Powered by Blogger.

Quy Trình 10 Bước Makeup Cơ Bản- P1


   1. Trước Khi Makeup
1
Không bao giờ quên dưỡng ẩm
với Clinique Dramatically Different
Moisturing Lotion
- Kem dưỡng ẩm : Bất kể tình trạng da của bạn dầu hay khô, bất kể điều kiện thời tiết thu đông hay xuân hè, dưỡng ẩm là chìa khoá cho một làn da khoẻ đẹp. Đừng ngại ngần đứng trước cái nắng cái nóng, sợ da đổ dầu mà bỏ qua bước này vì nghe có thể hơi khó tin nhưng dầu tiết ra nhiều là dấu hiệu của một làn da đang kêu cứu vì mất nước đó. Da thường hãy chọn một loại moisturizing lotion nhẹ dịu. Da khô đương nhiên không thể sống thiếu những em cream hoặc balm đậm đặc. Còn lại các bạn da dầu khi chọn kem dưỡng hãy tìm đến các loại lotion nhẹ dịu để có thể cung cấp cho làn da lượng nước cần thiết mà vẫn kiểm soát được lượng dầu.

- Kem mắt: Không quên chấm nhẹ chút kem mắt cho vùng da siêu khô siêu nhạy cảm ngay dưới cửa sổ tâm hồn. Nhờ có kem mắt mà lát nữa thôi concealer sẽ được nằm lên êm ái, không bị chạy vào các nếp nhăn, cũng như không bị khô khốc, cakey đấy ạ.

- Kem dưỡng môi: Đừng đợi đến khi cầm thỏi son matte lên tay mới bắt đầu bôi lip balm. Khi đó bao nhiêu dưỡng chất chưa kịp hấp thụ vào bờ môi thì đã bị son trượt lên và xê dịch rồi, chưa kể son lên màu sẽ không chuẩn vì môi bạn vẫn đang còn bóng nhẫy. Bôi kem dưỡng vài phút trước khi tô son sẽ tạo điều kiện để lí tưởng để độ ẩm được hấp thụ và làm đúng nghĩa vụ của mình đó mà!

   2. Kem Che Khuyết Điểm
2
Không thể ra khỏi nhà nếu chưa conceal
 với Maybelline Instant Age Rewind màu Light
Kem che khuyết điểm có thể chia ra làm 2 loại : Loại 1 là Under Eye Concealer dùng để che quầng thâm dưới mắt- loại này lỏng và nhẹ dịu hơn vì được thiết kế để làm việc với một khu vực hết sức nhạy cảm. Em này thì nên chọn màu sáng hơn màu da chút, để tạo hiệu ứng bắt sáng. Loại Concealer thứ 2, còn gọi là Camourflage, có kết cấu khô hơn, đặc hơn, được sinh ra để che giấu mụn, sẹo, các vết thâm nám, vv..vv.  Em này thì nhất định phải đúng với màu da thật của mình thì mới có thể nguỵ trang khéo léo được.  Mặc dù mình rất ngại lích kích và chỉ muốn một mũi tên trúng hai con chim, nhưng dùng đúng chủng loại concealer đúng mục đích sẽ cho kết quả tốt hơn hẳn đấy, tin mình đi ạ!

Đối với Under Eye Concealer, sau khi đã chọn được concealer sáng hơn màu da của mình 1-2 tông, bạn tán kem vào phần bên dưới mắt đến tận sát hang mi dưới (không cần thiết phải quá sát chân mi đâu vì kem mà đi vào mắt thì khá nguy hiểm). Dùng đầu chổi  nhỏ để apply kem nhẹ, đều và chính xác, sau đó có thể dùng ngón tay tán tán vỗ vỗ lên da nhẹ nhàng, nhiệt độ cơ thể từ ngón tay sẽ giúp kem được làm ấm và tan vào da một cách hoàn hảo. Nếu kem trông hơi xỉn, bạn chọn màu sáng quá rồi. Nếu kem trông khá vàng, hix bạn chọn màu tối quá!


