọng, đài các hơn nếu có một bộ khung đẹp. Và chiếc khung để tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt bạn không gì khác chính là cặp lông mày. Đau khổ thay việc có một bộ khung hoàn chỉnh là một trong những công việc khó nhằn nhất đối với nhiều người. Đó là lí do vì sao các chuyên gia makeup thường khuyên bạn nên tìm đến những người chuyên nghiệp để tạo dáng lông mày. Ở nước ngoài chúng mình có thể ra tiệm nail, hair salon, ở Việt Nam thì có quầy Brow Bar của Benefit (đã có mặt tại TP HCM mới 250.000đ/lượt), còn nếu không thì…đành phải tin tưởng các chị ở hàng gội đầu vậy.
946672_393832590735435_1270140854_n
Hình dáng lông mày phụ thuộc rất nhiều vào hình dáng khuôn mặt,
thế nên chúng ta mới phải tìm đến những người chuyên nghiệp

eyebrow-tips
Tất nhiên cũng có những nguyên tắc đơn giản để bạn có thể tự tạo dáng lông mày tại gia. Hãy dùng một chiếc bút dài và thẳng, thậm chí thước kẻ, đũa, để chuẩn bị cho việc căn chỉnh. Đường thẳng nối góc ngoài của mũi và góc trong của mắt sẽ vạch ra nơi chân mày bắt đầu. Đường xiên nối chính góc ngoài của mũi kể trên trên với góc ngoài của mắt sẽ là nơi chân mày kết thúc. Cũng góc ngoài của mũi đó đi thẳng đến chính giữa con ngươi sẽ là phần cao nhất của lông mày (arch). Quá trình này chỉ phải áp dụng cho lần đầu tiên bạn tạo dáng lông mày thôi, một khi lông mày đã vào dáng thì việc bảo trì bảo dưỡng hàng ngày sẽ không quá phức tạp.


7A
Kẻ mày với Lioele Auto Eyebrow
Pencil, cố định bằng Etude House
Tinted Brow Gel
Nếu các bạn đã may mắn sinh ra với một cặp lông mày tươi tốt, vào dáng thì hãy trân trọng món quà này nhé! Chỉ cần dùng lược nhỏ chải cho lông đi đúng hướng rồi set bằng một chút brow gel cho chúng không bay lung tung. Nếu bạn có lông mày thưa thớt, có mà như không giống mình thì sẽ vất vả hơn, dùng bút kẻ lông mày (hoặc chổi dậm phấn mắt có màu tương tự màu lông mày), bằng những nét bút siêu ngắn, siêu nhẹ để điền vào khoảng trống giữa các sợi lông. Đi từ từ đến phần arch của lông mày thì lật chổi và đi tiếp xuống dưới. Thường rất nhiều chiếc bút kẻ mày đi kèm với một chiếc chổi dạng xoắn, hay còn gọi là spooly brush, mình dùng chiếc này để chải chải cho lớp powder được phân tán đều ra, trông tự nhiên hơn.

Cuối cùng muốn tất cả mọi thứ ở nguyên vị trí cả ngày thì có thể cố định bằng brow gel. Brow gel/ brown shapers/ eyebrown mascara không chỉ khoá các thứ lại (như kiểu kem dưỡng vào nếp cho tóc) mà còn làm mềm các nét vẽ và giúp bạn thay đổi màu sắc lông mày cho tương xứng với màu tóc được dễ dàng. Nhuộm tóc thì quá đơn giản, nhưng chả mấy khi chúng ta nhớ mà nhuộm cả lông mày để chúng được đồng màu. Không lo, đã có brow gel để giúp lông mày của bạn tha hồ đổi màu như tắc kè hoa rồi!

   8. PHẤN MẮT

Ahhh, cuối cùng thì cũng đến bước yêu thích nhất của mình. Sau màu son thì màu mắt là cách tuyệt vời không kém để khẳng định cái tôi của bạn. thậm chí nói về sức sáng tạo, sự quyến rũ, nét bí ẩn, màu mắt nhiều khi còn nói lên nhiều điều hơn cả màu son. Dù là mắt neutral tự nhiên hay mắt khói cầu kì, dù chỉ quệt nhanh một màu rồi phóng ra khỏi nhà hay là nắn nót tỉ mỉ trước gương tán 5-6 màu khác nhau thì, tin mình đi, màu mắt thể hiện chính bạn và phong cách của bạn đấy!
 


