Powered by Blogger.

10 Điều Hãy Nhớ về Che Khuyết Điểm

Nếu makeup được nhắc đến như một liều thuốc kì diệu giúp mỗi cô gái trở nên tự tin xinh đẹp hơn mỗi ngày, thì tớ tin chắc rằng 80% thành phần nguyên liệu của liều thuốc đó đã được chiếm bởi Che Khuyết Điểm. Ngày xưa những cô bạn của mình khi còn chưa quen với việc makeup, và cứ nghĩ đến việc phải trát lên toàn mặt một làn da mới tên là foundation đã tim đập chân run, mình bèn bảo rằng "Foundation có thể đợi được, nên hãy sắm một tuýp Concealer - Che Khuyết Điểm đã! Nhỏ nhưng kì diệu lắm đấy!"

Che Khuyết Điểm không còn là concept gì đó xa lạ xa xôi nữa. Có gì đâu? Khuyết điểm ở đâu thì che đấy! Nhưng để phát huy hiệu quả tối đa thì còn một số lưu ý nho nhỏ nữa đó! Hôm trước lượn một vòng xem các loại interview, đọc những bài báo xìn xịn và xem những chuyên gia makeup tớ yêu thích nhất như Bobbi Brown, Laura Mercier, Lisa Eldridge trổ tài, tớ mới thấy kiến thức về Che Khuyết Điểm còn thủng lỗ chỗ. Nên hôm nay mạn phép đem ra khoe với cả nhà những thứ hay ho mới nhặt nhạnh được nhé :)

Và đừng quên là, trong makeup không có gì là đúng hay sai hoàn toàn, mỗi người có thể tìm cho mình một cách dễ thực hiện nhất, ưng ý nhất, lọt mắt nhất, nhưng những điều gì đúng và hay từ các chuyên gia, chẳng tội gì mà không tiếp thu hén! :P





1. CONCEALER VS. CORRECTOR
Bác Bobbi Brown đã dạy "I truly believe Concealer and Corrector are the secrets of the Universe". Chúng là vũ khí bí mật giúp thổi bay mệt mỏi già nua của làn da. Tuy 2 mà 1, tuy 1 mà 2.  Corrector đậm đặc hơn, thường mang những tông màu khác thường hơn để trung hòa triệt để màu khuyết điểm của da - phù hợp cho những ai có quầng mắt siêu thâm tím. Concealer mỏng, nhẹ hơn, dùng để đánh đè lên trên và hoàn thành lớp ngụy trang kì diệu, hoặc che phủ khuyết điểm đơn giản hàng ngày, thường mang tông vàng, và nên sáng hơn màu foundation của bạn 1 shade.

Tạm thời trong post này, chúng mình sẽ gọi chung là Concealer như cả thế giới nhé!




2. MỖI MÀU MỘT NHIỆM VỤ
Nếu ai đã từng một lần search chữ 'Concealer' trên các trang shopping online, chắc chắn sẽ thấy những biến thể rất kì dị của Concealer như màu xanh lá, màu tím, vàng, cam, v.v... Khoan nói đến những màu 'chuyên môn' đó, những thứ màu vàngtrông-giống-vàng cũng cần phải phân biệt và sử dụng chính xác!

Concealer tông vàng (yellow-tone, warm-tone), sẽ giúp trung hòa vùng quầng mắt bị xanh (blueish) của chúng mình.
Concealer tông hồng đào (peachy tone, salmon) như Bobbi Brown Corrector, Maybelline Dream Lumi Touch Concealer màu Radiant, Benefit Erase Paste sẽ giúp trung hòa và che đậy hiệu quả vùng quầng mắt bị nâu, tối màu.
Để che những phần da bị tấy đỏ, mụn đỏ, nói chung là có sắc hồng đỏ, hãy chọn màu concealer trùng khít với da của bạn nhé!


3. CẦN PHÂN BIỆT ĐỘ LỎNG/ĐẶC, BẮT SÁNG
Cho những vùng da nhạy cảm như mắt, những chất liệu mỏng, lỏng, nhẹ nên đặc biệt được ưu tiên nếu không chúng sẽ dễ dàng lăn vào những nếp nhăn tí hon của bạn và làm nổi bật chúng. Các loại formula có những hạt li ti lấp lánh như YSL Touch Eclát, Clinique Airbrush Concealer, Maybelline Dream Lumi Touch hay L'Oreal Magic Lumi sẽ phát huy tối đa tác dụng ở đây. Các hạt lấp lánh này sẽ giúp bắt sáng, làm vùng quầng thâm dưới mắt không những được che phủ mà còn trông bừng tỉnh, tươi sáng hơn. Chính vì khả năng thu hút sự chú ý này (dù rất nhẹ thôi), xin đừng dùng chúng để che mụn - trừ phi bạn muốn nó được chú ý hơn nhá!

 Để triệt hạ che phủ những vùng mụn, thâm đỏ, hãy tìm đến những loại có độ đậm đặc và nhiều sắc tố nhất định, để sao cho 1 lớp mỏng thôi (cùng lắm là 2) đã che kín được rồi. Xin đừng bôi trét quá dầy concealer nhé!