   3. Kem Nền
Cái tên nói lên tất cả, bước nền là nền tảng của mọi makeup (trừ trường hợp da bạn đã hoàn hảo rồi không cần đến kem nền). Nhiều người cứ lầm tưởng foundation là để che phủ hết mọi khuyên điểm, nên họ cứ nhắm mắt nhắm mũi bôi một tấn lên mặt, dẫn đến hậu quả là makeup trông rất cakey, cảm giác như đeo cả một chiếc mặt nạ nặng trịch. Mình thì luôn nghĩ rằng mục đích của kem nền chỉ là làm đều màu da thôi, vì thế càng mỏng càng mượt thì càng tốt, mọi khuyết điểm khác đã có kem che khuyết điểm xử lý. Kem nền tốt không có nghĩa sẽ xoá hết dấu vết của từng chiếc lỗ chân lông, hay là làm biến mất tất cả các vết mụn, chỉ là loại kem trông tự nhiên nhất có thể mà thôi. Bobbi Brown cũng dạy rồi “When it comes to foundation, skin should look like skin.

3
Laneige BB Cushion cho mình làn da hoàn hảo
mà vẫn vô cùng tự nhiên
Khi apply foundation, mình thường đổ hoặc bơm một lượng vừa đủ ra mu bàn tay thay vì chấm trực tiếp lên mặt. Tưởng tượng bàn tay này như là một palette để pha màu của các hoạ sĩ vậy. Điều này cực kì hữu ích khi bạn phải mix nhiều hơn một loại foundation khác nhau (ví dụ lọ foundation mua từ hè lúc da bắt nắng, bây giờ da  đã sáng hơn nên phải trộn với 1 foundation khác cho đúng màu). Màu foundation chuẩn nhất là khi bạn  đứng trong điều kiện ánh sáng tự nhiên, bôi thử 1,2 vệt lên trán, má hoặc xương quai hàm và thấy chúng hầu như biến mất, có nghĩa là màu này chính chuẩn màu da của bạn. Việc đổ foundation ra tay trước cũng  sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng kem trước khi lên mặt, mà nhiệt độ cơ thể cũng sẽ làm kem ấm lên và tan vào da dễ hơn (giống concealer ở trên) Hãy bắt đầu dùng chổi  hoặc miếng mút chấm kem từng tí một, thiếu ta lại thêm sau, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc bôi quá nhiều kem lên mặt cùng một lúc.

Cho makeup hàng ngày không cần đến độ che phủ quá cao siêu và cũng không cần quá lâu trôi, BB cream, CC cream hoặc Tinted Moisturizer là những giải pháp hay mà vẫn làm tốt mục đích làm đồng đều màu da ạ!


   4. Phấn Phủ
4
Loại phấn tự nhiên nhất trong lịch sử:
Loose Translucent Powder của
Laura Mercier
Bước cuối cùng cho một làn da hoàn hảo không tì vết hẳn phải là phấn phủ.  Phấn phủ giúp da không bị bóng dầu, đồng thời khoá tất cả các loại kem mà bạn vừa bôi trên mặt, giữ chúng ở nguyên vị trí không chạy lung tung, chưa kể còn làm lớp đệm cho các lớp powder tiếp theo sau này (phấn má, bronzer, phấn highlight nếu có vv..vv). Bây giờ xu thế da bóng khoẻ dewy đang cực kì lên ngôi, vì thế phấn càng mỏng càng được ưa chuộng mà mỏng hơn cả phải kể đến loại phấn hạt rời  không màu- loose translucent powder. Phấn này khi cầm trong tay sẽ thấy vô cùng mềm và silky, khi đánh thử lên mu bàn tay sẽ thấy hầu như biến mất vì quá tự nhiên.