Eye Shapes
Các hình dáng mắt khác nhau đòi hỏi cách đánh mắt khác nhau

      Khỏi phải nói bọn mình nhận được nhiều yêu cầu “Dạy tớ đánh mắt đi” như thế nào.  Thật sự mà nói mỗi người có một eye shape khác nhau, người thì có close set eyes (hai mắt gần nhau), người thì wide set eyes (hai mắt xa nhau), deep set eyes (mắt thụt sâu hơn vào trong), downcast eyes (mắt chúc xuống dưới, góc ngoài thấp hơn góc trong), chưa kể mắt một mí, hai mí, mí sụp, mí lót, vv..vv. Với mỗi đôi mắt này sẽ có một cách đánh mắt khác nhau để khắc phục các khuyết điểm, chúng mình sẽ cố gắng đi sâu vào từng loại cụ thể ở những bài viết sắp tới. Nhưng về cơ bản, một eye makeup look đơn giản sẽ thường bao gồm ba bước, theo trình tự đậm dần đều.


8 copy
Eye makeup đơn giản với
Urban Decay Naked Basics
và chổi The Body Shop
      -Base - Lót: Dùng một màu sáng và nhạt apply lên toàn bộ bầu mắt, từ chân mi đến hết mí mắt, lên sát tận xương chân mày. Bước này ví như phấn phủ, đầu tiên là giúp che phủ những chỗ thâm, những mạch máu nhìn thấy rõ, sau là giúp giữ dầu và độ ẩm tránh xa khỏi mí mắt. Nhờ có bước này mà bầu mắt trở thành một trang giấy mới để bạn thoả sức sáng tạo với các màu đậm hơn sau đó.
   
      - Lid - Mi mắt: Chọn màu đậm hơn nhưng không quá đậm cho mí mắt. apply từ sát chân mi và dừng lại ở lưng chừng khoảng ¾ quãng đường. Như vậy là bạn vừa chồng màu đậm hơn này lên trên màu nhạt, có điều không đánh lên cao đến sát xương chân mày. Hãy tưởng tượng bạn mặc quần áo có nhiều lớp theo layering style, áo trong (base color) dài hơn áo ngoài đó (lid color).
   
      - Crease: Crease, đường gập tự nhiên của mắt, nôm na là đường vòng giới hạn của mí mắt, chỗ mà khi bạn ấn nhẹ ngón tay thì nó sẽ lõm xuống đấy đấy. Màu thứ 3, cũng là màu đậm nhất. Đánh một chút xíu màu này ở phần góc ngoài của mắt thôi, theo hình chữ V í. Bắt đầu dậm màu từ góc ngoài của crease vào đi từ từ vào trong để tạo chiều sâu cho mắt. Hãy thoải mái mà layer các màu sắc, lập lại, lấy thêm, nhưng đừng quên dùng một cây chổi mềm để blend tất cả các màu vào nhau cho tự nhiên nhất có thể nhé!


10A
Chải mascara với Maybelline
Volume Express The Falsie
Waterproof



  9-10.  KẺ MẮT- MASCARA
     
      Kẻ mắt và chải mascara- hai trong số những kĩ năng cơ bản nhất. Mặc dù có rất nhiều điều muốn tâm sự về kẻ mắt và chải mi, nhưng để đổi gió mình mời cả nhà xem lại hai video hướng dẫn rất chi tiết này của chúng mình nhé. Kẻ mắt hợp lý sẽ khiến đôi mắt được nhấn nhá, màu mắt được nổi bật, các khuyết điểm của dáng mắt (eyeshape) được khắc phục. Còn chải mascara thì không có gì phải bàn cãi nữa, làm mẳt mở to và mi dày dài quyến rũ hơn bội phần.



  


Vậy là kết thúc 10 bước makeup cơ bản. Bài viết hơi dài và khô khan, nhưng không thể không có vì chúng mình mong muốn hướng dẫn cụ thể kĩ thuật của từng bước makeup mà video khó có thể chuyển tải hết. Nếu các bạn muốn chúng mình làm thêm tutorial cho bước nào trong bất cứ 10 bước ở trên thì hãy comment cho chúng mình biết nhé!

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác.
Cảm ơn các bạn rất nhiều.
signature

search