4. ĐỪNG QUÊN  DƯỠNG ẨM TRƯỚC CONCEALER
Nếu bạn vẫn chưa nhận thức được sự quan trọng của kem mắt, hãy click vào đây.
Còn nếu rồi thì quá tuyệt! Kem mắt sẽ giúp bơm căng vùng da dưới mắt này của chúng mình, làm mờ nếp nhăn, để concealer có thể trượt trên đó mượt mà và dễ dàng nhất, giảm thiểu các tác động tì kéo, tạo nếp. Dù dùng tay hay chổi tán cũng đơn giản và hiệu quả. Và quan trọng nhất là, nó sẽ tránh được việc bị đóng bánhdồn ứ một cách lộ liễu! Hãy nhớ nghỉ 30 giây - 1 phút sau khi thoa kem mắt để đủ thời gian thẩm thấu, kẻo concealer sẽ trôi tuột đi mất :D


5. ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN LÀ NHẤT
Đèn xanh trung hòa những vùng thâm đỏ vàngđèn vàng thì trung hòa những vùng xanh, tím. Nên nếu bạn makeup trong 2 môi trường ánh sáng này xong xuôi, khi bước ra ngoài trời và soi gương bỗng dưng nhận ra những khuyết điểm sao vẫn thật 'lạc quẻ' và nổi bật thế này thế kia, thì đừng buồn vì đó là chuyện bình thường, và mắt chúng mình không có khả năng vượt qua những ảo giác ánh sáng í. Tớ đã bị thế nhiều rồi :( Cách khắc phục rất đơn giản - hãy đứng cạnh một chiếc cửa sổ đầy nắng và thực hiện conceal cũng như foundation là xong! Để đảm bảo trông giống da mình được thật nhất - vì ánh sáng tự nhiên chính là thước đo khắt khe, chuẩn mực nhất mà ;)



6. ĐỪNG QUÁ TAY
Hãy apply một lượng vừa đủ thôi, và chia làm những lớp thật thật mỏng, rồi tán cho tan từng lớp một. Nếu bạn dùng chổi, hãy dùng một chiếc có đầu synthetic - lông chổi nhân tạo, vì chổi tóc tự nhiên sẽ lôi theo quá nhiều sản phẩm, làm lớp concealer của bạn không được mịn, mỏng đấy! Chuyên gia trang điểm Laura Mercier còn dặn: để lớp makeup tự nhiên nhất, chỉ conceal những chỗ bạn cần thôi! Từ khóe mắt trong đến nửa phần dưới của bầu mắt là quá đủ rồi.
Conceal hẳn hình dấu tick, hay toàn bộ dưới vùng bầu mắt - hãy để dành khi bạn muốn highlight vào một dịp đặc biệt nào khác nha.






7. ĐỪNG QUÊN PHẤN PHỦ
Phấn nén rất dễ nhấn mạnh những nếp nhăn của da - trừ phi bạn chắn chắn được loại đó đã được xay tơi mịn. Hãy dùng phấn hạt rời để nhẹ nhàng cố định tại những vùng da vừa được che khuyết điểm khi nãy bằng cách chấm chấm hoặc lăn chổi, chứ đừng kéo lê kẻo xê dịch hết bao nhiêu công sức che phủ cẩn thận đấy...


8. CHỌN MÀU SAI THÌ KHẮC PHỤC THẾ NÀO?
Với tình hình mua đồ mỹ phẩm siêu khó khăn như ở Việt Nam, việc mua sai màu concealer là chuyện thường tình ở huyện. Nên nếu được sai, hãy chọn màu sáng hơn chứ đừng tối hơn. Và conceal trước, rồi lại cẩn thận phủ 1 lớp foundation mỏng nhẹ lên trên để đảm bảo mọi thứ được hòa quyện tự nhiên nhất nhé! Cách này siêu dễ áp dụng mà cũng không làm chúng mình phải bỏ phí hi sinh một thỏi concealer mới tinh mới toe nữa chứ.




9. CONCEALER TRƯỚC HAY FOUNDATION TRƯỚC?
Tùy các bạn! Bác Bobbi Brown hay dùng concealer trước rồi mới oánh foundation. Nhưng cô Lisa Eldridge thì lại ngược lại. Câu trả lời là cách nào cũng được cả, miễn là bạn hãy blend tán thật đều, thật mỏng từng lớp một! Còn riêng tớ thì với concealer đúng màu cần dùng, sẽ ung dung thực hiện lớp foundation trước rồi conceal nhẹ nhàng đúng chỗ ở trên. Còn sai màu? Quay về bước 8 và thực hiện thôi ạ :D


10. CONCEALER THAY FOUNDATION ĐƯỢC CHỨ?
Quá được í chứ! Đặc biệt với những loại concealer có chất liệu siêu mỏng nhẹ dễ thương như Maybelline Fit Me Concealer hay Bourjois Healthy Mix Concealer. Thậm chí bạn chỉ cần che khuyết điểm, cố định với phấn phủ rồi tung tăng ra đường là xong - vừa nhanh vừa nhẹ mặt! Còn nếu dùng foundation để thay concealer thì phải cẩn thận nhé, vì như bọn tớ đã nhấn mạnh, vùng mắt chúng mình siêu nhạy cảm mà, một bạn đọc còn chia sẻ với tớ là chuyên gia trang điểm từ Estee Lauder còn cảnh báo - dùng foundation tán lên phần mắt sẽ khiến hình thành mụn thịt li ti nữa đó - ewwwwwwwwww :((((


Tèn ten bài viết đến đây là hết rồi! Hơi nhiều kiến thức để tiêu hóa nhỉ :") Như mọi khi, các nàng hãy chia sẻ với bọn tớ những tips cực riêng về việc sử dụng, chọn lựa kem Che Khuyết Điểm, hoặc loại Che Khuyết Điểm Holy Grail các nàng không thể sống thiếu nhé :*


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác.
Cảm ơn các bạn rất nhiều.
 








search