Trước tiên phủ phấn cho vùng dưới mắt nơi bạn đã che khuyết điểm với concealer, sau đó mới phủ phấn cho toàn bộ khuôn mặt. Đối với vùng dưới mắt, dùng môt chiếc chổi mắt bé xinh hoặc một tấm puff đánh phấn nho nhỏ bông bông là chuẩn nhất. Lấy một ít phấn lên chổi và nhẹ nhàng dậm lên phần da dưới mắt, nhớ là nhấn nhá nhẹ nhàng, thay vì kéo lê chổi đi qua đi lại, sẽ làm makeup bị xê dịch. Đối với toàn bộ khuôn mặt, hãy chọn một chiếc chổi hoặc một miếng puff to hơn, dậm kĩ phần Tzone nhiều dầu nhất trước, rồi sau đó mới đi xung quanh mặt.

Những bạn nào da quá khô có thể bỏ qua bước này hoặc chỉ dậm phấn ở vùng Tzone mà thôi. Da khô quá mà đánh phấn sẽ tạo cảm giác chalky mốc meo kinh khủng lăm í!
  
   5.  Phấn Má
5
Đánh một tí xíu NYX Blush Powder- Pinched
bằng chổi dẹt của Lancome
Bây giờ thì da bạn đã flawless lắm rồi, nhưng nhiều khi hoàn hảo quá, đồng đều quá, trắng trẻo toàn phần quá thì lại không thật, vậy thì lúc này là lúc để thêm một chút màu sắc lên khuôn mặt. Không gì thể hiện sức sống tươi trẻ và sự nữ tính đáng yêu của người con gái hơn là một đôi má hồng hào. Bạn thử nghĩ xem, dù sao thì hai gò má cũng là hai phần chiếm diện tích lớn nhất trên cả khuôn mặt, hẳn là người đối diện sẽ phải chú ý đến đôi má đầu tiên rồi.  Không giống như trang điểm mắt và môi, chỉ là phụ kiện để nhấn nhá thêm cho khuôn mặt, bạn hoàn toàn có thể để neutral eyes, nude lips. Nhưng ngược lại má hồng là bước không thể thiếu, dù hồng ít hay hồng nhiều thì nó cũng sẽ làm bạn đáng yêu hơn bội phần, cái này mình xin đảm bảo!

Đối với phấn má dạng kem, chỉ cần dùng đầu ngón tay chấm vài chấm lên gò má và tán đều bằng chính những ngón tay đó. Cái này các bạn da khô sẽ yêu thích vô cùng, vì chất kem sẽ bám chặt hơn và dewy hơn. Nếu bạn thích cách truyền thống là phấn má dạng bột thì nhất định phải có chổi. Chổi để đánh phấn má phải là chổi mềm làm bằng sợi tự nhiên (giống chổi đánh phấn phủ) chứ không phải là chổi cứng được làm bằng sợi tổng hợp (giống chổi đánh nền). Hãy nhớ lại bài học vỡ lòng về chổi mà chúng mình đã viết cách đánh không lâu: chổi sợi tự nhiên dành cho các sản phẩm dạng bột, còn chổi sợi tổng hợp là của các sản phẩm dạng kem.

Khi dùng chổi tán phấn má, hãy dùng cạnh chổi thay vì đầu chổi. Điều này khiến bạn điều khiển dễ dàng hơn và giúp bạn từ từ thêm màu từ nhạt đến đậm. Bắt đầu với điểm cao nhất của gò má trước rồi nhẹ nhàng đi ra xung quanh, thậm chí đến gần tai, nhưng đừng đi quá xa lên tận thái dương. Bạn muốn tôn lên phần gò má nên hãy tập trung nhiều màu nhất vào phần đó nhé!
------


 Phù, bài viết đã dài, hôm nay mình xin dừng bút ở đây, trong kì tới chúng ta cùng tiếp tục nghiên cứu 5 bước makeup cơ bản còn lại ở đây nhé. Bật mí cùng cả nhà đó là:

6. Son 
7. Lông Mày
8. Phấn Mắt
9. Kẻ Mắt
10. Mascara

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác.
Cảm ơn các bạn rất nhiều.
signature

search